ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

ไปเที่ยว ทุ่งบัวแดง จังหวัด อุดรธานี ( 28 Nov.2015 )

ไปเที่ยวทุ่งบัวแดง จังหวัด อุดรธานี มาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
เพิ่งมีเวลามาลงบล๊อค กันค่ะ
ช่วงที่ไปบัวแดงเพิ่งเริ่มจะมี คนไปก็ยังมีน้อยอยู่
แต่ถ้าอยากเห็นบัวแดงเยอะๆเต็มทุ่งก็ต้องไปกันในเดือน มกราคม ค่ะ

เราไปกัน 4 คน มีป้าซิ่ง ป้าหน่อย น้องอั้ม และ น้องหนึ่ง

พวกเรามีรถกันเกือบทุกคน แต่ไม่ได้เอารถไป
กลัวเพลียเพราะขับรถจะเที่ยวไปก็ไม่สนุก
เลยจอดไว้ที่อู่รถนครชัยแอร์ ค่าจอดรถคืนละ 100 บาท
แล้วนั่งรถไปในคืนวันศุกร์ รอบ สามทุ่มครึ่ง ไปถึงที่อุดรธานี เกือบ หกโมงเช้า

นั่งรถบัสนครชัยแอร์เที่ยวสามทุ่มครึ่งจะเป็นบัสแบบ Gold class

มาลงที่ บขส ก็ว่าจ้างรถแบบเหมาไปทุ่งบัวแดงเลย
เป็นรถสกายแล๊ป นะคะ แบบมันส์มาก แต่ก็ช้าและเมื่อยด้วย
แต่คนไปแนวมันส์ๆ ก็เลย โอเคร ค่ะ ค่าจ้าง 600 บาท ทั้งไปและกลับ
เลยให้มาที่โรงแรม ยูดี เรสซิเด้นท์ก่อน เพื่อฝากกระเป๋า
โรงแรมนี้เราจองเพื่อความสะดวกค่ะ
เพราะรอบบริเวณแถวที่พักก็สบายดี
คืนละ 750 บาท จองไว้ 2 ห้อง

นั่งมาเกือบหนึ่งชั่วโมงด้วยระยะทาง 40 กิโล เป็นรถยนต์คงถึงไปนานแล้ว
มาถึงทุ่งคนไม่เยอะมาก ตะวันกำลังจะขึ้น ภาพมืดมากไป เพราะถ่ายย้อนแสง

ไปซื้อตั๋วนั่งเรือเข้าไปในทุ่งบัวแดงก่อน
มีคนพายเรือให้ ระยะใกล้ๆ 150 บาท ไประยะไกล 300 บาท
สำหรับเรือเล็กไม่มีหลังคา เราเลือกเรือไม่มีหลังคาเพราะ
จะได้ถ่ายรูปได้สวย แถมเป็นธรรมชาติดีค่ะ
เราไปก้นสี่คน เช่าเรือ 2 ลำ เพื่อจะได้ผลัดกันถ่ายรูป
เพราะฉะนั้นต้องบอกคนพายด้วยว่า ต้องไปด้วยกันเป็นคู่เรือนะคะ

ส่วนเรือใหญ่จุคนได้ ได้ยินมาว่า จุได้ 10 คน 600 บาทค่ะ

แอ๊คชั่นกันไปหลายลีลาค่ะ แบ่งเอามาให้ชมกัน

บัวแดงในทุ่งห้ามเด็ดนะคะ คนเรือบอก ถ้าเห็นใครเด็ดโดนปรับ 20 บาท
แต่อย่าไปเด็ดเลยค่ะ ถ้านักท่องเที่ยวเห็นเด็ด ลำอื่นจะเด็ดตาม
เราแค่ช้อนดอกบัวเอาหน้าลงไปใกล้ๆบัวแดงได้ค่ะ แล้วถ่ายรูป

