GNB 941: เพอร์ซี่เจรจาสัญญาใหม่พรุ่งนี้ + ดีใจอันดับเหนือสเปอร์ส & กอสมั่นใจกัปตันอยู่ต่อ





 



มาอีกวันค่ะ คอมเมนต์หลังเกมสุดท้ายของฤดูกาลของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีมอาร์เซนอลมาแล้ว ^^ เพอร์ซี่บอกว่าดีใจที่เราคว้าอันดับสามในลีกการันตีการเข้ารอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ลีกได้ แต่มีดีใจอีกเรื่องคือทำอันดับได้สูงกว่าสเปอร์ส คู่ปรับร่วมเมืองอีกครั้ง เพราะตั้งแต่อาร์แซน เวนเกอร์มาคุมทีมอาร์เซนอล เราไม่เคยจบฤดูกาลด้วยอันดับต่ำกว่าสเปอร์สเลย (นี่ถ้าสเปอร์สไม่เป๋ช่วงมีข่าวเรดแนปป์อาจไปคุมทีมชาิติ เราก็อาจจะไม่ได้เฮ แหะๆ)

เพอร์ซี่บอกว่า "มันเป็นความกดดันสองเท่าครับ เรารู้ว่าอะไรคือเดิมพันและนั่นทำให้เกมตึงเครียดไปหน่อย"

"ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นเกมที่สุดยอด แต่นั่นไม่สำคัญหรอกนะ บางครั้งคุณก็จำเป็นต้องยืนหยัดสู้อย่างหนัก ทำงานเพื่อกันและกัน และเล่นเพื่อทีม ผมคิดว่าทุกคนทำอย่างนั้น"

"สิ่งสำคัญคือเราต้องผ่านเข้ารอบ ทุกคนพอใจมากและทุกคนกำลังมีความสุขในขณะนี้ มันเป็นความรู้สึกสุดยอดอีกครั้งที่ได้อยู่อันดับเหนือสเปอร์ส ผมได้ยินว่าพวกเขาชนะ [ฟูแล่ม] แต่จริงๆ แล้วนั่นไม่สำคัญเพราะเราชนะเกมของเรา มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดเลยครับ"

เพอร์ซี่พูดถึงการกลับมาคว้าอันดับสามของลีกไว้ได้ว่า "มันเหลือเชื่อ เราต้องสู้อย่างหนักและกลับมาได้ในสองโอกาสในช่วงที่เจอความยากลำบาก ตอนเปิดฤดูกาลเรามีช่วงเวลาที่ลำบากมากๆ แต่เรากลับมาได้ดีมากๆ"

"หลังจากนั้นเรามีเกมที่ต้องเจอมิลานกับซันเดอร์แลนด์ซึ่งเป็นความเสียหายอย่างมากสำหรับเรา แต่เราก็กลับมาได้ ถึงแม้ว่าสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาเราจะเจอความบีบคั้นอยู่บ้าง"

"ในความคิดผม เราน่าจะชนะสองสามเกมที่ผลการแข่งขันออกมาเสมอ เราทำให้ตัวเองเจอเรื่องยาก แต่การได้ชัยชนะที่นี่ [สนามของเวสต์บรอมวิช] มันยิ่งทำให้รู้สึกดีกว่าเดิม"

เพอร์ซี่ชมแฟนๆ ที่ตามไปเชียร์เกมสุดท้ายกันเกือบ 3,000 คน (รวมทั้งแฟนๆ เกมเหย้าด้วย) ว่า

"แฟนๆ เหลือเชื่อมากครับ แฟนเกมเหย้าก็เหมือนกัน"

"สองสามเดือนหลังนี่เป็นอีกระดับหนึ่งไปเลย ทุกเกมเลย ไม่ว่าจะเกมกับสเปอร์ส มิลาน คุณพูดมาได้ทุกเกมเลย เหลือเชื่อจริงๆ"

