ธรรมชาติของชีวิต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
11 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
ข้อแถลงการณ์

สวัสดีครับ

แหม เห็นช่วงนี้เค้ากำลังฮิตแถลงการณ์กันนะครับนี่ ^-^
ผมเลยขอแถลงการณ์เรื่องความรัก ของผมกันบ้าง แบบตามน้ำ อิอิ

เพื่อความไม่เสียเวลา ขอเว้ากันตรง ๆ เลยดีก่า คืองี้ครับ


1. ความรักของผมไม่ใช่เรื่องการเมืองนะครับ
ผมไม่สนใจการเมืองเลยสักกะนิด
ดังนั้น ไม่ควรเอาการเมืองมาวุ่น กับความรัก อันนี้บอกกันอย่างแรกเลย

2. ความรักเกิดขึ้นเองครับ บังคับไม่ได้
ดังนั้นโปรดอย่าบอกว่า ใครควรจะรักใคร

3.การที่ผมตามหาความรัก ผมถือเป็นหน้าที่ เป็นหนึ่งในปณิธานของผม


ดังนั้น ผมมีหน้าที่ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด สำหรับความรักไม่จำเป็นที่ใครต้องกังวล ว่าจะตอบแทนให้ผมยังไง



มีแต่ความจริงที่ว่า ใครดีกับผม ผมก็ดีกับเขา
ใครไม่ดีกับผม ผมก็เฉย ๆ กับเขา ก็เท่านั้นครับ
(ก็แบบตามสถานการณ์นะครับ:-)


ส่วนคนอื่น ๆ ที่คิดว่าใช่

ผมก็เรียนเชิญจากใจนะครับ

แต่.....ไม่ควรคิดมาแทนใคร
ให้มาแบบเป็นตัวเอง ไม่ต้องอาศัยเงาของคนอื่นมา เพราะมันจะมืด ^-^

อย่างน้อยที่สุดถ้า ดี ต่อกันจริง แม้จะไม่ใช่รัก
ก็ยังคงมีมิตรภาพให้กันได้


แล้วถ้าจะคุยกัน ก็ขอให้คุย ในเรื่องที่ถนัด ที่เข้าใจจริง ๆ
จะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายครับ

ชอบเรื่องหนัง ก็คุยเรื่องหนัง ชอบเพลง ก็คุยเพลง
ชอบหนังสือ ก็คุยหนังสือ ชอบอะไรคุยอย่างนั้น


ยกเว้นชอบธรรมะ ไม่ควรคุยธรรมะครับ อิอิ เพราะธรรมมะ มีไว้ ทำ


ลงชื่อ พีคิว ครับ





Create Date : 11 สิงหาคม 2551
Last Update : 22 สิงหาคม 2551 8:13:01 น. 11 comments
Counter : 1561 Pageviews.

 
ครับ !


โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:7:54:27 น.  

 
ครับ เจ้าชาย (อะไรหว่า ^-^")

เอายังงี้ครับ ลองมาเข้าเรื่องที่ผมชอบ
มาตั้งแต่เด็ก ๆ สักหน่อยดีกว่า
เห็นรูปก็คงพอเดากันออกนะครับ
นั่นคือ ไอ้มดแดงงงงงงง

แต่แปลก ตรงที่ว่าผมกลับไม่ค่อยชอบไอ้มดแดง
รุ่นก่อนปี 2000 สักเท่าไร ทั้ง ๆที่โตมาในยุคนั้น ประมาณ มดอเมซอน วี 6

อาจเป็นเพราะเนื้อหาไม่ประทับใจผมเท่าไร ตั้งแต่ผมยังเด็กก็รู้สึกว่า
ไม่ค่อยมีเหตุผลยังไงชอบกล

ผิดกับไรเดอร์ยุคหลังที่มีที่มาที่ไปมากกว่า ทั้งพลอต ไดอะล็อก และแคแรกเตอร์ ยังไม่นับเทคนิคที่ดูสวยงาม
และการดีไซน์ที่เก๋ไก๋สไลเดอร์ไปเรื่อยๆ จนนับวันจะดูไม่เหมือนต้นฉบับเข้าไปทุกทีแล้ว
มาดูตัวแรกที่ผมดูในยุคหลังหลังจากหายกันไปพอสมควรครับ

