ความคิดเปลี่ยนชีวิต #31 รู้จักให้อภัย...ทำงานใหญ่ใจต้องนิ่ง
ในแต่ละวันที่ผ่านไป

ทั้งในที่ทำงานหรือที่บ้าน

เรามีเรื่องมากระทบจิตใจมาก

ลูกน้องหรือทีมงานอาจทำ

บางสิ่งบางอย่างไม่ถูกใจเรา

ซึ่งเค้าเองก็อาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ

"ทำงานใหญ่ใจต้องนิ่ง"

ตัวอย่างการเมืองระดับโลก

Barack Obama กับ ฮิลลารี คลินตัน

ที่การหาเสียงเผ็ดร้อนและรุนแรงมาก

โดยฮิลารี่จะเป็นฝ่ายที่กระทำซะเป็นส่วนใหญ่

แต่เมื่อ Barack Obama ได้ชัยชนะ

ก็ให้อภัยและเชิญเข้าร่วมเป็นรัฐมนตรี

แสดงออกถึงการมี Spirit

และการกระทำเพื่อคนอื่นอย่างแท้จริง

คนที่ยิ่งใหญ่ต้องมีใจกว้างพอที่จะให้อภัย

ที่เกิดจากความผิดพลาด

หรือความไม่รู้ของคนรอบข้าง

คนที่ทำงานด้วยก็จะรับรู้ถึงความเมตตา

เพราะความผืดพลาดเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์

(เราไม่ใช่เทวดา)

แต่ละคนจึงสามารถผิดพลาดได้

เรามักให้อภัยสำหรับความผิดพลาดของตนเอง

โดยมีเหตุผลมาโต้แย้งเองได้เสมอ

แล้วเราจะใจกว้างให้อภัยผู้อื่นบ้างไม่ได้หรือ

อกเขาอกเรา...

นึกถึงวันที่เราเคยผิดพลาด

สิ่งที่เราต้องการที่สุดในสถานการณ์ตอนนั้น

คือ "มีคนเข้าใจเราเท่านั้นก็พอ..."



Create Date : 12 มกราคม 2560
Last Update : 16 มกราคม 2560 12:50:49 น.
Counter : 418 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2560

1
2
3
13
14
15
17
20
21
22
26
27
28
29
31
 
 
All Blog