สรรพสิ่งล้วนเกี่ยวพัน

เลาะกรุงนั่งรถไฟฟ้าลัดหาภาพวาด

นานๆเข้ากรุง เพราะเป็นคนบ้านนอกเมืองไกล
ไปไหนดี เสาะหาจากกูเกิ้ล
เจอแล้ว...นั่งรถไฟฟรีสายสีน้ำเงิน..งั้นไปกัน
ศึกษาหนทาง ต้นทางปลายทาง
ตอนแรกจัดผ้าซิ่นสวยๆไว้ตามเคย
พอจะใส่..นึกๆดูนั่งรถเมล์ นานทีปีหนจะมีโอกาส
ต้องรีบขึ้น รีบลง แล้วถ้าคนแน่น
เกิดมีใครเหยียบชายซิ่นข้าพเจ้า...จะมิหกคะม่ำคว่ำข้าวเม่ารึ
งั้นเลิก ใส่กางเกงให้มันกระฉับกระเฉงดีกว่า
เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง
ด้วยเดินทางคนเดียว มันเปลี่ยวเปล่าไร้คนพยุง
ไปกันค่ะ ..นั่งรถเมล์ สาย80 จากบ้านไปสนามหลวง 14บาท
ลืมแสดงบัรคนชรา จะได้ลดไปอีก6บาท
ต่อสาย53 เสียครึ่งราคา 4 บาท
จากสนามหลวงเลียบพระราชวัง ทางฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
ไปลงสถานีรถไฟใต้ดินที่สนามไชย ใกล The Museum Siam
ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม เจอสถานีพลับพลาไชย
นั่งลิฟท์ลงไปใต้ดิน ติดต่อขอเหรียญได้ฟรี
เข้าสถานีไป เจอภาพวาดและการตกแต่งแบบไทยๆ
แม้สีจะจืดไปหน่อย มันขาวๆโพลนๆไป
ถ่ายรูปออกมาไม่แจ่มจรัสแบบที่ชอบ
คงเพราะอยากให้สถานีสว่างกระมัง
คนไม่มากเพราะเป็นวันราชการ
ที่เห็นจะเป็นวัย สว.เกือบทั้งสถานี (แบบเราแหละ)
เอ้าถ่ายกันค่ะ  ถ่ายเดี่ยว  ถ่ายหมู่กับผู้คน จนพอใจ

แล้วใช้เหรียญเดิม นั่งต่อไปอีก 2 สถานี
มาลงที่สถานีวัดมังกร
โผล่เข้าไปเจอสีแดงแจ๊งแว๊ง  สว.กรี๊ดกร๊าด..ฮี่ฮี่
เลือกมุมที่ชอบ เซลฟี่กันเข้าไป
เด็กๆผ่านมา เกาะแขนขอให้ช่วยถ่ายให้ป้าหน่อย
"ขอขายาวๆดูสูงๆสวยๆนะลูก"
เด็กๆหัวเราะ "ได้ค่ะป้า หนูถ่ายให้ขายาวสูงสวยเลย
แต่หน้าที่ดำเมือกเหมือนสาดด้วยกาแฟ หนูช่วยไม่ได้นะคะ"
ป้าหัวเราะก๊าก.."นั่นของธรรมชาติของป้า มิเป็นไร
ถึงดำก็ดำขำ ฮาตลอด แอพไม่ต้องลูก"

ขัดใจเล็กน้อยที่ภาพสินค้าผู้มีอุปการะคุณ
มันใหญ่โตัชัดเจนไปหน่อย
แต่ก็นั่นแหละเนาะ..เลยพยายามเอาัวบังๆไว้
แต่ก็ไม่มิดหรอก ตัวเราไม่ใหญ่พอ..กิกิ

