ควมคิดเปลี่ยนชีวิต #37 ไม่หาก็ไม่เจอ
เป็นเรื่องของการสังเกตุและ
การเลือกที่รับรู้สิ่งต่างๆ
ที่จะเข้ามาในหัวสมองของเรา
ในแต่ละวันเราใช้ชีวิตด้วยการเดินทาง
ไปไหนมาไหนพบปะผู้คน
มีหลายสิ่งหลายอย่าง
ผ่านหูผ่านตา มากมายไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณา รถยนต์. ผู้คน สิ่งของ ร้านค้าหนังสือดี
หรือแม้แต่สถานที่มีทำเลดี

แต่หากสมองเราไม่รับรู้ที่จะจดจำก็
จะเหมือนกับไม่ได้เห็นสิ่งนั้น มาก่อนเลย
นั่นก็คือความปกติของคนทั่วไปที่ไม่ได้มองหาอะไร
ถึงแม้จะพบมันแล้วเนื่องจากไม่ได้สนใจก็เลยดูเหมือนจะไม่เคยเห็น

วิธีการลองง่ายๆที่ใช้ได้ผลเสมอ
เช่นถ้าเราสนใจรองเท้าสีแดง
และเริ่มมองไปที่รองเท้าของทุกคนที่เราพบ
ตั้งแต่เดินออกจากบ้าน
เชื่อได้เลยว่าเราจะต้องเห็นมันอย่างน้อยหนึ่งคู่

เคยสังเกตมั้ยครับว่าเวลาเราไปเที่ยวถ้าเราต้องการจะหาของฝากหรือหาไปต่างประเทศแล้วเราต้องการถ้าซื้อของแบรนด์เนมสมองเราจะเหมือนเป็นเรดาร์ในการค้นหาสิ่งต่างๆเรานั้นอยู่ตลอดเวลา

ก็เป็นเรื่องเดียวกันกับการหาโอกาสในการทำธุรกิจ ข้อมูลข่าวสาร และโอกาสต่างๆ
ที่มีอยู่มากมาย
ถ้าเราไม่เริ่มต้นออกไปค้นหา
ไม่มีทางเลยว่าข้อมูลต่างๆเท่านั้นจะวิ่งเข้ามาหาเรา

ใช้ได้กับทุกเรื่องในชีวิตไม่ว่าจะเป็นงาน
คู่สมรส โอกาสทางธุรกิจ

"ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดไม่ออกไปหาก็ไม่มีทางเจอ"



Create Date : 25 มกราคม 2560
Last Update : 25 มกราคม 2560 23:45:44 น.
Counter : 558 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2560

1
2
3
13
14
15
17
20
21
22
26
27
28
29
31
 
 
All Blog