ธรรมชาติของชีวิต
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
16 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
:::::12 วันที่ห่างหายไป ภาค 2



สวัสดีครับ

วันนี้มาเล่าต่อครับ เกริ่นไว้ตั้งแต่บล็อกหน้าที่แล้ว
ยังไม่หมดมุกเลยครับ

ส่วนเรื่องนิยายที่มีพี่ถามมานั้น ขออีกเวลานิดนะครับ

เวลาอยู่กับคอมมากแล้วมันล้าชอบกล
เลยคิดจะปรับตารางการเขียนเสียใหม่ก่อนครับ

เล่าเลยดีกว่า เมื่ออาทิตย์ก่อนนู้นที่บล็อกใช้ไม่ได้นั้น

1.ผมได้มีโอกาสไปกราบหลวงพ่อที่ผมนับถือที่วัดเป็นครั้งแรก ตื่นเต้นมากมายครับ

2. วันนั้นคนน้อยมาก (ฟังแล้วงง เหมือนกันเนอะ น้อยยังไงฟะ) เพราะเป็นวันหยุดยาว
คนไปวิปัสสนากันหมดเลย ผมเลยได้ไป

3. หลวงพ่อถามญาติโยมว่า เห็นจันทรุปราคาไหม
คุณฐิตินาถ นั่งหน้าผมยกมือแล้วบอกว่า เห็นเจ้าค่ะ
แต่ท่านก็ไม่ได้ขยายความอะไร


4.จริง ๆ ผมตื่นมาตีสี่กว่า ๆ เห็นได้พอดี
แต่ไม่ได้ดู มัวแต่รีบเตรียมตัวนั่นแหละครับ
เพราะเค้านัดกัน ตีห้าครึ่ง.....

5.คราวนี้ท่านเทศน์เรื่องของมลพิษครับ
ท่านบอกว่าต่อไปคนในโลกจะเจอมลพิษกันมากขึ้น



6.ท่านบอกว่าให้ดูแลสุขภาพกันให้ดี ตั้งแต่ชาววัดไปถึงอริยะบุคคล

7.พี่คนหนึ่งที่นั่งถัดหน้าผมถัดไป
ยกมือขึ้นถามปัญหาธรรมะ หลวงพ่อเลยพูดแถมไปให้ว่า
พี่คนนี้มีโอกาสจะปฏิบัติธรรมได้จนถึงที่สุด


8.หลวงพ่อบอกว่าโลกมีมลพิษเยอะแล้ว
แต่ถ้าเป็นพระอรหันต์เมื่อไหร่จะมีความสุขมาก

9.ผมนั้นไม่มีความสามารถนัก แต่ในใจผมก็ตั้งใจว่าจะทำอย่างดีที่สุดครับ

10.พี่คนที่หลวงพ่อทักไว้นั้นตอนหลังมาสนิทกับผม
แกบอกว่า ชอบดู my girl (ซีรีส์เกาหลีทางช่อง 7
เพิ่งจบไปหมาด ๆครับ) เพราะว่าชอบนางเอก

11.แต่แกบอกว่า จะไม่แต่งงาน
และปัจจุบันคงทำงานด้านวิศวกรอยู่ครับ

12.พี่อีกท่านหนึ่งที่สนิทกัน ชอบการปฏิบัติภาวนา
แต่ออกมาจากวัด แฟนแกโทรยิกเลย

13.เราสามคนนั่งจับกลุ่มกินข้าวและคุยกันอีกนาน
หลังจากกลับมาถึงกรุงเทพแล้ว แต่ผมไม่ได้ทานอะไร

14.พี่คนแรกบอกว่าเมื่อไรจะบรรลุธรรมเสียที
แกทุ่มเทมากพอสมควร เลยไม่คิดจะมีแฟนอย่างที่บอกครับ

