ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

วันนี้เดินทางกลับประเทศไทยแล้วค่ะ ( Stuttgart>>Istanbul>>Suwanapumi) 20/July/2013

กล่าวอำลาพี่สาวของพ่อบ้าน ขอบคุณที่ดูแลและให้ที่พักพิง
และทำอาหารมื้ออร่อยเมื่อวาน และ ทุกๆอย่างที่เธอเอื้อเฟื้อความสะดวก

ครอบครัวเราก็เดินทางไปสนามบิน Stuttgart แต่เช้า
ไปกับสายการบิน Turkish Airlines
ไฟล์ทบินที่ TK 1869 บิน 2 ชั่วโมง ทรานซีสแวะลงที่ Istanbul

เจอะแล้วเคาน์เตอร์ของสายการบิน Turkish Airlines
ซึ่งอยู่ใกล้กับเคลม Tax Refund พอดี
พอดีเรามีของที่ต้องเคลม ต้องไปทำเรื่องก่อนเช็คอิน

พอดีมีคนถามในกระทู้เรื่อง Tax Refund พอดีขอก๊อปมาไว้เลยค่ะ

จากประสบการณ์เมื่ออาทิตย์เดียวที่ผ่านมา
ตรงเคาน์เตอร์เช็คอินสัมภาระจะมีป้ายบอกไว้เลยว่า
ถ้าใครต้องการเคลมของหรือแท๊ครีฟันจ์ให้ไปที่สำนักงานเคลมก่อน
แล้วค่อยกลับมาเช็คอินค่ะ
เจ้าหน้าที่บางคนก็ต้องการดูของ
ถ้าเป็นของใหญ่จะได้โชว์แล้วเอากลับเข้ากระเป๋าเพื่อไปเช็คอินสัมภาระ

แต่ส่วนใหญ่แล้วเจ้าหน้าทั้ไม่ค่อยดูกันเลย
สำคัญที่ใบแท๊คมากกว่าค่ะและพาสปรอตพร้อมเอกสาร
ซึ่งเราก็เลยต้องโชว์ปริ๊นซ์E-ticket ไป
เป็นการการันตีว่าเราจะละทิ้งประเทศเยอรมันของเขาแล้วจริง

เมื่อเราได้ตราประทับแล้ว ค่อยไปเช็คอินสัมภาระ
จากนั้นเราค่อยไปขึ้นเงินทีหลังก็ได้ (ไม่ต้องเข็นสัมภาระแล้ว)

ใบฟอร์มที่กรอกในแท๊คฯมีให้เลือกเข้าบัตรเครดิตหรือเป็นเงินสด
ส่วนตัวขอเงินสด ได้เห็นเงินชัวร์ๆ
สนามบินที่เยอรมัน เราออกที่สตุ๊ทการ์ทเพื่อกลับเมืองไทย
จะไปขึ้นเงินต้องลงไปชั้นล่างอีก

ใบ Tax Refund ที่ได้มาหลังจากการซื้อของ
รูปบนเหมือนซองจดหมาย ไว้ใส่สลิป รูปถัดไปคือ
รายละเอียดที่เราซื้อ พร้อมจำนวนเงินที่เราจะได้คืนเท่าไหร่

ขณะที่เราอยู่ชั้นขาออก เราต้องไปห้องที่มีเจ้าหน้าที่
เพื่อทำการอนุมัติและได้ประทับตรารับรองมาซะก่อน
เรามาที่จุดนี้ค่ะ

หลังจากเราเช็คอินสัมภาระเสร็จ เราลงไปชั้นล่างเพราะเจ้าหน้าที่ที่ตีตราประทับในฟอร์มแท๊ครีฟันจ์ให้ไปรับเงินที่ชั้นล่าง
ที่สนามบินอื่นๆอาจจะอยู่ชั้นเดียวกันก็ได้นะคะ อันนี้ต้องถามเจ้าหน้าที่ของสนามบินนั้นๆค่ะ

จากรูป ในรายละเอียดได้เงินคืน จะได้ 47 ยูโร
แต่เราให้พนักงานไป 3 ยูโร เลยได้แบงค์ 50 ยูโรมาค่ะ

ใช้สิทธิ์บัตรทอง เข้าไปใช้ในเล้านจ์กลุ่มสตาร์ หาอะไรกินรองท้อง

ได้เวลาขึ้นเครื่องบินแล้ว

ของใช้ที่อยู่ชั้นประหยัด
รองเท้าแตะ, กระเป๋าจำพวกยาสีฟัน, แปรงสีฟัน, ถุงเท้า

2 ชั่วโมงบิน ผ่านไปแวะลงทรานซีสที่อิสตันบูล ( Istanbul )
แวะพักผ่อนที่เล้านจ์ของสายการบิน Turkish Airlines
ซึ่งมีเนื้อที่บริการถึง 3,000 ตารางเมตร

หาอะไรกินไปพรางๆ

Net-Wifi ใช้บริการฟรี คนไม่มีเครื่องคอมพ์ฯหาเล่นฟรีในเล้านจ์นะคะ
ใช้ User - password ที่โต๊ะบริการแจกมาให้

ส่วนตัวเดินช๊อปฯดิวตี้ฟรีฆ่าเวลา
ส่วนคุณพ่อบ้านกับคุณลูกโรบิน กิน นอน ในเล้านจ์ รอไปก่อน

หินสีลูกนัยน์ตา เป็นเครื่องรางป้องกันอันตรายไม่ให้เข้าสู่ตัว
เก๋ๆดี ส่วนใหญ่ซื้อกำไลและข้อมือ ไปเป็นของฝาก และ
เสื้อโลโก้ Istanbul ราคาก็พอคบค้าได้ค่ะ

ได้เวลาขึ้นเครื่อง 20:10 ไฟล์ทบิน TK 064
บินต่อไปอีก 9 ชั่วโมง

เปิดโหมดบินบนมือถือ เพื่อไม่ให้รบกวนระบบสัญญาณภายในเครื่องบิน

ลงสนามบินสุวรรณภูมิ
ถึงประเทศไทยเวลา 09:30 ตอนเช้า ด้วยสวัสดิภาพ

จบแล้วค่ะ

Last Update : 20 สิงหาคม 2556 10:58:27 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]