ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

ไปแอ่วเชียงรายกับเพื่อนแม่ๆโรงเรียนลูก เฮๆๆๆ (19 -21 Sep.2014)

ป้าซิ่งกับเพื่อนแม่ๆโรงเรียนลูกโรบิน ถือเป็นครั้งแรกที่ได้นอนค้างคืนด้วยกัน
ปรกติจะมีทริปกินๆแล้วก็กลับบ้านในวันเดียวกัน
หรือ กินๆเสร็จแล้วก็ไปรับลูกที่โรงเรียน

ทริปนี้ไปเชียงราย นอนแค่คืนเดียวในวันเสาร์ ที่โรงแรม รสา บูทีค
คืนวันศุกร์เดินทางพวกเราทั้งสี่คน นอนบนรถบัส นครชัยแอร์
ส่วนขากลับ พวกเรากลับโดยเครื่องบินสายบินของบางกอกแอร์เวย์ ค่ะ

ขาไป เรานัดกันที่อู่นครชัยแอร์ ขึ้นที่ถนนกำแพงเพชร 2
เวลารถของเที่ยวนี้คือ 19:40 น.ตั๋วรถคนละ 773 บาท
รถไปเชียงรายที่นครชัยแอร์มีน้อย รถที่ได้นั่งชั้น Gold class

ทางบริษัทป่าวประกาศให้ขึ้นรถได้แล้ว จ้า

บนรถก็จะมีทีวีจอเล็กออโตฯส่วนตัว และ แจกเครื่องดื่มและอาหาร
ตั้งแต่ออกรถ และ อีกช่วงตอนอีกชั่วโมงก่อนถึงปลายทางค่ะ

รถไปถึงเช้าวันเสาร์ที่เชียงรายประมาณ 7 โมงเช้า
ที่อู่รถ บขส.ใหม่ ซึ่งห่างจากจุดบขส.เก่าอีกไกลเลย
เราเลยต้องนั่งรถบขส.ไปที่แม่สายเข้า บขส.เก่า
ก่อนนั่งรถสองแถวสีแดงเข้าไปทำเรื่องใบผ่านแดนชั่วคราว
เรานั่งรถบัสจากบขส.ใหม่ ไป บขส. เก่า จ่ายค่ารถไปคนละ 69 บาท

ราคาค่ารถสองแถวแดง ผู้ใหญ่ 15 บาท เด็ก 10 บาท

แวะลงระหว่างทางก่อนถึงด่านท่าขี้เหล็ก อำเภอแม่สายก่อนค่ะ
ใช้บัตรประชาชนไทยอย่างเดียว พร้อมเงินค่าธรรมเนียม 30 บาท
ไม่ถึง 5 นาทีเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

ได้รับใบผ่านแดนเสร็จ เราก็รอรถสองแถวสีแดงอีกครั้งเพื่อไปด่านท่าขี้เหล็กค่ะ
ใกล้ไกลราคารถสองแถวแดงก็ราคาเดิมค่ะ ไม่มีลด แหะๆ

ช่วงที่พวกเราไปเป็นช่วงที่น้ำท่วมฝั่งพม่าซะด้วยค่ะ
แต่เราก็บ่หยัง ไปให้ถึงเส้นชัยค่ะ ดั่งใจปรารถนา
ถ้าไปไม่ได้ ตรงกองทำการทำใบผ่านแดนให้เขาก็จะประกาศปิดนะคะ
แต่สามารถเข้าไปละลายทรัพย์ได้ ก็ทำการให้ผ่านไปได้ค่ะ ลดสุดติ่งเลยค่ะ

อัยยะ!! มองลงไปข้างล่างก่อนผ่านเสียค่าธรรมเนียมเข้าพม่า 10 บาท
มองเห็นชาวพม่ากำลังกวาดขี้โคลนใส่ถุงกระสอบกันเป็นระวิง

ลงมาถึงหาร้านกาแฟ ฝากสัมภาระ คือ ร้านประจำที่ป้าซิ่งต้องมาค่ะ
ที่ตั้งคือ เวลาลงเดินบันไดหินลงมาที่เขตตลาด ให้เลี้ยวซ้าย
เดินไปชัก 150 เมตร ก็จะเจอะร้านกาแฟ หน้าตาแบบในรูปภาพ

ด้านข้างของร้าน ก็จะมีร้านข้าวซอยน้อย รสอร่อย

ตรงหน้าร้าน ป้าซิ่งก็จะผัดหินกับเกาลัดอยู่นะคะ อิๆ

พวกเพื่อนๆของป้าซิ่งรุ่นน้องก็จะนั่งดื่มกาแฟ เพื่อเติมพละกำลังช็อปปิ้งค่ะ

ข้างร้านกาแฟ ดันมีกระเป๋าให้เราตื่นตา ตื่นใจ ค่ะ ไม่ได้ซื้อหรอกแค่ล้อเล่น

เดินไปด้านไหน ก็จะเจอะแต่ขี้โคลน

ตั้งใจซื้อกระเป๋าก๊อปไปใช้ภายในประเทศเล่นๆซักหน่อยค่ะ

ป้าซิ่งได้กระเป๋าก๊อปฯเกรด B มา ใบสีส้ม MCM 400 บาท
ต่อรองครึ่งต่อครึ่ง ต่อไปอีกได้แค่นี้ ใบนี้ให้เพื่อนไปแล้ว

