GNB 934: เวนเกอร์แนะลองถ่ายรูปแฟนบอลนิสัยแย่ให้ลูกดู (55+) & ซานญ่าบอกนี่อาจเป็นหนึ่งคะแนนสำคัญ






เมื่อคืนนี้อาร์เซนอลบุกไปเยือนบริทาเนีย สเตเดียม บ้านของสโต๊ก ซิตี้ ผลการแข่งขันจบด้วยสกอร์ 1-1 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน ประตูของสโต๊กได้จากปีเตอร์ เคราช์ ส่วนประตูของอาร์เซนอลได้จากโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (โรซิชกี้เปิดบอล ฮิ้ววว) ทำให้ตอนนี้เพอร์ซี่มีประตูยิงรวมในพรีเมียร์ลีกขยับขึ้นมาเป็น 28 ประตูแล้ว แต่ก็มีรูนีย์ตามมาติดๆ 26 ประตู

โชคดี (อีกแล้วครับท่าน) ที่เมื่อคืนนี้นิวคาสเซิลบุกไปแพ้วีแกนถึง 4-0 คะแนนก็เลยยังไม่ขยับ ส่วนสเปอร์สจะเปิดบ้านรับแบล็คเบิร์นทีมหนีตกชั้นคืนนี้ ต้องรอดูผลคู่สเปอร์สว่าจะได้สามคะแนนรึเปล่า แต่กลางสัปดาห์นี้ทั้งนิวคาสเซิลกับสเปอร์สมีเกมตกค้างให้เล่นทั้งคู่ค่ะ นิวคาสเซิลต้องเจอของหนักคือเชลซี ส่วนสเปอร์สก็เจอโบลตัน ทีมหนีตกชั้นอีกทีม

คอมเมนต์หลังเกมของอาร์แซน เวนเกอร์วันนี้มีเรื่องแฟนๆ สโต๊กโห่อารอน แรมซีย์เยอะหน่อย (เวนเกอร์เองก็โดนด้วย) ซึ่งแปลกมากๆ ทั้งๆ ที่นักเตะตัวเองเคยทำแรมซีย์ขาหักมาก่อน แทนที่จะเก็บอารมณ์หน่อย ดั๊นมาโห่ใส่แรมซีย์ซะงั้น ผิดมารยาทอย่างแรง โลกเรามันกลับตาละปัดใช่มั้ยเนี่ย ส่วนคอมเมนต์ของเวนเกอร์คือข้างล่างนี้ค่ะ

เกี่ยวกับฟอร์มการเล่น

ผมเชื่อว่านี่เป็นเกมที่เราแสดงให้เห็นคาแร็คเตอร์ที่ยอดเยี่ยมและคุณสมบัติการต่อสูัที่ยอดเยี่ยม มันเป็นเกมที่มีการเข้าทำเกมแตกต่างกันสองแบบ ทีมหนึ่งเล่นบอลกลางอากาศ ส่วนอีกทีมหนึ่งพยายามเล่นบอลบนพื้น ทั้งสองทีมเก่งในสิ่งที่ตัวเองทำ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมคิดว่านี่เป็นเกมที่น่าสนใจ เรามีโอกาสดีโดยเฉพาะในครึ่งแรก ครึ่งหลังผมรู้สึกว่าความไหลลื่นของเราลดลงหน่อยในแดนกลาง แต่เราก็ยังมีโอกาส โดยเฉพาะจุดโทษที่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้ โดยรวมแล้วเราสมควรได้อย่างน้อยหนึ่งคะแนน และผมต้องให้เครดิตนักเตะสำหรับคุณสมบัติในการต่อสู้ของพวกเขาและวิธีที่พวกเขารับมือกับสิ่งที่สโต๊กมอบให้เรา ซึ่งก็คือมุ่งมั่นเต็มที่ วางทีมมาอย่างดี และพยายามส่งบอลไปข้างหน้า ปกติเรารับมือกับมันไม่ค่อยได้แต่วันนี้ผมรู้สึกว่าเราทำได้

เกี่ยวกับการน่าจะได้จุดโทษ

มันจะไปอยู่ในเทปของจุดโทษทั้งหมดที่เราไม่ได้รับในฤดูกาลนี้

เกี่ยวกับการที่สโต๊กใช้เวลามากในการเล่นลูกตั้งเตะ

คุณชินกับมันซะแล้ว บางครั้งผมก็หงุดหงิดแต่ก็เป็นแบบนี้ทุกเกมเพราะผมอยู่ในเกมแบบเต็มตัว บางครั้งผมก็หงุดหงิดแต่ไม่ได้แปลกใจอะไร

