สรรพสิ่งล้วนเกี่ยวพัน

วันสุดท้ายที่ Mt. Moiwa Ropeway

วันนี้เป็นวันที่จะออกเที่ยวเป็นวันสุดท้ายแล้ว
หาที่เที่ยวใกล้ๆ โดยนั่งรถรางเล่นรอบเมือง
ทั้งไปทั้งกลับก่อน

วันนี้นั่งรถรางไปขึ้นชมยอดเขา Mt. Moiwa Ropeway
การเดินทาง: นั่งรถรางจากสถานี Susukino ลงสถานี Ropeway Iriguchi (ประมาณ 20 นาที) แล้วข้ามถนนเดินตรงไป ตามทางหมายเลข 89 ประมาณ 20 เมตร จะมีป้ายรถ shuttle bus รับ-ส่งไปสถานีรถกระเช้าเชิงเขาอยู่ทางซ้ายมือ รถออกทุกๆ 20 นาที หรือจะเดินไปสถานีเองก็ได้ โดยเดินต่อไปอีกประมาณ 350 เมตร แล้วเลี้ยวซ้าย เดินขึ้นเนิน ตรงไปอีก 210 เมตรก็จะถึง หรือจะนั่งแท็กซี่จากย่านซูซูกิโนะก็ได้ ประมาณ 1,500 เยน

บนยอดเขาโมอิวะ ซึ่งสูงจากน้ำทะเล 531 เมตร หรือ 1,742.1 ฟุต สามารถมองลงมาเห็นผืนแผ่นดินและอ่าวอิชิการิ ภูเขาโชคังเบทสึ อำเภอมาชิเคะ แบบ 360 องศา ครอบคลุมทั่วทั้งเมืองซัปโปโร

ระหว่างทางขึ้นลงรถกระเช้าช่วงแรก
จะผ่านเจดีย์แห่งสันติสุข (Peace Pagoda) ที่สร้างโดยพระสงฆ์นิกาย Nipponzan-Myohoji เมื่อปี ค.ศ. 1959 เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่นายกรัฐมนตรีของอินเดียในยุคนั้นถวายแด่สมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่น เจดีย์สีขาวบนเนินเขา Moiwa นี้สามารถมองเห็นได้ชัดจากกลางเมืองซัปโปโรด้วย

ข้างบนอากาศดีมาก เย็นสบายแม้แดดจะเปรี้ยง
เห็นคุณลุงคุณป้า เดินขึ้นมาเป็นคู่ๆ

มีกล้องให้ดูวิว ไม่ต้องหยอดเงิน

ชอบเขาเขียวๆ

ระฆังวิวาห์ คงไม่ต้องตีคู่แระ
ขอตีคนเดียวแล้วกัน
ตีคู่กันมาตั้งเกือบ40 ปีแล้ว

กุญแจก็อย่าไปเสียสตางค์ซื้อไปคล้องเลย เปลืองเปล่าๆ

ลงมาย่านการค้า tanukikoji
หามื้อเที่ยงกินก่อนเดิน ซื้อของ

กินเที่ยงเสร็จก็เดินเล่น แล้วตายายก็หาที่นั่งพัก
รอลูกซื้อของฝากคนโน้นคนนี้
ลูกซื้อแก้วสตาร์บัคฝากเพื่อนๆด้วย...เฮ้อ สว. งง
ที่บ้านเราไม่มีเหรอ

เดินดูหมาแมวที่เขาขาย
มันน่ารักจริงๆ

บางร้านขายเสื้อผ้าที่ดูเหมือนผ้าทอไทยเลย
เพราะเราซื้อผ้าทอแยะมาก
โดยเฉพาะผ้าย้อมครามนุ่มๆ

รุ่งขึ้นอีกวัน เก็บกระเป๋าออกจากที่พัก
นั่งรถไฟใต้ดินไปที่สนามบิน New Chitose Airport
เพื่อไปต่อเครื่องที่กัวลาลัมเปอร์

ที่สนามบินมีนิทรรศการเครื่องแต่งกายของขนเผ่าไอนุ

ลาก่อนเกาะฮอกไกโด

มาถึงสนามบินกัวลาลัมเปอร์ เกือบค่ำ
กินเย็นตาโฟเมืองเขาดู ก็อร่อยใช้ได้

จบทริปญี่ปุ่นโดยสมบูรณ์

Last Update : 12 พฤษภาคม 2561 21:25:21 น. 15 comments

คุณอุ้มสี, คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณmcayenne94, คุณruennara, คุณnewyorknurse, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณKavanich96, คุณkae+aoe, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณไวน์กับสายน้ำ

Vote & Like ให้เลยค่ะ
แถมมีโดเรม่อน....จัดไป

โดย: อุ้มสี วันที่: 12 พฤษภาคม 2561 เวลา:22:22:44 น.