พี่คนที่สองเป็นเจ้าของโรงงาน บอกว่า ทำไปเรื่อย ๆ
มีแฟนก็สวีทกันมากมาย
แต่ก็อยากบรรลุธรรมเช่นกัน

15.ผมเองยืนกลางระหว่างพี่ทั้งสอง
คือ ถ้าเจอคนที่ใช่ใจก็อยากจะมีคู่ชีวิต

แต่ก็ตั้งใจปฏิบัติไม่น้อยไปกว่าพี่คนแรก

16.ผมก็ดู my girl ด้วยครับ อิอิ
แต่ไม่ได้ชอบนางเอก ชอบนางรองครับ




Create Date : 16 มีนาคม 2550
Last Update : 16 มีนาคม 2550 1:45:36 น. 36 comments
Counter : 674 Pageviews.

 
อัพบล๊อกรอบดึก ทางนี้รอบบ่าย

โชคดีมากนะคะ เจอหนทาง เจอครูบาอาจารย์ ได้ขนาดนี้ก็ขออนุโมทนาสาธุด้วย

ส่วนเรื่องปฏิบัติธรรมกับการครองคู่ คนที่ยังมีโอกาสวาสนาได้เจอคู่ที่เหมาะสม ย่อมไม่ขัดขวางกัน บางทีก็ไปด้วยกันน่าชื่นชม ชีวิตมีแต่เจริญ ไม่ต้องรีบร้อนไปให้สุดทาง กว่าจะเจอครูบาอาจารย์มาบอกว่าจะหมดแล้วก็ต้องเดินอ้อมกันนานหน่อย


โดย: woodchippath วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:2:09:29 น.  

 
อยากบรรลุธรรมเช่นกันครับ

แต่ปปัญหาหลักคือ ยังไม่สามารถควบคุมใจตนเองได้ครับ
ยังอยากที่จะมี.. ใครสักคน อยู่ดี
โมหะ ตัวนี้ รุนแรงเหลือเกิน


โดย: zero (น้องzeroสุดหล่อ ) วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:4:58:12 น.  

 

อนุโมทนาด้วยค่ะ

^^


โดย: NooNok [MiChiYo] วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:6:52:36 น.  

 
อัพบล็อกรอบดึก ง่วงด้วยละครับ
ที่ต่างประเทศอาจจะหนาว แต่ที่นี่ ร้อนสุดสุดครับ

ครูบาอาจารย์ และความตั้งใจไม่เลิก เป็นส่วนสำคัญมากครับ พี่คำกลาง


คุณ น้อง zero
คนดีนี่ไม่ได้แปลว่า ต้องไม่มีกิเลสเลยนะครับ

ธรรมดาก็ต้องดีบ้าง ไม่ดีบ้าง
อย่ากังวลไปเลยครับ

เราควบคุมเฉพาะกรณี
ไม่ให้ความอยาก มันล้นออกมาจนไปทำร้ายใคร
ก็พอแล้วครับ เช่น อย่าไปหน้ามืดกับใครเขา แม้มีโอกาส

จริง ๆแล้ว ธรรมะของพุทธนั้นมี 2 อย่าง

อย่างแรก คือ การทำตนให้เป็นคนดี ที่อยู่กับโลกนี้ได้ อย่างมีความสุข(หรือทุกข์น้อย ๆ)

ความดีอันนี้ไม่ว่าศาสนาไหนก็ต้องมีครับ
ดังนั้นจะใช้หลักธรรมอะไรมาพิจารณาก็โอเค ทั้งนั้น

ต้องแยกให้ออกกับการบรรลุธรรมครับ
อันนี้เป็นทางเพิ่มเติม ซึ่งก็มีอีกหลายระดับต่างกันไป


ไม่จำเป็นว่าทุกคนจะต้องทำเหมือนกันหมด
แล้วก็ไม่ได้แปลว่าคนที่ทำไม่ได้ เป็นคนไม่ดี

อยากจะมีแฟน ก็ต้องพิสูจน์ด้วยความมั่นคงเข้าว่าครับ

ไม่ต้องไปกังวลอะไรหรอกครับ
ผมเห็นบางคนมีแฟนต่างศาสนายังอยู่กันได้ดีด้วยซ้ำ

กังวลว่าจะได้เจอใครที่ไปกันได้ไหมดีกว่ามั้งครับ


คุณ NooNok อนุโมทนาคร้าบ



โดย: P Q BOY วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:10:16:14 น.  

