กันยายน 2566

 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
All Blog
ก็แค่วันเศร้าๆวันนึง
ความรู้สึกมันเศร้า จนต้องขอระบายมันออกไปซะหน่อย
 
ช่วงปลายเดือนพค. ได้รู้จักกับผู้ชายคนนึงผ่าน dating ของเฟสบุ๊คเค้าอายุมากกว่าเรา 7 ปี เราเลข 4 เค้าเลข 5 คุยไปไม่นานก็แอดไลน์กัน
 
เค้าค่อนข้างชัดเจนในความสัมพันธ์ บอกตั้งแต่แรกเลยว่าชอบ ว่ารัก แต่เรารู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ชอบแต่ก็ไม่ได้เกลียด คิดว่าคนนี้ก็คงจะเป็นเหมือนคนอื่นๆ ที่เคยเข้ามาคุย คือผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไม่น่าจะนาน
 
แต่พอได้คุยกัน เค้าจะทักสวัสดีตอนเช้ามาเหมือนที่คนแก่เค้าชอบทักกันทุกวัน บอกรัก บอกคิดถึงทุกวัน และชอบเรียกเราว่าที่รัก
 
ถามว่ารู้สึกยังไง..
มันก็รู้สึกดี ที่มีคนมาบอกรัก มาเรียกที่รัก ในฐานะของคนรัก
 
แต่ความรู้สึกเรามันยังไม่รัก หัวใจมันบอกแบบนั้น
 
ตลอด 3 เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่เราเข้าห้องบางรักบ่อยที่สุด เพราะเป็นการคุยในแบบคู่รักจริงจังเป็นครั้งแรก บางเรื่องเราก็ไม่รู้ว่ามันปกติมั๊ย หรือว่าเราเยอะเกินไปรึเปล่า
 
เพิ่งเข้าใจคำว่าไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอก อ่านเรื่องคนอื่นมาตั้งมากมาย บางเรื่องที่ง่ายๆ พอมาเจอกับตัวเองบ้างกลับไปไม่เป็นซะงั้น สับสนตัดสินใจไม่ถูกเลยทีเดียว
 
?..แล้วทำไมไม่บอกเค้าไปตั้งแต่แรก ตัดใจตั้งแต่แรกเลย
เจอกันครั้งแรก เค้าก็บอกชอบเลย เป็นเราเองที่ไม่ได้รู้สึกอะไร คิดว่าคุยกันไปก็อาจจะชอบได้ ส่วนที่เค้าบอกชอบ เราก็ไม่รู้ว่ามันจะจริงมากน้อยแค่ไหน 
 
และวันนั้นเค้าก็ถามว่าเรารู้สึกยังไงกับเค้า เราก็ตอบไปตามตรงว่าเฉยๆ คือไม่ได้ชอบแต่ก็ไม่ได้เกลียด
 
คนเราจะชอบกันได้จากการเจอกันตั้งแต่ครั้งแรกเลยเหรอ
 
และหลังจากนั้น ก็เป็นที่มาของการบอกคิดถึง และบอกรักทุกวัน
 
ในส่วนของเรา จะเป็นประเภทปากหนัก คือถ้าไม่รู้สึกจริงๆ จะไม่พูดพร่ำเพรื่อ แต่ก็มีบอกคิดถึงบ้างเวลาเค้ากลับต่างจังหวัด
 
เวลา 3 เดือน เราว่ามันเพียงพอแล้วสำหรับการพิสูจน์ความรู้สึกของตัวเอง
 
เค้าไม่ใช่คนไม่ดีอะไรนะ เค้าบอกเสมอว่า เค้าไม่ได้รักใครง่ายๆ คือเค้าโสดมาหลายปีมากๆ และด้วยอายุของเค้าด้วย การเริ่มต้นใหม่คงไม่ง่ายเหมือนวัยรุ่นอายุน้อยๆ
 
เข้าไปอ่านกระทู้ที่ว่า คนเราจะใช้ชีวิตอยู่กับคนที่ไม่ได้รักได้มั๊ย 
 
หลายคำตอบที่อ่านบอกว่าได้ เราก็คิดว่า ถ้าคุยกันไป สักวันเราอาจจะชอบและรักเค้าขึ้นมาได้ ความผูกพันมันอาจจะเกิดขึ้นบ้าง
 
แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นซักที
 
จนรู้สึกว่าไม่ควรเห็นแก่ตัวมากไปกว่านี้อีกแล้ว วันนี้เลยตัดสินใจจะไปบอก
 
วันก่อนที่โทร.คุยกันก็มีเกริ่นๆไปบ้างว่ามีเรื่องจะคุยด้วย แต่อยากคุยแบบเจอหน้ากันมากกว่า
 