ใส่ผ้าถุงเที่ยว เป็นอะไรที่เป็นความฝันเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 พฤษภาคม 2561 เวลา:22:40:52 น.

โหวตครับ

ผ้าไทยได้ไปโชว์ที่ต่างแดนด้วย
ฮอกไกโดเป็นอีกเมืองที่น่าเที่ยวจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 พฤษภาคม 2561 เวลา:22:42:52 น.

กุญแจอย่าไปคล้องเลยเปลืองครับ มันเป็นแค่แผนการตลาด ของแหล่งท่องเที่ยวกับบริษัททำแม่กุญแจเท่านั้น (คิดไปได้เนอะ)

ในภาพมีถ่ายภาพหน้าร้านดองกี้มาด้วย ร้านนี้ขายมันทั้งวันทั้งคืนเลย ดูดเงินเราได้ดีมากๆ แต่มันก็รวบรวมของหลายๆ อย่างเรียกได้ว่าใช้เวลาได้หลายชั่วโมงเหมือนกัน หาของฝากไม่รู้หาอะไร ก็เข้าร้านนี้แหละ พอจะหาของฝากได้ ที่แน่ๆ ได้ขนมแน่นอน

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2561 เวลา:23:00:19 น.

ตามมาเที่ยว ขึ้นกระเช้าด้วยคน วิวจากกระเช้าสวยจังค่ะ
เห็นคุณแม่ตะลีในกระเช้าด้วย แสดงว่าขึ้นคนละกระเช้า

โดย: mcayenne94 วันที่: 12 พฤษภาคม 2561 เวลา:23:12:23 น.

สวัสดีครับแม่ตะลีฯ
ชอบชุดมากๆครับ

โดย: ruennara วันที่: 13 พฤษภาคม 2561 เวลา:1:46:32 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
แต่งตัวแบบไทยๆ สวยดีนะคะ

โดย: newyorknurse วันที่: 13 พฤษภาคม 2561 เวลา:4:51:28 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 พฤษภาคม 2561 เวลา:6:49:58 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

คุณอุ้มสี
คุณtuk-tuk@korat....ลองดูค่ะ นุ่งซิ่นอินเตอร์ได้เสมอนะคะ
คุณกะว่าก๋า...ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีกหลายที่ในญี่ปุ่นค่ะ
คุณต่อ(toor36)....ลูกเข้าไปขลุกอยู่ในร้านนี้นาน พ่อแม่นั่งเฝ้าหน้าร้าน
คุณruennara...ซิ่นไทยไปอีกหลายทึ่ค่ะ

คุณmcayenne94....คนละกระเช้าเพื่อการนี้เลยค่ะ...แฮ่
แต่ตกลงภาพไม่ชัด

คุณnewyorknurse...ผ้าฝ้ายผ้าไหมไทย อุ่นได้เย็นได้ทุกที่ค่ะ

ขอบคุณไมตรีจากทุกท่านนะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 13 พฤษภาคม 2561 เวลา:9:45:38 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

ชีวิตคนเรานั้น
สั้นเพียงพริบตาเดียวจริงๆครับ
ผมถึงบอกภรรยาและลูกเสมอ
ว่าควรทำดีต่อกันเสมอในทุกเวลาครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 พฤษภาคม 2561 เวลา:20:37:09 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 พฤษภาคม 2561 เวลา:3:44:34 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 พฤษภาคม 2561 เวลา:6:43:04 น.

ผ้าไทยใส่ที่ไหนก็สวยนะคะ วันนี้เที่ยวมุมสูงเลย แอบเสียว..

โดย: kae+aoe วันที่: 14 พฤษภาคม 2561 เวลา:8:58:22 น.

ที่นี่ยังไม่เคยไปเลยค่ะ น่าไปอ้ะ

ยังไงก็ได้ว่ามาเลย Music Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 พฤษภาคม 2561 เวลา:9:04:06 น.

ยัง งง...ว่าพลาดไม่ได้อ่านไม่ได้ดูได้ไง...

เมืองเขาสวย สบาย ๆ น่าไปเที่ยว.. พอมาดูวันเวลาที่อัพ
บล๊อก อ้อ สามทุ่มกว่า... สงสัยผมหลับไปแล้ว.

วันรุ่งขึ้นเลยไม่เห็น

v

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 18 พฤษภาคม 2561 เวลา:19:12:39 น.

ตะลีกีปัส

[Add ตะลีกีปัส's blog to your web]