ความคิดเปลี่ยนชีวิต #30 บรรลุเป้าหมายให้ได้ทุกวัน
เป็นเรื่องของการสร้างทัศนคติของการเป็นผู้ที่

ประสบความสำเร็จทุกๆวัน

การตั้งเป้าหมายขนาดเล็ก

เพื่อสร้างความรู้สึกของผู้ที่สำเร็จ

(Sense of Success)

ในช่วงเริ่มต้นทำงานมีรุ่นพี่บอกต่อถึง

คำขวัญของบริษัทข้อหนึ่งว่า

"จงภูมิใจกับการทำงานในแต่ละวัน"

ซึ่งเป็นการสร้างทัศนคติแบบเดียวกัน

เสร็จจากการทำงานทุกวัน

ผมจะทบทวนเสมอว่า

"วันนี้เราทำอะไรสำเร็จไปบ้าง"

"วันนี้เราได้พัฒนาเรื่องไหนบ้าง"

เพราะความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

ย่อมมาจากความสำเร็จเล็กๆรวมกัน

พยายามฝึกตัวเอง ที่จะตั้งเป้าหมายทุกวัน

และพยามทำให้สำเร็จ

ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรมาขวางก็ตาม

เพื่อที่เราจะกล่าวชมตัวเอง (Self Talk) ได้ทุกวันว่า

"เราเก่งจริงๆ...เราทำเรื่องนี้สำเร็จอีกแล้ว"

เมื่อทัศนคติของเราเปลี่ยน

รับรู้ความสำเร็จทุกๆวัน

ความสำเร็จที่ใหญ่ก็ไม่ไกลเกินเอื้อม



Create Date : 12 มกราคม 2560
Last Update : 12 มกราคม 2560 0:23:28 น.
Counter : 635 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2560

1
2
3
13
14
15
17
20
21
22
26
27
28
29
31
 
 
All Blog