ความคิดเปลี่ยนชีวิต #2 - เป้าหมายคือทุกสิ่ง


หนังสือเกี่ยวกับพัฒนาตนเองเกือบทุกเล่มเขียนถึง

หัวข้อนี้อย่าพึ่งเบื่อกันซะก่อนนะครับแต่มันสำคัญ

จริงๆเคยมีคนกล่าวไว้ว่า

"ถ้าเป้าหมายชัดเจนวิธีการก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร"

ยกตัวอย่างเรื่องใกล้ตัว

ถ้าเราต้องการเดินทางไปญี่ปุ่นช่วงหยุดยาวปีใหม่

(ยกตัวอย่างประเทศนี้เพราะกำลังฮิตทีเดียว)

เราก็จะเริ่มมองหาและตัวเครื่องบินและที่พัก

เพื่อเดินทางไปในช่วงเวลานั้นให้ได้

(อย่าพึ่งคิดต่อต้านในใจนะครับว่าก็ฉันไม่มีเงิน

เก็บเหลือพอเที่ยว, คนช่วงนั้นแน่น ตัวอย่างเรื่องนี้

มันไม่ยากเหมือนเรื่องงาน...

ให้เก็บความคิดลบๆไปก่อน)

การเดินทางไปต่างประเทศ

บางครั้งมันไปถึงง่ายและเร็ว

กว่าเดินทางในประเทศที่ไม่มีเป้าหมายซะอึก

เพราะความท้าทายบวกเป้าหมายที่ชัดเจน

จะพาเราไปยังที่หมายได้ในที่สุด

ด้วยเวลาที่จำกัดอีกด้วย

การทำงานก็เหมือนกัน

หากเป้าหมายชัดเจน

สมองเราจะสรรหาวิธีการ

เพื่อนำมาปฏิบัติให้สำเร็จ

ลองกำหนดเส้นตายการทำงาน

ที่ดูเหมือนจะยากสำหรับเราดู

เช่น "งานนี้ต้องเสร็จภายในวันพุธ"

สมองเราจะหาวิธีการเอง ว่าจะทำอย่างไรให้เสร็จ

ทันเวลา จะลดเวลาในส่วนในลง

จะตัดอะไรที่ไม่สำคัญออกบ้าง

 หรือแม้แต่เลิกกิจกรรมบางอย่างที่เราทำจนเป็น

กิจวัตรออกเพื่อการบรรลุเป้าหมายนี้

ถือเป็นการทุ่มทรัพยากร

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั่นเอง

และหากยิ่งเป้าหมายท้าทายมากๆเช่นมีผล

ตอบแทนที่สูงเราก็ยิ่งจะมีแรงบันดาลใจ

ทำมากขึ้นไปอีกเท่านั้น

เพื่อสร้างความเชื่อเกี่ยวกับเป้าหมาย

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า

ให้หัดซอยเป้าหมายออกเป็นขนาดย่อยๆ

 เพื่อสามารถทำให้เราสำเร็จได้ในทุกๆวัน

ปลุกกำลังใจของเราให้มีความเชื่อว่า

การบรรลุเป้าหมายเป็นชัยชนะ ที่

เกิดขึ้นกับเราได้อย่างสม่ำเสมอในทุกๆวัน

"ถ้าหาก เราไม่มีเป้าหมาย...ชะตาชีวิตจะเป็น

อย่างไร..ก็คงไม่ใช่เรื่องสำคัญ...."

แต่หากว่าเราคาดหวังความสำเร็จในชีวิตนี้

ขอให้ตั้งเป้าหมายและลงมือทำทันที...



Create Date : 30 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2559 23:35:08 น.
Counter : 879 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2559

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog