GNB 908: อาร์เตต้าผิดหวังแต่ยังมองในแง่บวก, ซานญ่าเผยในสนามไม่ได้ง่ายเหมือนมองจากข้างสนาม & แพร์หวังแข่งก่อนต้องชนะ







หวัดดีค่ะ ^^ พรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ได้ดูค่ะ ตื่นมาเช็คผลเห็นสกอร์ 0-0 ก็เป็นอันรู้กันว่าอันดับในตาราง อาร์เซนอลหล่นลงมาอยู่ที่ 7 ซะแล้ว ตอนนี้คะแนนเราตามหลังเชลซีทีมอันดับ 4 อยู่ 5 คะแนน ตามหลังลิเวอร์พูล 2 คะแนนและตามหลังนิวคาสเซิล 1 คะแนน แต่เหลือเกมให้ลงเตะอีก 15 เกมให้ได้ลุ้น (เครียด) กันต่อไป

สำหรับข่าววันนี้ เอามาจากเว็บทางการอาร์เซนอลล้วนๆ เริ่มจากคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์หลังเกมกับโบลตันก่อน (แต่จะว่าไปแล้วก็ถือว่าเราดีขึ้นกว่าเดิมนิ๊ดนึงนะคะ เดิมเราแพ้ในพรีเมียร์ลีกมาสามเกมรวดชิมิ? มองในแง่ดีเกมนี้ไม่แพ้ก็ถือว่ากระดึ๊บ..เอ๊ย ยกระดับขึ้นมาอีกนิด ) เวนเกอร์บอกว่า

"มันเป็นการต่อสู้กันอย่างหนักเพื่ออันดับสี่ แต่ความจริงที่ว่ามีทีมแย่งอันดับสี่กันมากขึ้นก็ไม่ได้เลวร้ายจนเกินไป"

"แน่นอนเราต้องมีสมาธิกับเกมในวันเสาร์ [ที่จะถึงนี้] และเอาชนะเกมในบ้านให้ได้ เมื่อเราทำได้เราก็จะมีสุดสัปดาห์ที่ดี"

"แต่แน่นอน โดยรวมเรารู้สึกว่าเราทำแต้มหล่นไปสองแต้ม แต่เราเล่นได้ดี เมื่อคุณเป็นทีมเยือนและคุณสร้างสรรค์โอกาสได้ 6-7 ครั้งอย่างที่เราทำคุณก็เรียกร้องอะไรมากกว่านั้นไม่ได้แล้ว เราไม่เสียประตู เพราะฉะนั้นโดยรวมก็ถือว่าเป็นแง่บวก"

"แง่ลบก็คือเราไม่สามารถคว้าโอกาสเอาไว้ได้ บางทีตอนนี้เราอาจจะขาดทัศนคติของความรู้สึกผ่อนคลายที่เราจำเป็นต้องมีเวลาเรามีโอกาสไปบ้างนิดหน่อย ก็หวังว่าสิ่งนั้นจะหายไปแล้วนะตอนนี้"

ส่วนมิเกล อาร์เตต้า ก็มีคอมเมนต์หลังเกมเหมือนกัน และก็ไม่ได้มองเป็นแง่ลบมากอย่างที่เห็นในบางพาดหัวข่าว อาร์เตต้าบอกว่า

"มันจะเป็นงานหนักมากที่จะจบด้วยอันดับสี่แต่มันขึ้นอยู่กับเรา"

"เรามีความสามารถและมีคุณสมบัติในทีมที่จะทำได้ แต่เราต้องแสดงให้เห็นทุกๆ วัน ผมมั่นใจเพราะเราฝึกซ้อมด้วยกันทุกวัน และผมรู้ว่าเราทำได้ดีแค่ไหน แต่เราต้องแสดงให้เห็นสิ่งนั้นทุกวัน ไม่ใช่ทุกสองหรือสามสัปดาห์"

"มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับรายละเอียดในการยิงประตูและทำให้เกมสำหรับเราง่ายขึ้นมากกว่า มันขึ้นอยู่กับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เรามีโอกาสยิงประตูแต่เราทำไม่ได้ คุณจะไม่ได้โอกาสถึง 15 ครั้งหรอกในการชนะเกมๆ หนึ่ง และทุกวันนี้เมื่อคุณได้โอกาส โดยเฉพาะในเกมเยือน คุณต้องทำให้ได้"

"ผมแน่ใจว่าเชลซีจะต้องเริ่มเล่นได้ดีต่อเนื่อง และเราก็ต้องทำแบบเดียวกัน ต้องกลับมาชนะอย่างที่เราทำได้เมื่อหนึ่งเดือนก่อน แต่ผมยังมองในแง่บวกนะ ยังมีอีกหลายเกมให้เล่นและหวังว่าเราจะทำได้สำเร็จ"

ต่อจากอาร์เตต้าก็มีคอมเมนต์ของแพร์ แมร์เตซัคเคอร์ด้วยค่ะ แพร์บอกว่า "ผมคิดว่ายังมีที่ว่างอีกมากให้เราปรับปรุง"