 
ขอบคุณครับที่ให้ความกระจ่าง
ณ ตอนนี้ คงอยากมีชีวิตอยู่กับโลกนี้ได้ อย่างมีความสุข(หรือทุกข์น้อย ๆ)


แต่สิ่งที่เป็นทุกข์ และทรมานที่สุดตอนนี้คือ ความทุกข์ใจ

" ความทุกข์ใจที่เกิดจากความอยาก...."

อยากมีคนรู้ใจที่เข้าใจครับ
อยากได้คนที่สามารถเดินไปด้วยกันร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน
อยากได้คนที่สามารถปรึกษาได้เวลาผมมีปัญหา
อยากได้คนที่ผมสามารถปรึกษาและให้กำลังใจได้ในยามที่เขาขาดแคลน
อยากได้คนที่สามารถกอดผมให้กำลังใจเวลาที่ผมต้องการ
อยากได้คนที่ต้องการให้ผมกอดให้กำลังใจเวลาที่เขาต้องการเช่นกัน



ไม่เคยกังวลเรื่องต่างศาสนา
ไม่เคยกังวลว่าจะไม่มั่นคง
แต่กังวลว่า จะไปหาได้จากที่ไหนหว่า ..
ถ้ายังไม่เคยได้เริ่ม ได้ลองรู้จัก ก็คงตอบไม่ได้ว่า ผมไม่มั่นคงหรือเปล่า

ว่าแต่แนะนำหน่อยสิครับ ว่าผมควรจะเริ่มที่ไหน เริ่มอย่างไร ...


โดย: zero (น้องzeroสุดหล่อ ) วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:11:58:35 น.  

 
ดีจังที่ได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรม อนุโมทนาสาธุด้วยนะคะ

ช่วงวันหยุดยาว อิชั้นได้แค่ไปไหว้พระตามที่ต่างๆระหว่างทางไปเที่ยวค่ะ




แม้จะไปนอนริมทะเล แต่หนังสือที่เอาไปอ่านเป็นหนังสือธรรมะค่ะ


ปล.. แหม นึกว่าคุณจะชอบพระเอกซะแย้ว....อิ อิ แซวเล่นค่ะ


โดย: ดาว..กลางวัน (ดาว..กลางวัน ) วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:12:46:54 น.  

 
น้อง zero มาจีบผมอีกแล้วหรือครับ
วันนี้ผมเขียนเรื่องธรรมะนะนี่

จะเริ่มอย่างไร
อันนี้เป็นสไตล์ของใครของมันครับ
คงสอนกันไม่ได้ และไม่ควรสอน เพราะคนละแบบกัน

คำถามที่ต้องรู้อันแรก คือ ควรเริ่มกับใครครับ

และถ้าถามว่าผมคิดอย่างไร กับ สิ่งที่คุณเล่ามา
ทุกคนที่คิดจะมีแฟน ก็ต้องคิดอย่างนี้ทั้งนั้นครับ
เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

ปัญหา คือ ต้องมีจริตที่ไปกันได้ต่างหากครับ

ส่วนถ้าถามว่าโอกาสที่จะได้เรียนรู้กันนั้น
จะมีได้อย่างไร หรือจะไปหาที่ไหนนั้น

ต้องตอบว่าแล้วแต่พรหมลิขิตเหมือนกันครับ

แต่ผมไม่ได้เขียนบล็อกหาคู่นะครับ


สำหรับคุณดาว อนุโมทนากับหนังสือธรรมะ ครับ

การไหว้พระก็เป็นสิ่งที่ดีครับ
ช่วยให้เราระลึกถึงสิ่งดีดี ที่ทำให้ใจเป็นกุศล

ป.ล.ผมอยู่โรงเรียนชายล้วน ก็เข้าใจกับเรื่องนี้ครับ
แต่ผมไม่ได้ชอบแบบแมน ๆหรอกครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:14:12:19 น.  

