ความคิดเปลี่ยนชีวิต #55 พาตัวเองเข้าวงการ
ความคิดที่ 55 พาตัวเองเข้าไปอยู่ในวงการ

หลายคนคงเคยมีสักครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้แรงบันดาลใจจากผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการต่าง
เช่นดารา นักร้อง นักดนตรี นักกีฬาหรือ อาชีพที่น่าสนใจต่างๆไม่ว่าจะเป็นแพทย์ ตำรวจ วิศวกร ทหารนักบิน ฯลฯ

การที่จะเข้าไปเป็นเมือชีพในวงการเหล่านั้นได้
มีสิ่งที่จำเป็นอย่างหนึ่งก็คือการพยายาม
"พาตัวเองเข้าไปอยู่ในวงการ"

สมัยก่อนอาจจะยากนิดหนึ่ง
มันเป็นเรื่องระหว่าง
คนที่มีความสามารถ+โอกาส
ทึ่มาจาก "แมวมอง"
วิธีเดิมๆก็คือไปเดินในสถานที่ที่จะมีแมวมอง
มาทาบทามเรา ไปเข้าวงการ
แต่ปัจจุบันโซเชียลมีเดียได้ทำลายกำแพงเหล่านี้ลงทำให้เราเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับข่าวคราวต่างๆของคนมีชื่อเสียง ได้อย่างใกล้ชิด เหมือนเป็นเพื่อนกันเลยทีเดียว

แนวคิดนี้นำมาใช้ในเรื่องอื่นด้วย
ช่วงวัยรุ่นผมอยากเป็นนักดนตรีอาชีพ
ก็เริ่มต้นด้วยการเข้าไปรู้จักกับรุ่นพี่ที่เล่นดนตรีอาชีพอยู่และให้ช่วยเข้ามาแนะนำหรือทำการโค้ชจนกระทั่งเราได้เพลงที่จะสามารถเข้าไปเล่นในระดับที่เป็นมืออาชีพได้นั่นคือได้ค่าตอบแทนและมีคนสนุกไปกับเรา

การดูความเคลื่อนไหวและวิเคราะห์สิ่งต่างๆแบบเป็นคนนอกจะไม่เข้าใจว่าในวงการที่เราสนใจนั้นมีเทคนิคอะไร ? ใครเป็นขาใหญ่อยู่ในนั้น ?
โอกาสจะมาช่วงไหนและเราจะต้องทำอะไร
เพื่อให้เราสามารถก้าวขึ้นไปอยู่ในจุดสูงสุดของวงการนั้นได้ คนที่เป็นรุ่นใหญ่ในวงการจะเข้าใจดีเพราะเขาผ่านอุปสรรคขวากหนามในวงการนั้นมาแล้วและถ้าเป็นคนที่มีใจแบ่งปัน
เมื่อเขารู้จักเราจากยินดีแนะนำให้เรา
สำหรับในยุคปัจจุบันแล้วสามารถทำได้ง่ายๆ
ด้วยการเข้าไปกดไลค์ เข้าไปคอมเม้นต์เป็นแฟนเพจของคนเหล่านั้นเมื่อเขาเริ่มเห็นว่าเราสนใจก็จะเริ่มหันมาสนใจเราเช่นกัน

การรู้จักคนในวงการเพียงอย่างเดียวนั้น
คงไม่เพียงพอที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ
ตัวเราเองก็ต้องหมั่นฝึกฝน
ทักษะที่จำเป็นด้วย
แต่การมีพี่เลี้ยงเป็นคนในวงการ
จะทำให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น
เนื่องจากจะไม่ไปเสียเวลา
กับการปฏิบัติที่ไม่มีผลต่อความสำเร็จ
หรือไปหลงทาง



Create Date : 21 มีนาคม 2560
Last Update : 21 มีนาคม 2560 23:58:13 น.
Counter : 461 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีนาคม 2560

 
 
 
2
3
4
5
7
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
26
27
28
31
 
 
All Blog