GNB 948: ชิรูด์พอใจอย่างน้อยก็แอสซิสต์, โพลดี้บอกเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องแชมป์ & อาร์เตต้าบอกเจอแชมป์งานยากอยู่แล้ว




 



หวัดดีค่ะ เมื่อคืนวันอังคารไม่ได้ดูแชมเปียนส์ลีกเกมที่อาร์เซนอลบุกไปเยือนมงต์เปลลิเยร์ที่ฝรั่งเศส เพิ่งมาเช็คผลช่วงเช้า ตอนแรกงงๆ ว่าทำไมสตีฟ โบลด์เป็นคนให้สัมภาษณ์หลังเกม ตามไปดูคลิปถึงนึกได้ว่าอาร์แซน เวนเกอร์โดนเพื่อนเลิฟแบนอยู่นี่นา (โฮ่ๆๆ ความจำดีจริงๆ เชียว )

วันนี้เห็นคอมเมนต์นักเตะเราหลายคนเหมือนกัน พูดถึงทั้งเกมกับมงต์เปลลิเยร์และเกมต่อไปสุดสัปดาห์นี้ที่เราต้องไปเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เริ่มจากมิเกล อาร์เตต้าก่อนนะคะ ในฐานะผู้ปิดทองหลังพระและรองกัปตันทีม (อิอิ อ้างไปงั้น ) อาร์เตต้าบอกว่า

"เรารู้อยู่แล้วครับว่ามันต้องยาก มงต์เปลลิเยร์เป็นแชมป์ฝรั่งเศสปีที่แล้ว และนั่นก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ"

"พวกเขาทำงานกันหนักมาก พวกเขามีนักเตะพรสวรรค์อยู่หลายคน และยิงประตูแรกได้ในการเล่นในบ้าน นั่นหมายความว่ายากเสมอที่เราจะกลับสู่เกม"

"แต่เรายิงประตูที่ยอดเยี่ยมได้สองประตูและได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ มันสำคัญมากสำหรับเราที่ต้องเก็บสามคะแนนแรกได้ในการเล่นนอกบ้าน"

"คุณจะตื่นตระหนกไม่ได้ คุณรู้ว่าช่วง 25 นาทีสุดท้ายพวกเขาจะต้องให้นักเตะเล่นในแดนหน้าหลายคนและสร้างปัญหาให้เรา พวกเขาพลาดโอกาสจะๆ ช่วงท้ายเกมแต่ยังไงผมก็ดีใจมากที่เราได้สามคะแนน ถือเป็นการเริ่มต้นที่สดใสครับ"

สำหรับเกมกับแมน ซิตี้ที่ปีที่แล้วเราแพ้ เกมก่อนเปิดฤดูกาลที่ไปเจอกันที่จีนก็แพ้เหมือนกัน อาร์เตต้าบอกว่า

"มันจะยากครับ ซิตี้ไม่แพ้ใครในบ้านมานานแล้ว มันจะเป็นการทดสอบครั้งใหญ่ เราต้องแสดงคาแร็คเตอร์ของเรา ปีที่แล้วเราไปที่นั่นและโชคร้ายที่เราแพ้ เกมนี้จะยาก ก็พวกเขาเป็นแชมป์นี่"

ในส่วนที่พูดถึงแมน ซิตี้ (ซึ่งแพ้รีล มาดริดในเกมแรกของ UCL แต่ยังไม่ได้ดูเลยค่ะ) แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ก็พูดถึงเหมือนกัน แพร์บอกว่า

"เรามั่นใจว่าเราจะอยู่ในลีกต่อไปได้ อยู่ระดับท็อป และนั่นคือเป้าหมายของเราในวันอาทิตย์นี้"

"ปีที่แล้วเราแพ้ที่แมน ซิตี้ มันเป็นเกมที่สูสีกันมาก และคราวนี้เราจะพยายามทำให้ดีกว่าเดิม"

"ผมรู้สึกว่าเราอยู่ในฟอร์มที่ดีกว่าปีที่แล้วนะครับ เพราะเราอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล ผมคิดว่าเราเตรียมตัวมาดี"

แต่ยังไงก็สงสารกอสอ่ะ ยังไม่ได้ลงเป็นตัวจริงกับเค้าซะที ไม่รู้เกมวันอาทิตย์นี้จะได้ลงรึยัง แฟร์มาเล่นกับแพร์ก็ลงติดๆ กันมาหลายเกม น่าจะสลับนักเตะบ้างนะคะ เกมหน้าแมน ซิตี้ ถัดไปก็เชลซีอีก เกมใหญ่ทั้งนั้น

ต่อด้วยคอมเมนต์ของลูคัส โพโดลสกี้ ที่ยิงประตูได้ติดต่อกันเป็นเกมที่สามแล้ว เห็นเว็บแฟนบอลต่างประเทศเว็บนึงบอกว่า หรือว่าโพลดี้นี่แหละจะเป็นคนทำลายอาถรรพ์เลข 9 ของเรา (อิอิ) ยิงเร็วไว้ก่อนดีอยู่แล้ว แต่ยิงได้ต่อเนื่องจะดีกว่า ถ้าเป็นแบบชามัคห์ก็หงอยนะ