เกี่ยวกับเสียงเยาะเย้ยล้อเลียนแรมซีย์ [จากแฟนๆ สโต๊ก]

ผมคิดว่าคุณคงภูมิใจไม่ได้กับการโห่ใส่อารอน แรมซีย์เพราะผมไม่เห็นว่าเขาทำอะไรผิดในด้านความประพฤติของเขา มันเป็นเรื่องเก่าๆ ที่แฟนๆ สโต๊กสนับสนุนนักเตะของพวกเขา แต่มันไม่ควรไปไกลขนาดโห่ใส่อารอน แรมซีย์

เกี่ยวกับความพ่ายแพ้ของนิวคาสเซิล

ผลการแข่งขันที่ดีที่เราได้ในวันนี้คือนิวคาสเซิลทำแต้มหล่นแต่สำหรับเรา เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องชนะในสองเกมถัดไป น้อยกว่านั้นไม่ได้ [คือไม่อาจรับประกันอันดับสามในลีกได้]

เกี่ยวกับความคมในพื้นที่หน้ากรอบเขตโทษ

ครึ่งแรกเรามีโอกาสแต่เราขาดบางอย่างไป มันเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นมากกว่าเพราะระยะหลังเรายิงประตูไม่ค่อยได้ เรายิงประตูไม่ได้ในเกมกับเชลซีสัปดาห์ที่แล้ว บางทีมันอาจจะเชื่อมโยงกับความเชื่อมั่น

เกี่ยวกับอนาคตของชามัคห์

เขาทำได้ดี ไม่มีอะไรแน่นอนตอนนี้ ตอนจบฤดูกาลผมคิดว่าคุณจะเจอความแปลกใจครั้งใหญ่เพราะจะไม่มีการเคลื่อนไหวมากนักในวงการฟุตบอล

เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเวนเกอร์กับแฟนๆ สโต๊ก

พวกเขามีความสัมพันธ์กับผมแต่ผมไม่มีความสัมพันธ์อะไรกับพวกเขา! พวกเขาสนุก [กับการที่ผมไปที่นั่น] แต่โดยส่วนตัวผมมีประสบการณ์มากพอที่จะรับมือกับเรื่องนั้น [การถูกวิพากษ์วิจารณ์] มันไม่ได้ระคายเคืองผมเท่าไหร่ ผมไม่ได้ฟังเท่าไหร่หรอกว่าใครๆ ร้องตะโกนอะไร และผมคิดว่าซักวันหนึ่งคนในวงการฟุตบอลจะต้องจัดการกับเรื่องนี้ด้วย มันง่ายที่คุณจะนั่งอยู่บนอัฒจรรย์และดูถูกคนอื่น มันเป็นกีฬาที่่ง่ายที่สุดในโลก

เกี่ยวกับการที่แฟนๆ สโต๊กส่งเสียงร้องดูถูก

ผมมีสมาธิกับสิ่งที่ผมรักในงานของผมและความประพฤติของนักเตะของผมในสนาม ผมไม่มีส่วนรับผิดชอบกับพฤติกรรมของแฟนๆ บนอัฒจรรย์ ถ้าคุณจะหยุดมันก็ทำได้ง่าย แต่ผมไม่มีอำนาจจะทำอะไรได้ มีการวิพากษ์วิจารณ์เยอะมากในอังกฤษ ผมอยู่ที่นี่มา 15 ปีและปกติผมจะไม่ได้ยินอะไรหรอกเพราะผมมีสมาธิกับเกม

แล้วคิดว่าจะหยุดสิ่งนี้ได้อย่างไร

คุณจะซูมหน้าใครก็ได้ทั้งนั้น สิ่งเดียวที่ผมคิดในบางครั้งเวลาออกจากสนามตอนจบเกม และมีคนดูถูกคุณ โกรธคุณ เกลียดชังคุณก็คือบางครั้งผมก็อยากถ่ายรูปเล็กๆ ส่งไปที่บ้านคุณ เอารูปนั้นให้ลูกชายหรือลูกสาวคุณดู แล้วอาทิตย์ถัดไปก็กลับมาดูว่าคุณยังทำแบบเดิมอยู่หรือเปล่า ลูกๆ คุณภูมิใจในตัวคุณหรือเปล่า คุณก็คงทำได้เท่านั้นแหละ (ป๋าแอบแร๊งส์ 55+)

ในข่าวของ Sky Sports มีคอมเมนต์ป๋าพูดถึงเพอร์ซี่ที่กลับมายิงได้อีกครั้งในเกมนี้นิดนึงค่ะ เวนเกอร์บอกว่า

