GNB 951: เวนเกอร์ส่งนักเตะผสม+อาร์ชาิวินลง COC, แรมซีย์บอกดีที่ถูกมองข้าม & อาร์เตต้าเชื่ออาร์เซนอลมาถูกทาง




 



หวัดดีค่ะ ^^ วันนี้อาร์เซนอลจะลงแข่งในอีกรายการนึงของฤดูกาลนี้ คราวนี้เปลี่ยนชื่อใหม่ ไม่ใช่คาร์ลิง คัพละ กลายเป็น แคปิตอล วัน คัพ (Capital One Cup) รอบสาม เกมนี้อาร์เซนอลได้เปิดบ้านรับโคเวนทรี ซิตี้ สโมสรจากลีกวันข่าวในเว็บทางการอาร์เซนอลบอกว่าฤดูกาลนี้เล่นมาแปดเกมแล้ว โคเวนทรียังไม่ชนะใครเลย แต่แบบนี้แหละน่ากลัว (กลัวเก็บแรงมาฮึดกับเรา สไตล์ไม่่มีอะไรจะเสียนี่น่ากลัวอ่ะค่ะ)

บอลถ้วยเล็กแบบนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ก็ยังเปิดโอกาสให้นักเตะชุดเล็กกับนักเตะชุดใหญ่ที่่ไม่ค่อยได้ลงสนามมีโอกาสลงยืดเส้นยืดสายเหมือนเคย ดูจากรูปก่อนซ้อมก็คงเดากันได้แล้วว่าจะมีใครได้ลงสนามคืนนี้บ้าง เวนเกอร์บอกว่า

"Hector Bellerin, คริส โอลส์สัน เซอร์เก กนาบรี นิโค เยนนาริส และเคร็ก อีสต์มอนด์ นักเตะเหล่านี้อาจได้รับโอกาสให้ลงเล่น อิกนาซี มิเกลจะได้ลง มันจะเป็นการผสมผสานที่ดีระหว่างประสบการณ์กับนักเตะระดับท็อปมืออาชีพ"

"เราอยากจัดทีมนักเตะที่มีความสามารถและมีโอกาสชนะเกมนี้ได้ เราจะให้โอกาสนักเตะบางคนที่ระยะหลังไม่มีโอกาสลงสนามมากนัก นักเตะที่ไม่ได้ลงสนามเมื่อวันอาทิตย์ [เกมกับแมนซิตี้] จะได้รับโอกาส นี่เป็นโอกาสดีสำหรับพวกเขาที่จะแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเล่นได้ดี"

"เรามุ่งมั่นจะทำผลงานให้ดีในรายการนี้ และเรามีโอกาสจะทำอย่างนั้นได้ในเกมกับโคเวนทรี"

"เรามีทีมขนาดใหญ่ ดังนั้นเราจะส่งทีมที่แข็งแกร่งลงสนาม ถ้าคุณลองคิดเล่นๆ ว่าวิลเชียร์จะยังไม่ได้ลงสนาม โรซิชกี้จะยังไม่ได้ลง ซานญ่าจะยังไม่ได้ลง คุณจะเห็นว่าทีมนี้ใหญ่ทีเดียวและในแง่คุณภาพก็แข็งแกร่ง"

พูดถึงแฟนๆ อาร์เซนอลบ้าง เวนเกอร์บอกว่า "แฟนๆ ของเราสุดยอดจริงๆ ส่วนตัวแล้วผมภูมิใจมากและรู้สึกว่าโชคดีมากที่ [เรา]ได้เล่นในสนามที่ขายตั๋วหมดเกลี้ยงมาเป็นเวลาหลายปี"

"นั่นหมายความว่าเราอยากมอบสิ่งที่แฟนๆ คาดหวังจากเรากลับคืนแก่แฟนๆ นั่นก็คือความทุ่มเทเต็มที่และการสู้อย่างไม่ยอมแพ้ตลอด 90 นาที ผมแน่ใจว่าเด็กๆ จะทำอย่างนั้นในคืนวันพุธนี้"

และคืนนี้นักเตะคนนึง (นอกจากมิเกล ที่เวนเกอร์บอกว่าได้ลงแน่ๆ) ก็น่าจะเป็นอังเดร อาร์ชาวิน เวนเกอร์พูดถึงอาร์ชาวินก่อนเกมว่า

"ผมนับถืออังเดร อาร์ชาวินโดยส่วนตัวเพราะบางครั้งก็มีความคิดผิดๆ แพร่ไปทั่วเกี่ยวกับตัวเขา บอกว่าเขาไม่แคร์ แต่มันตรงกันข้ามกันเลย เขาเป็นนักเตะมืออาชีพ 200% ซึ่งฝึกซ้อมหนักมากในทุกๆ วัน"