ใบบัว กับ สาหร่ายใต้น้ำ ชูมาถ่ายปุบแล้วเอาลงน้ำเหมือนเดิม ค่ะ

ยุคสมัยเปลี่ยนไป เดี๋ยวนี้ กล้องเทพไม่ต้องใช้กันแล้ว ใช้มือถือ กันหมด
ผลัดกันถ่าย คนเรือก็ช่วยให้เรือมาชิดกัน เขาพยายามน่าดู
นอกจากที่เราจะจ่ายค่าตั๋วกับที่ศูนย์บริการไปแล้ว
พวกเราสนับสนุนให้ทริปคนพายเรือ กันคนละ 100 บาท
เพราะเขาช่วยให้เราได้ภาพสวยกับบัวแดง ค่ะ

หลังจากขึ้นบก น้องหนึ่ง ก็ซื้อฟักเม็ดบัว มากิน
แม่ค้าขายกำละ 10 บาท

ป้าซิ่งซื้อเสื้อยืดลาย ไปมาแว้ววว ทุ่งบัวแดง ราคาตามไซร์ค่ะ
เสื้อตัวเล็กๆก็ซื้อฝากไปให้หลานตัวเล็กๆที่บ้านใส่

หิวนิดหน่อย กินรองท้องไป เห็นร้านเบอร์เกอร์ กับรถสีเหลืองคันนี้
ไปกินกันดีกว่าค่ะ

คนรถสกายแล๊ปถาม ไปพิพิทธภัณฑ์บ้านเชียง ไหม
คิดคนละ 50 บาท จากทุ่งบัวแดงไปอีกครึ่งชั่วโมง
ส่วนป้าซิ่งเมื่อก่อนเข้าไปดูมาแล้ว เพื่อนๆคนอื่นยังไม่เคย
เราก็บอกเพื่อนไหนๆมาถึงแล้ว ต้องดูนะเพราะเข้าไปก็ดี ไปดูศิลปะบ้านเชียงกัน
เพื่อนๆก็ตกลงตามใจหัวหน้าป้าซิ่ง ค่ะ

คนขับสกายแล๊ป นำทางไปจนถึง แล้วก็ลงซื้อตั๋วหน้าพิพิทธภัณฑ์บ้านเชียง
ค่าตั๋วผ่านประตู คนละ 30 บาท

ถ่ายรูปมาบางส่วน ค่ะพนักงานบอกถ่ายรูปได้ค่ะ แต่ห้ามใช้แฟ๊ซ

จากนั้นพวกเราก็มาเดินช๊อปปิ้งข้างนอก
ช่วยแม่ค้าแถวนั้นซื้อกันหน่อย
สินค้าก็ราคาไม่แพงด้วยคะ

แผลนต่อไปคือไปกินอาหารกลางวันในเมืองอุดรธานี
ก่อนกลับเข้าที่พัก ยูดี เรสซิเด้นท์
เราเลือกร้านอีสาน ชื่อ ร้านเจ๊ไก่ อร่อยดีค่ะ

รายการอาหาร

หมูยอ อร่อยมากค่ะ มัดละ 25 บาท สั่ง 2 มัด
พอกินแล้วอร่อย พวกเราทั้งหมดซื้อกันคนละ 10 มัด
ซื้อกลับไปกินที่บ้านได้ค่ะ อยู่ได้ 3 วัน

หอยขมต้ม แกะกินเพลินราวกับมันคือเม็ดก๋วยจี๋
มีไม้จิ้มฟันแทะออกมาจากเปลือกเป็นอาวุธ

ส้มตำโคราช

ส้มตำป่ามั่วๆ

ปลาย่างเกลือ หน้าร้านค่ะ

สั่งมากินซัก 1 ตัว

กุ้งฝอยต้ม อีกจาน

แกงลาวหน่อไม้ อีกชาม

กินเสร็จถึงเวลาเข้าเช็คอิน อาบน้ำนอนเล่นแล้วค่ะ
ขอนอนสักงีบ พวกเรานัดกันออกมาเดินเล่นในเมืองกันตอนเย็นๆ
และกินอาหารมื้อเย็นกัน

