GNB 964: เวนเกอร์รับทีมยังขาดความเชื่อมั่น, น้องแจ็คบอกเหมือนเจอทีมใหม่ และผมเป็นคนใหม่ & โพลดี้ตั้งเป้ายิง 30 ประตู






หลังจากลุ้นกันสุดๆ มากว่า 80 นาทีในเกมเมื่อคืน ในที่สุดอาร์เซนอลก็กลับมาเก็บ 3 คะแนนได้อีกครั้งด้วยประตูจากมิเกล อาร์เตต้าในนาทีชุลมุน ประตูนี้จะว่าไปแล้วก็ล้ำหน้า (แต่ล้ำหน้าจังหวะแรก ไม่ใช่จังหวะที่อาร์เตต้ายิงซ้ำ) แต่นาทีนี้ล้ำหน้าก็เอาค่ะ ในเมื่อกรรมการไม่ยกธงอ่ะ

เกมนี้เรามีนักเตะหายบาดเจ็บกลับมาลงสนาม 2 คนคือบาการี ซานญ่ากับแจ็ค วิลเชียร์ แต่ท้ายเกมมีนักเตะบาดเจ็บไปอีกหนึ่งคือแชร์วินโญ่ หลังเกมอาร์แซน เวนเกอร์คอมเมนต์เกี่ยวกับเกมแบบนี้ค่ะ

เกี่ยวกับฟอร์มการเล่น

ผมมีความสุขมากกับผลการแข่งขันเพราะในหัวของเราคิดเรื่องการแพ้สองเกมสำคัญ ความเชื่อมั่นก็เลยลดน้อยลงไปหน่อย [แต่]เราเอาจริง เราเคลื่อนบอลได้ค่อนข้างดีและเราจำเป็นต้องอดทนในวันนี้ QPR เป็นทีมที่มีคุณภาพ ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะจมอยู่ก้นตาราง สิ่งสำคัญคือเราต้องไม่ทำอะไรผิดพลาด รอโอกาสและฉวยมันไว้ เราค่อนข้างโชคดีที่พวกเขาเสียนักเตะไปคนหนึ่งเพราะมันทำให้งานของเราง่ายขึ้นใน 20 นาทีสุดท้าย แต่โดยรวมแล้วเราเล่นอย่างมุ่งมั่นกับทีมที่ดีทีมหนึ่ง

เกี่ยวกับการคืนสนามของวิลเชียร์

คุณจะเห็นได้ว่าในแง่เทคนิคเขาพร้อมแล้ว และเขาทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง สิ่งที่เขายังขาดอยู่เขาจะได้มาจากการลงสนาม เขายังขาดเรื่องความเร็วของเกม เรื่องจังหวะของเกมไปหน่อย แต่โดยรวมสิ่งที่เขาทำถือว่ามีระดับทีเดียว

เกี่ยวกับการเลือกวิลเชียร์ลงเล่นเกมนี้

ผมตัดสินใจโดยไม่ได้บอกเขาเพราะเมื่อคุณไม่ได้ลงเล่นมานาน มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรับมือและยังมีความคาดหวังสูงมากเมื่อเขาลงสนาม ผมรู้สึกว่าความเชื่อมั่นของทีมลดลงและบางครั้งนักเตะที่มีประสบการณ์และมีคุณภาพจะช่วยให้รู้สึกมีกำลังใจขึ้น

แล้วเวนเกอร์บอกวิลเชียร์เมื่อไหร่ว่าจะได้ลงเล่น

ผมบอกเขาเมื่อซัก 10.30 น.วันนี้เอง บางครั้งผมคิดว่าแบบนี้น่าจะดีกว่า ในเมื่อคุณไม่ได้ลงสนามมานาน คุณจะได้ไม่มีเวลาคิดถึงมันมากนัก

วิลเชียร์สามารถลงเล่นสม่ำเสมอได้หรือยังตอนนี้

ผมไม่รู้ เราต้องดูว่าเขามีอาการหลังจากนี้ยังไง หลังจากห่างหายไปนานอาการมันอาจจะขึ้นๆ ลงๆ สิ่งที่ดีก็คือวันนี้เขาถูกเตะแต่ไม่มีปัญหาอะไร ที่เหลือจะตามมากับเกม หลังจากเกมแบบนั้นผมจะไม่ส่งเขาลงในเกมวันอังคาร [กับเรดดิ้งในรายการแคปิตอล วัน คัพ]แน่นอน ส่วนผมจะส่งเขาลงสนามในเกมสัปดาห์หน้าไหม ผมยังไม่รู้

