ความคิดเปลี่ยนชีวิต #62 เราเกิดมาเพื่อสร้างกรรมใหม่
เป็นแนวทางอิงหลักพุทธศาสนาซึ่งกล่าวถึงความจริงในชีวิตของมนุษย์เพื่อลบล้างความเชื่อเดิมๆที่บางคนอาจเคยบอกเราว่า...

"เราเกิดมาใช้กรรมที่ทำมาแต่ชาติก่อน"
"เราเกิดมามีเทพที่ศักดิ์สิทธิ์คอยสร้างผลดลบันดาลสิ่งต่างๆให้กับชีวิต"
"เราเกิดมาไม่มีสิ่งใดแน่นอนไม่มีเหตุไม่มีผล"

ทั้งสามแนวคิดส่งผลต่อการปฎิบัติตัวและแนวทางการดำเนินชีวิตของคนทั้งสิ้น...

แบบแรกจะทำให้เราไม่คิดจะทำอะไรเพราะรู้อยู่แล้วว่ากรรมในชาติก่อนจะบันดาลผลลัพธ์ให้อยู่แล้วเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้

แบบที่สองเราก็จะยึด หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นสำคัญและเราก็จะเน้นไปทางด้านการขอผลจากการบนบานศาลกล่าวเพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ต้องการ

ส่วนแบบสุดท้ายจะทำให้เรากลายเป็นคนที่ไม่สนใจสิ่งใดทั้งสิ้นดำเนินชีวิตไปตามใจปรารถนาไปตามกิเลสโดยไม่คำนึงถึงบาปบุญคุณโทษใดๆ

แต่ความเชื่อที่ว่า "เราเกิดมาสร้างกรรมใหม่"
จะทำให้เราจำเป็นต้องมีความพยายามที่จะทำ
สิ่งที่ส่งผลทำให้ชีวิตเจริญก้าวหน้าไปในทางที่ดีขึ้น
เพราะผลลัพธ์ของทุกสิ่งบนโลกนี้มาจากเหตุซึ่งเป็นการกระทำของเรานั่นเองเราอยากได้ผลลัพธ์แบบไหนก็ต้องสร้างเหตุที่นำมาสู่ผลลัพธ์ที่เรา ต้องการ...

เมื่อได้แนวคิดดังนี้แล้วก็จงรีบลงมือทำซะตั้งแต่วันนี้ดั่งที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่า...

"ความเพียรของมนุษย์เทวดาก็กีดกันไม่ได้"

ให้มีความเพียรพยายามใช้สติปัญญากำลังความสามารถ แล้วจะสามารถเอาชนะแม้แต่โชคชะตาได้



Create Date : 05 เมษายน 2560
Last Update : 25 เมษายน 2560 7:49:14 น.
Counter : 686 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2560

 
 
 
 
 
 
1
2
3
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
26
27
28
29
30
 
 
All Blog