นั่นคือ ไรเดอร์เบลด
เป็นซีรีส์ไรเดอร์ที่มีความเป็นดราม่าเชิงความดีงามแบบลูกผู้ชายมากที่สุดเท่าที่เคยสร้างกันมาเลยทีเดียว
แล้วผมดันมาดูเป็นเรื่องแรกในยุคหลัง
เลยกลับชื่นชอบไรเดอร์อีกครั้ง จนต้องไปตามหามาดูทั้งหมดทุกซีรีส์กันซะงั้น

เรื่องนี้มาหลายไรเดอร์ทำหน้าที่ของคำว่าพระเอกได้อย่างสมบรูณ์แบบมากครับ

ป.ล.ลืมบอกไปไรเดอร์ยุคใหม่ในหนึ่งซีรีส์ จะมีหลายตัวครับ บางเรื่องมีตั้ง 7-8ตัวแน่ะ แล้วก็เรื่องิอื่น ๆผู้ร้ายที่สวมเกราะไรเดอร์ก็มีนะ ไม่ได้มีแต่พระเอก



ตัวที่สองที่ชอบมาก ๆ คือ ไรเดอร์คาบูโตะครับ ดีไซน์ล้ำสมัยดี พอ ๆ กับไรเดอร์ไฟซ์

โดยเฉพาะเรื่องนี้พระเอกเด่นเทพและกวนนนนมาก
แต่พฤติกรรมก็เท่ได้ใจจริง ๆ

ตัวที่สามที่ชอบมาก ๆ อีกตัวหนึ่ง
คือ ฮิบิกิ แปลว่า ยักษ์/อสูร อะไรแบบนี้ครับในญี่ปุ่น

เพราะผมชอบอะไรโบราณ ๆ อยู่เเล้ว
ตัวแสดงในเรื่องนี้ก็หน้าตาน่ารักกันดี
ที่สำคัญ พระเอกนั้นมีการใช้ชีวิต
แบบมีปรัชญา อยู่ด้วยตลอด
เป็นที่ซาบซึ้งใจกับหลาย ๆ ฝ่ายในเรื่องนักจนหลายคนที่ได้ดูถึงกับออกปากว่า
เป็นเรื่องเเรกๆ ที่มีความ y กันเลยทีเดียว

ทั้งสามซีรีส์นี้มีความโดดเด่นเป็นที่พูดถึงกันมากโดยเฉพาะคาบูโตะ และฮิบิกิ

ส่วนเบลดนั้นความเป็นดราม่าค่อนข้างเยอะ
ชาวญี่ป่นซึ่งเครียดมากกกอยู่แล้วเลยไม่ได้ชอบเป็นที่สุดเหมือนสองเรื่องแรก

แต่ไรเดอร์ตัวล่าสุดซึ่งทำท่าว่าจะมาแรง
ในสายตาผมก็คือ ไรเดอร์ปีปัจจุบันนี่เองนั่นคือ คิบะครับ








โดย: P Q BOY วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:8:54:01 น.  

 
ตอนนี้คิบะ เป็นไรเดอร์ปีล่าสุด
เป็นเรื่องของไวไอลินนิสทฺ และวัยรุ่นเล่นดนตรี เพลงประกอบก็มันจริง ๆ

.....แล้วก็ เอ่อ เป็นแวมไพร์ ที่เป็นไรเดอร์(มายังไงเนี่ย) ก็ต้องเข้าใจครับ
ว่าจุดขายหลักๆ ส่วนหนึ่ง คือเด็ก-วัยรุ่น


ดังนั้นต้องมีอะไรที่ออกเป็นการ์ตูนบ้าง
จะได้ขายของเล่นได้ด้วย
-ตรงข้ามกับไฟซ์อย่างแรงที่ใช้มือถือ
และเทคโนโลยีโคตะระไฮเทค ^-^"


