ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

การเดินทางจากยูฟุอินไปสนามบิน โออิตะ Yufuin>>>>Oita airport (5 Nov.2015)

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2015
วันนี้กลับบ้านที่โตเกียวแล้ว
ออกจากเมืองยูฟุอิน นั่งรถบัสลิมูซีนไปสนามบินโออิตะ
ไปลงที่โตเกียว สนามบิน ฮาเนะดะ

จากสถานีรถบัสเมืองยูฟุอิน
ค่าโดยสารรถไปสนามบินโออิตะ 1,550 yen

นั่งรถบัสไปประมาณ 50 นาทีถึงสนามบินโออิตะ

จองตั๋วบิน ANA ไว้แต่เนิ่นนาน ไฟล์ทบินตอน 1 ทุ่ม
แต่พอมาเช็คอิน พนักงานถามว่า อยากไปเร็วไหม?
จะได้นั่ง Solaseed Air มีไฟล์ทเที่ยวบิน 17:00 ไปถึงสนามบินฮาเนะดะ 18:25
เราก็มาถึงสนามบินเร็วไปด้วย เลยเอาก็ได้ค่ะ
Solaseed อยู่ในเครือของ ANA แต่น่าจะเป็นเที่ยวบินราคาถูก
พอเข้าไปบนเครื่องบิน ที่นั่งและบรรยากาศเครื่องมันก็ใหม่ดี นะคะ

ขึ้นไปข้างบนชั้น 2 เป็นชั้นขาออก ซึ่งก็จะเป็นชั้นออกประตูขึ้นเครื่อง
และก็เป็นชั้นที่มีของฝาก ซื้อกลับบ้านกันค่ะ

ขึ้นไปที่ชั้น 3 ก็จะเป็นชั้นร้านอาหาร มีอยู่ 4-5 ร้านได้ค่ะ
เราก็หาอะไรกินก่อนดีกว่า เห็นอาหารญี่ปุ่นแล้วน่ากินจัง

มองไปจนทั่ว ร้านไหนดีนะ? สรุปเข้าร้าน SKYLINE
เห็นเมนู หอยนางรมชุปเกล็ดขนมปัง ก็เลยอยากกิน

นั่งตรงหน้าเคาน์เตอร์ที่เห็นวิวเครื่องบิน และ มหาสมุทรญี่ปุ่น อยู่ตรงหน้า

บรรยากาศภายในร้าน สกายไลน์

อาหารมาแล้ว จร้า อร่อยดี นะ

สั่งของหวานประจำท้องถิ่น โออิตะ
เมนู Sweet Oita

รสชาติคล้ายขนมวาระบิWarabi ในโตเกียวจะเป็นก้อนนุ่มๆ
คลุกเคล้าด้วยผงเห็ด และ ราดน้ำเมเปิ้ล
แต่ของโออิตะ จะทำเป็นเส้นๆเหมือนเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่

ได้เวลาเดินทางขึ้นเครื่อง ผ่านเครื่องเซ็นเซอร์
เข้ามาเรียบร้อย

เข้าไปก็จะมีร้านขายของฝาก ร้านขายของที่ระลึก
และก็มีเล้าจ์น หากใช้บริการ มีค่าใช้จ่าย ตามนี้ค่ะ

ผู้ใหญ่ 2 ชั่วโมง ราคา 1,080 เพิ่มอีกชั่วโมง 540 yen
เด็ก 2 ชั่วโมง ราคา 540 เพิ่มอีกชั่วโมง 270 yen

บัตรเครดิต ที่เข้าไปใช้บริการได้

ได้เวลาเครื่องออกแล้ว

เครื่องนำทางไปประมาณชั่วโมงกว่าๆก็ถึงสนามบินฮาเนะดะแล้ว
เดินทางมารับสัมภาระ แล้วเดินลงมาตามทางเพื่อนั่งรถไฟ Monorail
เพื่อเข้าเมืองอีกครึ่งชั่วโมงกว่าจะถึงสถานีรถไฟ JR สถานี Haneda

จบที่ภายในรถไฟโมโนเรล ถึงเจอาร์ก็ไม่ถ่ายรูปอะไรแล้วค่ะ
เพราะคนเลิกงานช่วงค่ำๆคนเยอะมาก ของหิ้วก็เพียบ

Last Update : 7 ธันวาคม 2558 9:49:56 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]