คิดว่า QPR ตั้งใจเล็งวิลเชียร์เป็นเป้าหรือเปล่า

ผมคงไม่พูดแบบนั้น QPR รู้ว่าพวกเขาต้องมุ่งมั่นเต็มที่ที่จะหยุดเกมของเรา พวกเขาทำได้ดี พวกเขามีนักเตะที่ดีในแดนกลาง เดียกิเต้กับกราเนโร่เป็นนักฟุตบอลที่เก่ง ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะตั้งใจเตะวิลเชียร์โดยเฉพาะ

เกี่ยวกับที่กราเนโร่เข้าปะทะวิลเชียร์

ใช่ [ผมกังวล] หลังจากไม่ได้ลงสนามมา 17 เดือน คุณจะหวังว่ามันจะไม่กลับไปเกิดเรื่องเหมือนก่อนหน้านี้ ผู้ตัดสินอยู่ในตำแหน่งที่ดี ผมคิดว่ามันเป็นการปะทะที่หนักมาก แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ใบเหลืองเขา หลังจากนั้นเขาให้ใบแดงเอ็มเบีย ผมคิดว่าเขาก็สมควรได้ แต่โดยรวมแล้วเขามีเกมที่ดี

เกี่ยวกับโอกาสช่วงหลังๆ ของ QPR

ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องของแท็คติก แต่เป็นเรื่องของจิตวิทยามากกว่า คุณจะเห็นว่าทันทีที่เรายิงประตูได้ เราพยายามจะรักษาผลการแข่งขันนั้นไว้ และเรามีนักเตะ 11 คนต่อ 10 คนนะ ถ้าทีมมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม บางทีเราอาจจะปล่อยให้พวกเขามีโอกาส เราจะยังคงเล่นเกมรุก แต่ตรงนี้เราต้องการแค่รักษาผลการแข่งขันเอาไว้ มันทำให้คุณเห็นว่าความเชื่อมั่นจากไปได้เร็วแค่ไหน

เกี่ยวกับการพลาดโอกาสในช่วงท้ายของกาซอร์ล่า

ไม่มีนักเตะคนไหนตั้งใจพลาดโอกาสแบบนั้น ถ้าคุณรู้จักซานติ เขายังไม่เข้าใจเลยว่าเขาทำแบบนั้นได้ยังไง แต่เขาก็ทำไปแล้ว

เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของแชร์วินโญ่

เขามีปัญหาที่ข้อเท้า เราไม่รู้ว่าอาการหนักแค่ไหน

เกี่ยวกับการกลับมาของซานญ่า

เขาทำได้ดี เขาพร้อมแล้วทางด้านสภาพร่างกาย เขาไม่ได้หายไปนานเหมือนแจ็ค เขาไม่มีปัญหาอะไร

นอกจากคอมเมนต์เวนเกอร์ ก็มีน้องแจ็คที่พูดถึงการกลับมาเล่นเกมแรกในพรีเมียร์ลีก คอมเมนต์ข้างล่างนี้เป็นคอมเมนต์รวมจากสองเว็บคือ Goal.com กับ ESPN นะคะ แจ็คบอกว่า

"เจ้านายมาบอกผมว่าเขาจะให้ผมลงตั้งแต่ต้นเกม ผมช็อคเลยครับ พูดจริงๆ นะ"

"เจ้านายคุยกับผมเมื่อเช้านี้และบอกว่าเราจะดูว่านายรู้สึกยังไงหลังจากผ่านไป 60 นาทีและพูดตามตรงก็คือผมตะคริวกินหลังจากผ่านไป 60 นาที เพราะฉะนั้นก็ดีกว่าที่จะให้ธีโอซึ่งยังสดลงสนาม และธีโอก็สร้างความแตกต่างได้เมื่อเขาลงสนามมา"

"เขาดันอารอนเข้ามาด้านใน และปล่อยให้มิเกลขยับไปข้างหน้าได้มากขึ้น และโชคดีที่เราชนะ"

