ความคิดเปลี่ยนชีวิต # 20 เป็นผู้ฟังที่ดีจะมีมิตรมากขึ้น
"เราพูดเพื่อที่จะสื่อสารให้คนฟังเข้าใจ"

ยิ่งพูดมากยิ่งใช้พลังมาก...

เกี่ยวกับการพูดนี้ผมได้เรียนรู้

จากช่วงต้นของการทำงาน

ช่วงนั้นไปทำงานพิเศษให้กับบริษัท SME รายหนึ่ง

ไปตั้งแต่เช้าทำงานเสร็จช่วงหลังเที่ยงนิดนิด

เวลาที่เหลือจนถึงเย็นเป็นการนั่งคุยกับเจ้าของ

ฟังประสบการณ์ชีวิตวิธีคิดและหลักในการทำงาน

ท่านชมผมว่า "เป็นคนคุยสนุกจริงๆ"

จริงๆแล้วผมพูดน้อยมาก แต่ตั้งใจฟังมาก

แล้วก็ตั้งคำถามเท่านั้น...

ค่าแรงที่ได้จากการทำงานนั้นส่วนหนึ่ง

แต่กำไรมาได้ตอนนั่งฟังประสบการณ์ชีวิตนี่แหละ

ซึ่งนำมาใช้ได้ในหลายหลายสถานการณ์

ของการทำงานในปัจจุบัน

ปัจจุบันเมื่อมีโอกาสได้พบได้รู้จัก

หรือกับคนที่ผมพบเจอกันใหม่ๆ

หลังจากแนะนำตัวและฟังเรื่องราว

ของคู่สนทนาอย่างตั้งใจ

สบตา. คิดตาม. ตั้งคำถามเป็นระยะๆ

จะได้ความเป็นมิตรที่ดีกับมาเสมอ

เพราะแต่ละคนต่างมีเรื่องราว ที่จะเล่า

และการที่เราเป็นผู้ฟังที่ดี

ก็จะทำให้เราเข้าใจผู้อื่นมากขึ้นด้วย



Create Date : 05 มกราคม 2560
Last Update : 5 มกราคม 2560 7:27:06 น.
Counter : 623 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2560

1
2
3
13
14
15
17
20
21
22
26
27
28
29
31
 
 
All Blog