แต่กับคิบะนี่ดูจะขายเด็กมากเลยทีเดียว
มีทั้งตัวมอสคอตบินได้ด้วยนะเอาเข้าไป

ดีไซน์ฟอร์มก็จะว่าสวยก็ไม่เชิง ไม่สวยก็ไม่ใช่
ลิเกหน่อย ๆ โบราณนิด ๆ แบบโกธิค

ที่น่าสนใจ คือ เนื้อหาค่อนข้างสนุก
ขำๆ ครับ เกี่ยวกับความรักของไรเดอร์รุ่นพ่อ กับการใช้ชีวิตของไรเดอร์รุ่นลูก
ดำเนินเรื่องแบบแฟลชแบ็คไปมา


ที่แปลก คือ ตัวของวาตารุ พระเอกนี่
หน้าตาหวานเจี๊ยบ บุคคลิกหวานจ๋อย
การแต่งตัวก็สุดเก๋ มีผ้าพันคอใส่ทุกฤดู
เป็นแบบคนดีเด็กอนามัยสุด ๆ
จนหลายคนเเซวด้วยความเอ็นดูว่า
เป็นพระเอกไรเดอร์ที่ y ที่สุดตั้งแต่เคยสร้างมาเลยยยย

แถมยังมีปีศาจวัยรุ่นหน้าหวาน พวกพระเอก ที่ชอบแจ่งชุดเป็นนักเรียนหญิงอีกเรื่องนี้ แหม มันจะวายชัด ๆถึงไหนเนี่ย แต่ไม่รู้ทำไมพออกทำออกมาแล้วดูน่ารักดีจริง ๆ ^-^



ตอนนที่ยกมาให้ดูนี่เป็นตอนที่วาตารุปกป้องมอนสเตอร์นักสร้างไวโอลินผู้มีจิตใจดีงาม จากไรเดอร์ด้วยกัน

เจ้าวาตารุ ทำไมดีงามน่ารักแบบนี้นะครับ
//video.mthai.com/player.php?id=18M1207146629M0

หรือ





โดย: P Q BOY วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:10:42:51 น.  

 
โอ้ มดแดง จำได้แต่ตัวที่ชื่อ สตรองเกอร์ ครับ แหะๆๆ


โดย: BloodyMonday วันที่: 23 สิงหาคม 2551 เวลา:19:56:51 น.  

 
ทันดู v 7 คงไม่เด็กนะครับ อิอิ


โดย: P Q BOY วันที่: 25 สิงหาคม 2551 เวลา:12:10:30 น.  

 
ฉันนั้นอยู่ผู้เดียว ฉันเปล่าเปลี่ยวหัวใจ
ฉันคิดถึงคนไกล ไม่มีใครดูแล
แต่ฉันต้องอยู่ให้ได้ ฉันต้องไม่ร้องไห้
ต้องเข้มแข็ง ไม่หวั่นไหว




โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 28 สิงหาคม 2551 เวลา:2:42:06 น.  

 
.....ฉันคิดถึง คำคำนี้ฉันยังคิด
จิตจำจิต ใจจำใจ จากไปไหน
คิดถึงเธอ ห่างกายเราจากไกล

คิดถึงใจ คิดถึงจิต นิจนิรันดร์.....


คุณเจ้าชาย อย่าร้องไห้มากนักครับ
เดี๋ยวตาบวมนะ

มีพบเพื่อรอวันพราก
มีพรากเพื่อรอวันพบ

ทุกสิ่งล้วนเกิดดับเช่นนี้นิรันด์กาล


โดย: P Q BOY วันที่: 28 สิงหาคม 2551 เวลา:13:00:28 น.  

 
สวัสดีคุณพี..

สบายดีมั้ยคะ หายไปเลยจากกระทู้สาวฟุ้งซ่าน และเราแอบเห็นว่าคุณพีจะขอหายไป..

เกิดอะไรขึ้นอ่ะ?


โดย: บินไปในฟ้ากว้าง วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:3:32:20 น.  

 
เมื่อกี๊ลืมบอกว่าเราก็ แฟน อเมซอน


โดย: บินไปในฟ้ากว้าง วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:3:34:11 น.  

