GNB 945: กาซอร์ล่าปลื้มตำแหน่งในทีม, ชมอาร์เตต้า-ออกซ์เลด-วัลคอตต์ & ซานญ่าบอกเพื่อนคิดถูกย้ายไปแมนซิตี้






สวัสดีค่ะ แหะ แหะ แหะ กลับมาอัพบล็อกซะหนึ่งบล็อก คราวนี้หายไปนานจริงๆ แบบว่าหายจนลืมไปเลย เหตุผลเหมือนเดิมงานยุ่งมากๆ ช่วงนี้แม้แต่เสาร์อาทิตย์ก็ต้องนั่งทำงานตลอดๆ แต่วันนี้ทนไม่ไหว ขออู้สักเล็กน้อย ให้หายคันมือ แล้วจะรีบกลับไปปั่นงานต่อค่ะ

อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่มีเกมพรีเมียร์ลีก แต่กลางอาทิตย์แบบนี้ก็ยังพอมีข่าวออกมาบ้าง ขอพูดถึงซานติ กาซอร์ล่าก่อนก็แล้วกันนะคะเพราะได้รับคะแนนโหวตให้เป็น Player of the Month ของอาร์เซนอลแบบคะแนนขาดลอยถึง 72.3% ที่สอง (ดิยาบี้ 9%) กับที่สาม (อาร์เตต้า 5.4%) เห็นผลโหวตอาจจะแอบน้อยใจเล็กๆ นะเนี่ย

การ์ซอล่าที่เพิ่งทำประตูแรกกับอาร์เซนอลในเกมที่แล้วให้สัมภาษณ์ El Pais
เกี่ยวกับอาร์เซนอลว่า "พวกเขาจ่ายเงินก้อนสำคัญเพื่อผม และบทบาทที่พวกเขามอบให้ผมก็เป็นบทบาทที่ผมชอบ"

"ผมรักสไตล์ของทีม ปรัชญาของเวนเกอร์คือการคุมเกมและผมเองก็ชอบคุมเกมอยู่แล้ว นอกจากนั้นเจ้านายยังให้ผมเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวที่สอง โดยมีอิสระมากที่ผมต้องการ"

"เขาบอกให้ผมเล่นสบายๆ และเขาให้ผมเล่นในตำแหน่งที่จะสามารถช่วยเหลือทีมได้มากที่สุด ผมแปลกใจมากที่เขาให้ผมเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวที่สองช่วงก่อนเปิดฤดูกาล"

"ผมมาเพื่อเล่นตำแหน่งปีกที่มีอิสระจะขยับเข้ามาข้างในได้ แต่เวนเกอร์จับผมมาเล่นตำแหน่งนี้ทันที ถ้ามีอาร์เตต้า ดิยาบี้ โรซิชกี้ และวิลเชียร์ ซึ่งกำลังจะหายจากบาดเจ็บกลับมา เราจะได้บอลเยอะเลยทีเดียว"

แล้วกาซอร์ล่าก็พูดถึงเพื่อนร่วมทีมคนอื่นอีก เริ่มจากมิเกล อาร์เตต้าก่อน (เกมที่แล้วตอนโพโดลสกี้ยิงได้ ไม่เห็นอาร์เตต้าวิ่งเข้าไป แต่ตอนกาซอร์ล่ายิงได้ ดีใจแบบออกนอกหน้ามากกกก แต่ว่าเข้าใจนะคะ แบบว่าเพื่อนร่วมชาติอ่ะ ) กาซอร์ล่าบอกว่า

"อาร์เตต้าแนะนำผมเยอะครับ เขาบอกผมว่าฟุตบอลที่นี่เร็วกว่าและเน้นแท็คติกน้อยกว่าในสเปน จะเป็นลักษณะของการจ่ายบอลแล้วก็ไปต่อมากกว่า"

"มิเกลช่วยผมเรียนรู้เรื่องการมองเกม และบอกว่าถ้าเราเล่นบอลเร็ว เราจะสร้างอันตรายได้มากและจะเอาชนะทีมส่วนใหญ่ได้"

"ตอนนี้เวนเกอร์อยากให้เขาเป็นแกนหลักของเกมรับ และเขาก็ทำได้ดีมาก เขาทำให้เกิดสมดุลอย่างแท้จริง เขาแย่งบอลและส่งบอลต่อได้เพราะเขาครองบอลได้เยี่ยม"

นอกจากอาร์เตต้า กาซอร์ล่าก็พูดถึงอเล็กซ์ ออกซ์เลด-เชมเบอร์เลนว่า "ผมเห็นเขาซ้อมทุกวันและเขามีอนาคตที่น่าประทับใจครับ"

"เราต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปกับเขาเพราะเขายังอายุน้อยมาก แต่เขาเป็นคนกล้ามากนะ เขาไม่กลัวใครเลย คุณเห็นได้เลยว่าเขาต้องเป็นแบบนั้นมาตั้งแต่ยังเล็ก"

สำหรับลูคัส โพโดลสกี้ กาซอร์ล่าบอกว่า "เขาเป็นปรากฏการณ์ เขาช่วยผมเยอะเลย"

"เขาชื่นชอบวิธีเล่นของสเปนและบาร์เซโลน่า และเขาบอกผมว่าเขาหวังว่าเราจะเล่นแบบนั้นที่อาร์เซนอล"

เอาอีกแร้ววว... มีแววมาอีกแล้ว สายพันธุ์บาร์ซ่า โฮ่ๆๆๆ แต่หลังๆ ก็ทำใจเรื่องนักเตะย้ายได้เยอะแล้วล่ะค่ะ คิดว่าแฟนๆ อาร์เซนอลส่วนใหญ่ก็คงชินกันแล้วเหมือนกันละเนอะ

กาซอร์ล่ายังพูดถึงธีโอ วัลคอตต์นิดนึงด้วย เขาบอกว่า "เขาให้สิ่งที่แตกต่างแก่เราครับ เขาเหมาะมากกับการเล่นเกมสวนกลับ เขามีคุณสมบัติดีๆ หลายอย่าง"

หมดแล้วกับข่าวซานติ กาซอร์ล่าวันนี้ ต่อด้วยคอมเมนต์ของบาการี ซานญ่าระหว่างพักเบรคทีมชาติ ซานญ่าให้สัมภาษณ์ L'Equipe แต่ฟังๆ แล้วส่งสัญญาณไม่ค่อยดี ข่าวนี้ทางอาร์เซนอลบอกว่าสอบถามซานญ่าแล้วว่าข่าวที่ลงน่ะตรงกับที่ให้สัมภาษณ์ไปมั้ย (ดูจาก Arseblog) และซานญ่ายืนยันว่าตรงจริง ลองฟังกันค่ะว่าซานญ่าพูดว่าไงมั่ง

เรื่องแรกคือความไม่พอใจที่อาร์เซนอลยอมปล่อยอเล็กซานเดอร์ ซงไปแบบงงๆ จขบ. ยังงงเลย ทำไมซงย้ายง่ายมั่ก ซานญ่าบอกว่า

"ทุกคนรู้ว่าโรบินจะย้าย แต่อเล็กซ์เนี่ยนะ? เขาอายุ 24 เหลือสัญญาอีกตั้ง 3 ปี ตอนนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจ เขาเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่"

"เมื่อนักเตะที่ดีที่สุดสองคนจากไป คุณจะเกิดคำถาม แฟนๆ เข้ามาหาผมเวลาผมเดินตามถนน ผมเข้าใจความผิดหวังของพวกเขา แต่ก็เหมือนพวกเขา ผมไม่ได้เข้าใจไปหมดทุกอย่าง"

"ผมเป็นนักเตะตัวจริงคนเดียวจากปี 2007 ที่ยังคงอยู่ในทีมชุดนี้ เดือนพฤษภา[ที่ผ่านมา] ผมดูนักเตะแมน ซิตี้เดินขบวนพาเหรดในทีวี ผมเห็นซาเมียร์กับกาแอลชูถ้วย ผมต้องการสิ่งนั้น"

คนสัมภาษณ์ถามว่า คิดว่าการที่นาสรีกับกลิชี่ย้ายไปแมน ซิตี้ถูกต้องมั้ย ซานญ่าบอกว่า "ถูก แต่ตอนนั้นเราไม่รู้"

ส่วนสัญญาของซานญ่ากับอาร์เซนอลยังมีถึงปี 2013/2014 ซานญ่าบอกว่า "ตอนจบฤดูกาลผมเหลือสัญญาแค่ปีเดียว ไม่ [ไม่มีใครพูดกับผมเรื่องการต่อสัญญา]"

อันนี้ก็ไม่รู้ว่าเพราะทัศนคติตอนนี้ของซานญ่าด้วยหรือเปล่าที่ทำให้ยังไม่มีการเจรจาเรื่องสัญญา หรือเพราะสโมสรรอดูฟอร์มหลังหายบาดเจ็บ เพราะซานญ่าขาหักตั้ง 2 ครั้งภายในปีเดียว เป็นนักเตะที่ (ไม่ได้) พกดวงมาด้วยจริงๆ เลย หรือไม่ก็พกดวงแบบที่ใครๆ ก็ไม่อยากมีอ่ะค่ะ

จริงๆ ชอบซานญ่านะคะ อยากให้อยู่กับสโมสรต่อ แต่ถ้าจะเปลี่ยนใจแบบนาสรีหรือกลิชี่ก็ไม่ว่ากัน ชินซะแระ ^^ รับด้ายยย เก่าไป ใหม่มา ได้ลุ้นไปอีกแบบ แต่ยังไงก็ลองหันไปมองเซสก์ ฟาเบรกาสก่อนตัดสินใจอีกทีแล้วกัน มีถ้วยรางวัลรับประกันบางทีก็ไม่ได้มีความสุขเสมอไปชิมิ?

แล้วเจอกันใหม่เมื่อมีโอกาสนะคะ ยังไงก็เชียร์อาร์เซนอลเสมอค่ะ สู้ๆ

--------

ที่มา

//www1.skysports.com/football/news/11095/8072124/?

//www.london24.com/sport/arsenal/santi_cazorla_full_of_praise_for_arsenal_trio_1_1512395?

//news.arseblog.com/2012/09/sagna-speaks-panic-ensues/

//www.theshortfuse.com/2012/9/11/3316072/arseblog-q-a-with-arsenal-revenue-guys-two-interesting-points-stand

Create Date : 12 กันยายน 2555
Last Update : 12 กันยายน 2555 13:43:11 น. 3 comments
Counter : 1112 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:15:20:09 น.  

 
กลับมาบ้านเปิดบลีอกเห็นเม้นต์ของคุณอุ่นตะวัน
แล้วดีใจมาก ตอนที่คุณดี:มัชชาร มาขอสัมภาษณ์
ว่าจะบอกคุณอุ่นตะวันแล้ว แต่ไม่เอาดีกว่า อยากให้
บล๊อกขึ้นก่อน ไม่คิดว่าคุณอุ่นตะวันจะหายไป
นานขนาดนี้
ตามนั้นแหละนะคะ ถ้าไม่มีคุณอุ่นตะวันปรัซซี่คง
ไม่สมัคร Bloggang หรอก

มาที่เรื่องข่าวที่คุณอุ่นตะวันแปลดีกว่า
ปรัซซี่ชอบสันติ (เรียกตามเพื่อนที่เชียร์กระทู้สด
ที่โต๊ะน้ำชาค่ะ) ตั้งแต่ตอนที่เล่นอยู่บียารีลแล้วค่ะ
พอย้ายไปมาลาก้า รู้สึกจะฟอร์มตกลงไปหน่อย
มาอยู่กับน่อลแหละดีแล้ว ชอบๆ

ส่วนซานญ่าสัมภาษณ์แบบนี้ไม่โอเลยนะคะ
ยังเจ็บอยู่แท้ๆ เลย
อย่างที่คุณอุ่นตะวันว่า นักเตะต้องการความสำเร็จ
แต่นั่งสำรอง หรือได้เล่นอย่างสม่ำเสมอมากกว่าหล่ะ
เฮ้อ...







โดย: ปรัซซี่ วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:19:51:14 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่

อาทิตย์นี้จะได้ดูพรีเมียร์อีกแล้ว อิอิ
เดี๋ยววันนี้ว่าจะอัพบล็อกซะหน่อยค่ะ
เมื่อวานลุยงานได้เยอะเหมือนกัน
เช้านี้มีเวลาอู้ได้ 55+

คุณปรัซซี่ยกอาหารมาเสิร์ฟอีกแล้ว
มีเผือกทอดของโปรดด้วยค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:9:11:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
12 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.