พอวันนี้เจอกันต่างก็ทำตัวปกติ เค้าก็มีทวงถามว่าจะคุยเรื่องอะไร แต่เราบ่ายเบี่ยงขอกินข้าวก่อน
 
หลังจากกินข้าวก็ไปต่อร้านกาแฟเหมือนเช่นเคย เค้าก็ถามขึ้นมาอีก
 
เราก็อ้ำอึ้งไม่รู้จะเริ่มยังไง เค้าก็พูดขึ้นมาว่าพอจะรู้ว่าจะพูดเรื่องอะไร เราเลยคะยั้นคะยอถามว่า เรื่องอะไรล่ะที่ว่ารู้น่ะ
 
เค้าก็เลยพูดขึ้นมาว่า จะเลิกคุยใช่มั๊ย เราเลยตอบไปว่าใช่ เค้าก็ถามเหตุผลว่าทำไม
 
เราเลยบอกเค้าไปว่า ไม่อยากให้เค้ามาเสียเวลากับเรา
 
ทีแรกตั้งใจว่าวันนี้จะลองถามหยั่งเชิงดูก่อนว่าถ้าความรู้สึกเรามันยังไม่พัฒนา แล้วเค้าจะยังอยากไปต่อมั๊ย
 
แต่พอได้พูดออกไปแล้ว เค้าชวนเราออกจากร้านกาแฟเลย ซึ่งปกติแล้ว จะนั่งคุยกันเป็นชม.ๆ และสีหน้าเค้าก็เฉยชาจนน่าใจหาย
 
ตลอดทางที่เค้าขับรถไปส่ง เค้าก็เอาแต่พูดว่าต่อไปคงต้องกลับไปใช้ชีวิตคนเดียวเหมือนเดิม ทำงานงกๆ กลับบ้าน ไม่มีคนให้คิดถึง ไม่มีใครมาคอยห่วงใย..บลาๆๆ
 
เราก็ได้แต่ขอโทษ และบอกว่าไม่อยากเอาเปรียบความรู้สึกของเค้า
 
เพราะเราก็รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ คิดว่าความรู้สึกมันคงพัฒนาไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ไม่อยากโกหกความรู้สึกตัวเอง ไม่อยากให้เค้าเสียเวลาไปมากกว่านี้
 
และไม่อยากให้ความผูกพันมันแน่นแฟ้นโดยปราศจากความรัก เลยเลือกที่จะให้มันจบไปตั้งแต่เนิ่นๆ แบบนี้ดีกว่า
 
รู้ว่าเค้าเสียใจมาก สังเกตจากอากัปกริยาและคำพูด แต่ก็ยังดีที่เค้าไม่ตีโพยตีพาย ร่ำลา ขอโทษ ขอบคุณกันอยู่พักใหญ่ เราก็ตัดสินใจเดินจากมา เค้าก็ขับรถออกไป
 
พอได้จากกันจริงๆ รู้สึกแย่เหมือนกัน พอคิดว่าพรุ่งนี้คงไม่มีใครมาบอกรักบอกคิดถึงแล้ว น้ำตามันก็ไหลออกมา
 
ความเสียใจก็ส่วนนึง แต่พอลองกลับไปคิดว่า หรือจะลองให้โอกาสตัวเองอีกครั้งมั๊ย ความรู้สึกกลับบอกว่าไม่ ให้มันจบไปตอนนี้ดีแล้ว
 
เวลาสับสนในความรู้สึกมันเป็นแบบนี้เอง
 
ถ้าใครเผลออ่านมาถึงตรงนี้ อย่าเพิ่งมองบนใส่ เพราะคิดว่าเรื่องแค่นี้ใครๆก็ผ่านกันมาทั้งนั้น ขี้ปะติ๋วจะตาย
 
ถ้าอีกฝ่ายเป็นคนที่ไม่เข้ากันกับเราแบบไม่ต้องพูดเยอะมันคงง่ายกว่านี้มากๆ และคงไม่มาถึงจุดนี้หรอก

ถ้าทุกความสัมพันธ์จากกันด้วยดี แบบที่ไม่มีใครต้องเสียใจ ก็คงจะดีเนอะ
 
 
เข้าใจแล้วว่า ความรักไม่ใช่ผลตอบแทนของความดี มันคือแบบนี้นี่เอง



Create Date : 05 กันยายน 2566
Last Update : 8 กันยายน 2566 18:43:33 น.
Counter : 183 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

i_mafuang
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ผู้หญิงธรรมดาที่ชอบเพ้อเอาถ้วย
MY VIP Friends