ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

นั่งกระเช้าคริสตัลและไหว้พระใหญ่ที่นองปิง (Ngong Ping) ภาค 2 4/4/2015

เช้าวันรุ่งขึ้นมีโปรแกรมไปนองปิง เพื่อนั่งกระเช้าเคเบิ้ลคาร์ โดยตรง
อันดับแรกไปซื้อตั๋วที่โรงแรมที่เราพักดีกว่า มีส่วนลด
ตื่นมาหกโมงเช้า เกสต์เฮ้าท์ยังไม่เปิดทำการ ต้องรอตอน 08:30 น.ถึงจะเปิด
ช่วงนี้เราเลยไปหาอาหารเช้ากินกันนอกที่พัก
ใกล้มงก๊กนี้ก็มีร้านโจ๊ก ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ ขาย เดินไปนิดเดียวอยู่ริมถนนเลย

หน้าร้านจะโชว์ น้ำเต้าหู้ และ ปาท่องโก่ เด่นเป็นสง่า

บรรยากาศภายในร้าน เรียบง่ายๆ

เสริฟด้วยน้ำชาร้อนแก่ลูกค้าทันใด

มีกระดาษมาแต่อ่านไม่ออก วุ้ย ให้พนักงานทำต่อไป

แล้วพวกเราก็สั่งแหลก
กาแฟ ฮ่องกงทำไมชงอ่อนขนาดนี้

น้ำเต้าหู้

ปาท่องโก๋ มีหลายแบบ

โจ๊ก ที่มองไม่เห็นเม็ดข้าว ให้กินโจ๊กหรือน้ำซาวข้าว เนี่ย
แต่ใส่เนื้อไก่

กินเสร็จกลับเข้าห้องพัก ไปทำธุระกันให้เสร็จสรรพ์
แล้วมาซื้อตั๋วนั่งกระเช้าคริสตัล ตามฝัน

ซื้อตั๋วได้ราคาลดแล้วเหลือ 230 เหรียญ จากราคาเต็ม คือ 265

ซื้อเสร็จเริ่มออกเดินทางไปนองปิงกันแล้ว
รถไฟใต้ดิน MRT ขี้นที่ Mong kok สายสีแดง
ไปลงที่ Lai king เพื่อเปลี่ยนเครื่อง
ต่อสายสีเหลือง ไปสิ้นสุดที่สถานี Tsuen wan ซุนหวัง

ถึงแล้วสถานี Tsuen wan ตรงหน้าของเราคือ ห้างฯ Citygate outlets.

เดินตามลูกศรนำทางถนนเพื่อไปขึ้นกระเช้า

มาถึงจุดเคาน์เตอร์ขายตั๋ว ส่วนพวกเราซื้อคูปองตั๋วมาแล้ว
มาทำการอัฟเดท เพื่อรับตั๋วผ่านประตูของวันนี้

คิวแถวเราสั้นด้วย เพราะเป็นคูปองที่ซื้อมาแล้ว และมาประมาณเก้าโมงครึ่งเช้า
ถ้ามาซื้อตั๋วตรงเคาน์เตอร์เลยคิวจะยาวมากๆ
ดีที่เรามาเร็วด้วย เลยคิวน้อย พอเรากลับมาตกใจมาก คิวยาวหลายกิโล

เราซื้อตั๋วทั้งขาไปและขากลับ จะมีสายรัดข้อมือ
เพราะบางคนก็ใช้วิธีการเดินไป ขากลับสามารถซื้อตั๋วนั่งกระเช้าเที่ยวเดียวได้

เตรียมขึ้นกระเช้าคริสตัล กันแล้วค่ะพวกเรา
พอนั่งเป็นที่เรียบร้อย มีพนักงานถ่ายรูปด้วย ตอนแรกก็ยอมถ่าย
พอไปถึงจุดหมายปลายทาง ก็จะมีร้านค้าของเขา
พนักงานก็เข้ามานำเสนอรูปที่เราถ่ายไว้ตอนต้นทาง
มีรูปถ่ายพร้อมกรอบรูปกระดาษ พวงกุญแจ และ อะไรอีกนะจำไม่ได้แล้ว
เขาคิดทั้งหมด 450 เหรียญ แต่พวกเราบอกไม่เอาค่ะ แพง
แต่เราไม่เอา เขาก็ไม่ว่าอะไร เหมือนเราไปเที่ยวในไทยก็มีแบบนี้เหมือนกัน

ภายในกระเช้า มีที่นั่ง 2 ฝั่ง มีประตูเปิดให้เช้ามา พื้นล่างเป็นกระจกล้วน
ซึ่งสามารถมองผ่านแบบหวาดเสียว ได้หมด 360 องศา

บรรยากาศล้อมรอบไปด้วย ทะเล และ ป่าเขา และ สนามบิน

ตอนเช้าของวันนี้อากาสมืดครึ้มมาก ท้องฟ้าไม่เป็นใจ
นึกว่าฝนจะตกซะแล้วเรา ดีที่ตอนบ่ายมีแดด

มาถึงบริเวณทางออก ก็จะมีร้านอาหาร และ ห้องน้ำ และ ร้านค้า
ห้องน้ำที่นี่ สะอาด หายห่วง หมดกังวล ได้เลย นะคะ

