ธรรมชาติของชีวิต
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
1 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
~พักยก ~

สวัสดีครับ

หลังจากผมประกาศปิดบล็อกไป ก็ยังคงมีมิตรสหายเข้ามาถามไถ่กันอยู่เรื่อย ๆ
ซึ่งก็น่ายินดีกับผมมากทีเดียว ที่ยังมีคนถามถึง

อย่างที่บอกเอาไว้นะครับ คือ ช่วงนี้ผมตั้งใจกับ เรื่องรักเป็นพิเศษ
ส่วนเรื่องอื่น ๆ จะเป็นเรื่องอะไรๆ ก็ยังคงดำเนินไปไม่ได้ทิ้งนะครับ

เพียงแต่ปกติแล้วผมคิดว่า เรืองรักนี่ค่อนข้างเป็นเรื่องส่วนตัวมาก ๆ
หากจะนำมาเขียนคงไม่ค่อยเหมาะ

เพราะผมไม่ใช่บุคคลสาธารณะ จึงขอไม่อนุญาตเปิดเผยเฉพาะเรื่องส่วนตัว
และก็คิดว่าที่ผมทำค่อนข้างผ่านการไตร่ตรองอย่างมีวิจารณญาน
พอสมควรแล้วน่ะครับ (ไตร่ตรองได้ปีครึ่งเองครับ ธรรมดามาก ๆ ^-^)

สรุปได้ว่าผมไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับความรักเลย
เพราะผมไม่ได้สร้างปัญหาใดครับ ยกเว้นเเต่ว่าน้องเค้าจะไปอยู่เมืองนอกเท่านั้นเอง (เอ่อ ก็เป็นปัญหาเหมือนกันแฮะ:-)

ดังนั้นเจตนารมย์ผมชัดเจนมากกว่า ผมไม่ได้เปิดบล็อกหาแฟน
แต่ถ้ามาคบกันฉันท์มิตร ไม่มีปัญหาเลยครับ

กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว
การจะคบกันในสังคมที่ปัจจุบัน
ฉาบทาด้วยความเร่งรีบ-ที่ไร้สาระ

คงจะหาคู่แท้กันไม่ง่าย หากไม่มีความตั้งใจดีต่อกันมากพอ
ผมเป็นคนหนึ่งที่พยายามจะพิสูจน์ว่าผมตั้งใจดี อย่างจริงใจ

ไม่ฉาบฉวย และ ฉกฉวยโอกาสจากความรัก
ไม่ว่ามันจะทำให้ผมได้อยู่ร่วมคู่ที่ผมปราถนาอย่างเกื้อกูลกันหรือไม่

และผมก็จะไม่เสียใจกับสิ่งดีๆ เล็ก ๆน้อย ๆ ที่ผมทำลงไปจากการพิจารณาดีแล้ว

ส่วนท่านอื่น ๆ ที่คิดวาจะลองคบผมอย่างมีมิตรภาพให้กันนั้น
ผมยินดีมาก ๆ อย่างที่บอก และ ผมไม่ได้ปิดตัวเอง หรือหยิ่งอะไรเท่าไรหรอกนะครับ อิอิ

เพราะคนอย่างผมไม่เห็นจะมีดีอะไรครับผม

ถ้าพูดกันแบบถึงที่สุดแล้ว
หากยังมีสิ่งที่เรียกว่ากิเลส กันอยู่อย่างนี้คงไม่มีใครควรคิดว่าใครดีกว่าใครแหง ๆ


มีแต่ว่าใครดีต่อกัน ก็สมควรได้รับกันไว้ในใจเท่านั้นละครับ

ป.ล. อ้อ รักกันแบบสบาย ๆ แบบนี้ดีที่สุดครับ







Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2551 11:56:06 น. 22 comments
Counter : 717 Pageviews.

 
หวัดดีค่ะ ไม่ได้แวะมาเยี่ยมนานมาก ๆ แล้ว สบายดีนะคะ มาถึงก็เจอพักยกซะอีก
ยังไงก็เอาใจช่วยเรื่องความรักนะคะ ถ้าว่างก็อย่าลืมแวะมาเขียนบล็อกให้เพื่อน ๆ อ่านกันอีกค่ะ


โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:07:56 น.  

 
ขอบคุณมาก ๆ ครับ คุณกระจิบ
ไม่ได้ทักทายกันนานจริง ๆ เลยนะครับ

สักวันผมจะกลับมาครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:02:05 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ จะพยายามปฏิบัติให้ได้ค่ะ ความสุขจะได้เกิดกับตัวเรา


โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:06:58 น.  