ออกจากสถานีวัดมังกร เจอเยาวราช เดินทะลุซอยหาน้ำแข็งไสกิน
เพราะเริ่มร้อน และหิวน้ำมาก ผ่านซอยเจอของขาย
โห...ชอบทั้งนั้น เดี๋ยวขากลับจะสอย
ที่ตั้งใจไว้คือเม็ดบัว แปะก๊วยและรากบัว
ถ่ายภาพไปเรื่อยๆ จนมาเจอร้านอาแปะคนหนึ่ง
อาแปะตวาดเสียงลั่น ...ไม่ให้ถ่าย ไปๆๆ
เราสะตั๊นไป3วิ งง แค่ถ่ายสินค้าหน้าร้าน
เหตุใดจึงเกรี้ยวกราดเยี่ยงนี้  ไม่น่าใจร้ายกับเราเลย
เสียใจ...เลยรีบก้มหน้าก้มตาเดินต่อ น้ำตาจิไหล
จนทะลุซอย ไปเจอร้านแปะก๊วยน้ำลำใย ใส่รากบัว เม็ดบัว โน่นนี่นั่น
แบบที่ชอบ เลยลงนั่งแปะ สั่งมากิน 1 ถ้วย 50บาท เต็มถ้วยแประ
กินเสร็จสบายใจขึ้น ซื้อกลับบ้านอีก2 ป๋อง
ใจแรกจะเดินย้อนกลับซอยเดิม จะไปซื้อรากบัวกับของที่เล็งไว้
แต่ด้วยเจออาแปะใจร้าย เลยไม่กลับ เห็นรถเมล์สาย 40 ผ่านพอดี
อ้าว!! มีรถเมล์ผ่านหน้าซอยบ้านนี่นา จงตัดสินใจ ข้ามถนน
มารอรถเมล์สาย40 รถแอร์มาก็กระโดดขึ้นทันที
เสียค่าตั๋ว 14 บาท ตลอดสาย นั่งสะลึมสะลือมาจนถึงป้ายปากซอย
ก็ลงต่อรถสองแถวเข้าบ้านอีก 8 บาท

หมดไป1วันกับความสนุกสนานและได้ผญภัย
เจออะไรๆทั้งดีและไม่ดีสำหรับเรา
ปล่อยสิ่งไม่พึงใจทิ้งไป
เก็บแตสิ่งที่ประทับใจไว้เป็นความทรงจำ

สวัสดี

Last Update : 19 กันยายน 2562 14:13:17 น. 16 comments

คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณRananrin, คุณเรียวรุ้ง, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณเริงฤดีนะ, คุณtoor36, คุณnewyorknurse, คุณหอมกร, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณJinnyTent, คุณtuk-tuk@korat, คุณKavanich96, คุณThe Kop Civil

สวัสดี ยามค่ำ จ้ะ น้องตะลี

ตามน้องตะลีเที่ยวชมสถานีรถไฟใต้ดิน ฟรี เก่งจริง ๆ ไป
นั่งรถไฟใต้ดินคนเดียวได้ แถม มีวาทศิลป์ ให้เด็ก ๆ ที่พบเห็นถ่ายรูปให้ด้วย ได้หลายรูปที่เดียว ครูยังไม่ได้ไปเลยจ้ะ จะหมดเวลาฟรีแล้ว อิอิ
รุปที่ถ่ายมาฝาก สวย ๆ ทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะ สถานี เล่งเน่ยยี่ วัดมังกร สีสันสดใส แดง ๆ เหมาะกับวัดจีน ห้าห้า

เสียดาย น้องตะลีไปไม่ครบ 5 สถานี นี่นา สงสัยออก
จากบ้านสายหรือเปล่า อิอิ หรือหลงความสวยอยู่แต่วัดมงกร

โหวดหมวด ท่องเที่ยว

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 19 กันยายน 2562 เวลา:18:36:20 น.

ภาพวาดสวยมากครับพี่
เป็นศิลปะจีนแบบประยุกต์
ดูเฉี่ยว เฟี๊ยวฟ๊าวเลยครับ

โหวตครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กันยายน 2562 เวลา:20:32:12 น.

ของกินเพียบเลย
เห็นแล้วอยากไปเยาวราชบ้าง
แต่ครั้นนึกถึงการเดินทางก็ท้อ

เพิ่งรู้ว่าผู้สูงวัยขอเหรียญนั่งรถไฟฟ้าได้ฟรีหรือคะ
ภาพวาดสวยอะ

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 19 กันยายน 2562 เวลา:22:21:28 น.

Wow!!
ชียวค่ะรเชียวค่ะ
ตามมาเที่ยวชมด้วย
ดู/เดินตามเพลินเชียวค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 19 กันยายน 2562 เวลา:23:30:20 น.

