กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ว่าด้วยเรื่องของคุณพ่อและคุณแม่แฟน
เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวแฟนที่สหรัฐมาค่ะ เลยมีเรืื่องราวน่ารักๆของทั้งสองท่านมาฝากชาวบล็อกแกงค์กัน เริ่มจากที่สนามบินทั้งสองก็ไปรับเรากับแฟนเห็นเราจากในรถก็โบกมือหยอยๆทักเรา แบบว่าจำได้เพราะเห็นเราจากFacebook และรูปที่เคยไปเที่ยวกับลูกชายเค้า เจอกันเราก็ตื่นเต้นนิดหน่อยทั้งสองก็เข้าโอบเรา จุ๊บซ้ายขวาตามธรรมเนียมจากนั้นก็ขึ้นรถไปบ้าน ที่อยู่ห่างจากดีซี.ราวๆครึ่งชั่วโมง เลียบไปกับแม่น้ำโปโตแมค อยู่ใกล้ๆกับบ้านของจอร์จ วอชิงตัน ประธานาธบดีคนแรกของสหรัฐค่ะ เรียกว่าเห็นรั้วบ้านของวอชิงตันเมื่อไรก็แสดงว่าจะถึงบ้านแล้วค่ะที่รู้เพราะคุณแม่แฟนแกจ้อให้ฟังเป็นไกด์ที่ดีมากๆ จนเราต้องไปทัวร์บ้านวอชิงตันในวันก่อนกลับ

พอไปถึงบ้านพ่อแม่แฟน ยังไม่เก็บกระเป๋าค่ะระหว่างที่คุณลูกชายกับคุณพ่อเค้ากำลังคุยกันตามประสาคนไม่ได้เจอกันนาน คุณแม่คนสวย (มากๆ) ก็แอบชวนเราไปทัวร์ห้องต่างๆของบ้าน เรามีหรือจะ (กล้า) ปฎิเสธเพราะเจ้าตัวภูมิใจเสนอขนาดนั้น พอลูกชายได้ยินก็เบรกดังเอี๊ยด บอกว่า Mom this is five o'clock and we are very tired and want to relax.เราได้ยินอย่างนั้นก็รีบบอก That's all right I am doing well and wanna to take a tour your house. ทำเอาคุณแม่หน้าบานเป็นจานเชิง

จากนั้นการทัวร์รอบดึกก็เริ่มขึ้น เริ่มจากห้องชั้นสองของบ้าน ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องซักรีด จากนั้นก็ห้องใต้ดินที่มีทั้งบาร์เครื่องดื่มดูแล้วยังกะผับน้อยๆ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน และชั้นหนึ่งมีมีห้องครัว ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น รวมแล้วบ้านนี้มี 8 ห้องนอน โอว พระเจ้าช่วยกล้วยทอด แต่อยู่สองคนตายาย ในบ้านคุณแม่ก็เป็นคนตกแต่งเองทั้งหมด รูปภาพต่างๆก็ล้วนซื้อมาจากนานาประเทศที่ทั้งสองเคยไปเที่ยวมา บางภาพก็มีคนให้มา ข้าวของต่างๆล้วนแต่ถูกเก็บรักษาเป็นอย่างดี

ด้วยความที่คุณแม่เป็นลูกคนเดียว (พี่สาวเสียตั้งแต่เด็ก) และพี่สาวของพ่อแฟนก็ไม่มีลูกดังนั้นอะไรก็เลยถูกยกให้ทั้งสองคนนี้ ดังนั้นคุณแม่แฟนเลยมีห้องเก็บบรรดาข้าวของเครื่องใช้ที่ได้รับเป็นมรดกตกทอดมาเฉพาะ เห็นแล้วอึ้งเพราะเยอะมากมาย ส่วนใหญ่เป็นพวกแก้ว ถ้วยโถโอชาม สมัยเก่าทั้งนั้น พวกตู้ เตียงก็ยังมีที่จัดวางแต่ของจุกจิกพวกนี้ไม่มีที่ให้วางเลยต้องเก็บไว้ในห้องอย่างดี

แต่ที่ทำให้เรารู้สึกว่าแม่ของเค้าน่ารักคือการที่เค้าเก็บรักษาบรรดารูปลูกๆตั้งแต่ยังแบเบาะไว้เป็นอย่างดี และการพัฒนาการต่างๆของลูกๆกระทั่งเรียนจบ แต่งงาน รวมถึงมีรูปหลานๆอยู่ทุกมุมของบ้าน รวมถึงเสื้อผ้าของลูกรวมถึงของแฟนเค้าก็เก็บไว้อย่างดี เค้าบอกว่าตอนเด็กๆแฟนเราเลี้ยงยากเคยผ่าตัดลำใส้ด้วยตอนอายุแค่สองเดือนเพราะกินอะไรก็อ้วกออกหมด มิน่าตอนโตถึงกินอะไรย๊าก ยาก เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย เรื่องของเรื่องคือหม่อมแม่ลาออกจากงานครูมาเลี้ยงลูกอย่างเดียวเลยมีเวลาเยอะในการทำงานบ้าน และพอแก่ตัวแกก็ไม่มีอะไรทำหลานก็ไม่ได้เลี้ยง แกเลยถักนิตติ้งบ้าง ไปช้อปปิ้งบ้างกันอัลไซเมอร์ และนานๆทีจะมีแขกหน้าตาแปลกๆมาบ้านแกเลยจัดการพาทัวร์บ้าน เพราะคนอื่นในบ้านเห็นจนชินเราก็เลยสนองนี้ดแกหน่อย