 
สวัสดีคะ คุณ Pq boy คุณไปกราบหลวงพ่อวัดไหนคะไม่บอกกันเลย แต่งัยก็สาธุบุญกับคุณละกัน

อีกอย่างนะคะ ฝนอยากท่องคาถาชินบัญชรได้ แต่ความจำไม่ดีเลย ขนาดกางหนังสือท่องยังท่องติดๆๆขัด คุณมีอะไรแนะนำได้ไหมคะ

อิอิ คุณ pq boy ยังไม่คู่หรือคะเนี้ย แบบนี้ต้องฟังเพลง พรหมลิขิตแล้วคะ (แซ่วเล่นๆ นะจ๊ะ)


โดย: fontor วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:16:20:41 น.  

 
อ่านแล้วก็อยากไปวัดบ้างจังค่ะ


โดย: KungGuenter วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:16:32:37 น.  

 
ผมเองยืนกลางระหว่างพี่ทั้งสอง
คือ ถ้าเจอคนที่ใช่ใจก็อยากจะมีคู่ชีวิต
^^
^^

เดินทงสายกลางใช่เปล่า


โดย: law of nature วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:17:20:35 น.  

 
* คุณ fontor หลวงพ่อวัดที่ชลบุรีครับ
รายละเอียดหลังไมค์ก็ได้ครับ

หรือ จะเข้าเว็บธรรมะที่ผมทำลิ้งค์ไว้ให้แล้ว
ทางขวามือ อย่าง ลานธรรม หรือ วิมุตติ ก็ได้ครับ

ท่องคาถาชินบัญชรนี่ผมก็อาศัยท่องบ่อย ๆน่ะครับ

แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยท่องแล้ว
เพราะมีผลข้างเคียงมาก ถ้าจะไปเข้าป่าก็น่าท่องครับ

แต่ถ้าอยู่บ้าน
ผมแนะนำเพิ่มเติมนิดนึง
ว่าบทอิติปิโส น่าสวดไม่น้อยกว่ากันครับ

แล้วก็เปิดหนังสือสวดมนต์มีทุกเล่มเลยครับ
หาง่ายมาก มากครับ

ส่วนเพลงพรหมลิขิตนี่เวอร์ชั่นไหนละครับที่น่าฟัง


** คุณ KungGuenter ไปสิครับ

วัดไหนก่อนก็ได้
ไปกราบพระแป็บเดียว จิตใจก็สงบสบายแล้วครับ

เคยได้ยินคำว่า สุขใดเสมอความสงบเป็นไม่มี ไหมครับ
ผมอยากให้คนลองกันมาก ๆ

เพราะโลกทุกวันนี้มีแต่ความร้อนกว่าสมัยก่อนมากจริง ๆ
ร้อนด้วยรัก โลภ โกรธ หลง และมลพิษต่าง ๆ

อย่างน้อยที่สุดเวลามีความทุกข์
จะได้มีที่สงบไว้พักพิงทางใจไงครับ


*** คุณ law of nature
กระทงหลงทางหรือครับ ล้อเล่น อิอิ

แต่คำตอบจริง ๆ คือ ใช่ครับ ทางสายกลาง

คือ อย่าเพิ่งไปตั้งเป้าว่าจะทำอะไรหรือ ไม่ทำอะไร
ด้วยความอยากเป็นตัวนำ


เราควรทำด้วยความตั้งใจให้ดี ก็พอแล้วครับ

อย่างเรื่องคู่นี่เป็นตัวอย่างครับ
ผมเองผิดหวังกับความรักมาหลายครั้ง
บอกตรง ๆ ว่าเข็ดครับ