 
แหม ผมก็ไม่ได้เข้าบล็อกตัวเองซะหลายวัน

วันนี้อารมณ์ดีเข้ามาดูแบบมิสเตอร์ฟิวชั่น^-^

ไม่ได้หายไปไหนนะครับ
เพียงแต่ของดเข้าไปร่วมกิจกรรมเป็นบางบอร์ดเท่านั้น

คำตอบ คือ ไม่มีอะไรครับ


ที่ว่าไม่มีนี่คือ ไม่มีใจจะเล่น อิอิ
แบบว่าคุณบินเคยเจอไหมครับ

บางทีเราไปเล่นที่ไหน เราก็จะไปพูดคุยกับเพื่อนที่มีคอเดียวกัน

กลับมีคนอยากมายุ่งเรื่องส่วนตัวเรา
ซึ่งมันเกี่ยวกับเรื่องที่คุยไหมเนี่ยยยยย

แทนที่จะคุยกันไป ชอบใจกันก็สนิทกันเอง

บางคนยิ่งร้ายหนัก แกล้งปลอมตัวเป็นคนอื่นทำเนียนมาพูดคุย

ทั้งที่รู้กันอยู่ตั้งแต่แรกว่าไม่ใช่
แทนที่จะยอมรับว่าทำไปขำ ๆ ขอโทษขอโพยกันไป
ผมก็อุตสาห์สร้างมุกให้ขำด้วยแล้วนะนี่

ดันมาโกรธเรา คิดว่าเลือกไม่เป็น อีโก้จัดไปซะงั้น อันนี้พูดแบบภาพรวมนะครับ

อือ คุยเรื่องอื่นไม่เป็นหรือไงไม่รู้

ผมเองขนาดอินกับความรักสุดสุด

แต่ก็ไม่ใช่ว่าพูดอะไรจะต้องโยงมาเข้าเรื่องความรักกันหมดสักหน่อย

คนรักก็คนรัก เพื่อนก็เพื่อน
สำหรับผมต่างกันนิดเดยวเอง

แล้วก็ความผูกพัน มันซื้อกันได้ด้วยอะไรครับ

มันซื้อกันได้ด้วยหัวใจ
ต้องใช้ความดีมาแลกสิครับ

คนส่วนใหญ่ไม่ฉลาดพอ
ลองสร้างสิ่งดีดี เข้าหากันบ้างสิครับ

จะให้ผมทำอยู่คนเดียว ผมก็ไม่เอาแล้วนะครับ ผมทำมาเยอะแล้ว

ดูแล้วหาคนเข้าใจยากยิ่ง

เอาเป็นสรุปว่า ขอให้นิสัยดีก็แล้วกันนะครับ

จะเป็นคนรักหรือเป็นเพื่อนก็ดีทั้งนั้นละครับ

ป.ล.จะสาวฟุ้งซ่านหรือหนุ่มฟุ้งซ่าน
ผมก็ไม่กล้ายุ่งหรอกครับ อิอิ

ป.ล.2 จริง ๆ ไรเดอร์รุ่นเก่านี่
ผมชอบซุปเปอร์วันครับ v 9


โดย: P Q BOY วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:15:42:10 น.  

 
มาทำความเข้าใจกันนิดนึงนะครับ

ไรเดอร์ฮิบิกินั้น ผมชื่นชอบเป็นส่วนตัว ในความแปลก

ของฮิบิกินั้นแปลกเด่นเสียจนต้องเปลี่ยนตัวผกก เลยทีเดียว

ถ้าจะนับ(แบบขำ ๆ )ก็คือ ชอบเป็นที่สุดในทางประหลาด ๆ

ป.ล. จริง ๆแล้วเดนโอ น่าจะได้รับความนิยมมากที่สุดนะครับ


แต่บังเอิญผมไม่ค่อยชอบเท่าไรครับ
ดูเนื้อหาเด็ก ๆไงชอบกล

คิบะก็ไม่ประทับใจมากนัก แต่ก็มีเรื่องรัก ๆ เยอะดี

ดังนั้นสองเรื่องนี้คงไม่มีเก็บไว้ละครับ

แต่ไรเดอร์ตัวใหม่นี่รวมเอา
10 ไรเดอร์ไว้ด้วยกัน

และคนเขียนบทเบลดขวัญใจผม
กับผกก ฮิบิกิ ขวัญใจผมอีกเช่นกัน

น่าจะพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:12:42:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

P Q BOY
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




... 1784 ศูนย์บรรเทาภัยพิบัติ ... ฝากข้อความถึง P Q BOY
Friends' blogs
[Add P Q BOY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.