GNB 937: ถึงเวลายืมมือคนอื่นช่วยปืนลุ้นเข้ารอบ,ซานญ่าหักข้างเดิมแต่คนละที่ & แพร์มั่นใจเกือบฟิตเต็มร






อยากตะโกนให้ก้องโลกหลังจบเกมอาร์เซนอล-นอริชเมื่อวานนี้ อึดอัดขัดใจ ทำไมชีวิตมันยากเย็นขนาดนี้ อันดับสามเคยอยู่ในกำมือ แต่ตอนนี้ทำท่าจะหลุดมือซะแล้ว ยิ่งถ้าคืนนี้คู่แอสตัน วิลล่า-สเปอร์ส กับแมน ซิตี้-นิวคาสเซิล สองทีมคู่แข่งลุ้น UCL กับเราเก็บ 3 แต้มได้ละก็แทบจะม้วนเสื่อกลับบ้านเลยค่ะ อันดับ 4 ในลีกก็อาจจะไม่ต้องหวัง

แต่..ทำใจไปมาแล้วก็เอาธรรมะเข้าข่ม อิอิ รู้สึกดีใจที่เป็นพุทธ ถึงเวลาทุกข์เวลาเครียดก็เอามาปลอบใจได้นิ ท่องไว้ๆ "ธรรมจัดสรร" "ทุกอย่างดีอยู่แล้ว" "โลกนี้ไม่ใช่ของเรา [จะเครียดไปทำไม]" (อันนี้ต้องดัดแปลงเป็น "อันดับสามไม่ใช่ของเรา" รึเปล่า แหะๆ) เฮ้อ..สรุปว่าถ้าเราสมควรจะได้ไปเล่นแชมเปียนส์ลีก เดี๋ยวสองทีมคู่แข่งเราก็คงมีอันเป็นไป โอ๊ะ..ไม่ใช่ๆ คงจะพลาดไปเอง แต่ถ้าเค้าไม่พลาดก็คงแปลว่าเราไม่เหมาะสมจะไปแข่ง UCL ฤดูกาลหน้า ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็ต้องทำใจกันไปค่ะ จะทำไงได้ เลือกเชียร์อาร์เซนอลเองนี่

เกมนี้ที่เศร้า นอกจากเรื่องเพอร์ซี่อุตส่าห์ยิงได้ 2 ประตูให้เราพลิกกลับไปนำนอริช 3-2 แต่ก็มาโดยยิงตีเสมอท้ายเกมเป็น 3-3 ก็คือบาการี ซานญ่าขาหักอีกรอบ จะมีใครโชคร้ายได้ขนาดนี้อีกมั้ยเนี่ย หักแล้วหักอีกขาข้างเดิมในฤดูกาลเดียวกัน และโดนเตะเต็มๆ ค่ะรอบนี้ (แต่คนเตะเค้าก็อาจจะไม่ได้ตั้งใจนะ) นัดสุดท้ายของเราก็เลยจะไม่มีซานญ่า แถมเป็นเกมเยือนอีก อุ่นใจจริงๆ ครับท่าน

คอมเมนต์หลังเกมของอาร์แซน เวนเกอร์เป็นแบบนี้ค่ะ

เกี่ยวกับการทำแต้มหล่นไปสองคะแนน

มันยิ่งกว่าน่าหงุดหงิดหรือผิดหวังเพราะเราเล่นแย่มากในครึ่งแรก เหมือนไม่ได้เปิดสวิทช์ คุณภาพในเกมครึ่งแรกของเราไม่ใช่ระดับที่เราต้องการในเกมสำคัญแบบนี้เลย ครึ่งหลังเราทำได้ดีมาก เราสร้างสรรค์โอกาสได้อย่างน้อยก็ 10 ครั้งแต่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราไม่เพียงคว้าโอกาสเอาไว้ไม่ได้แต่ยังปล่อยให้พวกเขาได้ประตูที่สามในสถานการณ์ที่เหลือเชื่อจริงๆ สุดท้ายเราถูกลงโทษเพราะความผิดพลาดของเราเอง

เกี่ยวกับการเสียประตูที่สาม

มันเป็นความผิดพลาดห้าหรือหกครั้งในประตูเดียวกันนี่แหละ

เกี่ยวกับเกมครึ่งแรก

เราต้องวิเคราะห์เหตุผลว่าทำไมเราถึงไม่คมพอในครึ่งแรก ไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนเพราะเราก็เตรียมตัวตามปกติอย่างที่เคยทำ แต่บางทีจิตใต้สำนึกเราอาจจะบอกว่าเราจะชนะเกมนี้ นอริชเล่นได้ดี คุณต้องให้เครดิตพวกเขา