เพราะไปคาดหวังไว้สูงเกินไปกับคู่
ด้วยความอยากให้เป็นอย่างโน้นอย่างนี้

ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยมองความจริง ว่าธรรมชาติของเค้า
เป็นอย่างไร

ดังนั้นผมคิดว่าเราควรพิจารณาสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตามจริง
แค่มีความตั้งใจ ดีดี ที่มอบให้ ไม่ว่าใครก็ตาม

ถ้าจริตนิสัยเข้ากันได้
มันจะแสดงออกเองตามกาลเวลาครับ

แต่ถ้าไปกันไม่ได้ เราก็อาจจะยังเหลือเพื่อนที่ดี
ไว้อีกคน ดีกว่าไม่เหลือใครเลยครับ

ดังนั้น ความคาดหวัง ต้องไม่เกินจากจำนวนความตั้งใจดี
ที่มอบให้

จึงจะเป็นทางสายกลาง ในกรณีความรักครับ





โดย: P Q BOY วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:18:20:36 น.  

 
หุๆๆๆ เปิ้นไม่ชอบนางรอง แต่ชอบพระเอก

เปิ้นบาปหนาไม่กล้าเข้าวัด อิอิ ล้อเล่น
ไปวัดทีไรจิตใจสงบทุกคราเลยนะค่ะ


โดย: fonrin วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:20:20:02 น.  

 
ขอบคุณ คุณ P q boy ที่แนะนำ เรื่องสวนมนต์ บทอิติปิโส ฝนก็ท่องอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ได้ท่องทุกคืน นะคะ มันคอยมีมารมาเยือนอยู่บ่อยๆ
ส่วนเรื่องเพลงพรหมลิขิต เวอร์ชั้น บิ๊กแอ้ด เพราะเรายังวันรุ่นกันกันคะ
ส่วนเรื่องหลังไมค์เรื่องวัดที่ชลบุรี หายังใมค์คุณไม่เจอเลยคะ


โดย: fontor วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:9:37:34 น.  

 
*ตอบ คุณ เปิ้น ผมไม่ได้ชอบพระเอกนะครับ ขอยืนยัน
ชอบพระรองเอ็ย นางรอง

ผมเขียนคลุมเครือไปหน่อย อิอิ
(เรื่องมายเกิร์ล นี่พระรองเหมือนผู้หญิงเลย
เอ็ ยังไง )

มีน้องที่ชอบอ่านการ์ตูน y มาคุย
เพราะผมก็ชอบอ่านเหมือนกัน
ในการ์ตูนมันดูน่ารักดี แฮะ แฮะ

ส่วนเรื่องใหม่นี่กำลังฉายนี่ชอบนางเอกครับ


** คุณ fontor ป่านนี้คุณต่อสะดุ้งแล้วครับ อิอิ

อ๋อ พรหมลิขิตเวอร์ชั่นล่าสุดนี่เอง mv ดูซึ้งทีเดียวครับ


หลังไมค์ผมอยู่ใต้ตัววิ่งสีเขียว ด้านขวามือบนไงครับ

เขียนว่า " ส่งข้อความกับ P Q BOY " น่ะครับ




โดย: P Q BOY วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:11:39:23 น.  

 
จันทรุปราครา พูดแล้วเสียดาย ผมไม่ได้ดูอ่ะ แต่ my girl ผมก็ดูนะครับ อ่านความเห็นพี่ๆ เรื่องการบรรลุธรรมแล้ว ไม่รู้ผมจะได้บรรลุธรรมไหม ฮาๆๆ แต่ตอนนี้ก็ทำอะไรก็นึกถึงหลักธรรมที่พระพุทธเจ้าอยู่เสมอครับ


โดย: Due_n วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:11:51:26 น.  

