ธรรมชาติของชีวิต
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
~ ชาว trilogy กับ หมูกระดาษ ~ ตอน 1

สวัสดีครับ

หลังจากไปขอพรจากหลวงพ่อตอนปีใหม่มาแล้ว
ท่านไม่ว่าเลยจะมีความรักแบบไหนก็ได้
ขอให้รักจริงและสนับสนุนส่งเสริมกันไปในทางที่ดีครับ


ช่วงนี้ก็เลยมีนิทานสนุก ๆ มาฝากกันหลายเรื่องครับ


-----------------------------------------------------------------------------

ก่อนปีใหม่นี้ผมไปคุยกับพี่ ๆ หลายท่านที่ห้องสมุดธรรมะ

ซึ่งเค้าก็มีการตอบปัญหาธรรมะแบบกันเอง ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหน
จับกลุ่มคุยได้ทุกช่วงบ่าย ๆ วันเสาร์ครับ ซึ่งบังเอิญเสาร์ก่อนปีใหม่ผมว่าง
ก็เลยแวะไป.....

กลุ่มที่ผมชอบก็มักจะเป็นเรื่องราวเชิงนิทานมากกว่า (ประสาคนชอบนิทาน)
วันนั้นหลังจากคนกลับกันไปเกือบหมดแล้ว เหลือเเต่พี่ ๆ อาวุสโส
ผมก็เลยเปิดประเด็นเรื่องคู่-คู่ในอดีตชาติ คู่แท้ คู่เทียมอะไรทำนองนี้ละครับ

ปรากฏว่าเข้าล็อคพี่แกเหมือนกัน อ้อ ต้องเกริ่นกันนิดหนึ่งว่า
พี่คนนี้แกมีความแปลกกว่าชาวบ้านนิดหนึ่ง
เอาประมาณว่าควบคุมความฝันได้แบบนั้นละกันครับ

แกก็เล่าว่าแกสงสัยตัวเองเหมือนกันว่าทำไมแกไม่มีคู่
แกเลยฝันไปว่าแกขึ้นไปบนอากาศ และไปพบสิ่งที่คล้าย ๆ บ้าน
แต่สวยกว่า (คนไทยชอบเรียกว่า วิมานมั้ง)

ปรากฎว่านั่นไม่ใช่บ้านแกสักหน่อย แต่พอแกออกไปในฝัน แกกลับพบตัวเอง
อยู่ที่นั่นบ่อย ๆ

มีอยู่วันหนึ่ง ก็ได้พบเจ้าของบ้าน เป็นสาวสวยสองนาง วิ่งเข้ามาหาแก
ระหว่างที่แกทำอะไรไม่ถูกด้วยความงุนงง

สาวสองคนนั้นก็เข้ามาสวมกอดแกทันที

แกคงตกใจพอประมาณ (หรือดีใจก็ไม่รู้-อันนี้ผมเดา ๆอิอิ )
ยังไม่พอ สาวสองคนนั้นทำท่าเหมือนรู้จักแกมาแรมปี
และที่สำคัญสาวสองท่านนั้นบอกว่า เป็น เอ้อ ภรรยาพี่แก

แหม อยู่ดี ๆ ได้แฟนตั้งสองคนเชียวนะพี่ .....ผมแซว

แกบอกได้ซะที่ไหนละ ผมก็เอ้า....ไหงซะงั้น

ก็แกเองนั่นแหละที่เป็นคนขอลาแม่สาวสองคนนั้น มาปฏิบัติธรรม

ไม่รู้ว่าสาวเจ้ารู้หรือเปล่า ว่าพี่คนนี้แกกะภาวนาขั้นเด็ดขาดกันไปเลย
หรือแกบอกแค่ว่ามาปฏิบัติธรรมเฉย ๆ ก็ไม่รู้

ส่วนผมฟัง ๆอยู่น้ำตาก็ร่วง (ด้วยความซึ้งใจมั้ง)
พี่แกก็ตกใจว่า เฮ้ย ผมเป็นอะไร

ผมตอบพี่แกว่า โอ๊ย พี่ ของผมสงสัยตอนมาไม่ได้บอกก่อนครับ
เค้าตามมาว่าจะพบกันหลังจากผมได้ธรรมะแล้วนี่ไง



ป.ล.หวังว่าเราคงจะได้พบกันอีก ผมคงไม่ต้องไปตามหาเค้าบ้างหรอกนะ


จาก-คนชอบนิทานเหมือนเดิม


แล้วนิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เอ่อ ......ไม่รู้ครับ
*******************************************




Create Date : 04 มกราคม 2551
Last Update : 4 มกราคม 2551 18:23:46 น. 12 comments
Counter : 555 Pageviews.