เห็นจากบล็อกเพื่อนๆ บ้างจากในเฟสบุ๊คบ้าง แต่ตัวผมยังไม่เคยไปในจุดนี้เลย สถานีสวยนะครับ ถือเป็นจุดท่องเที่ยวอีกจุดเลย (ขนาดนั้นจริงๆ นะเออ)

ในภาพร้านที่เป็นร้านขนมเวลาผมแวะไปแถภวนั้นก็แวะร้านนั้นนะ ขนมบางอย่างตามห้างทั่วๆ ไปไม่มีขาย อยากกินต้องซื้อที่ร้านนี้ (ไม่ขึ้นห้าง)

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 กันยายน 2562 เวลา:23:38:54 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
ปีที่แล้วกลับมา สถานีเล่งเนยยี่ยังไม่เสร็จ
กลับมาคราวหน้าคงได้ไป ชอบไปเดินแถวเยาวราชค่ะ
ยังคิดว่าจะชวนเพื่อนไปนอนสักคืนแล้ว เดินหาของกิน
ทุ้กอย่างเลย โดยเฉพาะลอดช่องสิงคโปร ร้านอร่อย

โดย: newyorknurse วันที่: 20 กันยายน 2562 เวลา:3:05:31 น.

โห ทันสมัยด้วย.... ผมอยู่ กท.ยังไม่เคยลงรถใต้ดินใน กท.เลย 555

แป๊ะใจร้าย ใจเค็ม ใจดำ มากเป็นผมก็ไม่เดินผ่านอีก

หมดเป๋า เมื่อกี้โหวตบล๊อกขี่มอไซค์ไป หล๋าว 555

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 20 กันยายน 2562 เวลา:5:20:06 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กันยายน 2562 เวลา:6:26:53 น.

ตะลีกีปัส Diarist ดู Blog
ขึ้นรถไฟฟ้าไปเที่ยวเยาวราช
คนอยู่ กทม. ยังไม่ได้ไปเลยนะคะ

โดย: หอมกร วันที่: 20 กันยายน 2562 เวลา:8:20:21 น.

ไม่มีรถใต้ดินก็ไปแถวนี้ทุกเดือนอยู่แล้วค่ะ
ซื้อของแห้งตลาดเก่าทุกเดือน
มีร้านติ่มซำถูกปากให้กินด้วย ถูกและดี

ไปคนเดี๋ยวก็ยิ้มหวานทั้งวันนะคะ
แปะคงหมั่นตับ เหอๆ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 20 กันยายน 2562 เวลา:15:36:09 น.

แย่จังเลยนะคะที่เจอคนนิสัยแบบนี้
ไม่ให้ถ่ายก็พูดกันดี ๆ ก็ได้ ไม่เห็นต้องตวาดเลย
ปากแบบนี้ คงมีลูกค้าเข้าร้านหรอก

รูปวาดภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ
เจอแบบนี้ จินก็ถลาไปถ่ายรูปเก็บไว้เช่นกันค่า

โดย: JinnyTent วันที่: 20 กันยายน 2562 เวลา:19:19:45 น.

สวัสดียามค่ำค่ะแม่ตะลี^^

ภาพวาดสวยมากค่ะ แกงก็ชอบไปไหนคนเดียว
สบายใจดีไม่ต้องรอกัน

โดย: สันตะวาใบข้าว วันที่: 20 กันยายน 2562 เวลา:21:08:28 น.

ไปสถานที่ที่อินเทรนมากค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 กันยายน 2562 เวลา:20:00:34 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 กันยายน 2562 เวลา:3:02:21 น.

MRT สายใหม่ สวยงามทุกสถานีเลยครับ ผมว่าจะไปเที่ยวชม ยังไม่ได้ไปเลยครับ เพื่อน ๆ ไม่ว่างกันเลยครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 23 กันยายน 2562 เวลา:12:23:44 น.

ขอบคุณครับ
ตอนนี้ยังตีแบดอยู่มั๊ยครับ ผมตีเป็นประจำเกือบทุกวันเลยครับ พอดีในกรม มีสนามอยู่ใกล้บ้านครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 23 กันยายน 2562 เวลา:12:42:54 น.

ตะลีกีปัส

[Add ตะลีกีปัส's blog to your web]