 
คิดถึงคะคิดถึง ห่างหายไปนาน ช่วงนี้ก็ทำงานเยอะมากมายคะ ที่ผ่านมาก็ทำงาน กิน นอน(ไม่ค่อยพอ) นน.ขึ้นเล็กๆ อาทิตย์นี้เลยต้องไปออกกำลังกายอย่างหนัก เหอๆๆๆ

อิจฉาคุณพีไปปฎิบัติธรรมด้วย


โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:11:57:08 น.  

 
อนุโมทนาครับน้องดิว

เรื่องบรรลุธรรมนี่ผมมีคำแนะนำข้อเดียวครับ

อย่าไปอยากบรรลุธรรม
ตั้งเป้าหมายไว้ว่าเราจะทำให้ดีที่สุดไม่เลิกก็พอครับ


ส่วนการเอาหลักธรรมของพระพุทธเจ้ามาใช้นั้น
เป็นเรื่องที่ดีมากเลยครับ

เพราะธรรมชาติของผู้คนนั้นต้องอาศัย หลักธรรม
ในการดำรงชีวิตครับ

ไม่เช่นนั้นก็จะมีชีวิตแบบไหลไปเรื่อย
ใครว่าอะไรดีก็ทำตาม ๆกันไป
ทำไปแล้วจะได้ผลดีหรือเสียก็ไม่รู้

ตรงนี้แหละที่ผมเป็นห่วง คนไหนอยู่ใกล้ ๆ หรือ
เรื่องราวที่ผมเขียนก็พยายามจะบอกอยู่เรื่อย ๆครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:12:19:35 น.  

 
อ้าว เพิ่งเห็นคุณ Lilly
นอกจากได้ไปออกกำลังกายแล้ว ยังไปออกกำลังใจด้วยนี่ครับ

ถ้ามีโอกาสไปปฏิบัติธรรมก็ควรไปนะครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:12:32:30 น.  

 
ผมไม่ค่อยได้เข้าวัดเลยย
พออ่านเรื่องที่คนเค้าเข้าวัดกัน
ก็นึกอยากขึ้นมา
แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิมอีกอ่ะ
ทำนู่นทำนี่
แล้วก็ไม่มีเวลาไปจนได้...
ตามเคย

ป.ล.
มายเกิร์ลนี่.. ผมชอบเพลงประกอบมากกว่าครับ


โดย: Commencer วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:20:05:23 น.  

 
ไม่เป็นไรครับ สะดวกเมื่อไรค่อยเข้าก็ได้

แต่ผมว่าถ้ายังไม่มีเวลา ก็ลองถือหนังสือธรรมะเบา ๆ
ที่ชอบ ดูสักเล่มติดมือ หรือ ติดรถไว้

เก๋ดีไม่หยอกนะครับ คุณ Commencer

ป.ล.มายเกิร์ลนี่ฮิตจริง ๆแฮะ


โดย: P Q BOY วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:0:23:34 น.  

 
อ่า... อืม..ต้องขอโทษด้วยครับ ที่ไม่เจียมตัว

ไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เสียหายครับ และไม่เคยคิดว่าพีจังจะเขียนบล็อคเพื่อหาแฟนด้วยครับ

แค่อยากรู้จักเท่านั้นเองครับ อยากรู้จักคนดีๆที่เข้าใจความเป็นไปของชีวิต ที่พอจะแนะนำคนโง่ๆอย่างผมครับ

ต้องขอโทษจริงๆครับ


โดย: zero (น้องzeroสุดหล่อ ) วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:2:44:24 น.  