อีกใบไปอีกร้านสีชมพูค่ะ เกรด B มาราคา 400 บาท ต่อจากแม่ค้าบอก 1,200 บาท
ใบนี้ให้น้องสาวไปแล้วค่ะ

ส่วนใบนี้หนังนุ่มนิ่มอ่อนย้วยดี แม่ค้าบอก 1,800 บาท ต่อไปมาเหลือ 600 บาท
รวมใบเล็กเป็นเซ็ทอีก 2 ใบสีเหลือง
ใบนี้ป้าซิ่งใช้เองค่ะ

รองเท้าประเภทนี้ก็ก็อป ไปซื้อที่แพล็ตตินั่ม ประตูน้ำดีกว่าค่ะ
ของเราดีกว่าเยอะ ก็อปดูดีสวยกว่าด้วย

ป้าซิ่งก็ซื้อแว่นตาก๊อปปี้ มาอีกเป็น 10 อันเพราะเพื่อนสั่งด้วย
ซื้อสนุกดีจังวุ้ย

เพื่อนป้าซิ่งส่วนใหญ่มีอายุแล้ว อยากได้แค่กรอบแว่น
มาทำเลนส์สายตาในเมืองไทยเอง
เวลาซื้อแว่นควรหากรอบแว่นที่ใช้เลนส์ไม่ใหญ่มาก

ที่ได้รูปแว่นตามาเยอะๆมากมาย ไม่ใช่อะไรนะคะ เพราะเพื่อนสั่ง เราก็ถ่ายรูปเข้าไลน์กลุ่ม
ส่วนมือถือที่ใช้ก็ยังอยู่ในสัญญาณของไทย ก็ทำการเล่นปรกติได้ ไม่ได้โรมมิ่งแต่อย่างใด
ถ้ามีโรมมิ่งป้าซิ่งก็บ๊าย บาย ค่ะเพื่อนๆ

ออกมานอกด่านเข้าเขตไทย ฝนดันตก สบายใจเลย มีที่ร่มในตลาด
เสียเงินอีกแล้วป้าซิ่งได้ทับทิมมา ทั้งต่างหู แหวน และ กำไล

เดินเลียบๆเคียงๆทางซ้ายมือหันหลังให้ด่าน มีร้านอาหารอยู่ เข้าท่าดี กินกันก่อนดีกว่า

ร้านอาหารนี้มีหยกขายอยู่ในตู้

ได้เวลาพอสมควร เราเช่ารถตู้ไปอีก เพราะป้าซิ่งตั้งใจอยากไป
ร้านอาหารและเครื่องดื่ม กาแฟ ที่" สวัสดีเชียงราย " หรือ Cat 's cafe'
อยู่เยื้องมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง แต่ต้องเข้าซอยไปอีก เราเลยเหมารถตุ้ไป
แบบรับออกมาด้วย แล้วก็ไปส่งที่โรงแรม รสา ที่อยู่ใกล้อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย

ก่อนจะไปข้างทางขายสัปรด ซื้อเป็นถุงมากินกันค่ะ

มาที่สวัสดีเชียงราย ค่ะ

ต้องการดูภาพ มากกว่านี้ เชิญดูในบล๊อคหลักของ "จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน" นะคะ

ออกจากนี้ก็เข้าที่พัก โรงแรม รสา บูทีค

เพื่อนๆชาวบล๊อค หากต้องการดูบรรยากาศภายในโรงแรม รสา บูทีค มากกว่านี้
เชิญเข้ามาอ่านที่บล๊อคหลัก "จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน" นะคะ

เย็นย่ำเวียนมาในวันเดียวกัน ป้าซิ่งและเพื่อนแม่ๆอีก 3 คน
มาเดินที่ถนนคนเดิน ฝนฟ้าไม่เต็มใจดันตกลงมาเป็นมรสุมใหญ่
เห็นพ่อค้า แม่ค้า ขนของเก็บของกันจ้าละหวั่น อดสงสารไม่ได้
ส่วนพวกเราหิวโซมาก เข้าร้านอาหาร "ภูแล" หรือ ผู้ว่า ยกนิ้ว

รายละเอียดพร้อมบรรยากาศร้านและอาหาร
ขอเชิญชาวบล๊อค เข้าไปที่บล๊อคหลัก "กินเพื่ออยู่" นะคะ กดบล๊อคที่ซ้ายมือค่ะ

ไว้พบกันใหม่ในบล๊อคถัดไป พาไปแอ่วไปกินอาหารอร่อย ในเชียงราย นะคะ

Last Update : 7 ตุลาคม 2557 9:00:03 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]