"เขาแสดงให้เห็นอีกครั้งในวันนี้ว่าทำไม [ถึงได้รับรางวัลนักเตะแห่งปีถึงสองรางวัล] ผมรู้สึกว่าเขามีเกมที่ยอดเยี่ยมและยิงประตูได้ยอดเหมือนกัน โรบินมีปีที่พิเศษและเขาเป็นนักเตะที่พิเศษ"

ต่ออีกนิดด้วยคอมเมนต์ท้ายเกมของบาการี ซานญ่า ซานญ่าพูดถึงสโต๊ก -ทีมซึ่งใน Arseblog สรุปให้ว่าเวลาเล่นในบ้านฤดูกาลนี้ พวกเขาชนะสเปอร์ส เสมอแมน ซิตี้ เสมอแมนยู และเสมอลิเวอร์พูล - ว่า "พวกเขาเป็นทีมที่เล่นหนักมาก พวกเขาเล่นลูกตั้งเตะเยอะและจู่โจมด้วยบอล"

"แต่เรากลับมาได้ มันสำคัญมากเพราะไม่เคยเป็นเรื่องง่ายที่จะมาเก็บแต้มที่นี่ แต่วันนี้นี่อาจจะเป็นคะแนนที่สำคัญมากๆ"

"มีบางทีมตามหลังเราอยู่ แต่เรารู้ว่าโชคชะตาอยู่ในมือของเรา"

"เราทำงานหนักเพื่อกลับมาอยู่อันดับสาม เราต้องการอยู่ตรงนี้ต่อไปและผ่านเข้ารอบ [UCL] แบบอัตโนมัติ"

สำหรับเกมนี้ เว็บ Arseblog เค้าทำสถิติหลังเกมไว้ และมีเปรียบเทียบ head to head ระหว่างแรมซีย์กับซงใหัดูด้วย ถ้าเข้าไปดูสถิติแรมซีย์เกมนี้จะเห็นว่าไม่เลวเลย (ถึงแม้ player rating จะยังคงไม่ดีเหมือนเดิม อิอิอิ) ในยามคับขันเราก็ต้องช่วยกันประคับประคองไป ใครช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป อีกสองเกมเท่าน้านนน.. (แต่เหมือนยาวนานจริงๆ )

ปิดท้ายด้วยสรุปเกมที่เหลือของทีมที่มีสิทธิ์ลุ้นอันดับสามของลีก 4 ทีมค่ะ

อาร์เซนอล (66 คะแนน) - นอริช (H) เวสต์บรอมวิช (A)
นิวคาสเซิล (62 คะแนน) - เชลซี (A) แมน ซิตี้ (H) เอฟเวอร์ตัน (A)
สเปอร์ส (59 คะแนน) - แบล็คเบิร์น (H) โบลตัน (A) แอสตัน วิลล่า (A) ฟูแล่ม (H)
เชลซี (58 คะแนน) - QPR (H) นิวคาสเซิล (H) ลิเวอร์พูล (A) แบล็คเบิร์น (H)

---------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-showed-great-battling-qualities-

//www1.skysports.com/football/news/11661/7713095/Sagna-Point-could-be-valuable

//www1.skysports.com/football/news/11661/7712771/Wenger-Still-work-to-do

//news.arseblog.com/2012/04/stoke-1-1-arsenal-by-the-numbers/?utm_source=dlvr.it&utm_medium=facebook

Create Date : 29 เมษายน 2555
Last Update : 29 เมษายน 2555 10:51:35 น. 2 comments
Counter : 951 Pageviews.

 
ลูกทุ่มนี่เป็นที่เชิดหน้าชูตาของสโต๊กเค้าจริง ๆ ค่ะ
คุณอุ่นตะวัน
ทุ่มกันแต่ละครั้งน่ากลัวมาก ใคร ๆ ก็ทุ่มได้ ครึ่งหลังดีแลปลงมา
ก็ยังทุ่มเกือบเข้าแหน่ค่ะ น่ากลัวนะลูกนั้น

วันนี้ยกซูชิมาจานเลื่อนมาฝากคุณอุ่นค่ะ





โดย: ปรัซซี่ วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:23:26:06 น.  

 
ขอบคุณสำหรับซูชินะคะคุณปรัซซี่
ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นซูชิอ่ะ สวยจังค่ะ

สโต๊กน่ากลัวจริงๆ ค่ะ กลัวเคราช์
แล้วเค้าก็ทำได้จริงๆ

สู้ต่อไปค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:06:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.