 
อ่านข้อ 5 เมื่อวาน

วันนี้พี่อ่านข่าวภาษาอังกฤษ ดูว่าเขาสนใจอะไรเพื่อนชาวโลกมั่ง ก็เจอข่าวที่ ทอ. บินพ่นน้ำซับควันไฟให้ชาวเหนือค่ะ ... นสพ. ไทย บอกว่าอาทิตย์นี้มีพายุเข้าอีสาณด้วย ชาวไทยระมัดระวังรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ขออย่าให้ประเทศไทยได้รับอันตรายมากเลย แค่ภาคใต้ก็แย่พอแล้ว


โดย: woodchippath วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:8:06:31 น.  

 
น้อง zero ครับ

ไม่มีอะไร ที่เกี่ยวกับความไม่เจียมตัวสักนิดเลยครับ

ผมรับได้กับการที่เพศเดียวกันมีความรัก

เพราะถึงแม้ความรักจะเป็นกิเลส

แต่พลังในด้านดีของมันก็ทำให้โลกใบนี้สวยงามขึ้น
และทำให้เผ่าพันธุ์มนุษย์ยังคงมีขึ้น


มีคนเยอะแยะที่ผมชอบ

แต่เชื่อไหม คนเหล่านั้นอาจไม่เคยได้รู้เลยว่าผมชอบ

เพียงแต่ถ้ามีโอกาสจะทำสิ่งดีดี อะไรให้เป็นพิเศษ
ผมก็จะทำโดยสบายใจ แล้วก็ไม่หวังอะไรมากมาย

นอกจากบางทีเป็นรอยยิ้ม หรือ คำชมเล็ก ๆ เท่านั้น


ผมว่านั่นพอแล้ว สำหรับความรักที่ผมชอบ

ส่วนจะคบกันได้ไหมต้องดูไปนาน ๆ ครับ
ไม่ได้แปลว่าต้องมาคบกันก่อนเสมอไป

ดูพฤติกรรมรวม ๆแล้ว ก็คงพอจะทราบว่าไปกันได้หรือไม่


อย่างที่เคยบอก ผมผิดหวังกับความรักมามากแล้ว

ผมจึงคิดว่าพูดกับคุณตรง ๆ น่าจะดีกว่า
อีกอย่างผมเอ็นดูคุณเหมือนน้องด้วย
(เอ หรือว่า ผมได้พูดอ้อม ๆไป หลายครั้งแล้วก็ไม่รู้นะ)

จะยังไงก็ตาม เป็นความปราถนาดี ด้วยใจจริงครับ

แต่ผมยินดีมาก ถ้าน้องอยากรู้จักผม
โดยเฉพาะกับคำแนะนำบางอย่าง ที่ผมอาจพอมี

ดังนั้น ไม่มีอะไรต้องขอโทษ
ไม่มีอะไรต้องเจียมตัว

มีแต่มิตรภาพ
ที่ผมยินดีจะมอบให้เสมอครับ


พี

ป.ล. การที่มีคนมาชอบนี่
จริง ๆแล้ว ไม่มีอะไรเสียหายหรอกครับ

ถ้าผมเป็นคนเห็นแก่ตัวมากกว่านี้ คนที่เสียใจคงเป็นน้องเอง

เพราะผมไม่ใช่คนดีอะไร หากจะวัดกันด้วยมาตรฐานของกิเลส

กิเลสผมเยอะเชียวครับ

ป.ล.2 อย่าเขียนมาอย่างนี้บ่อย ๆสิครับ คุยกันเรื่องอื่นบ้าง
ผมก็เสียใจเป็นนะคุณ


โดย: P Q BOY วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:11:06:57 น.  

 
ครับ พี่คำกลาง
ในฐานะที่ผมเป็นคนไทย ก็ห่วงประเทศไทยเป็นพิเศษครับ

และผมเชื่อว่าคนไทยยังมีจำนวนความดี
มากพอที่จะดูแลกันไว้ได้ครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:11:14:25 น.  

 
ครับผม


โดย: น้องzeroสุดหล่อ วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:11:30:06 น.  