 
คงจะหาคู่แท้กันไม่ง่าย หากไม่มีความตั้งใจดีต่อกันมากพอ

เห็นด้วยกับประโยคนี้ค่ะ สังคมปัจจุบันหาคนที่จิตใจดียากจริงๆ


โดย: บุษ-สะ-บ้า (butbbj ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:7:50:35 น.  

 
ผมเองไม่ได้หาคนที่จิตใจดีแต่อย่างเดียวนะครับ เพราะมันไม่มีนอกจากหมดกิเลส

ผมหาคนที่รู้จักแยกแยะสิ่งดี-ชั่วได้ด้วยปัญญา

และเข้าใจกัน ร่วมทางกันไปได้ด้วยความเข้าใจดีที่สุดครับ

คนที่ไม่ใช่แฟนคบกันเป็นเพื่อนแล้วเกื้อกูลกันด้วยความรู้สึกดีต่อกัน
สมัยนี้ยังหาไม่ง่ายเลยครับ คุณบุษ-สะ-บ้า


.................................................


วันนั้ฉลองเข้าเนทที่บ้านได้เป็นวันแรกครับ

เลยมาบอกข่าวว่าตอนบ่ายสอง
ผมจะไปร่วมงานเปิดตัวหนังสือใหม่ของพี่ตุลย์ (คุณดังตฤณ)ที่ออฟฟิศ dmg ใกล้แยกเอราวัณนะครับ ดูแผนที่ได้จากกูเกิ้ลนะครับ

ใครอยากคุยกับผมก็เชิญได้ครับผม


โดย: P Q BOY วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:05:41 น.  

 
มารายงานความเคลื่อนไหวครับผม

งานเปิดตัวหนังสือพี่เค้าสนุกมาก (ตามเคย)
คนไม่น้อยเลยทีเดี่ยว โดยเฉพาะ
เหล่าคนที่มีปัญหาทั้งหลายไปถาม
พี่ตุลย์ก็เมตตาอธิบายคนละนาน ๆ
ต้องขอขอบคุณพี่เค้าในฐานะผมซึ่งเป็นผู้ก้าวตามพี่เค้าคนหนึ่งครับ

ผมเองก็เจอคนรู้จักมากพอสมควร
หากขาดตกบกพร่องในการทักทายใครไปก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้นะครับ

เพราะที่ไปคราวนี้ก็เริ่มเปิดตัวทำความรู้จักเพื่อน ๆ มากขึ้น

ดังนั้นต้องลองพบปะพูดคุยกันไปทีละท่านสองท่านก่อนนะครับ

โอกาสหน้าคงได้ทำความรู้จักกันเพิ่มขึ้นกันอีกละครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:44:50 น.  

 
แจ้งข่าวเพิ่มเติมนิดครับ

พรุ่งนี้ผมจะไปที่วัดท่าน
หลวงพ่อปราโมช

ใครจะไปเช้าก็คุยกันได้นะครับ
เพราะหลังจากสิบโมงคงต้องกลับเลยมีธุระต่อครับผม


โดย: P Q BOY วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:15:50 น.  

 
เอาความสุขมาฝากกันตอนปิดบล็อกอย่างนี้นะครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:06:25 น.  

 
คิดได้เจ๋งดีค่ะ ไม่ใช่บุคคลสาธารณะ ไม่เปิดเผยเรื่องส่วนตัว ฮ่า ๆ ไม่เหมือนเราเรื่องตัวเองมีไว้เผาเรื่องชาวบ้านมีไว้ยุ่ง เอิ้ก ๆ

มีความสุขวันหยุดค่ะ ไปทำบุญก็อนุโมทนาด้วยค่ะ


โดย: ZAZaSassY วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:34:19 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายกันเหมือนเคยค่ะ ไปบวชมาอีกแว๊ว งิงิ มีเวลาว่าง ก็หาเวลาไปบวชบ่อย ๆ ค่ะ สุขกายสุขใจ เลยแวะเอาความสุขจากการทำบุญมาฝากพี่ชายเหมือนเดิมค่ะ ^_^


โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:24:05 น.  

 
ขอบคุณมากทั้งสองท่านนะครับ
จริง ๆ เรื่องความรักนี่ก็ไม่ได้อยากเขียนเท่าไรหรอกครับ

แต่อยากจะบอกว่าผมไม่มีวิธีที่ดีกว่านี้
น่ะครับ

ขอบคุณสำหรับการทักทายกันครับผม

แล้วก็ขอโทษที่ตอบช้า
ช่วงนี้ก็ยังไม่ค่อยมีไฟเขียนอะไรครับ

คุณ ZAZaSassY คุณBeee


โดย: P Q BOY วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:38:05 น.  