ภายในห้องพักไม่มีอะไรมาก มีแต่เตียง ทีวี ห้องน้ำสะอาด และ น้ำดื่มฟรี 2 ขวด
มีตู้เย็นใบเล็กๆ ดีเลยได้ใส่หมูยอแช่ไว้

ได้เวลาออกไปกินอาหารมื้อเย็นแล้ว
สรุปเราไป ร้าน แหนมเนือง วีที กัน
ค่ารถสกายแล๊ป จากหน้าที่พักเหมาไป 80 บาท หรือคนละ 20

ประตูทางเข้าห้องอาหาร เป็นเหล็กดูแล้วคือ ช้อน กับ ส้อม
ตัวที่เป็นส้อม ดูเสียวๆจัง กลัวอุบัติเหตุ เกี่ยว ตา เกี่ยว จมูกได้นะนั่น

ภายในห้องอาหารกว้างขวาง แต่คนก็เต็มเพียบ ค่ะ

เมนู มา น้ำจิ้ม ก็มาตามจำนวนคน แถมมาอีก 1 ถ้วย เตรียมไว้เติมหรือไร??

สั่งน้ำตะไคร้ น้ำพั้นซ์

เซ็ทแหนมเนือง

และอื่นๆอีก

ขาหมูสไลด์

เช็คบิลไป

จากนั้นกลับที่พัก ไปเดินเล่นที่ เซ็นเตอร์พอยซ์ อยู่ไม่ไกลจากที่พัก

เช้าวันอาทิตย์ ก่อนกลับเข้ากรุงเทพฯ
แวะกินอาหารเช้า ที่ร้านคิงส์โอชา

มานั่งภายในร้าน เสริฟด้วยน้ำชาจีนร้อนๆ สั่งมาค่ะ

เพื่อนๆทุกคน สั่ง ไข่กะทะ กันหมด มีป้าซิ่งคนเดียวสั่ง สตูว์ไก่ ข้าวสวยอีกจาน
(ไข่กะทะ ทำอยู่ที่บ้านบ่อยมากๆค่ะ เลยไม่สั่ง)

ป้าซิ่งอยากกินข้าวเปียกมาก โชคดีร้านข้างๆ มีซะด้วย ชื่อร้าน ดาวเรือง
เมนูเขาเยอะดี ข้าวเปียก ก็อร่อย พอประมาณ
ป้าซิ่งเคยกินที่เชียงคาน มันอร่อยกว่านี้นะ
เลยบอกเพื่อนๆ รอเราตรงนี้นะ เดี๋ยวขอกระโดดไปกินข้าวเปียก ก่อน นะจ๊ะ

ชอบตรงบริการฟรี ด้วยน้ำใบเตย หอม ชื่นใจดีค่ะ

ข้าวเปียก มาแล้วค่ะ เส้นนุ่มดี ราคาชามละ 40 บาท

ได้เวลากลับบ้านแล้ว นั่งรถบัส นครชัยแอร์ รอบ สิบโมงเช้า
ถึงอู่รถนครชัยแอร์ ที่ถนน กำแพงเพชร 2 ประมาณ หนึ่งทุ่ม ได้ค่ะ

นอนหลับกันสบายเลย มีป้าซิ่งกับเพื่อนนอนไม่ค่อยหลับ
เพราะมีผู้ชายอีกฝั่งด้านข้างๆนอนกรน จนเราไม่สามารถหลับได้
พอเขาตื่น เราก็รีบหลับกันดีกว่า ก็นอนสบายได้ระยะหนึ่ง ค่ะ

เพื่อนๆ ยังมีเวลาไปเที่ยวทุ่งบัวแดงนะคะ
จนถึงเดือนกุมภาพันธ์เลยค่ะ
ช่วงที่ดอกบัวแดงมีเต็มทุ่ง คือ ช่วงเดือนมกราคม นะคะ
อยากให้เพื่อนๆไปเที่ยวชม ทุ่งบัวแดง และสถานที่สำคัญๆ
แถม อิ่มอร่อย กับอาหารของจังหวัดอุดรธานี ด้วยค่ะ

Last Update : 5 ธันวาคม 2558 9:52:15 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]