พลังแทรกผ่านหรือเกิดจากจิตใต้สำนึก
    มีคนถามว่าอยู่ดีๆ ก็เกิดอาการอยากกินหมาก อยากดูดบุหรี่ ทั้งๆ ตัวเองไม่เคยดูดบุหรี่เลย ส่วนหมากนั้นก็นานๆ ทีกินสักครั้ง บางทีก็อยากใส่ผ้าถุง อยากนุ่งโจงกะเบน บางครั้งมีอาการสั่นที่ท้อง มือ ขา เหมือนผีจะเข้า นั่นเป็นเพราะสิ่งใด

    เกิดจากมีสายพลังเข้ามา เข้ามาผ่าน เพื่อมีเจตนาบางอย่างของผู้ที่มีพลังที่เข้ามา 

    ประเภทที่ ๑ มีพลังจริงๆ เข้ามาสื่อ

    บางครั้งเขาก็จะเข้ามาแก้กรรมให้กับเขา

    บางครั้งอยากให้เรารับรู้ความจริง แล้วให้เรายอมได้ปฏิบัติ หรือได้ทำหน้าที่ แต่ถ้าเราไม่พร้อมปฏิบัติหรือทำหน้าที่เราก็ต้องเจรจา

    ประเภทที่ ๒ ไม่ใช่พลังมาสื่อ แต่เป็นจิตใต้สำนึกของเราอยากลองอยู่แล้ว อยากทำอย่างนั้น แต่ถ้าซ่อนไว้ในจิตใต้สำนึก บางครั้งโอกาสประจวบเหมาะก็จะโผล่ออกมา 

    สิ่งที่กล่าวมานี้สามารถเป็นได้ทั้ง ๒ ประเภท

    การที่มีพลังผ่านเข้ามามีทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว

    กรณีที่พลังผ่านที่ไม่รู้ตัว คือ เราจะไม่เข้าใจพลังที่ผ่านมา สื่อมา เพราะว่าพลังที่สื่อผ่านมาเป็นพลังที่แทรก ผ่านเรา ครอบงำเรา ให้เราทำอะไรเราก็ทำไป

    ข้อดี ก็คือ เขามาแทรกทำให้เราทำ แต่ข้อเสียก็คือว่า พลังหรือคนที่เข้ามาแทรกเรานั้นดีจริงหรือเปล่า 

    ถ้าเราทรงอะไรควรจะมีครูบาอาจารย์อยู่ใกล้ๆ ค่อยควบคุม ถ้าไม่อย่างนั้นก็จะถูกแทรก เช่น มีเหตุการณ์หนึ่ง พลังวัวธนูเข้ามาแทรกชายหนุ่มคนหนึ่ง ก็ไล่ขวิคคนเขาไปทั่ว ทำให้คนตกอกตกใจไปหมด ถ้ามีครูบาอาจารย์ท่านก็จะกำกับควบคุม สั่งให้พลังนั้นถอยออกไปได้ ถ้าไม่มีครูบาอาจารย์ควบคุมอยู่ก็วุ่นวายไม่รู้จักจบ มาแทรกเข้าแล้วไม่ออกเราก็ยุ่งฉิบหาย สุดท้ายก็คงเอาตำรวจ ๑๙๑ มาปราบ นั่นคือ เอาตราแผ่นดินมาปราบ พลังแทรกนั้นถึงจะยอมฟัง ใช้บารมีพระสยามเทวาธิราช

    กรณีที่พลังผ่านที่เรารู้ตัว     คือ ถ้าเราวิชชาปัญญา เราถึงจะรู้ว่ามีพลังท่านสื่อเข้ามา ถ้าเราไม่มีวิชชาปัญญา เราก็ไม่รู้เรื่อง ถ้าเรามีวิชชาปัญญาเราก็จะไม่ถูกครอบงำ พอพลังที่ไม่ดีมาปั้บ เราก็ต้านไม่ให้เข้า

^_^  ..._/_...  ^_^ 
ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกกล่าวมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต



 



Create Date : 22 พฤษภาคม 2562
Last Update : 22 พฤษภาคม 2562 13:31:34 น.
Counter : 208 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
พฤษภาคม 2562

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31