"ตอนนี้เขาเป็นเหยื่อของการแข่งขันแย่งตำแหน่งกันซึ่ง [ระัดับการแข่งขัน] มันสูงมาก เขาได้รับความนับถืออย่างมากจากทุกคนในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยเฉพาะจากสตาฟฟ์"

"ผมรู้สึกว่าเขาไม่มีความสุขที่ไม่ได้ลงเล่น เพราะลึกลงไปแล้วเขารักฟุตบอลและเขาซ้อมแบบ 100% ทุกวัน ผมมีความสุขที่จะให้โอกาสเขาบ้างในคืนวันพุธ"

มีโอกาสแล้วก็โชว์ผลงานดีๆ เลยนะคะเฮียม้า เผื่อจะได้กลับมาฉายแสงเหมือนแรมซีย์กับดิยาบี้ ^o^

พูดถึงอารอน แรมซีย์ ที่เกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ลงตัวจริงนัดแรกในฤดูกาลและทำผลงานได้ดีเกินคาดจนทำให้หลายๆ คนพูดถึง ก่อนเกมนั้นมีคอมเมนต์แรมซีย์ในเว็บทางการด้วย แต่พอดีข่าวมันเยอะ เลยไม่ได้แปล เลยย้อนกลับมาอีกรอบ (เพราะเหมือนเว็บอื่นก็จะไม่ได้แปลเหมือนกันนะคะ ช่างน่าสงสารแรมโบ้จริงๆ รู้สึกผิดเล็กน้อย 55+)

แรมซีย์บอกว่าปีนี้ใครๆ ก็คงมองข้ามอาร์เซนอลอีก แต่ไม่เป็นไร มองข้ามอ่ะดีแล้ว "ก็ีดีแล้วครับ[ที่ใครๆ สงสัยเรา] เราก็แค่ทำหน้าที่ของเราไป เราทำหน้าที่ของเราไปเงียบๆ และหวังว่าเราจะทำผลงานดีต่อเนื่องแบบนี้ต่อไปได้แล้วดูซิว่ามันจะพาเราไปถึงจุดไหน"

"ในโลกของฟุตบอล ความเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นอยู่ตลอด จะมีนักเตะหน้าใหม่เข้ามาและออกไปตลอดเวลา ฤดูกาลนี้ก็เหมือนกัน เรามีนักเตะใหม่ส่วนหนึ่งเข้ามา และพวกเขาเป็นนักเตะอีกระดับหนึ่งเลย คุณก็แค่้ต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับมันในฐานะนักฟุตบอลคนหนึ่ง"

"ตอนนี้พวกเขามีความเชื่อมั่น และนักเตะบางคนก็ทำประตูได้แล้วในฤดูกาลนี้ นั่นเป็นการพัฒนาจากปีที่แล้ว"

"เราเซ็นสัญญากับนักเตะสองสามคนที่มีประสบการณ์ พวกเขาเป็นนักฟุตบอลเต็มตัวและเขานำประสบการณ์เข้ามาสู่ทีม และมีนักเตะอีกส่วนหนึ่ง อย่างเช่นผม ที่เคยเล่นในพรีเมียร์ลีกมาแล้วและรู้ว่ามันเป็นยังไง มันช่วยได้เยอะเหมือนกันครับ"

"เราเรียนรู้จากฤดูกาลที่แล้ว เราเริ่มต้นอย่างย่ำแย่และจบฤดูกาลอย่างแข็งแกร่งจริงๆ ฤดูกาลนี้เราเริ่มต้นได้ดี ก็หวังว่าเราจะทำแบบนั้นต่อไปได้"

"สิ่งสำคัญคือทุกคนเข้ากันได้ เรารู้อย่างนั้นเมื่อเราลงสนามและเรามีความมั่นใจ มันปรากฏให้เห็นในการเล่นและผลการแข่งขันของเราระยะหลัง"

"แผงหลังเราเหนียวแน่นขึ้นและในแง่ทีมเกมรับของเราก็ดีขึ้น ผมคิดว่าทุกคนคงเห็นแล้ว ทุกคนมีความเชื่อมั่นและตั้งตารอเกมถัดไปครับ"

ข่าวต่อไปเป็นคอมเมนต์ของมิเกล อาร์เตต้า บางส่วนเห็นมีคนแปลไว้แล้ว แต่ชอบความคิดอาร์เตต้า เลยแปลเก็บไว้ดีกว่าค่ะ เริ่มจากคอมเมนต์หลังเกมแมนซิตี้เมื่อวันอาทิตย์ อาร์เตต้าบอกว่า