เกี่ยวกับความหวังไปแชมเปียนส์ลีกของอาร์เซนอล

มันบอกเราอย่างหนึ่งคือ มันไม่ได้อยู่ในกำมือเราอีกต่อไปแล้ว เราต้องรอดูผลการแข่งขันพรุ่งนี้ว่าจะทำให้เราอยู่ในสถานการณ์ไหน เรารู้ก่อนแล้วว่าถ้าเราไม่ชนะวันนี้ นั่นก็คือผลที่จะเกิดขึ้น

คิดว่าอาร์เซนอลสมควรได้เข้าไปเล่นแชมเปียนส์ลีกหรือไม่

มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคำว่า "สมควร" ของคุณหมายความว่าอย่างไร เรามี 67 คะแนน และทุกปีคุณจะผ่านเข้าไปได้ด้วยคะแนน 67 คะแนน

เกี่ยวกับฟอร์มเกมรับ

เราเปราะบางเกินไป เวลาปะทะเราแพ้มากเกินไป และมันน่าแปลกใจเพราะระยะหลังเราทำได้ค่อนข้างดี แต่วันนี้ผมรู้สึกว่าในแง่เกมรับ ทีมทำได้แย่มาก

เกี่ยวกับเสียงตะโกนให้ฟาน เพอร์ซี่ได้จุดโทษ

ผมไม่รู้ เราต้องยอมรับการตัดสินของผู้ตัดสิน นั่นเป็นอย่างเดียวที่ผมพูดได้ ที่นี่ ตลอดฤดูกาลนี้เราไม่เคยได้จุดโทษเลย มันมหัศจรรย์สุดๆ เพราะคุณจะเห็นว่าบางสโมสรได้จุดโทษ 10-11 ครั้ง

เกี่ยวกับอารอน แรมซีย์

เขาโชคร้ายกับใบเหลืองแรก มันเป็นการเข้าบอลที่ดี นั่นเป็นส่วนหนึ่งในการเรียนรู้งานของคุณ คุณต้องรับมือกับสถานการณ์ทุกรูปแบบ และเขาจะทำอย่างนั้น ในแง่จิตใจเขาแข็งแกร่งมากและเขากำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในตอนนี้ แต่เขาจะผ่านพ้นได้และแข็งแกร่งขึ้น

ไปดู player rating ส่วนของแฟนบอลจาก Sky Sports เกมนี้คะแนนรูดกันเป็นแถว มีเพอร์ซี่คนเดียวที่คะแนนโอเค คนอื่นนี่ตกบันไดมาหลายขั้น ต่ำสุดคืออารอน แรมซีย์ตามคาด ดีกว่าแรมซีย์นิดคือเชสนีย์ (แฟนๆ ให้คะแนนเฉลี่ยไม่ถึง 3 จาก 10 ทั้งสองคนอ่ะ)

ในส่วนของซานญ่า เวนเกอร์บอกว่า "จบฤดูกาลแล้วสำหรับเขา เขาจะไม่ได้ลุยศึกยูโร"

"ขาเขาหักข้างเดิม [ที่เคยหักในเกมเจอสเปอร์ เดือนตุลาคม] มันไม่ได้เกิดขึ้นเอง เขาถูกเตะ ผมก็ไม่รู้แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น คงต้องดูภาพโทรทัศน์อีกครั้งก่อน"

ในเว็บอาร์เซนอลบอกว่าถึงแม้จะเป็นขาข้างเดิม และหักที่กระดูก fibula เหมือนเดิมแต่คราวนี้อยู่สูงกว่าตำแหน่งเดิมที่เคยหัก และซานญ่าจะพบผู้เชี่ยวชาญในอีกสองสามวันนี้ค่ะ

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของแพร์ แมร์แตซัคเกอร์เกี่ยวกับอาการเจ็บที่ดีขึ้นมากแล้ว แพร์บอกว่าคิดว่าซัมเมอร์นี้น่าจะลงสนามได้แล้ว

"ผมมั่นใจมากเพราะผมคุยกับหลายคนในเยอรมันและอังกฤษ ทั้งหมอ นักกายภาพ โค้ช และพวกเขาไม่เครียดเลยกับอาการที่ข้อเท้าผม"