"แฟนๆ เกมเยือนน่ะ พวกเขาจะอยู่ที่นี่เสมอ ร้องเพลงตลอด เชียร์เราตลอดถึงแม้เราจะมีเกมที่แย่ พวกเขาสนับสนุนเราตลอด ต้องขอบคุณพวกเขาทุกคนมากๆ เพราะพวกเขาเหลือเชื่อจริงๆ"

แฟนๆ ก็รักและชื่นชมเพอร์ซี่เหมือนกัน ถ้าเป็นไปได้ก็ต่อสัญญากับสโมสรต่อไปนะเพอร์ซี่ วันนี้เห็นข่าวใน BBC บอกว่าอาร์เซนอลกับเพอร์ซี่มีกำหนดคุยเรื่องสัญญาใหม่กันพรุ่งนี้ตอน 10.30 น. ค่ะ แต่เค้าบอกว่่ายังไม่น่าจะตกลงกันได้เลยภายในวันพรุ่งนี้ แล้ววันพฤหัสเพอร์ซี่ก็ต้องไปเข้าแคมพ์ทีมชาติฮอลแลนด์แล้วด้วย อาจจะเป็นการเจรจาประเด็นสำคัญๆ ไว้ก่อน

บางข่าวบอกว่าอาร์เซนอลจะเสนอค่าเหนื่อยให้ 130,000 ปอนด์/สัปดาห์ ไม่รู้จริงรึเปล่า ถ้าจริงก็นับว่าเป็นตัวเลขทุบสถิติสำหรับสโมสรเราจริงๆ แต่ในใจแอบคิดว่าเสนอให้ขนาดนั้นจริงรึ (อยากให้ได้นะคะ แต่ไม่เคยเห็นเสนอตัวเลขให้ใครสูงขนาดนี้มา่ก่อน) ส่วนโบนัสสำหรับการเซ็นสัญญาน่าจะได้อยู่แล้ว อยู่กับเราต่อทีเถ๊อะ..ชอบบทบาทกัปตันทีมของเพอร์ซี่ อยากให้อยู่เป็นตำนานคนต่อไปของสโมสร มาอยู่กับอาร์เซนอลตั้งแต่ปี 2004 อีกแป๊บเดียวก็ครบสิบปีแล้ว จะได้มีเทสทิโมเนียล แมทช์ด้วยนะ

มีอีกสองข่าวจากเว็บทางการอาร์เซนอล คือคอมเมนต์ของโลรอง กอสเชียลนี่คนยิงประตูที่ 3 แห่งชัยชนะให้เราในเกมกับเวสต์บรอมวิช กอสบอกว่า

"ไม่ว่าผมจะยิงด้วยเท้าซ้าย เท้าขวา หรือโหม่ง สิ่งสำคัญที่สุดก็คือมันเป็นประตูและเป็นประตูสำหรับทีม"

"ประตูนั้นสำคัญ และผมมีความสุขมากสำหรับแฟนๆ ทีม และเจ้านายเพราะพวกเขาทำงานหนักมากเพื่อที่จะมาอยู่ตรงจุดนี้ในวันนี้"

"ชัยชนะสำคัญมากเพราะเราต้องการเล่นแชมเปียนส์ลีกปีหน้า เราทำหน้าที่ของเราในสนาม มันอาจจะไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดในฤดูกาลสำหรับเราแต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้สามคะแนน"

กอสบอกว่าถึงแม้จะโดนแซงนำ 2-1 ตั้งแต่ต้นๆ เกม แต่ทุกคนเชื่อว่าจะกลับมาได้

"มันยากครับตอนเรานำอยู่ 1-0 แล้วอยู่ๆ ก็เสียไปสองประตู ฤดูกาลนี้เรามีบางเกมที่ต้องไล่ตามหลังจากถูกยิงนำไปสองประตู อย่างเกมกับท็อตแน่มและเราเป็นทีมที่เล่นเพื่อกันและกัน และเรากลับมาได้"

ส่วนเรื่องฟาน เพอร์ซี่ กอสพูดสั้นๆ แบบมั่นใจว่า "เขาจะอยู่ที่นี่ในฤดูกาลหน้าครับ"

"เขาเป็นกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยม เขาสำคัญมากสำหรับเรา เขาจะอยู่ที่นี่ ยิงประตูให้เราฤดูกาลหน้า"

