GNB 947: เวนเกอร์บอกอาร์เตต้าเล่นฉลาด,ชิรูด์ลุ้นประตูแรกใน UCL & ตำแหน่งเชสนีย์ไม่ชัวร์



เมื่อคืนอาร์เซนอลเปิดบ้านถล่มเซาแธมพ์ตันไปซะ 6-1 แฟนเฮกันมันไปเลย (แต่แอบสงสารเซาแธมพ์ตันนิดๆ) สองประตูมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของฝั่งนักบุญ ส่วน 4 ประตูที่เป็นเครดิตชื่อนักเตะอาร์เซนอลมาจากโพโดลสกี้ แชร์วินโญ่ (2) แล้วก็ธีโอ วัลคอตต์ค่ะ

วัลคอตต์ยิงประตูทีมเก่าได้แต่ไม่ได้แสดงอาการดีใจมากมาย ตอนจบเกมยังเดินไปทางฝั่งแฟนๆ เซาแธมพ์ตันกับออกซ์เลด-เชมเบอร์เลนและปรบมือให้แฟนๆ ด้วย น่ารักดีค่ะ ยังรักทีมเก่าอยู่ (แต่ถ้าสมมติฟาน เพอร์ซี่มาทำแบบนี้กับเราไม่รู้จะบอกว่าน่ารักรึเปล่า ขอรอดูก่อน )

ข่าววันนี้ไม่ได้เอาคอมเมนต์หลังเกมของอาร์แซน เวนเกอร์แบบเต็มๆ มาเพราะเห็นมีเว็บอาร์เซนอลเมืองไทยแปลไว้เกือบหมดแล้ว จะขอยกมาแค่บางส่วนแค่นั้นค่ะ

เมื่อคืนแชร์วินโญ่เด่นมากหลังจากต้องอดทนนั่งอยู่ข้างสนามมานาน นัดนี้ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริง ประตูที่สามของเราที่แชร์ยิงได้สวยอ่ะ ยิงเสาใกล้มุมแคบวึ๊บเข้าไปเลย ของเค้าคมจริง แต่ต้องชมกาซอร์ล่ากับอาร์เตต้าที่รอจังหวะแล้วผ่านบอลมาให้ด้วย เวนเกอร์พูดถึงแชร์วินโญว่า

"คุณก็รู้ เราชอบเปลี่ยนปีกเป็นกองหน้า แล้วก็เปลี่ยนกองหน้าให้เป็นปีก! ผมตัดสินใจเรื่องนั้นตั้งแต่เราทัวร์เอเชีย ตอนผมทดลองให้แชร์วินโญ่เล่นตำแหน่งนั้นในการเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมชอบสิ่งที่เขาทำและมันก็ติดอยู่ในใจผมมาตลอด มันน่าสนใจเพราะเขาเป็นคนที่เคลื่อนที่ได้สุดยอดและเร็วมากด้วย เพราะฉะนั้นเวลาเขาเล่นตรงกลางเนี่ย เมื่อไหร่ที่เขาผ่านกองหลังตัวกลางไปได้ก็ยากแล้วที่จะตามเขาทัน"

เวนเกอร์พูดถึงลูคัส โพโดลสกี้ที่ทำประตูที่สองให้ตัวเองได้ในเกมนี้ด้วยว่า "ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าลูคัสติดทีมชาติเยอรมัน 101 เกมแล้ว ในงานของเราเมื่อคุณได้บอลในเวลาที่เหมาะสม ในเวลาที่คุณต้องการบอลโดยมีการผ่านบอลมาอย่างพอเหมาะพอดีมันก็ง่ายขึ้นที่คุณจะปรับการเล่น เพราะฉะนั้นเมื่อทีมเล่นดีอย่างที่เราเล่นในวันนี้ การปรับมันก็ง่าย แต่เวลาที่คุณต้องสู้ คุณจะเจอกับเกมแบบอังกฤษอย่างแท้จริงและมันจะยากกว่านี้มาก เขาเป็นนักเตะที่มีร่างกายแข็งแกร่งและเป็นตัวจบสกอร์ที่สุดยอด จริงๆ วันนี้ผมลังเลนิดหน่อยที่จะให้เขาเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเพราะก่อนหน้านี้ผมเคยให้เขาเล่นตำแหน่งนั้นแค่ครั้งเดียว เขาสร้างสมดุลทางฝั่งซ้ายและผมไม่อยากทำลายสมดุลนั้นเพราะเขาทำได้ดีในเกมกับลิเวอร์พูล"