"มันทำให้เรามีความเชื่อมั่นมากขึ้นครับเพราะเราไปเยือนสามที่ที่โหดที่สุดเท่าที่คุณจะไปเยือนได้แล้ว ทั้งลิเวอร์พูล แมน ซิตี้ สโต๊ก และผมคิดว่าเราน่าจะชนะทั้งสามเกมนั่นนะ"

"สองในสามเกมนั้นเราเสมอ และชนะหนึ่งเกม แต่เราน่าจะชนะทั้งสามเกมได้ง่ายๆ มันแสดงให้เห็นว่าเรามาถูกทางแล้ว"

"เราฝึกซ้อมอย่างดี ทีมมีระเบียบและมีความกระตือรือร้น เราต้องการมากขึ้นๆ ทุกเกม"

"สิ่งที่เราพยายามทำก็คือเข้าใกล้ [ทีมหัวตาราง] ให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้และรักษาความเชื่อมั่นต่อไปว่าเราก็ดีพอๆ กับทีมจากแมนเชสเตอร์"

"ถ้าเราทำได้จนถึงเดือนมีนาหรือเมษายน ตอนที่มันขับเคี่ยวกันสูสีมากและยังไล่บี้พวกเขาได้อยู่ ผมคิดว่าสปิริตที่มีในทีมชุดนี้จะทำให้เราได้อะไรบางอย่างกลับมาครับ"

ส่วนบทบาทกองกลางตัวรับ ที่อาร์เตต้าต้องมารับหน้าที่แทนซงแบบกระทันหัน อาร์เตต้าคอมเมนต์แบบหล่อของแท้ไม่มีเทียมว่า

"มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แต่เป็นเรื่องของจิตใจมากกว่า เจ้านายมั่นใจว่ามันเป็นสิ่งที่ีดีที่สุดสำหรับทีม ผมก็มั่นใจเหมือนกัน งั้นก็ทำเลย"

"ถ้ามันได้ผล และในเกมที่บางทีคุณอาจคิดว่าคุณจำเป็นต้องมีความแข็งแกร่ง แต่คุณยังสามารถสร้างสรรค์เกม รับมือกับความสามารถทางด้านร่างกายและวิธีเล่นของพวกเขาได้ด้วย มันจะทำให้คุณมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ผมมีความสุขมากๆ ที่นั่นคือวิธีการเล่นที่ดี [สำหรับเรา]"

พูดถึงทัศนคติของนักเตะอาร์เซนอลในเกมกับแมน ซิตี้ที่ไม่ยอมแพ้จนได้คืนมาหนึ่งประตูจากกอสเซียลนี่ตอนท้ายเกม อาร์เตต้าบอกว่า

"ทัศนคติของเราสมบูรณ์แบบ เรารู้ว่ามันต้องเป็นแบบนี้แหละ มันจะเป็นแบบอื่นไปไม่ได้ในเกมการแข่งขันหรือหลังจากผ่านไป 20 นาทีแล้วคุณเริ่มผ่อนคลาย เพราะคุณต้องเสียหายแน่นอนและยิ่งกับทีมใหญ่แบบนี้ มันจะยิ่งเสียหายมากขึ้น"

"สำหรับเรา มันดีครับเพราะเราเชื่อว่าเราดีพอๆ กับพวกเขา อย่างน้อยนะ เมื่อวันอาทิตย์ผมคิดว่าเราดีกว่าพวกเขาด้วยซ้ำ และถ้าเราเป็นอย่างนั้นจริง ที่เราจำเป็นต้องมีก็คือความสม่ำเสมอเท่านั้น"

"ทุกคนกระตือรือร้น คุณสัมผัสมันได้เลย"

อาร์เตต้าพูดถึงแฟนๆ ที่ไปเชียร์ถึงเอติฮัดด้วยว่า "วันนี้พวกเขาสุดยอดเลยครับ พวกเขาส่งเสียงเชียร์และให้กำลังใจเราตั้งแต่ต้นเกม พวกเขายังเชื่อมั่นในตัวเรา และเราต้องเล่นให้ดีที่สุดเพื่อพวกเขา"

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของเวนเกอร์ที่พูดถึง feelgood factor เหมือนกัน เวนเกอร์บอกว่า

"ปัจจัยเรื่องความรู้สึกดีอยู่ตรงนั้น โดยเฉพาะกับคุณภาพการเล่นของเราและทัศนคติของทีม"