 
พี่ได้เห็นรูปแล้ว
ขอโทษทีที่ไม่ได้ไปร่วมงาน

จริง ๆ น่ะพี่ไป เเต่คงอยู่กันคนละด้านของงาน เป็นเพราะความซื่อบื้อของพี่เองแหละ ไม่อยากโทษคนอื่น

ถ้าหากมีเหตุให้เราต้องขุ่นใจเพราะพี่สักเล็กน้อย
พี่ก็ต้องขอโทษด้วยนะ

แต่อยากให้รู้ว่าพี่ไม่ได้รู้สึกดีเลยเช่นกัน ที่ไปแล้วไม่ได้เจอ

ทั้งที่พี่ตั้งใจจะเอาของไปฝาก เลยยังไม่ได้ให้ ไม่รู้จะได้เจอกันอีกเมื่อไร

ยังไงก็ตามขอบคุณมาก สำหรับทุกฝ่ายที่ช่วยกันถ่ายรูปเรามาฝาก

ขอบคุณจริง ๆ ครับ _/\\_



โดย: P Q BOY วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:54:39 น.  

 
ไม่ฉาบฉวย และ ฉกฉวยโอกาสจากความรัก

ชอบนะครับประโยคข้างต้นเนี่ย


โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:38:01 น.  

 


โดย: บุษฯ (butbbj ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:7:52:16 น.  

 
ขอโทษที่ตอบช้าครับ
ถ้าจะว่ากันตามจริง สงสัยผมไม่มีโอกาสทำมากกกว่าครับ ที่ทำเป็นดีไปงั้นละครับ

อย่าเชื่อผมมากนะครับ คุณ เจ้าชายไร้เงา


-----------------------------------

สำหรับคุณบุษฯ
ขอบคุณสำหรับของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ
ที่น่ารักอย่างนี้นะครับ



โดย: P Q BOY วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:14:12 น.  

 
คำคมมากเลยค่ะ


โดย: ZAZaSassY วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:23:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาส่งความรักให้กันในวันแห่งความรักค่ะ

"14 กุมภาฯ วันวาเลนไทน์
มีความหมายมากกว่าส่งมอบความรัก
มากกว่าถ้อยคำเอ่ยมากมายนัก
มากกว่ารักหรือของขวัญสิ่งอันใด

หากแต่คือการเรียนรู้จักแบ่งปัน
คือของขวัญเลิศล้ำกว่าสิ่งไหน
แบ่งความรักแบ่งความหวังกำลังใจ
ให้ทุกคนจากใจมีให้กัน"


โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:22:46 น.  

 
ขอบคุณทุกคนเลยนะครับ

ความรักแบบเพื่อนนี่ผมมีไม่จำกัดครับ
ส่วนรักแบบอื่นไม่ว่าจะไกลแค่ไหน
ผมก็จะยังเหมือนเดิมแน่ ๆ ครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:45:32 น.  

 
พักน้านนาน


โดย: butbbj วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:27:59 น.  

 
ปิดเทอมใหญ่ไงครับ คุณbutbbj

ยังไม่มีอารมณ์เขียนอะไรจริง ๆครับ
ไม่ได้เล่นตัวแต่อย่างใด

เอางี้ไหม เดี๋ยวอาทิตย์หน่าผมทำเป็น blank ไว้เฉย ๆ ดีกว่า ไม่งั้นเดี๋ยวมีใครคิดว่าผมทำเป็นปิดเล่น ๆ เรียกร้องความสนใจเปล่า

ขอบคุณที่ติดตามอ่านด้วยกันมาเสมอนะครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:29:19 น.  

 
งืม ปิดเทอมใหญ่ก่อนกำหนดนะคะ แบบนี้ก็ปิดไปอีกหลายเดือนเลยสิคะเนี่ยะ กว่าจะเปิดเทอม ลง summer บ้างก็ได้นะคะ คิคิ

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายกันเหมือนเดิมค่ะ เอาบุญมาฝากด้วยค่ะ ^_^ อาทิตย์ก่อนบีได้ไปธุดงควัตร ปฏิบัติปริวาส ไปปักกลด อยู่ในป่ามาอาทิตย์นึงค่ะ ที่อุทัยธานี วัดท่าซุงจัด เป็นป่าข้างหลังวัด 200 ไร่ *-*

พี่ชายเป็นยังไงบ้างคะ สบายดีนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ^_^


โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:9:55:55 น.  

 
สาธุครับ มาเป็นคนสุดท้ายเลยครับ
ขอบคุณที่ติดตามนะครับ คุณ Beee
และทุกท่าน

ขอประกาศปิดบล็อกก่อนนะครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:0:41:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

P Q BOY
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




... 1784 ศูนย์บรรเทาภัยพิบัติ ... ฝากข้อความถึง P Q BOY
Friends' blogs
[Add P Q BOY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.