สำหรับซานติ กาซอร์ล่าซึ่งยังเด่นและทำผลงานได้ดีอยู่เหมือนเดิม (และจริงๆ แล้วต้องเป็นคนเตะฟรีคิกเในเกมกับเซาแธมพ์ตันเมื่อคืนนี้ แต่โพลดี้บอกหลังเกมว่าผมขอเค้าเตะเองแหละ 55+ โชคดีนะเนี่ยที่ยิงเข้าอย่างหรู ) ป๋าบอกว่า

"กาซอร์ล่าเป็นนักเตะที่แค่ดูก็มีความสุขแล้ว คุณอยากให้เขาได้บอล เขาเป็นแบบฉบับของกองกลางสเปนในปัจจุบัน เขาสมบูรณ์แบบในแง่เทคนิค เขามีวิสัยทัศน์ยอดเยี่ยมและมีทัศนคติของการเล่นเป็นทีมที่ดีด้วย เราต้องสู้กับมาลาก้าเพื่อให้ได้ตัวเขามา และพวกเขาก็อยู่ในสเปน พวกเขาเจรจาเร็วมาก แต่เราก็ไม่ยอมแพ้"

"กาซอร์ล่าได้รับความนับถือจากทุกคนเร็วมาก เขาถ่อมตัว เขารักเกม และนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการจากนักฟุตบอลทุกคน"

"พวกเขาคุยกันในสนาม พวกเขาไม่จำเป็นต้องพูดกันมากนักหรอก แค่ลงไปในสนามและแสดงให้เห็นว่าคุณทำอะไรได้ และนั่นคือสิ่งที่เขาทำ เขารักฟุตบอล รักที่จะเล่นฟุตบอลกับเพื่อนร่วมทีม นั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะได้รับความนับถือจากทุกคน"

"นักเตะอย่างกาซอร์ล่าจะปรับตัวได้เร็ว เกม[ในสนาม]ต้องผ่านพวกเขา บางครั้งมันก็ง่ายที่จะปรับตัวเมื่ออยู่กลางสวน บางครั้งมันก็ง่ายที่จะปรับตัวเมื่ออยู่กลางสนามเพราะเกมจะไหลผ่านคุณมากกว่า"

ต่อด้วยเชสนีย์ที่เมื่อคืนนี้พลาด ทำให้อาร์เซนอลเสียประตูแรกของฤดูกาลไปแล้ว สำหรับเกมเมื่อคืนเวนเกอร์ไม่ได้ซีเรียสมาก ป๋าบอกว่า

"ผมคิดว่าเขาก็ผิดหวังนะ นั่นคือแง่ลบของวันนี้ การที่เราเสียประตู แต่เราพอจะยอมรับได้ คุณต้องเสียประตูเข้าสักวันแหละ แต่มันเกิดขึ้นอย่างที่มันเกิดไปแล้ว"

ก่อนหน้านี้เวนเกอร์เคยคอมเมนต์ถึงเชสนีย์กับวิโต้ มานโนเน่ไว้ บางคนอาจจะอ่านแล้วแต่ จขบ. เพิ่งเคยอ่านก็เลยเก็บมาไว้ในบล็อกด้วย ป๋าชมมานโนเน่กับการรักษาคลีนชีตในสองเกมที่ได้ลงแทนเชสนีย์ว่า

"เขาทำได้ดีมาก วิโต้ได้รับอนุญาตให้ย้ายสโมสรได้ตอนต้นฤดูกาลเพื่อไปเล่นที่อื่น"

"ตอนนี้เขาได้เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งสองเกมและขยับขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงแบบจริงจังที่จะสู้เพื่อแย่งตำแหน่ง ตอนนี้วอยเช็คยังเป็นมือหนึ่งอยู่ แต่มีการต่อสู้กันในตำแหน่งนั้นและมันน่าสนใจ"

