ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

พาเพื่อนและลูกเที่ยวญี่ปุ่น Ueno+Asakusa+TokyoSkytree 31/3/2014 JAPAN

ได้เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่นตะลุยโตเกียว ในช่วงซากุระเบิกบานกันแล้วพวกเรา
ทริปนี้ป้าซิ่งพาเพื่อนสมัยเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยกัน
แป๋ม กับ เป้ (สามี ) และ แต๊ก อีกคนลูกชายป้าซิ่งเอง ชื่อ โรบิน
เราเดินทางไปกันทั้งหมด 5 คน

วันที่่ 30 มีนาคม 2014 เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ
เพื่อขึ้นเครื่องไฟล์ท TG 682 เวลาเครื่องออก 22:45 น.
ไปลงสนามบิน Haneda ถึงตอนเช้า06:10 ของวันที่ 31 มีนาคม
(ใบสีขาว เขียนไฟล์ทขาออกจากนาริตะ TG 677 ถ่ายรูปกลับด้าน)

เดินไปใช้เล้านจ์ของ King power เสียหน่อยค่ะ

คืนนี้มีกิ้มอี๋ เป็นซุปร้อนๆ ได้อร่อยกัน นะคะ

มานั่งที่นี่ ห้ามพลาดกาแฟร้อนๆเด็ดขาด เลือกเมนูตามชอบได้เลยค่ะ

น้ำอัดลมที่ลูกชอบ ก็ดื่มกันไปค่ะ

เครื่องออกที่ครงนี้เลยคร๊าบ

ถึงแล้ว Haneda airport เดินทางไปรับสัมภาระตามป้ายระบุของเส้นทาง
ระหว่างนี้เข้าห้องน้ำกันก่อน ส่วนใหญ่คนจะนึกว่ามีห้องน้ำแค่ตรงนี้เท่านั้น
แต่เปล่าเลยนะคะ เดินไปอีก ก็มีอีกค่ะ อย่ามากระจุกกันอยู่ตรงนี้เลย
ทางเดินข้างหน้ามีที่ให้เข้าห้องน้ำอีก 3-4 จุดด้วยกันค่ะ

เดินมาถึงกองตรวจคนเข้าเมืองแล้วค่ะ
เนื้อที่แบ่ง ด้านซ้าย เป็นนักท่องเที่ยว ตรงกลางเป็นพวกที่มีบัตรID residence ในญี่ปุ่น
และ ด้านขวามือ สำหรับ คนญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

ป้าซิ่ง พาพร้องเพื่อนและลูก เข้าตรงกลางทั้งหมดเลยค่ะ
ผ่านฉลุย เจ้าหน้าที่กองตรวจคนเข้าเมือง
จะให้ป้าซิ่งยืนคอยจนทุกคนตรวจพาสปรอตและใบหน้า ,
ตรวจม่านตา, ตรวจลายนิ้วมือ เรียบร้อย ก็ผ่านไปได้เลย

ไปรับสัมภาระกันแล้วค่ะ

แวะส่งกระเป๋าเดินทางใบใหญ่กลับบ้านไปก่อน
ส่วนกระเป๋าใบหย่อมๆเราก็ลากขึ้นรถไฟ เอาไปเก็บไว้ที่โรงแรม
บริการส่งกระเป๋ากลับบ้าน จะอยู่แถวๆสายการบิน ANA ภายในประเทศ

ต่อจากนั้นก็ซื้อตั๋วโมโนเรล ไปอีก 470 yen เพื่อไปลงสถานี Hamamatsucho
โรบินเสียค่าตั๋วไป 240 yen คือ ครึ่งราคาของผู้ใหญ่ปัดเศษขึ้นไป

ยังไม่ถึงเวลารถไฟมา ถ่ายรูปกันดีกว่า เห็นมีดอกซากุระยืนต้อนรับอยู่
แบบต้นเตี้ยเห็นดอกอยู่ติดหน้า ติดหลัง เป็นแบล๊คกราวได้สวยทีเดียว
ดอกไม้ซากุระจริงๆนะคะ ไม่ใช่ของปลอม

พวกเราพักอยู่ย่าน Kawaguchi เพื่อสะดวกสำหรับที่ป้าซิ่งจะได้ดูแล
และเดินทางไปด้วยกันอย่างใกล้ชิด มีปัญหาอะไรป้าซิ่งจะได้ช่วยเหลือได้ทันเวลาค่ะ เพราะบ้านป้าซิ่งแค่เดินมาสถานี Kawaguchi แค่ไม่เกิน 10 นาที
ส่วนโรงแรม Kawaguchi Station Hotel เป็นที่พักที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟมากๆ
มีห้างฯ มีร้านค้า มีถนนคนเดิน มีร้านสะดวกซื้อ มีร้านอาหารเพียบ
ยามเช้าๆโรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ เราไม่แคร์ค่ะ ด้านนอกมีให้กินเพียบ

(ไว้จะทำบล๊อคสำหรับ โรงแรมนี้เก็บไว้ให้ดูโดยเฉพาะเลย ในวันถัดไปนะคะ)

ห้องพักจ่ายไปห้องละ 8,000 yen สำหรับห้องหนึ่งอยู่ได้ 2 คน
เช็คอินตอนบ่ายสามโมง เช็คเอ๊าท์ตอน สิบโมงเช้า ค่ะ
พวกเราเช็คอิน ได้แต่ฝากกระเป๋าไว้ที่ล๊อบบี้ แล้วออกไปเที่ยวสวนซากุระ
ที่ Ueno กันดีกว่า
แผลนของเราจะอยู่ตรงนี้ เที่ยวชมซากุระเสร็จ
แล้วก็นั่งใต้ดินสาย Ginza ไปสิ้่นสุดที่สถานี Asakusa เที่ยวชมวัดเสร็จ แล้วต่อไปยัง Tokyo Skyskytree ในตอนเย็นจนค่ำ

