พฤษภาคม 2554

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
16
17
20
21
22
23
24
25
27
28
29
31
 
 
All Blog
มิตรภาพไร้พรมแดน..จริงๆค่ะ
วันนี้เราได้รับเมลสั้นๆจากมิตรเก่า (ทางเน็ต) เรื่องของเรื่องหลายปีที่แล้ว (น่าจะเกือบๆ10 ปีค่ะ) เราได้รู้จักกับฝรั่งนายหนึ่งทางโลกออนๆลน์นี่แหละค่ะ ตอนนั้นเพิ่งมีอิเมลของตัวเอง ตอนทำงานใหม่ๆเรายงต้องช้พิมพ์ดีดพิมพ์ข่าวส่งและส่งข่าวทางแฟกซ์อยู่ค่ะ ดังนั้นอีเมลเลยไม่ค่อยจำเป็นสำหรับเรา กระทั่งเวลาผ่านไปที่ทำงานมีการใช้อีเมลอย่างกว้างขวาง เราเลยต้องมีกะเค้าบ้าง เพื่อการทำงานที่สะดวกมากขึ้น กระนั้นเราก็เห่อค่ะ โปรแกรมเอ็มเอสเอ็นไม่เคยมีค่ะไม่รู้จักเพื่อนบอกเพราะอยากเมาธ์มันก็แนะนำนำว่าให้สมัครใช้ดิ เราก็สมัครจากนั้นก็เริ่มแชทค่ะ แอดคนนั้นคนนี้มาเป็นเพื่อน ด้วยความแปลกใหม่

รวมทั้งกระทาชายนายนี้ คือคุณเบนค่ะ ที่จริงเราคงรู้จักกะเบนจากอีกเว็บหนึ่งแน่ๆค่ะตอนนั้นสมัครไว้แล้วคุณเบนเค้าก็ส่งเมลมาหาว่าอยากคุยด้วยเราก็เอ้าคุยก็คุย ส่งเมลหากันไปหากันมาได้สักพัก เบนก็ขอแอดเราใน Msn เพื่อจะได้สะดวกในการติดต่อพูดคุยกันค่ะ และจากที่เราได้คุยกับเบนที่ผ่านมา เราก็บอกตัวเองได้ว่าเราเป็นเพื่อนกับเค้าได้ในโลกควมเป็นจริงค่ะ เพราะเราสองคนคุยกันแบบเพื่อนกันจริงๆค่ะ ไม่ได้มีเรื่องชู้สาวเลย เบนมักจะส่งูรปครอบครัว รูปเพื่อนๆ รูปสังคม ความเป็นอยู่มาให้เราดูเสมอ ขอบอกว่าเบนเป็นคนคนหนุ่มที่หน้าตาดีคนนึงค่ะ ตอนนั้นเบนน่าจะยี่สิบกว่าๆเองค่ะ ส่วนเราก็เท่าๆกัน และโสดด้วยกันทั้งคู่นะคะ (แหม่ๆเกือบมาไม่ถึงว่าที่เจ้าบ่าวตัวจริง555) ....

เราติดต่อกับเบนได้สักพักใหญ่ๆ เราก็ยุ่งๆเบนเองก็คงยุ่งเลยขาดหายกันไป ล่าสุดที่ได้รับข่าวคือเบนกำลังจะแต่งงาน เบนส่งรูปว่าที่เจ้าสาวกับเค้ามาให้เราดู เราบอกว่ายินดีด้วยกับคุณจริงๆ ที่สุดก็เจอคนที่ใช่แล้ว อะไรทำนองนี้เค้าก็ตอบรับกลับมาค่ะ จากนั้นเราสองคนก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย กระทั่งวันนี้แหละค่ะ ที่ได้รับเมลจากกดนไกลอีกครั้ง ....

Hi Aor,

It's been a long time since we last talked. Things have been pretty busy and I need to try and make contact with a lot of people.

I hope you are doing well. Good news. My wife and I just had our first son; four weeks ago.

Hopefully you still have this email account and I hear back from you.

Ben

ตอนแรกเรานึกว่าเมลขยะซะอีกกำลังจะลบซะแล้วแต่ เอ๊ะ คุ้นๆอิเมลที่ส่งมาเราเลยเปิด่านซะหน่อย อ้าว เพื่อนเก่านี่เอง ไม่น่าเชื่อว่าเค้าจะยังจะติดต่อกับเราความรู้สึกเหมือนได้เจอเพื่อนเก่าคนนึงค่ะ เราตอบเมลกลับไปและบอกว่าเรากำลังจะแต่งงาน (แต่เบนแซงหน้าเรามีลูกชายไปซะแล้น)และกำลังจะย้ายไปอเมริกา (หวังว่าคงได้เจอกับเบนและครอบครัวเค้าค่ะหากมีโอกาส) มิตรภาพดีๆอย่างนี้ หายากเนาะเราว่าคนสองคนไม่เคยรู้จักกันในโลกของความเป็นจริงแต่ก็คุยกันได้เสมอ เราว่าเบนกับเราต่อกันติดค่ะ มันเป็นมิตรภาพที่ดีค่ะ เรากับเบนไม่เคยมีเรื่องชู้สาวกันคุยกันแบบเพื่อนกัน ส่วนที่ใครจะว่าแชทกับคนต่างเพศต้องเป็นเรื่องชู้สาวเท่านั้น เราว่ากรณีนี้คงต้องคิดใหม่ค่ะ มิตรภาพดีๆมีไว้ไม่เสียหลาย .. ว่ามั้ยคะ




Create Date : 18 พฤษภาคม 2554
Last Update : 18 พฤษภาคม 2554 13:35:11 น.
Counter : 754 Pageviews.

5 comments
  
ถูกต้องที่สุด
โดย: pragoong วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:26:46 น.
  
มายกมือเห็นด้วยอีกคนค่ะ
โดย: บีบี้น่ารัก วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:57:04 น.
  
ใช่ค่ะพี่..... ผู้หญิง ผู้ชาย คุยกัน ใช่ว่าจะเป็นชู้กันเสมอไป ( แต่ไอ้ยุ่นที่บ้านมานไม่ค่อยจะเชื่อเราค่ะ)
โดย: vanessa-eva วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:19:24 น.
  
มิตรภาพดี ๆ มีอยู่ทั่วโลกค่ะ ถ้าเราไม่ใจแคบจนเกินไป ยินดีด้วยนะคะที่หนูมีเพื่อนแดนไกลที่ยังคิดถึงกันอยู่ ว่าแต่เมื่อไหร่จะได้เห็นหนูในชุดเจ้าสาวซักทีล่ะคะ อิ อิ
โดย: Jujastar วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:33:46 น.
  
แน่ะ...แน่ะ เจ้าของบ้าน ต้องรีบแล้วนะคะ จ
ะได้ทันเพื่อน
ดีจังเนอะ มีเพื่อนดีๆ ถึงจะไม่เคยเจอกัน
แต่ก็ทำให้รู้สึกดีได้ด้วย
โดย: เรไรไอด้า วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:37:59 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loveTRAVEL1977
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนชอบเดินทางและท่องเที่ยว ว่างๆก็อ่านหนังสือ มีความหวัง มีความฝัน และต้องอยู่อย่างมีความหมายบนโลกนี้