"นักเตะที่มีประสบการณ์ที่นี่ อย่างมิเกลกับซานติ พวกเขาอยู่ที่นี่และพวกเขาช่วยให้ผมผ่านพ้นมันไปได้ ต้องขอบคุณพวกเขาด้วยครับ"

คอลัมน์ข่าวจากเว็บ Goal.com บอกว่าแจ็คยังเหมือนเดิม คอยกระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมบุกตลอด แจ็คพูดถึงเรื่องนี้ว่า

"นั่นเป็นเกมของผม ผมขาดมันไม่ได้หรอก มันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมาอยู่ตรงนี้ในวันนี้ และผมต้องทำอย่างนั้นต่อไป ผมต้องทำงานอย่างหนักในการฝึกซ้อมเพื่อให้กลับมาอยู่ในระดับที่ผมรู้ว่าผมสามารถไปถึงได้"

ช่วง 17 เดือนที่แจ็คหายไป เรามีนักเตะทั้งเข้าและออกหลายคน แจ็คพูดถึงทีมชุดปัจจุบันว่า

"มันเยี่ยมมากครับที่ได้กลับมา โดยเฉพาะกับทีมใหม่ เมื่อก่อนผมเล่นกับฟาเบรกาสและนาสรี ตอนนี้มีอาร์เตต้ากับกาซอร์ล่า มันเหมือนกับนี่เป็นทีมใหม่และผมก็เป็นคนใหม่"

"ที่ผ่านมามันยากมากสำหรับผม มันยากสำหรับนักเตะทุกคนที่บาดเจ็บอ่ะครับ โชคดีสำหรับผมที่ผมมีครอบครัว ผมมีลูกชายที่ทำให้ผมผ่านพ้นมันมาได้ คุณถามตัวเองทุกวันว่าคุณจะกลับไปเล่นระดับนั้นได้ไหม คุณมีวันที่รู้สึกดีแล้วก็มีวันที่รู้สึกแย่"

"แฟนๆ เยี่ยมมากครับสำหรับผม พวกเขามองในแง่บวกมาก แม้แต่ในช่วงที่มืดมนที่สุดสำหรับผม พวกเขาก็ช่วยผมได้เยอะจริงๆ"

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์สั้นๆ ของลูคัส โพโดลสกี้จากเว็บ Daily Star ไม่ได้พูดถึงเกมที่ผ่านมาเมื่อคืนนี้ แต่พูดถึงภาพรวมของกองหน้าเรา และอาร์แซน เวนเกอร์ โพลดี้บอกว่า

"ผู้จัดการทีมรีแลกซ์มากครับ เขาไม่ใช่โค้ชแบบที่ชอบตะโกนหรือทำตัวบ้าคลั่งใส่คุณ"

"เขาดูผ่อนคลาย ผมคิดว่าเขาจะทำให้ผมเป็นนักเตะที่เก่งขึ้นในช่วงสองสามปีข้างหน้า"

ในข่าวบอกว่าตอนนี้โพโดลสกี้ยิงไปแล้ว 4 ประตู แต่ตั้งเป้าว่าฤดูกาลนี้อยากยิงได้ซัก 30 ประตู แล้วก็พูดถึงนักเตะใหม่ฤดูกาลนี้ 3 คนคือตัวเอง ชิรูด์ แล้วก็กาซอร์ล่าว่า

"เรารู้ว่าเราสามคนน่าจะยิงประตูได้หลายประตู แต่สิ่งสำคัญคือชัยชนะ"

"เราคงไม่มีความสุขถ้าเรายิงได้คนละ 30 ประตูตอนปิดฤดูกาลแต่ทีมอยู่อันดับหก"

สำหรับตารางพรีเมียร์ลีกตอนนี้อาร์เซนอลขยับขึ้นมาอันดับ 4 ของลีกชั่วคราว แล้วเราก็รอลุ้นบิ๊กแมทช์คืนนี้ระหว่างเชลซีกับแมนยูกันต่อไป (ใครจะเสียแต้มน้อ..) กลับมาชนะได้ค่อยมีความหวังหน่อยค่ะ ไม่งั้นบรรยากาศมันหดหู่จะริง จะริง

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-needed-to-be-patient-today-

//www.espn.co.uk/football/sport/story/176589.html?CMP=OTC-RSS

//www.goal.com/en-gb/news/2896/premier-league/2012/10/27/3482686/-?