"เรามีผู้รักษาประตูสามคนที่มีความสามารถที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีกและสู้เพื่อเป็นมือหนึ่ง ซึ่งก็คือวอยเช็ค ฟาเบียงสกี้และมานโนเน่"

"ปกติเราจะเก็บผู้รักษาประตูไว้สองคนและปล่อยคนหนึ่งเพื่อให้ได้โอกาสลงเล่น เพราะพวกเขาจำเป็นต้องได้ลงสนาม ตอนนี้วิโต้ได้ประโยชน์จากการที่วอยเช็คและฟาเบียงสกี้บาดเจ็บ"

ข่าวนี้ลงเมื่อวันที่ 14 กันยาที่ผ่านมานี่เอง ตอนนี้เชสนีย์หายเจ็บกลับมาลงสนามได้ตามปกติ แต่ถ้าเอ๋อหรือเผลอทำฟอร์มหลุดเมื่อไหร่ สงสัยเสร็จมานโนเน่แน่ ดีนะคะ เชสนีย์จะได้ตั้งใจซ้อมเยอะๆ เห็นเคยมีข่าวแอบไปเที่ยวตอนกลางคืนด้วยอ่ะ คราวนี้ทำเล่นไม่ได้แร้วว

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์กับเกมกลางสัปดาห์ที่อาร์เซนอลจะต้องเล่นรายการแชมเปียนส์ลีกเจอมงต์เปลลิเยร์ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นทีมเก่าของชิรูด์ด้วย ชิรูด์บอกว่า

"การกลับไปมงต์เปลลิเยร์เป็นเรื่องพิเศษมากเพราะผมมีเวลาสองปีที่มีความสุขมากที่นั่น"

"มงต์เปลลิเยร์เป็นสโมสรที่เหมือนครอบครัว ผมยังมีเพื่อนอยู่ที่นั่นมากมาย ทั้งคนที่ทำงานกับสโมสรและนักเตะ"

"ผมมีฤดูกาลที่งดงามและมหัศจรรย์ที่นั่นปีที่แล้ว เราได้แชมป์ เป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมสำหรับมงต์เปลลิเยร์ที่ได้แชมป์ฟุตบอลฝรั่งเศส เราดีใจกันมากเลยครับตอนได้แชมป์"

"มันคงยากสำหรับผมที่ต้องแข่งกับมงต์เปลลิเยร์ เพราะมีความรู้สึกต่างๆ มากมายและผมก็มีความทรงจำที่ดีมากมายในฤดูกาลที่แล้ว ผมจากเพื่อนมาหลายคนและมันคงยอดไปเลยที่จะได้เจอพวกเขาอีก"

"แต่ผมจะคุยกับทุกคนเมื่อจบเกมแล้วเท่านั้น นี่เป็นเกมสำคัญและผมจะมีสมาธิกับมัน ผมจะไม่คุยกับเพื่อนๆ จนกว่าจะจบเกม"

"ผมอยากยิงประตูในทุกเกม [ที่มีโอกาสลงสนาม] แต่ถ้าผมยิงประตูได้ในเกมกับมงต์เปลลิเยร์ ผมจะแสดงอาการดีใจแค่นิดเดียว นั่นเป็นเรื่องปกติสำหรับทุกคน สำหรับสโมสรและแฟนๆ มงต์เปลลิเยร์ด้วย ผมต้องเคารพสโมสรเก่าของผมครับ"

"ผมเป็นนักเตะอาร์เซนอล ผมอยากยิงประตูได้และชนะเกมนี้เพื่ออาร์เซนอล นี่จะเป็นเกมแรกของผมในแชมเปียนส์ลีก ผมจึงต้องการชัยชนะ"

"แน่นอน เราต้องแข่งกับมงต์เปลลิเยร์ แต่มันเป็นเกมสำคัญสำหรับอาร์เซนอล ผมต้องลืมว่าพวกเขาคือมงต์เปลลิเยร์ไปซัก 90 นาที"