"ผมคิดว่าผมฟิตประมาณ 90-95% แล้ว สี่สัปดาห์ที่ผ่านมาผมทำกายภาพค่อนข้างเยอะที่อาร์เซนอล และระยะหลังก็ได้ซ้อมกับบอลในสนามบ้าง ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาอังกฤษเพราะผมใช้เวลาในเยอรมันนานพอสมควรแล้ว"

"ตอนนี้ถึงเวลาที่ผมจะต้องเจอบอล สนาม และเพื่อนๆ อีกครั้ง ผมรู้สึกดีครับที่อาการบาดเจ็บเป็นไปด้วยดีและผมมีความสุขมาก"

สำหรับสาเหตุที่เจ็บ แพร์บอกว่าไม่รู้เหมือนกันว่าเจ็บได้ยังไง "มันเป็นความรู้สึกแปลกๆ"

"ผมโหม่งบอล แล้วพอลงสู่พื้น ผมรู้สึกไม่ค่อยดี มันเหมือนเกิดอะไรบางอย่างกับกระดูกหรือข้อเท้าผม"

"แต่ผมไม่อยากมองย้อนกลับไปตอนนั้นหรอก ผมมองหาแง่บวกมากกว่า โดยรวมแล้วมันเป็นความรู้สึกที่แย่แต่ตอนนี้ผมกลับมาแล้วและเฝ้ารอเกมที่ยอดเยี่ยมในช่วงฤดูร้อน"

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-in-the-end-we-were-punished-for-mistakes-

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-sagna-will-miss-euro-2012

//www.arsenal.com/news/news-archive/mertesacker-i-am-close-to-full-fitness

Create Date : 06 พฤษภาคม 2555
Last Update : 6 พฤษภาคม 2555 11:48:12 น. 5 comments
Counter : 740 Pageviews.

 
ขำ ๆ เอาธรรมะจัดสรรนี่แหละ



ข้อดีของนัดเมื่อคืนคือโรบินยิงได้จาก open play ทั้งสองลูกเลยนะคะ

อาเมน

ขอใช้หลักคริสตธรรมจัดสรรบ้างค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 6 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:49:07 น.  

 
อายจังเลยรูปผิด ต้อง Half Baked ซิ Strawberry Waffle แปะตั้งแต่บล๊อกที่แล้วนิ





โดย: ปรัซซี่ วันที่: 6 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:50:11 น.  

 
ที่เห็นแล้วน้ำลายไหล อยากกินมากก็
สองรายการนี้แหละค่ะคุณปรัซซี่
จัดมาเรยยย

วันนี้เหมือนโชคจะเข้าข้างเรา
นิวแพ้ ไก่เสมอ โอกาสยังมีค่า ฮิ้ววว
ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์และทุกอย่างที่ทำให้
ยังมีหวัง เย้ๆๆ --->


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 6 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:01:55 น.  

 
ปีนี้ลุ้นเหนื่อยเลยจริงๆ...เยือนWBA ไม่ใช่งานง่าย แต่คงไม่ยากไปกว่าปีที่แซงสเปอร์ หรือวิลล่าได้ที่4

แต่ปีนี้ทีมแกว่งจริงๆหวังว่าจะไม่เหมือนปีที่แล้วที่หลุดยาวจนจบฤดูกาลเลย

เจอนอริชเกมส์ส่งท้ายในบ้านยังชนะไม่ได้ ครึ่งแรกดูแล้วป่วยมากๆ นอริชก็ไม่รู้คึกมาจากไหน

นัดสุดท้ายขอให้กองเชียร์ชื่นใจหน่อยเถอะ เหี่ยวมาหลายสัปดาห์แล้ว ไม่อยากต้องคอยแช่งเชลซีนัดชิง UCL ขอดูแบบสบายๆ


โดย: johan no.14 วันที่: 7 พฤษภาคม 2555 เวลา:1:12:38 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณโยฮัน

ลุ้นเหนื่อยเหมือนกันค่ะ แต่โชคดีจริงๆ
ที่ทีมอื่นก็อาการใกล้เคียงกับเรา อิอิ
รักกันมาก รอกันตลอด เกมสุดท้ายจะ
ดราม่ามากมั้ยเนี่ย

รอลุ้นกันค่ะ อย่างมากก็แค่ไปยูโรป้าเนอะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 7 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:21:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
6 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.