//www.dailystar.co.uk/football/view/279407/?

Create Date : 28 ตุลาคม 2555
Last Update : 28 ตุลาคม 2555 11:55:19 น. 2 comments
Counter : 1066 Pageviews.

 
มาทักทายค่ะคุณอุ่น ยินดีกับสามแต้มของอาร์เซน่อล
ด้วยนะค่ะ ส่วนลิเวอร์พูลของเราก็ ยังลุ่มๆดอนๆ
ตามแบบฉบับ หงส์แดง สไตลส์จริงๆค่ะ เชียร์ไปเริ่มจะชินๆชาๆ แหระ เรื่อยๆ วันไหนชนะหน้าบานหน่อย วันไหนเสมอ หรือ แพ้ก็จะ เซ็งซัก 5 นาทีแล้วจะเรื่อยเปื่อยไปตามเรื่องค่ะ เชียร์มาหลายปี ออกแนวปลงๆ 555

ส่วนแพทก็ฤดูกาลนี้ก็ไม่รู้จะเดินรอยตามหงส์แดงเปล่า
แบบว่า ชนะ 5 แพ้ 3 แล้วเกมส์ที่แพ้นี่แบบเจ็บปวดทุกเกมส์ โดนเค้ามาแซงชนะแบบสิบวิหมดเวลาประมาณนี้
ฤดูกาลนี้มีปัญหากับ Q4 มากๆ คือได้สามแต้ม บางเกมส์ไม่มีแต้มก็มี เห็นแล้วปวดตับกับเกมส์รับอย่างแรง
แต่เกมส์ล่าสุด ฟอร์มดีมากๆ ได้ไปแข่งเกมส์ฤดูกาลปกติที่เวมบลีย์ ที่ลอนดอนค่ะ สนามบอลถูกเนรมิตให้เป็นสนามอเมริกันฟุตบอลได้อย่างอลังการงานสร้างมาก ถ้าเล่นดีแบบนี้ น่าจะให้มาแข่งที่ลอนดอนทุกเกมส์เลยนะค่ะเนี่ยย

แต่มีข่าวไม่ค่อยดีค่ะ พี่เวลเกอร์เจ็บ นี่ยังไม่ได้ตามข่าวเลยว่าอาการเป็นยังไง? สัปดาห์หน้าบายวีคค่ะเลยสบายหน่อยไม่ต้องนอนดึก

พอก่อนดีกว่า เดี๋ยวจะกลายเป็นอเมริกันฟุตบอลแทน
แล้วจะมาทักทายใหม่นะค่ะ คุณอุ่น


โดย: Nancarly วันที่: 30 ตุลาคม 2555 เวลา:23:57:41 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแนน

ไม่ได้เจอคุณแนนนานมากกกกเลย
เพราะไม่ได้แวะเข้าไปในเฟซบุ๊คเลยด้วยแหละค่ะ
แหะๆๆ

ไม่ได้ดูแพทซักเกมเลยค่ะ โปรโมชั่นที่ดูอยู่
มันไปไม่ถึงแพท (เหมือนเดิม) อ่ะ
แต่ก็คอยเข้าไปดูผลแข่งนะคะ เห็นเหมือนกันว่า
เพิ่งแข่งไปไม่เท่าไหร่ แพ้เพียบ
แต่ไม่รู้ว่าเวลเกอร์เจ็บ และไม่รู้ด้วยว่าแพทมา
แข่งที่ลอนดอนค่ะ ตกข่าวอย่างแรง โฮ่ๆๆ

ขอบคุณคุณแนนมากนะคะที่แวะมาเยี่ยม
แอบเอาใจช่วยหงส์แดงอยู่นะคะ เกมที่แล้ว
โชคร้ายมากที่กรรมการไม่ให้ประตูที่สามของซัวเรส
ไม่งั้นเก็บสามแต้มเต็มไปแล้ว

ส่วนอาร์เซนอลก็ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่ไม่นอนเหมือนกันค่ะ
สู้ๆ + เอาใจช่วยทีมรักกันต่อไปค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 31 ตุลาคม 2555 เวลา:12:36:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.