ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

@@ ไปเที่ยว เกาะขาม @@@( Koh Kham Trip) วันที่ 31 ธันวาคม 2013

วันสิ้นปี 2556/2013
อากาศที่เกาะหมากเย็นสบายตัว ทำให้วันสิ้นปีรู้สึกเต็มไปด้วยความสุข
คืนนี้แล้วจะมีงานสนุกที่ ชินนาม่อน รีสอร์ท

อาหารเช้าที่ " ชินนาม่อน รีสอร์ท "

ตักมากินกันค่ะ

กินเสร็จ เดินไปถ่ายรูปเล่นกับลูกโรบินดีกว่า
เราเดินไปสะพานสู่ฝันด้วยกันค่ะ

วันนี้แพ็คเก็จของรีสอร์ทจะพาเราไปเที่ยวเกาะขาม
ตามโบรชัวร์ มี 2 เวลาคือ 09:00-13:00/13:30 - 17:00

ป้าซิ่งกับลูกโรบิน จองเวลาบ่ายโมงครึ่ง ดีกว่า อยากรีแล๊กซ์กับที่พักซักหน่อย
ส่วนเรื่องเวลาทัวร์นี้เราต้องจองไว้ล่วงหน้าเมื่อวานแล้ว ว่าไปหรือไม่
ทางรีสอร์ทจะได้ทำการนัดกับท่าเรืออีกที ว่าจะมีลูกค้าไปเที่ยวเกาะขาม
ชื่อนี้ ชื่อนั้นก็ว่ากันไป

ได้เวลาก็มาที่ฟร้อนท์ของที่พักตอนบ่ายโมง เพื่อนั่งรถปิคอัฟออกไปที่ท่าเรือ
พอได้เวลาบ่ายโมงครึ่งก็นั่งเรือเล็ก ร่องออกไปเกาะขาม

รูปด้านล่างนี้ยังอยู่แถวๆท่าเรือ จุดนำเที่ยวพาไปสู่เกาะต่างๆ
มีรีสอร์ทอยู่ที่นี่ด้วย ชื่อ เกาะหมาก รีสอร์ท
มีบาร์นั่งดื่มเล็ก มีร้านอาหาร และ ร้านกิ๊ฟช๊อป เสื้อผ้านิดหน่อย
และกิจกรรมเล่นคือการ เล่นน้ำติดหาด กับ เล่นชิงช้า

เรือไปเกาะขามได้เวลามารับนักท่องเที่ยวแล้ว
ป้าซิ่งมองดูมันเป็นเรือลำเล็ก และ ด้านท้ายเหมือนเรือหางยาวมากกว่า
เรือบรรจุนักท่องเที่ยวได้สิบกว่าคนเท่านั้น
แง๊ สำคัญว่าไม่มีเสื้อชูชีพให้ใส่ด้วย มันน่ากลัวชะมัดเมื่อจะแล่นไปเกาะขาม
ซึ่งอยู่แค่ฝั่งตรงข้าม ขับเคลื่อนเหมือนข้ามฟากไปประมาณ 15 นาที

นั่งเรือด้วยความใจหาย ใจคว่ำ ว่าเรือจะคว่ำรึเปล่า ดีที่คลื่นเล็กๆ
คนขับนายท้ายก็ระวังการขับเคลื่อนแบบช้าๆค่อยๆไป
แต่มีประเด็นว่า ตะกี้นี้ยังมีนักท่องเที่ยวอีกสิบกว่าคน
พอส่งกลุ่มเราแค่ 9 คนเสร็จ คนขับเรือก็จะต้องวกกลับไปที่ท่าเรือ
แล้วขนนักท่องเที่ยวมาที่เกาะขามอีกครั้ง

ทางศูนย์ท่องเที่ยวเรือเกาะขาม ให้คูปองแลกเครื่องดื่มได้คนละกระป๋อง
ก็มาแลกที่เพิงนี้ได้เลยค่ะ

ที่เกาะขามน้ำใสแจ๋วมาก ทะเลเป็นสีคราม ท้องฟ้าสวยจัง
ส่วนพื้นทรายก็เนียนละเอียดดีจัง
สำหรับบริเวณบนเกาะขามไม่มีที่เที่ยว เดินไป เดินมา ก็สามารถชนกันได้
พวกฝรั่งที่ไม่ค่อยเจอะน้ำทะเลคงชอบ ส่วนเราเห็นทะเลอยู่บ่อยๆ
เห็นว่ามันไม่มีที่เที่ยวตรงไหน เหมือนหนูติดจั่น
ป้าซิ่งก็คิดว่า ข้อยไม่อยู่ถึงห้าโมงเย็นเด้อ
เดี๋ยว รอคนขับเรือมาส่งนักท่องเที่ยว แล้วขอกลับเลยดีกว่า