แหม่..ฟังดูลำบากเหมือนกันนะเนี่ย อิอิ แต่ดูออกซ์กับธีโอเมื่อวานเป็นตัวอย่างก็ได้ เจอทีมเก่าเหมือนกัน แต่ยิงได้ก็ขอยิงก่อน ยิ่งกำลังรอประตูแรกกับอาร์เซนอลอยู่ด้วย ถ้ายิงได้จะได้ปลดล็อกให้ตัวเองซะทีนะชิรูด์



อ๊ากกก.. จะกลับมาเพิ่มข่าวอาร์เตต้า ปรากฏว่าโค้ดหลังบล็อกเละซะอย่างนั้น บ่อยนะเนี่ย T-T แต่โค้ดเละยังไงก็จะลองเพิ่มข่าวดูนะคะ เพิ่งไปเห็นคอมเมนต์อาร์แซน เวนเกอร์เกี่ยวกับบทบาทใหม่ในฤดูกาลนี้ของอาร์เตต้าในเว็บทางการอาร์เซนอลอ่ะค่ะ เวนเกอร์บอกว่า

"เขาไม่ได้รับเครดิตอย่างที่ดิยาบี้และกาซอร์ล่าได้รับ แต่ [เกมกับลิเวอร์พูล] ผมรู้สึกว่าเขาโดดเด่นมากและเขาอยู่ในบทบาทที่มีประสิทธิภาพและฉลาด"

"เขาทำให้ดิยาบี้เล่นเกมรุกได้เยอะ เขามีส่วนสำคัญมากในชัยชนะของเรา"

"เขาเป็นผู้ชนะ และเขาทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ชัยชนะ ง่ายๆ แค่นั้น ถ้าเขาเห็นว่าเขาจะต้องอยู่กับที่เพื่อให้ทีมมีประสิทธิภาพเขาก็จะทำมัน"

"ถ้าเขาจำเป็นต้องดันขึ้นมาข้างหน้า เขาก็จะทำเพราะเขาต้องการชัยชนะ นั่นคือเหตุผลที่ผมให้เขาเป็นรองกัปตันทีม"

อยากทำตาวิ๊งๆ แต่พอดีตอนนี้เริ่มออกอาการปลื้มกาซอร์ล่าอีกคนแล้ว (55+) หน้าตากาซอร์ล่าตลกดีอ่ะค่ะ ดูตลก+อารมณ์ดี เห็นแล้วก็อารมณ์ดีตามไปด้วย ชอบๆ

---------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-there-is-a-positive-energy-in-this-team-

//www.arsenal.com/news/news-archive/-to-return-to-montpellier-is-very-special-

//news.arseblog.com/2012/09/wenger-on-interesting-keeper-situation/

//news.arseblog.com/2012/09/wenger-cazorla-has-gained-our-respect/




 

Create Date : 16 กันยายน 2555
4 comments
Last Update : 16 กันยายน 2555 11:27:45 น.
Counter : 1286 Pageviews.

 

สวัสดีครับคุณอุ่นไม่ได้ทักทายนานเลย เข้ามาเฮกับผลการแข่งขันของทีมครับ

 

โดย: johan no.14 16 กันยายน 2555 13:43:44 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 16 กันยายน 2555 13:56:33 น.  

 

หน้าตาสันติดูอารมณ์ดี ฮาฮานะคะ
โพลดี้ดูออกจะจริงจังนิดนึง
หลัง ๆ คู่นี้ดูสนิทกันนะคะ โพลดี้ก็ดูผ่อนคลาย
ยิ้มแย้มตลอดๆ น่าร๊ากกกกกกกกกกกกกกกก






 

โดย: ปรัซซี่ 19 กันยายน 2555 21:30:12 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณโยฮัน คุณแมงปอ คุณปรัซซี่

ไม่ได้เจอคุณโยฮันนานเหมือนกันนะคะ
ไม่ได้เข้าเฟซบุ๊คเลยด้วยค่ะ สบายดีนะคะ

คุณปรัซซี่..อัพบล็อกใหม่แล้วเหรอคะ
คราวนี้เร็วเนอะ เดี๋ยวตามไปดูค่ะ
จานที่สองกับสามน่ากินอ่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 20 กันยายน 2555 10:20:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
16 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.