"เรามีทีมที่ดีมากและมีศักยภาพที่ดี แต่เราต้องเล่นดีในสนามด้วย ตอนนี้เราไม่ได้ใช้โอกาสที่เรามีทั้งหมด"

"เราพยายามรักษาคลีนชีตและการเล่นที่ดีเสมอ ครึ่งแรกเราสร้างสรรค์โอกาสในการยิงประตูได้ดีแต่มันไม่เพียงพอ ผมคิดว่าครึ่งแรกเราสมควรขึ้นนำนะ แต่สุดท้ายเราก็ได้มาเพียงหนึ่งแต้ม"

"เกมกับแบล็คเบิร์นในวันเสาร์ เราแข่งค่อนข้่างเร็ว และนั่นเป็นเรื่องพิเศษเสมอ เราเป็นหนึ่งในทีมที่ต้องลงแข่งก่อนในสุดสัปดาห์นี้ เพราะฉะนั้นเราต้องได้สามแต้มเพื่อแสดงให้คนอื่นเห็นว่าเราทำได้"

ตอนนี้เกมไหนๆ สำหรับเราก็ดูยากเย็นเข็ญใจตลอดๆ มันก็มาจากหลายๆ อย่างประกอบกันนะคะ บ่นไปก็ไร้ประโยชน์เพราะตอนนี้ตลาดซื้อขายรอบสองก็ปิดไปแล้ว ก็ต้องรอลุ้นและตามเชียร์ทีมให้เก็บคะแนนได้มากที่สุด ให้อยู่ในอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้กันต่อไป

ทีนี้มาดูคอมเมนต์ของบาการี ซานญ่าบ้าง ซานญ่าต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บนานถึง 4 เดือน ตอนนี้กลับมาลงสนามได้แล้ว แต่ซานญ่าก็บอกว่าช่วงที่พักไปและต้องนั่งดูเพื่อนๆ อยู่ข้างสนาม เค้ามีมุมมองแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

"ผมดูเกมหลายเกมครับ อาร์เซนอลแข่งกับทีมอื่นๆ และเวลาที่คุณยืนอยู่กับกลุ่มคนดูมันแตกต่างออกไป"

"คุณจะมองเห็นพื้นที่ว่างที่คุณมองไม่เห็นถ้าคุณอยู่ในสนามเพราะมุมมันจะไม่เหมือนกัน สิ่งที่คุณมองว่าง่ายเวลาคุณชมเกมจะยากกว่าเสมอในสนาม แล้วคุณก็จะรู้เลยว่าทำไมแฟนๆ ถึงได้อึดอัดเวลาคุณทำอะไรบางอย่าง ผมคิดว่าตอนนี้ผมเข้าใจเรื่องนั้นมากขึ้นแล้ว"

(อย่างเกมเอฟเอ คัพกับวิลล่า ที่อองรีวอร์มอยู่ข้างสนาม แล้วก็ทิ้งตัวลงไปกับพื้นแบบขัดใจที่แรมซีย์ยิงพลาดอ่ะค่ะ พอชนะแล้วกลับมาดูใหม่ก็ขำอ่ะ แต่อารมณ์คงประมาณนั้น )

"ผมมักมองดูแบ็กขวาคนอื่นๆ มองว่าพวกเขาทำอะไรได้ดีและตรงไหนไม่ดี หวังว่าผมจะเก็บสิ่งใหม่ๆ มาใช้กับเกมของผมได้ครับ"

"ผมยังตื่นเต้นอยู่ [ที่ได้ชมเกม] และผมมาดูเกมเหย้าทุกเกม ผมเชียร์ทีมของผมแบบสุดใจ ผมจำเกมเยือนเชลซีได้ มันบ้ามากๆ และผมอยากฉลองกับเพื่อนร่วมทีมตอนจบเกมจริงๆ"

"ผมไม่ได้ลงสนามค่อนข้างนานและคุณต้องผ่านหลายขั้นตอน อันดับแรกคุณต้องยอมรับการบาดเจ็บให้ได้ซะก่อน หลังจากนั้นคุณต้องทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะกลับมา ผมทำอย่างนั้นและดีใจมากที่ได้กลับมาอยู่กับทีมอีกครั้ง"

"การต้อนรับจากแฟนๆ [ในเกมกับวิลล่า] มหัศจรรย์มาก มหัศจรรย์จริงๆ ผมไม่ได้คาดว่าทุกคนจะลุกขึ้นยืนต้อนรับผม แต่มันทำให้ผมมีความเชื่อมั่นขึ้นมาทันที ตราบใดที่ผมยังเล่นให้กับอาร์เซนอล ผมมีความสุขมากและผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อทีมครับ"

จบแบบซึ้งๆ ถึงแม้จะดูแหม่งๆ กับคำว่า "ตราบใดที่ผมยังเล่นให้กับอาร์เซนอล..." แต่ก็เอาเถอะค่ะ ตอนนี้ลุ้นกันไปนัดต่อนัด เกมต่อเกม ไว้ดูกันอีกทีตอนจบฤดูกาลดีกว่านะ

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-need-to-relax-in-front-of-goal

//www.arsenal.com/news/news-archive/mertesacker-we-must-fulfil-our-potential

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-small-details-are-costing-us-points

//www.arsenal.com/news/news-archive/sagna-injury-gave-me-different-perspective

Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2555 12:26:16 น. 4 comments
Counter : 725 Pageviews.