เล่นน้ำ ถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกนิดหน่อย ก็คอยดูเมื่อไหร่เรือจะมาอีกรอบ
เพราะไปรับนักท่องเที่ยว ผ่านไปแค่ประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าๆเรือมาแล้ว
เรากับลูกโรบินเตรียมกลับฝั่งเดิมดีกว่า คงมีแค่เรา 2 คนเป็นผู้ที่กลับฝั่ง
ตรูไม่เอาแล้ว เห็นเที่ยวนี้มากันแน่นเกือบ 20 คนรวมเด็กเล็ก, เบบี้
มีสัมภาระเครื่องดื่มน้ำเมามาพร้อม ตรูยิ่งเกิดอาการกลับฝั่งดีกว่า
เดี๋ยวไม่รู้คนขับจะรับกลับแบบแน่นๆอย่างนี้รึเปล่าอีกต่างหาก

เลยขอกลับฝั่งดีกว่า บอกคนขับขอกลับฝั่งง่ะ ลูกอยากกลับไปหาพ่อ
เกาะขามก็เล็กไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เราอยู่เมืองไทยเห็นทะเลบ่อยมาก
คนขับก็เลยพากลับ ให้ทริปไป 100 บาท
รู้สึกเรือแล่นกลับอย่างสบายๆเพราะมีคนอยู่ในเรือแค่ 3 คนรวมคนขับแล้ว

คืนนี้เป็นวันฉลองส่งท้ายปีเก่าของรีสอร์ท
ได้เวลา 1 ทุ่ม ลูกค้าของรีสอร์ทก็รวมตัวกันที่ ลานกิจกรรม

ที่โต๊ะมีชื่อลูกค้ากำกับทุกโต๊ะ เพราะคืนนี้จะมีการแจกรางวัล และ เกมส์

พ่อบ้านเราเตรียม Sparking wine มาฉลองสำหรับเราสองคนในคืนนี้ด้วย

แวะไปดูโต๊ะบุฟเฟ่กันค่ะ

ข้าวสวย และ ผัดผัก

แกงพะโล้ขาหมู

กุ้งชุปแป้งทอด

ยำทะเล

แกงเขียวหวานหอยเชลล์

ไก่ย่าง

บาบิคิวและอาหารทะเลปิ้งๆย่างๆ หอยแครง, หอยแมลงภู่,
ปลาหมึก, หอยเชลล์, ปูม้า

ขนมไทยก็มี

เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ มีไว้ขาย
ไปๆมาๆเหมือนจะแจกเบียร์ฟรี ค๊อกเทลฟรีแก่บรรดาลูกค้าของรีสอร์ท

ป้าซิ่งขึ้นไปเล่นเกมส์บนเวที แค่พูดคำว่า "ชินนาม่อนนนน"
ขึ้นไปเป็น 10 คน เพราะให้ขึ้นไปเล่นเกมส์ พอรู้ว่าเล่นอะไรเหลือแค่ 6 คน
ป้าซิ่งขอไม่เป็นคนเริ่มเพราะอายุเยอะ ขอเป็นคนสุดท้ายดีกว่า
แค่พูดชินนาม่อนนนนน ให้เสียงยาวนับเป็นวินาที รองลำดับร้องได้ 21 วินาที
ส่วนป้าซิ่งหลับตาร้องดีกว่า
ไม่อยากดูผู้คนและไฟนาฬิกาให้เสียสมาธิ ร้องได้ 23 วินาที
แหะๆ ชนะก็ได้เบียร์สดมา 1 เหยือกใหญ่
ใครจะรู้บ้างเนี่ย ว่าเราชอบเล่นเกมส์จะตาย
ขอเกมส์ความสามารถอย่าใช้สมองเยอะ โอเค มาเลยๆ
ส่วนรางวัลที่พักฟรีได้ทั้งปี อด เพราะเขาเล่นจับสลาก
จะมีชื่อลูกค้าอยู่ในกระดาษที่จับขึ้นมา ดีใจด้วยสำหรับคนที่ได้ค่ะ

ที่รีสอร์ทมีโชว์ด้วย เล่นไฟ

ครอบครัวเราเดินกลับที่พักกันตอนสามทุ่มกว่าๆ
เพราะดูไปรอบๆบริเวณคนเริ่มหายไปแล้ว
แต่พอเวลาเหลืออีก 10 นาทีใกล้เที่ยงคืน ป้าซิ่งรีบใส่เสื้อคลุมกันหนาว
ออกมาฉลองเวลาเข้าสู่วันใหม่คนเดียว
ดูหน้าตาผู้คนรวมพนักงานในคืนนี้เมากันเละตุ้มเป๊ะ สนุกๆดี
น้องๆพนักงานทำงานกันเหนื่อย ให้เขาได้สนุกกันบ้างในคืนวันปีใหม่

ปีใหม่ 2014 ขอให้ท่านผู้อ่านบล๊อค จงมีแต่ความสุขกาย สบายใจ
มีร่างกายที่แข็งแรง และคล่องว่องไวดั่งราว ม ม้า คึกคัก นะคะ

Last Update : 7 มกราคม 2557 8:44:05 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]