 
อ้าว ลืมเล่าว่าเกี่ยวกับหมูกระดาษยังไง
คราวหน้าแล้วกันครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:18:17:34 น.  

 


โดย: P Q BOY วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:20:44:30 น.  

 
ไม่กล้าเม้นท์เลยครับ อ่านแล้วงง


โดย: บุษ-สะ-บ้า (butbbj ) วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:15:35:27 น.  

 
ขอโทษทีครับ ส่วนตัวไปนิด
เอาไว้คราวหน้าแล้วกันนะครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:18:41:10 น.  

 
เอ้าเข้าบรรยากาศเวลาปัจจุบันกันบ้างดีกว่า


เพลงเพราะครับ
พระเอกดูบื้อ ๆ คล้าย ๆผม ผมเลยชอบเป็นพิเศษในหนังโรแมนติกคอมเมดี้ช่วงหลัง


โดย: P Q BOY วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:14:03:54 น.  

 
เอ่อ...อ่านปแล้วงง ๆ ด้วยคนได้ป่าวค่ะ


โดย: yamara-tee วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:18:12:26 น.  

 
อย่าไปงงเลยครับ คุณyamara-tee
มันก็แค่นิทานเท่านั้นเอง

แต่ขอยืนยันได้ว่าผมไม่นิยมมีคู่หลายคนแน่นอนครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:19:52:45 น.  

 
ขอถือโอกาสที่เขียนไม่ค่อยรู้เรื่องนี้ไปพัฒนาสงบจิตใจซะหน่อยนะครับ อิอิ

ดังนั้นผมขออนุญาตประกาศปิดบล็อกชั่วคราวครับ

ป.ล.สำหรับเรื่องความรักแม้ว่าจะได้รับอนุญาตแล้วแต่หากความรักไม่ส่งสัญญาณมา
ก็ไม่รู้จะไปตามที่ไหนครับ เอาเป็นว่า
ทุกปัจเจกบุคคลมีสิทธิตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนนะครับ ผมด้วย

เพียงแต่ผมจะไม่เลือกความรักที่ไม่ใช่อย่างเด็ดขาดแน่นอน

ถ้าหาความรักที่ใช่ไม่พบ ผมก็ยินดีจะมีมิตรภาพกับทุกคนเสมอครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:15:01:59 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ หลังจากไม่ได้มาเสียนาน
เนื่องในโอกาสปีใหม่นี้ ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัว มีความสุข และสมหวังในทุกสิ่งที่ปรารถนา (ในทางที่ชอบที่ควร) ตลอดปี 2551 และตลอดไปครับ


ช่วยโหวตให้ผมด้วยนะครับ
โครงการ Make A Wish สำหรับสมาชิกของเวป U-Nee (ผู้บริการเสียงรอสายมือถือครับ) เขาให้เลือกรางวัล ผมเลือกเป็นท่องเที่ยวเชียงตุง พม่าครับ เขาให้ส่งลิงค์ให้เพื่อนๆช่วยโหวตครับ ระยะเวลาถึง 15 ม.ค.นี้ เอาคะแนนโหวตสูงสุด 5 อันดับแรก จึงจะได้รางวัลตามที่ขอครับ
กดปุ่มโหวตใต้ภาพวัดอ่ะครับ


โดย: sak (psak28 ) วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:17:10:31 น.  

 
เอ ตกลงมาอวยพรหรือมาให้เชียร์แขกเนี่ยครับแล้วคำอวยพรก็แปลก ๆนะครับ
ขอให้สมปราถนาในสิ่งชอบที่ควร^-^"

ปกติใครมาขอพรผมผมก็ให้เป็นส่วนใหญ่ละครับ เพราะถ้าเอาไปใช้ในทางที่ผิดคนนั้นต้องรับผิดชอบเองอยู่แล้วนี่ครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:15:22:59 น.  

 
แอบมาเยี่ยมฮับ คิดถึงง่ะ


โดย: บุษ-สะ-บ้า (butbbj ) วันที่: 16 มกราคม 2551 เวลา:12:54:03 น.  

 
คิดถึงก็ขอบคุณครับผม คุณบุษ-สะ-บ้า


โดย: P Q BOY วันที่: 16 มกราคม 2551 เวลา:15:17:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

P Q BOY
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




... 1784 ศูนย์บรรเทาภัยพิบัติ ... ฝากข้อความถึง P Q BOY
Friends' blogs
[Add P Q BOY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.