 
ผมตื่นมานั่งดูเกมส์นี้แล้วรู้สึกว่าเราหมดแรงเร็วไปมาก เล่นได้เพลิดเพลินวูบวาบแค่สิบห้ายี่สิบนาทีแรก ที่เหลือได้แต่นั่งหาวเราคางแกรกๆ

ผมว่าระบบของเราตอนนี้ไม่เหมาะกับเกมส์รุกจริงๆเลย ปั้น4-3-3 มาเพื่อเชสก์ แต่พอเชสก์ไม่อยู่แล้ว ป๋าน่าจะลอง 4-4-2 เหมือนเดิม หรือไม่ก็ 4-4-1-1 จะเหมาะสมกว่า จะได้มีคนที่สนับสนุนพี่เบิร์ด ช่วยแบ่งเบาภาระในแดนหน้าจริงๆซักที

แต่หลังๆเชียร์แล้วหดหู่ๆจริงนะครับ หลายเกมส์ที่แบบเหมือนไม่มีจินตนาการในเกมส์รุกเลย ไปแบบทื่อๆจนเค้าจับได้หมดแล้ว อยากลองคิดว่าให้หลุดพื้นที่ยูซีแอลไปซักปี บอร์ดงกๆของเราจะได้ควักตังค์ออกมาบ้าง (แต่ยังขอแชมป์เอฟเอคัพนะครับ 55)


โดย: dingadinga วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:56:50 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณบอล

คุณบอลมาสองบล็อกรวดเลย เป็นปรากฏการณ์
รึเปล่านี่ อิอิ ^^

ปีนี้เราอาจจะได้สมหวังอย่างคุณบอลบอกค่ะ
เรื่องหลุดจากโควต้า UCL อ่ะ จริงๆ เริ่มถาม
ตัวเองมาัเกือบเดือนได้แล้วว่า "หรือเราจะไป
ยูโรป้า" 555
แต่ไปยูโรป้าก็เป็นประสบการณ์ไปอีกแบบ
เพราะเริ่มเชียร์อาร์เซนอลในยุคเวนเกอร์
เลยไม่เคยสัมผัสบรรยากาศค่ะ
แต่ถ้าถามจริงๆ ก็ยังอยากไป UCL เหมือนเดิม
เพียงแต่เชียร์เหนื่อยเหลื๊อเกิน

เดี๋ยวคืนนี้ถ้าทำใจได้ จะเข้าไปเชียร์สดกับคุณบอล
ในเฟซบุ๊คนะคะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:30:58 น.  

 
คุณอุ่นไม่ทันที่แพ้นัดชิงยูฟ่าคัพกับกาลาตาซารายใช่รึเปล่าครับ ผมหล่ะเซ็ง เป็นเหมือนหนึ่งคนที่ทำให้ทีมไม่ชนะรายการยุโรปซักที

ปีที่เริ่มชอบแต่ยังไม่เชียร์ ชนะปาร์ม่าในคัพวินเนอร์สคัพ ด้วยลูกยิงของอลันสมิท

ปีแรกที่เชียร์ แพ้ลูกยิงไกลของนาอิมให้กับซาราโกซ่า ในคัพวินเนอร์สคัพ (- -"
ต่อมาแพ้จุดโทษกาลาตาซาราย นัดชิงยูฟ่าคัพ (เราตกลงมาเล่นจาก UCL) (><
แพ้บาร์ซ่ารอบชิง UCL (TwT

ปีต่อๆมา เอ่อมมม

ผมว่าผมเลิกดูบอลสดดีกว่า 55 อาจจะช่วยได้

ปล พอดีต่ออายุสมาชิกอ่ะครับ เลยเข้ามาว่าจะอัพๆปรับๆอะไรหน่อย ไม่ต้องตกใจครับคุณอุ่น แต่ก่อนหน้านี้เข้ามาดูก็เมนต์ไม่ได้


โดย: dingadinga วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:44:30 น.  

 
หวัดดีอีกรอบค่ะคุณบอล

คิดว่าไม่ทันเกมนั้นนะคะ (แบบว่ามันไม่อยู่ใน
ความทรงจำเลยอ่ะค่ะ แหะๆ)

ว่าจะถามคุณบอลเหมือนกันว่าเมื่อไหร่จะอัพบล็อก
อยากอ่านคอมเมนต์ค่ะ
คุณบอลเริ่มมาปัดกวาดบล็อกแบบนี้ มีหวังได้อ่าน
แล้วสิเนี่ย รอๆๆ ค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:06:34 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
3 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.