GNB 902: อาร์เตต้าเผยเป็นเกียรติที่ได้เป็นกัปตันทีม, มิเกลปลื้มคลีนชีต & อองรีลุ้นปืนติดท็อปโฟร์







วันนี้ตัดสินใจช้าไปหน่อยว่าจะอัพบล็อกค่ะ แต่พอดีเข้าไปเห็นคอมเมนต์มิเกล อาร์เตต้าในเว็บทางการอาร์เซนอลเกี่ยวกับการรับหน้าที่กัปตันทีมในเกมเอฟเอ คัพรอบสาม (เพอร์ซี่ไม่ได้ลงสนาม แฟร์มาเล่นเจ็บ) ก็เลยอัพบล็อกซะหน่อย อิอิ

อาร์เตต้าพูดถึงการรับหน้าที่ักัปตันทีมอาร์เซนอลครั้งแรกตั้งแต่ย้ายมาว่า "เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับผมครับที่ได้เป็นกัปตันสโมสรอย่างอาร์เซนอล เหลือเชื่อเลย"

"ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมสำหรับความพยายาม ขอบคุณผู้จัดการทีมสำหรับการสนับสนุนและหวังว่าเราจะสามารถชนะสวอนซีได้เป็นรายต่อไป"

"เรามีโอกาสปิดเกมก่อนหน้านี้หลายครั้ง แต่มันก็เหมือนหลายๆ เกมในปีนี้เวลาแข่งในเอมิเรตส์ สเตเดียม แต่อย่างน้อยเราก็ชนะ เราผ่านเข้ารอบ นี่เป็นผลการแข่งขันที่ดีหลังความผิดหวังจากเกมกับฟูแล่ม"

"มันน่าหงุดหงิดเพราะถ้าคุณยิงได้สองประตูตั้งแต่ครึ่งแรกเกมก็จะง่ายขึ้นมาก แต่ (พอสกอร์เป็น 0-0) เราก็คุมเกมยากขึ้น ทุกคนพยายามมากไปหน่อยที่จะยิงประตูก็เลยทำให้มันเป็นงานยากขึ้น"

"แต่เราอดทนอย่างแท้จริงและในตอนท้ายก็ตัดสินใจได้ถูกต้องและเอาชนะได้"

เกมนี้มีอีกหนึ่งมิเกล คืออิกนาซี่ มิเกล นักเตะวัยรุ่นที่ลงไปรับหน้าที่ฟูลแบ็คจำเป็น มิเกลดีใจกับการรักษาคลีนชีตเกมเมื่อคืนเอาไว้ได้ เขาบอกว่า

"เรารู้ว่าถ้าเรารักษาคลีนชีตไว้ได้เราก็มีสิทธิ์ชนะ เพราะเราเป็นทีมที่ดีและเรารู้ว่าเราจะสร้างสรรค์โอกาสและยิงประตูได้"

"เราทำได้ดี ทุกคนรู้ว่าลีดส์จะมาที่นี่และมันจะเป็นเกมยากสำหรับเรา แต่ผมคิดว่าเราครองเกมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ และเราสมควรได้รับผลการแข่งขันนี้"

"ผมคิดว่านี่เป็นผลการแข่งขันที่สำคัญมากสำหรับเราในการกลับมาสู่หนทางของชัยชนะ ผมคิดว่าในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ทุกเกมยากหมด เราทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าพยายามเล่นตามเกมของเราครับ"

เกมนี้นอกจากมิเกล มีนักเตะอีกคนที่น่าจับตามองคือเยนนาริสที่ลงสนามแทนโกเกอแลง (เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า) เธียร์รี่ อองรีชมทั้งมิเกลและเยนนาริสว่า

"แน่นอนว่าคงมีพาดหัวข่าวพูดถึงผมและอะไรทำนองนั้น แต่นิโก้ เยนนาริสกับอิกนาซี มิเกลในตำแหน่งกองหลัง รวมทั้งนักเตะบางคนทำผลงานได้ดีมาก ผมอยู่ตอนจบของการเคลื่อนตำแหน่งที่ดีแต่ก็อย่างที่ผมพูดมาหลายครั้งแล้วว่ามันเป็นเรื่องของทีม เราผ่านเข้ารอบและนั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด"

ส่วนอองรีเองก็มีคอมเมนต์ถึงอาร์เซนอลกับอันดับในลีกฤดูกาลนี้ค่ะ อองรีบอกว่าอาร์เซนอลมีสิทธิ์อยู่ในท็อปโฟร์ได้เหมือนเดิม

"แน่นอนว่าเราไม่อยากหลุดจากท็อปโฟร์ครับ จะมีการแข่งขันกันอย่างมโหฬารเลยเพื่อจะให้อยู่ในท็อปโฟร์ได้ในปีนี้"

"แต่ผมคิดจริงๆ ว่าทีมนี้มีคุณสมบัติที่จะทำให้ติดท็อปโฟร์ได้ ถ้าคุณดูจากการที่ทีมกลับมาจากฟอร์มช่วงต้นฤดูกาล"

"ทีมเริ่มกลับเข้าฟอร์ม เป็นอีกครั้งที่เราเสียฟูลแบ็กในเกมกับลีดส์และจริงๆ เราไม่อยากให้มีใครบาดเจ็บเลย"

"แต่มันก็เป็นอย่างนั้น เรายังจำเป็นต้องชนะเกมกับลีดส์ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น"

สำหรับเกมพรีเมียร์ลีกที่วันอาิทิตย์นี้อาร์เซนอลจะเจอกับสวอนซี อองรีบอกว่า "สวอนซีเป็นทีมที่มหัศจรรย์ ผมยิ่งกว่าประทับใจกับทีมนี้ พวกเขาเล่นฟุตบอลในแบบที่ถูกต้อง พวกเขาอันตราย พวกเขาเล่นโดยมีปีกที่ยอดเยี่ยมสองคน เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา"

เกมวันอาิิทิตย์ เวนเกอร์คาดว่าฌูรูน่าจะหายกลับมาแล้ว แต่ไม่รู้ป๋าจะส่งลงเลยหรือว่าให้ยังกันส์ช่วยรับหน้าที่ต่อไปนะคะ ตอนนี้อยู่อันดับห้า ต้องพยายามสู้เต็มที่เพื่อไม่ให้ลงไปต่ำกว่านี้นะคะ อาร์เซนอลสู้ๆ

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-it-was-an-honour-to-be-captain

//www.arsenal.com/news/news-archive/miquel-clean-sheet-gave-us-a-platform

//www.arsenal.com/news/news-archive/henry-arsenal-can-get-into-the-top-four

//arsenalyouth.wordpress.com/2012/01/10/miquel-and-yennaris-draw-henry-praise/?

เครดิตภาพ

//farm8.staticflickr.com/7034/6669836521_037a62970a.jpg

Create Date : 11 มกราคม 2555
Last Update : 14 มกราคม 2555 10:32:02 น. 2 comments
Counter : 934 Pageviews.

 
เพิ่งย้ายมา 31 สิงหาคม ก็ได้เป็นกัปตันเลยนะ อาร์เตต้า


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 11 มกราคม 2555 เวลา:19:26:50 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่

ดีใจที่อาร์เตต้าได้เป็นกัปตันทีม (จำเป็น) อิอิ
และเกมนั้นก็ชนะด้วย ต้องขอบคุณอองรีอีกทีจริงๆ

วันนี้เราไม่มีแข่ง ต้องดูคนอื่นแข่งไปก่อนอีกแล้วค่ะ ^^


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 14 มกราคม 2555 เวลา:10:40:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
 
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.