กอส..มีสัมผัสพิเศษรึได้ข่าววงในมาจากกัปตันรึเปล่า พูดอย่างมั่นใจเลยนะ ถ้าจริงตามกอสว่าก็สุดยอดดดด

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของธีโอ วัลคอตต์ คราวนี้ชมคีแรน กิ๊บส์ว่าจังหวะสกัดบอลท้ายเกมนั่นสำคัญสุดๆ

"มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษครับ ความรู้สึกเรามันกลับไปกลับมาตลอดฤดูกาล ไม่สำัคัญหรอกว่าคุณเล่นยังไงตราบใดที่คุณได้ผลการแข่งขันที่ต้องการที่นี่"

"อันดับสามมันเยี่ยมมาก ต้นฤดูกาลคุณไม่มีทางคิดหรอกว่ามันจะเป็นไปได้ ถ้าดูจากการเริ่มต้นของเรา"

"ผมต้องให้เครดิตคีแรน กิ๊บส์ เจ้านายพูดเสมอว่า 'นายต้องพร้อมเวลาลุกจากม้านั่งสำรอง' และกิ๊บซี่อาจจะสกัดบอลที่สำคัญที่สุดในอาชีพค้าแข้งของเขาเลยก็ได้"

"คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถึงแม้เราจะมีผู้รักษาประตูระดับโลกอยู่ข้างหลัง เขาอาจจะเซฟบอลได้ก็ได้ แต่คุณต้องให้เครดิตกิ๊บโบ้"

เดี๋ยวก็กิ๊บซี่ เดี๋ยวก็กิ๊บโบ้ มาแบบเดียวกับแรมซี่ แรมโบ้รึเปล่าไม่รู้ อิอิ แต่เกมสุดท้ายนี่แรมซี่ก็ไม่ได้ลงเป็นตัวจริงอีกเกม นับว่าเวนเกอร์ใจแข็งใช้ได้ กลายเป็นโกเกอแลงลงมารับหน้าที่แทน แต่ไม่มีข่าวเฮียกี้เลยค่ะ โดนเปลี่ยนตัวออกหลังจากเล่นไปครึ่งเดียวเองอ่ะ เจ็บรึเปล่าไม่รู้

นึกถึงเฮียกี้ขอต่ออีกนิด ถ้าใครได้ดูรายการ อาร์เซนอล 360 องศา (ใช่ชื่อนี้รึเปล่าไม่แน่ใจค่ะ เหมือนมันมีสองรายการของอาร์เซนอล จำสลับกันเรื่อย - -") เดี๋ยวนี้จะมีตอนให้นักเตะมาพูดถึงสมัยเป็นนักเรียน ก่อนเข้าส่วนนี้จะมีแว้บนึงที่มีเพอร์ซี่กับเฮียกี้ยืนอยู่หน้าประตูในชุดซ้อม แล้วเฮียกี้้ก็หันไปทางเพอร์ซี่แล้วทำหน้ายู่ยี่มาก อย่างฮากับหน้าคุณเฮีย ช็อตหล่อๆ หายากจริงๆ กับจำได้ว่าอาร์เตต้าเคยมาช่วงนี้ เค้ามีคำถามว่าตอนเป็นนักเรียน คุณคิดว่าคุณเท่หรือเป็นเด็กเรียน อาร์เตต้าตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่าผมว่าผมเท่นะ อย่างฮา เห็นขี้อายแบบนี้มั่นใจใช้ได้เลยนะเนี่ย

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/van-persie-we-all-knew-what-was-at-stake

//www.arsenal.com/news/news-archive/van-persie-fans-have-been-different-class

//www.arsenal.com/news/news-archive/koscielny-winning-goal-was-for-the-team

//www.arsenal.com/news/news-archive/-gibbs-tackle-was-his-most-important-ever-

//www.bbc.co.uk/sport/0/football/18067568

Create Date : 15 พฤษภาคม 2555
0 comments
Last Update : 15 พฤษภาคม 2555 10:03:37 น.
Counter : 706 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.