ตัดมาที่คุณพ่อแฟน แม้ว่าจะอายุปาเข้าไป 66 ปีแล้วแต่ร่างกายยังแข็งแรง ขอบอกว่าทำงาน 3 ที่ตั้งแต่เช้าตรู่ออกจากบ้านไปโรงพยาบาลที่อยู่ห่างออกไปจากบ้านร่วมสองชั่วโมง ทำงานก็ใช่ว่าจะที่เดียว หุหุ สามแห่งขอรับ แต่ไม่ต้องลงไปดูคนไข้เองแล้วนั่งเซ็นต์เอกสารอย่างเดียว เป็นคุณหมอที่ไฮเปอร์มากๆว่างั้น เราถามว่าทำได้ยังไง แกบอกเคยชินทำงานมาตลอดตั้งแต่จบหมอมา แต่ปีหน้าจะรีไทร์ตัวเองละ เพราะอยากพักผ่อนแล้วว่างั้น

ส่วนสมาชิกกิตติมศักดิ์ของบ้านนี้อีกคนก็คือ Ms.Sadie คุณหมาพันธุ์พุดเดิ้ล ลูกสาวคนสุดท้องและคนเดียวของบ้านนี้ที่คุณแม่เค้ารักมากมาย เราเกือบทำลูกสาวเค้าหลงป่าแน่ะ เรื่องของเรื่องคือเราเปิดบานเลื่อนออกไปจะถ่ายรูปแต่เจ้าSadie หล่อนแอบอยู่ด้านหลัง พอประตูเปิดปุ๊บหล่อนก็วิ่งพรวดออกไปข้างนอกเลย เราก็ร้องบอกแฟนให้วิ่งไปตาม เพราะคุณเธอเตลิดจะเข้าไปในป่าหลังบ้าน ที่รกมากถึงขั้นมีกวางอาศัยอยู่ แฟนบอกว่ามันไม่เคยออกไปนอกบ้านคนเดียวเลย ทุกครั้งจะมีคนพาออกไป เป็นหมาคุณหนูเลี้ยงในบ้านออกนอกบ้านเป็นเวลา วิ่งออกไปอย่างนี้มีหวังหลงป่าแน่ๆ แต่พอแฟนเรามามันกลับเข้าบ้านได้ก็โล่งอก และจังหวะดีที่คุณแม่ขึ้นไปอาบน้ำพอดีไม่งั้นคงเป็นเรื่องแน่ๆเลย หุหุ มาไม่กี่วันก็ก่อเรื่องซะแล้วเรา

หลายวันที่เราอยู่ที่บ้านพ่อแม่แฟนเราก็สัมผัสได้ว่าพวกเขาเป็นคนที่จิตใจดี ต้อนรับเราดี สนใจถามเรื่องราวของประเทศไทยเพราะไม่เคยไปมาก่อน ส่วนน้องชายแฟนที่มาเยี่ยมบ้านช่วงที่เรามาเคยมาประเทศไทยเลยเข้าใจคนไทยอย่างเรา ส่วนหลานชายทั้งสามคนก็น่ารักติดเราแจเลยแถมบอกว่าเราเป็นน้องสาวของแฟน 555 เหมือนกันตรงไหนไม่รู้ ส่วนอีก 2 คนไม่ได้มาแต่เห็นเราในเว็บแคมบ่อยๆ วันนี้ก็เพิ่งเจอกันเราฝากของไว้ให้ดีใจใหญ่เลย เราก็ปลื้มๆๆๆๆๆ

เอาเป็นว่าจบเรื่องราวแค่นี้ก่อนคราวหน้าจะมาเล่าให้ฟังอีกน๊า



Create Date : 12 กรกฎาคม 2552
Last Update : 12 กรกฎาคม 2552 9:34:29 น.
Counter : 798 Pageviews.

2 comments
  

happy sunday/ glitter /comment hi5 / code hi5
โดย: บี๋ (Yushi ) วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:04:10 น.
  
ยินดีด้วยนะค๊า
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:38:10 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loveTRAVEL1977
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนชอบเดินทางและท่องเที่ยว ว่างๆก็อ่านหนังสือ มีความหวัง มีความฝัน และต้องอยู่อย่างมีความหมายบนโลกนี้