ความคิดเปลี่ยนชีวิต #36 ตราบใดที่ยังมีลมหายใจทุกอย่างแกไขได้เสมอ
เนื่องจากความผิดพลาดเป็นของมนุษย์
(เราไม่ใช่เทวดา) เราย่อมทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
ที่อาจพลาดพลั้งไปบ้าง อาจจะเป็นเพราะความไม่รู้ของเราเองหรือสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยหรือมี สถานการณ์บางอย่าง ที่ไม่ปกติในขณะนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสัมพันธ์กับคนที่เรารักงานที่เราทำ ธุรกิจที่เราทำ ดีที่สุดเมื่อทำสิ่งใดผิดพลาดก็คือเราได้บทเรียนและเรียนรู้จากสิ่งนั้นคนส่วนใหญ่เมื่อทำผิดพลาดก็จะเข็ดไม่กล้าทำสิ่งนั้นอีกเพราะกลัวว่าจะผิดพลาดซ้ำสองก็เลยทำให้ชีวิตต้องทิ้งโอกาสดีๆไปมากมาย

ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมานี้เราอาจจะเห็นข่าวประเภทคนมีชื่อเสียงมีการทำบางอย่างผิดพลาดแล้วเรื่องราวทุกเผยแพร่ไปในสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คถึงคนจำนวนมากอย่างรวดเร็วต้องยอมรับว่า การตีความของคนที่ไม่รู้เรื่องราวทั้งหมดนั้นย่อมแตกต่างกันหรือมีแนวโน้มที่ไปแต่ในแง่ลบมาก

โชคดีที่เราอยู่ในสังคมไทยที่มีค่านิยมในเรื่องของการให้อภัยเราจะตื่นตัวกับข่าวในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นและหลังจากนั้นเราก็จะลืมมันไป

ในช่วงแรกที่เป็นข่าวแน่นอนว่าจะเกิดความทุกข์และสับสนเป็นอย่างมากแต่หากลองตั้งสติแล้วคิดว่าข่าวนั้นเป็นจริงหรือเป็นเท็จหรือเราจะเผชิญกับเลิกราวที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นได้อย่างไรอีกทั้งเราจะแก้ไขอย่างไรเราจะสามารถอยู่กับมันได้

หลายคนเมื่อเจอปัญหาก็เกิดการท้อแท้หมดกำลังใจมองไม่เห็นหนทางแก้ไขทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปทุกที

แต่หากลองเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ว่าเรื่องที่ผ่านเข้ามานั้นมันจะเป็นอยู่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นแล้วก็จะค่อยค่อยหายไปเพราะสิ่งใดในโลกนี้ล้วนอนิจจังเกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไป ไม่มีสิ่งใดคงทนถาวร

เพราะตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ
ทุกสิ่งทุกอย่างเราสามารถแก้ไขได้เสมอ
ขอให้มีความจริงใจมีสติและใช้ปัญญา



Create Date : 24 มกราคม 2560
Last Update : 24 มกราคม 2560 8:10:56 น.
Counter : 622 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2560

1
2
3
13
14
15
17
20
21
22
26
27
28
29
31
 
 
All Blog