โพลดี้บอกว่าถึงแม้ตอนนี้ปืนใหญ่จะฟอร์มดีแต่ยังเร็วไปที่จะพูดถึงแชมป์ "เราเพิ่งเล่นไป 4 เกมเท่านั้น ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องแชมป์ครับ เวลาคุณชนะเกมนึง คุณยังไม่ใช่แชมป์ คุณแพ้เกมนึง คุณก็ยังไม่ใช่แชมป์เหมือนกัน"

"เราต้องการชนะทุกเกมที่ลงเล่น ผมคิดว่าถ้าเราเล่นได้เหมือนเกมที่เราเจอลิเวอร์พูลและเซาแธมพ์ตัน เราก็มีโอกาสที่จะเก็บสามแต้มได้ที่แมน ซิตี้"

"สำคัญมากที่เราต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีต่อไป เรามีเกมหนักๆ รออยู่ แต่แมน ซิตี้ก็เพิ่งไปเล่นที่มาดริดมา และตอนนี้ก็ต้องเจอกับเรา เป็นสัปดาห์ที่หนักครับ"

ส่วนเรื่องฟอร์มการเล่นตัวเอง โพลดี้ก็ปลื้มแต่บอกว่าผลงานของทีมสำคัญกว่า "ผมมีความสุขที่ยิงประตูเพื่อทีมและสโมสรได้ เรามีความสุขมากกับสามคะแนน มันสำคัญมากสำหรับเรา"

"เราเล่นดีมากในครึ่งแรกหลังจากมงต์เปลลิเยร์ทำประตูได้ แต่ครึ่งหลังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เราเล่นเกมรุกไม่ดีนัก แต่สิ่งสำคัญก็คือสามคะแนน"

ช่ายยย และถือว่าเราโชคดีด้วยที่ไม่เสียจุดโทษอีกหนึ่งตอนท้ายเกม ดูแล้วจะให้ก็ไม่น่าเกลียด ถ้าผู้ตัดสินได้ดูภาพรีเพลย์จุดนั้นเลยก็ไม่แน่ ...

ปิดท้ายที่โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ยังยิงประตูแรกไม่ได้แต่ช่วยผ่านบอลให้โพโดลสกี้ยิงด้วยเท้าซ้ายเข้าประตูไปอย่างงดงามในเกมกับมงต์เปลลิเยร์ เห็นตอนเข้าแถวก่อนเดินลงสนาม ท่าทางชิรูด์เครียดๆ เกร็งๆ คงเพราะอีกฝ่ายเป็นทีมเก่าด้วย London 24 ลงคอมเมนต์ชิรูด์ที่เอามาจาก L’Equipe ว่า

"ผมพยายามไม่คิดถึงบริบทของเกมนี้ ผมมีความสุขที่ได้กลับมาที่นี่ถึงแม้จะยิงประตูไม่ได้"

"ผมผ่านบอลเป็นประตูสำหรับประตูแรกของเรา และผมก็ค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองนะครับ"

"เราชนะ และตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ดี เรายังไม่แพ้และนั่นก็สมบูรณ์แบบแล้วสำหรับเรา"

คอมเมนต์อีกส่วนของชิรูด์เอามาจาก All Arsenal Rumours ที่เค้าดึงมาจาก Goal.com อีกทีค่ะ ชิรูด์บอกว่า

"ผมไม่ได้ประตูซึ่งจะช่วยให้ผมกลับมาฟอร์มดีในฤดูกาลของตัวเองก็จริง แต่ผมก็มีส่วนสำคัญในการแอสซิสต์ลูคัส โพโดลสกี้"

"ผมยังขาดจังหวะไปหน่อย มันก็เลยยากที่จะเล่น 90 นาที แต่ผมจะดีขึ้น แค่จำเป็นต้องเล่นในเกมใหญ่ๆ ต่อไปครับ"

"เรามีทีมที่ดี และการแข่งขันระหว่างนักเตะก็เป็นเรื่องดี"

"เราต้องเล่นหลายเกมครับ ผมไม่ห่วงหรอก ผมจะฝึกให้หนักและรักษาความเชื่อมั่นไว้ต่อไป"

"ผมพยายามมีสมาธิจริงๆ ก่อนเกม ผมต้องการให้ใจของผมอยู่ในสนามและก็ทำได้ค่อนข้างดี"

"คืนนี้เราชนะ และผมมีความสุขมากๆ ที่แฟนๆ ที่นี่ให้กำลังใจผม"

สู้ต่อไปชิรูด์ อย่ากดดันตัวเองมาก ยิ่งกดดันเดี๋ยวยิ่งไปกันใหญ่ ให้โพลดี้กับแชร์วินโญ่ยิงไปก่อน แล้วค่อยตามเก็บสแปร์ทีหลังก็ได้

---------
ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-it-was-so
-vital-for-us-to-stay-calm

//www.arsenal.com/news/news-archive/-we-have
-matured-and-we-re-getting-better-

//www.arsenal.com/news/news-archive/-it-is-too-early-to
-talk-about-the-title-

//allarsenal.com/news/giroud-assist-goals/?

//www.london24.com/sport/arsenal/arsenal_striker_i
_have_been_happy_with_my_performances_1_1522695?

Create Date : 20 กันยายน 2555
8 comments
Last Update : 20 กันยายน 2555 18:00:51 น.
Counter : 1073 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 20 กันยายน 2555 13:44:13 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ

วันนี้กลับมาบ้านปุ๊บรีบหาแมทช์กลางสัปดาห์
ก่อนเลยค่ะ เมื่อวันก่อนได้มาหนึ่งแต่พากษ์รัสเซีย
ซะงั้น
เดี๋ยวหาต่อไปค่ะ คุณแมงปอคงได้ดูเต็มๆ
ไปแล้วนะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 20 กันยายน 2555 18:06:53 น.  

 

ชอบประโยคสุดท้ายที่คุณอุ่นตะวันว่า "ไว้เก็บสแปร์ทีหลังก็ได้"
มันเป็นคำเฉพาะของโบว์ลิ่งเลยนะคะนั่น
คิดถึงคุณแม่ปรัซซี่ค่ะ ท่านชอบเล่นโบว์ลิ่งมาก เวลาซื้อเสื้อยืด
ถามแม่จะเอาเบอร์อะไร แม่บอกเอาเบอร์ที่มีสไตร๊ค กับตะขอ
หมายถึง XL นั่นเอง อะไรๆ ก็เข้าเรื่องโบว์ลิ่ง

อ่านข่าวเห็นคุณอุ่นพิมพ์ว่าเพื่อนรัก ปรัซซี่ถึงบางอ้อเลยค่ะ
รู้อัตโนมัติเลยว่าบอสถูกลงโทษจากใคร
ส่วนเม้นต์เรื่องชามัคห์ นั่นซิเนอะ...ตอนแรกก็ยิงกระจายเลย
เล่นไปเล่นมาชักหายไปเรื่อย ๆ นี่นา อึ๊ยยยยย
วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ เดี๋ยวเยอะ

 

โดย: ปรัซซี่ 20 กันยายน 2555 20:31:14 น.  

 

สวัสดีครับ ไม่รู้จะจำกันได้หรือเปล่านะครับ ;)

ช่วงนี้ ดูบอลสนุกจริงๆเลยครับ อยากให้ช่วงเวลาแบบนี้ ผ่านไปอีกอาทิตย์ สองอาทิตย์เลยนะครับเนี่ย

 

โดย: Light Sleeper 20 กันยายน 2555 22:26:16 น.  

 

แวะมา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ เพิ่งกลับถึงบ้านค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 21 กันยายน 2555 23:35:39 น.  

 

คิดถึงนะค่ะ แวะมาทักทายค่ะ ^^

 

โดย: Nancarly 22 กันยายน 2555 14:20:54 น.  

 

คืนนี้มาช่วยกันลุ้นจ้า






 

โดย: ปรัซซี่ 23 กันยายน 2555 8:11:22 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่ คุณ Light Sleeper คุณแนน

@ คุณ Light Sleeper คะ จำได้ค่ะ
บล็อกนี้มีคนมาเมนต์ไม่กี่คน จำได้แน่นอนค่ะ 55+
ไม่ได้เจอกันนานเลย คืนนี้ลุ้นปืนใหญ่กันต่อนะคะ

@ คุณแนน หวัดดีค่า
ไม่ได้เข้าเฟซบุ๊คไปทักเลยค่ะ ตามดูผลแข่งของ
แพท เห็นเกมที่แล้วแพ้ซะแล้ว ไปตั้งแต่ต้นฤดูกาลเลย
ว่าจะเข้าไปถามคุณแนนเหมือนกันว่าปีนี้เรามีปัญหา
อะไรรึเปล่า อุ่นเครื่องก่อนเปิดก็แพ้หมดใช่เปล่าคะ

@คุณปรัซซี่ หวัดดีค่ะ
เข้ามาทักหลายครั้งเลย ขอบคุณค่ะ ^^
เมื่อก่อนเลยโบว์ลิ่งบ่อยเหมือนกันค่ะ ตอนหลังเริ่มชรา
(บวกงานยุ่ง) เลยไม่ได้ไปแล้วค่ะ
แต่สนุกดี ชอบค่ะ ชอบเหมือนคุณแม่คุณปรัซซี่เลยแฮะ

คู่รักคู่แค้นของเวนเกอร์นี่ไม่ไหวค่ะ คาดว่าปีนี้เวนเกอร์
คงไม่ค่อยขยับตัวทำอะไรแล้ว นิดก็โดน หน่อยก็โดน
คราวหน้าอาจมีสิทธิ์แบน 10 นัด โฮ่ๆๆๆ

คืนนี้ศึกหนัก ต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อยนะคะ
แต่เดี๋ยวแวะไปเยี่ยมบล็อกใหม่คุณปรัซซี่ก่อนเกม
แน่ๆ ค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 23 กันยายน 2555 11:01:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
20 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.