ก่อนไปสวนอูเอะโนะ (Ueno) เราเข้าไปหาข้าวหน้าปลากันใน
ตลาดอะเมะโยโกะ ( Ameyoko )กันก่อนดีกว่า
เพราะได้เวลามื้ออาหารกลางวันอยู่พอดีค่ะ

แป๋มเห็นสตอเบอรี่เสียบไม้หน้ากิน รูปร่างราวกับอุ้งตืนหมี รีบคว้ามากินจ่ายไป 200 yen
แป๋มบอกหวานอร่อยโคตร

ผ่านร้านอาหารจีน ริมทาง ราคาก็ถูกดีนะ แต่เราไม่กิน เราจะกินข้าวหน้าปลาดิบ

ผ่านร้านเครื่องสำอางค์ มีตัวหนังสือภาษาไทยด้วย
บ่งบอกถึงคนไทยชอบใช้ของฮิตยี่ห้อนี้กันมาก เลยต้องเขียนเพื่อสะดุดตา
เพราะนักท่องเที่ยวคนไทยมาญี่ปุ่นกันเยอะมากในยุคสมัยที่ฟรีวีซ่า

ถึงร้านข้าวหน้าปลาดิบแล้ว คนเข้าคิวกันเยอะมาก
รายการอาหารมีชื่ออะไร? รีบจำๆชื่อ
จำไม่ได้หยิบปากกามา และดูเลขเมนูกำกับอาหาร
บอกกับคนเก็บเงิน ใครอยากดื่มเบียร์บอกไป จะได้รวมเงินพร้อมอาหาร
ส่วนน้ำชาเย็น ชาร้อน บริการฟรีค่ะ
จากนั้นนั่งรอ อาหารที่เราสั่งจะมีคนมาเสิร์ฟถึงโต๊ะค่ะ
ร้านอาหารคับแคบ แต่คนก็นั่งกินอย่างมีระเบียบ

จบจากการกิน ก็มาลิ้มรสไอศครีมชาเขียว ที่อยู่ไม่ไกลกัน
ร้านเขาจะขายทั้งใบชาเป็นกระปุก มีคุ๊กกี้ ช๊อคโกแล๊ตชาเขียว
ส่วนชั้นบนจะขายพวกถ้วยชา กาน้ำชา
แต่ร้านนี้ผ่านยังไงต้องกินไอศครีมชาเขียว นอกจากนี้ก็จะมี วานิลลา และ นม ด้วย

ออกจากตลาดอะเมะโยะโกะ พวกเราก็ข้ามถนนไปอีกฟาก
เพื่อไปเดินเล่นย่อยอาหารพร้อมชมดอกซากุระที่บานสะพรั่ง

__

แนะนำเพื่อนกินอาหารญี่ปุ่นข้างทางสวนสาธารณะที่อุเอะโนะค่ะ

โอเด้ง

ปลาเนื้อหวานโรยเกลือย่างด้วยไฟถ่าน

ไส้กรอกกะทะร้อน

โมจิย่างกินแล้วเฮงๆร่ำรวยๆ มีทั้งแป้งดั้งเดิม กับ ผสมผักสีเขียว

ปลาหมึกย่างกะทะร้อน

ข้าวโพดย่างหอมหวลชวนกิน โรยเกลือซักหน่อยอร่อยขี้นเยอะค่ะ

ดูแค่เป็นพิธีตามที่แผลนการเดินทางแปะไว้
ต่อจากนั้นก็นั่งรถไฟสาย Ginza line ไปสิ้นสุดที่สถานี Asakusa
ตอนที่ไปตรงโคมใหญ่จุดโดดเด่นถูกปรับปรุง เลยอดถ่ายรูป
ได้แต่เข้าไปเดินดูข้าวของ และ จุดธูปไหว้ที่วัด

เที่ยวเสร็จไปต่อที่ Tokyo Skytree

รูปสกายทรีรอบนอกอาคาร ส่วนใหญ่อยู่กับเพื่อนๆ
ได้รูปอีกทีตรงร้านสตาร์บัคเลยค่ะ
บล๊อคน่าจะยาว เลยตัดๆไปเลยดีกว่า ค่ะ

เพื่อนคู่สวีทซื้อรองเท้า Onitsuka Tiger กันคนละคู่ เป็นที่น่าพอใจและมีรอยยิ้ม

แวะตรงบันไดซากุระเล่นตัว ถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึกซักหน่อยก่อนกลับค่ะ

กว่าเราจะกลับมาถึงที่พักย่าน คาวะกุจิ ก็ได้เวลาเกือบสามทุ่ม
แวะกินอาหาร ร้าน" โจนาธาน" ที่ Kawaguchi
กินเสร็จ ต่างคนต่างกลับที่พัก พรุ่งนี้เจอะกันทริปเที่ยว " Nikko "

ซื้อลูกกอล์ฟสีชมพูเป็นประกายที่ ตลาดอะเมะโยะโกะ

ซื้อ ลูกกรุ๊งกริ๊งเป็นกระพรวนห้อยลายดอกซากุระ ที่วัดอะสะคุสะ

ซื้อ กระเป๋าหิ้วลายลูกโลก ที่ Tokyo Skytree

@@@@@@@@@@@@@@

Last Update : 15 เมษายน 2557 16:53:43 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]