 
My Girl ไม่เคยดูแหะ


โดย: Beerzonline วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:15:06:09 น.  

 
อนุโมทนากับการไปกราบพระอาจารย์และฟังธรรมด้วยค่ะ

นอกจากนี้พี่มีแถ็กมาฝากน้องพีด้วยค่ะ แล้วจะมาดูโชว์นะคะ


https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=win-win&group=3&month=03-2007&date=18&gblog=8



โดย: เอสเจ~* วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:15:23:59 น.  

 
ตอนนี้ หนูก็ติดซีรี่เกาหลี
ไม่ต้องห่วงนะะคะ เป็นไปตามกระแสต่อไปก็ซาไปเอง

11.แต่แกบอกว่า จะไม่แต่งงาน >>>เกิดพี่เค้าเปลี่ยนใจแต่งเมื่อไหร่อย่าลืมมาเล่าให้นะคะ


โดย: iceji วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:21:51:36 น.  

 
*อ้อ มี คุณ Beerzonline ไม่ดูสักคนแล้วครับ อิอิ


** ขอบคุณครับ พี่แก้ว
ว่าแต่ tag อันไหนครับพี่

แล้วก็ โชว์อะไรคร้าบ
ถ้าเรื่องข้างบน ๆ ผมก็จะไม่ตอบอย่างนี้แล้วละครับ
เพราะว่าชี้แจงกันชัดเจนแล้ว

และผมก็คิดว่า พยายามทำให้พอดี ๆ
ซึ่งไม่รู้ดีแค่ไหนนะ

แต่ผมก็พยายามแล้วครับ


*** น้อง iceji ผมก็ดูบ้างครับ

วันนี้ผมก็ไปเจอพี่คนนี้มาครับ
ดูเค้าก็มีใจเข้มแข็งในธรรมะ
มากทีเดียวละครับ


โดย: P Q BOY วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:1:51:15 น.  

 
แถ็กวอลเปเปอร์จ้า โชว์หน้าจอค่ะ คลิกตามลิงค์ด้านบนนะคะ


โดย: เอสเจ~* วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:9:13:56 น.  

 
สวัสดีคะ คุณ P q boy เห็นหลังไมค์คุณแล้ว ละ ขอบ๕รมากที่บอก อิอิฝนแก่แล้วแต่ไม่ค่อยดี


โดย: fontor วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:13:43:32 น.  

 
ไม่ได้ทำวอล์เปเปอร์อะสิครับพี่

ผมเป็นพวกบ้าน ๆ กันอย่างสุด ๆ ครับผม




โดย: P Q BOY วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:14:12:14 น.  

 
เมื่อวานวันพระครับ...ทำบุญแล้วก้อสบายใจดีคับ..เอาบุญมาฝากครับผม..


โดย: pooktoon วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:14:54:31 น.  

 
สัวสดีตอนบ่ายค่ะคุณ


โดย: ดาว..กลางวัน (ดาว..กลางวัน ) วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:15:18:55 น.  

 
อนุโมทนาครับ คุณ pooktoon


สวัสดีเช่นกันครับ คุณดาว

ว่าจะอัพบล็อกใหม่ ปรากฏว่ายังไม่ว่างเลยครับ
เดี่ยวไม่คืนนี้ ก็พรุ่งนี้เขียนแน่ครับ

เเต่ชั่งใจอยู่สองเรื่อง ระหว่าง" 12 วันที่ห่างหาย ฯ ภาคจบ"
หรือ " ความรัก " ละครับ



โดย: P Q BOY วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:16:05:11 น.  

 
อนุโมทนาด้วยค่ะ


โดย: law of nature วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:19:55:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

P Q BOY
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




... 1784 ศูนย์บรรเทาภัยพิบัติ ... ฝากข้อความถึง P Q BOY
Friends' blogs
[Add P Q BOY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.