มีป้ายบอก ทางไปนมัสการ พระใหญ่

เห็นพระบนยอดเขาแต่ไกลแล้ว ซูมสุดๆ

ทางเดินข้างล่าง กว้างขวางใหญ่โตดี
ชอบตรงวงกลมนี้เหมือนสถานที่หนึ่งในปักกิ่ง
เวลายืนอยู่ตรงกลางของวงกลมจะมีเสียงสะท้อน สะท้าน ไปทั่วทิศ

เราจะขอพรกับพระใหญ่ตรงนี้แหละ มองเห็นบันไดแต่ไกล
ขอไปก่อน เพราะคิดว่าจะไม่ขึ้นบันไดแล้ว
แต่ในที่สุด พวกเราว่า มาก็ต้องขึ้นไปนมัสการกันเถอะ
อย่าเสียเที่ยว กว่าจะเดินมาลำบากนะจ๊ะ

ขอพรเสร็จ ตบมือดังๆซัก 3 ครั้ง ก็ดีนะ สบายใจง่ะ

กำลังเดินขึ้นไปนมัสการแบบใกล้ชิดแล้ว ค่ะ

ขึ้นไปชั้นบนแล้ว ก็จะมีรูปปั้น และ ร้านค้าให้เช่าพระ และ อื่นๆ

ร้านค้า มีอยู่ 2- 3 จุด

อีกด้านหนึ่งก็มีรูปปั้นเหมือนกัน แต่ทูนของในมือคนละแบบ

ลงมาด้านล่าง ก่อนกลับขอช๊อปปิ้ง เพราะเดินผ่านก่อนไป
และเป็นจุดที่ต้องผ่านอีกครั้งเพื่อนั่งกระเช้าคริสตัลขากลับ

เข้าร้านขายข้อมือ แบบไม่แพงมาก คิดแล้วประมาณ 500 บาทไทย
น่ารักดี มีหลายสีนะ ซื้อเสร็จมีพวงห้อยรูปแมวนางกวัก เป็นของแถม

แล้วก็มาซื้อเสื้อยืดของพระใหญ่ ใส่เป็นที่ระลึก

เพื่อนในกลุ่มไม่ได้ซื้อกัน เราซื้ออยู่คนเดียว
ซื้อเสร็จ พนักงานให้ป้ายหกเหลี่ยม มาใส่ชื่อและขอพรและนำไปแขวนที่จุดแขวน
เราก็เลยชวนเพื่อนมาใส่ชื่อ ขอพรด้วยกันค่ะ

ผ่านจุดถ่ายรูปเล่น แค่เอาหน้าเราใส่และยืนหลังหุ่นไม้กระดาษ
ก็จะได้เป็นดาราแล้ว
เราคือ นางพญาผมขาว อย่างอื่นก็เช่น ซามูไร นินจา

แถมได้วอยเชอร์มาให้อีกด้วย เพียงโชว์บิลที่ซื้อก็จะได้ภาพถ่ายฟรี

ขากลับ ลงมา

เมื่อกระเช้าจอดลง พวกเราก็เดินกลับไปยังสถานีซุนหวัง
คนที่จะขึ้นกระเช้าเข้าคิวซื้อตั๋วกันเยอะมากๆ ยาวหลายกิโลเลยค่ะ
ประมาณเวลาเที่ยงกว่าเห็นจะได้

ตึกผู้คนฮ่องกงอยู่อาศัย

เดินไปที่ห้าง Citygate หาอะไรกินมื้อเที่ยง
เราเลือกโซนฟู๊ดคอร์ท Food Republic.

จ่ายเงินสดที่เคาน์เตอร์ พร้อมสั่งอาหารตามใจชอบ
ส่วนโต๊ะกินต้องหากันก่อน เราไปเที่ยงไม่มีที่ให้นั่ง
เลยต้องยืนเฝ้าโต๊ะที่คนกำลังจวนกินใกล้หมดแล้ว
ได้โต๊ะแล้วก็เฝ้าโต๊ะ ซักแป๊บ รอเพื่อนไปหาอะไรมากิน แล้วนั่งแทน
ผลัดหน้าที่กันไปค่ะ

ที่ฟู๊ดคอร์ท มีอาหารทุกสัญชาติ ป้าซิ่งเลือกกินอาหารไต้หวัน

เพื่อนอีกคน กินอาหารเกาหลี บะหมี่เผ็ดสไตร์เกาหลี

กินเสร็จ ต่างแยกย้ายกันไป น้องอั้มกับป้าหน่อย ไป ดิสนี่ย์ฮ่องกง
ส่วนเราไม่ไปเพราะเราไปโตเกียวดิสนี่ย์มา 30 กว่าครั้งแล้ว
ที่ฮ่องกงเลยเฉยๆไม่ไปอ่ะ
เรากับพี่หมิง เลยไปนั่งรถสองชั้นสีแดงเที่ยวรอบฮ่องกงดีกว่า
หรือที่เรียกว่า Big Bus Tours.

ไว้ต่อภาค 3 นะคะ บล๊อคนี้ก็ยาวพอควรแล้วค่ะ
ขอบคุณที่เพื่อนๆแวะเข้ามาอ่านนะคะ

Last Update : 12 เมษายน 2558 6:23:17 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]