"ผลเสมอเมื่อวันอาทิตย์น่าจะยิ่งทำให้เรามีความมุ่งมั่นมากขึ้นที่จะทำผลงานให้ดีในลีก"

"โดยรวมแล้วมีความผิดหวังบ้างกับเกมวันอาทิตย์เพราะเราคว้าโอกาสไว้ไม่ได้ และเราจำเป็นอย่างมากที่จะต้องคว้าโอกาสไว้ให้ได้ในเกมใหญ่ๆ นอกจากนั้นประตูที่เราเสียไปยังง่ายเกินไปด้วย แต่ผมต้องบอกว่าความประทับใจโดยรวมยังคงเป็นแง่บวกอยู่มาก"

"เราไปเยือนสามที่ที่เล่นยาก สโต๊ก ลิเวอร์พูล แมน ซิตี้ เรากลับมาได้โดยไม่แพ้และมีผลงานที่สร้างความเชื่อมั่นได้ โดยรวมแล้วนั่นเป็นความประทับใจในแง่บวกอย่างมาก"

อาร์เตต้ากับเวนเกอร์นี่พูดคล้ายๆ กันเลยแฮะ สืบทอดเจตนารมย์กันเกือบจะเป๊ะๆ เห็นเว็บ Gunnerblog เทียบทัศนคติอาร์เตต้ากับคอมเมนต์ของธีโอ วัลคอตต์อยู่เหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้แปลมา เค้าพูดประมาณว่าวัลคอตต์น่าจะดูความเห็นของอาร์เตต้าบ้าง นี่ขนาดอยู่ขั้นที่เรียกว่าบั้นปลายอาชีพค้าแข้งแล้ว ยังยินดีทำทุกอย่างเพื่อทีม ไม่เรียกร้องขอเล่นตำแหน่งที่ชอบ

ในขณะที่วัลคอตต์เอาเรื่องตำแหน่งมาเป็นข้อต่อรอง ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้เล่นกองหน้าตัวเป้ามาตั้งแต่อายุ 16 ไม่เคยสัมผัสการเล่นตำแหน่งนั้นในการเล่นระดับท็อปของพรีเมียร์ลีกมาก่อน (ประมาณว่าจะรู้มั้ยว่าตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าของจริงมันเป็นยังไง) แต่มีความฝันในใจว่า "อยากเหมือนอองรี" เป็นตัวตั้งเท่านั้น ซึ่งในเว็บบล็อกนี้เค้าก็บอกว่าจริงๆ ก็เล่นกองหน้าอยู่น้าวัลคอตต์ (กับระบบ 4-3-3) เพียงแต่เป็นกองหน้าที่ไปอยู่ริมเส้นหน่อยแค่นั้นเอ๊ง..

จริงๆ มันก็มองได้หลายแบบนะคะ วัลคอตต์ก็อาจจะคิดว่าก็ยอมเล่นตำแหน่งที่ไม่ชอบมาหลายปีแล้ว ขอเรียกร้องซะที สุดท้ายถ้ามันไม่ได้ก็ไม่มีอะไรมาก แยกย้ายกันไป หรือมันอาจจะมีอะไรมากกว่าเรื่องตำแหน่ง แต่นี่เป็นข้ออ้างอย่างนึงที่เปรยๆ ไว้ก็ไม่รู้ (เหมือนเพอร์ซี่) เราจะไปรู้ใจเค้าได้ยังไงเนอะ

แต่อาร์เซนอลเสียนักเตะหลักๆ มาหลายคนแล้ว เสียวัลคอตต์อีกคนก็คงไม่รู้สึกอะไรเท่าไหร่อ่ะค่ะ ถ้าทัศนคติไม่ตรงกันอยู่กันต่อไปคงไม่เวิร์ค ถ้าปรับทัศนคติได้ก็อยู่ด้วยกันต่อไป อิอิ เดี๋ยวนี้ทำใจง่ายจริงๆ แบบว่าอาร์เซนอลเค้าฝึกมาดี 55+

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-the-youngsters-in-cup-contention

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-will-put-out-a-strong-team

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-i-m-totally-happy-with-new-role

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-have-the-feelgood-factor

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-arshavin-deeply-loves-football

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-we-re-getting-points-at-tough-places

//gunnerblog.com/

Create Date : 26 กันยายน 2555
2 comments
Last Update : 26 กันยายน 2555 10:36:59 น.
Counter : 1251 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 26 กันยายน 2555 15:37:13 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ

ยังไม่ได้ดูเต็มๆ เกมเลยค่ะ
เห็นแค่คลิป แต่ดีใจมากที่ชิรูด์ยิงได้ซะที
โล่งอกค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 27 กันยายน 2555 12:33:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
26 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.