ว่าด้วยเรื่อง "จมูก"


รบกวนไลค์เพจนี้ด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะ
https://www.facebook.com/aDiaryofaMomofThreeGirls/

ว่าด้วยเรื่อง "จมูก" 
วันหนึ่งเพื่อนของอันนาซึ่งเป็นเด็กเยอรมันเล่าให้เราฟังว่า ''นุช เธอรู้ไหมว่า เพื่อนของเรากับอันนาคนหนึ่งคุยกับเราว่า จมูกของเธอน่ะดูตลกๆ นะ'' 

พอเราได้ฟัง แทนที่จะรู้สึกโกรธเพราะถ้อยคำของเด็กๆ ที่ออกแนววิจารณ์จมูกแบนๆ แบบเอเชียของเรา เราก็หัวเราะลั่นเลย เพราะมันตลกดี และพอกลับมาบ้านก็รีบถามความคิดอันนาว่า อันนารู้สึกหรือคิดเห็นอย่างไรเมื่อเพื่อนๆ พูดเช่นนี้เกี่ยวกับเราซึ่งเป็นแม่ของเธอ

อันนาก็บอกว่า ''ไม่เป็นไรหรอกมาม๊า เราต้องมีความมั่นใจในตัวเอง แต่อย่ามากจนเกินไปแบบหลงตัวเองละกัน''

เราก็คิดในใจ "อั๊ยยะ !!! คิดได้อย่างไรเนี่ย" 
แต่พอปะป๊ามาร์คุสได้ยินเรื่องราวเท่านั้น ปะป๊าก็พูดว่า "มะม๊าเป็นคนสวยและจมูกของมะม๊าก็สวยสำหรับปะป๊าเสมอ" พร้อมส่งยิ้มหวานมาให้เรา ลูกๆ ก็มองหน้ากันแบบ "หวานกันอีกละพ่อแม่เรา" ประมาณนี้   555 :D



Create Date : 20 ธันวาคม 2559
Last Update : 20 ธันวาคม 2559 23:04:21 น.
Counter : 455 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

onceuponatime
Location :
  Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



ชีวิตของผู้หญิงไทยในต่างแดนคนหนึ่ง ที่เป็นทั้งคุณแม่ลูกสามที่มีดีกรีด๊อกเตอร์จากประเทศเยอรมนี เปิดบันทึกเพื่อเล่าให้ฟังถึงประสบการณ์ผจญภัยที่แสนจะตื่นเต้นของเธอในต่างแดน ไม่ว่าจะเป็น การสอบเข้าและเรียนปริญญาเอกที่สุดหิน ความรักข้ามขอบฟ้าที่แสนโรแมนติก การสร้างครอบครัวที่อบอุ่น แถมพ่วงด้วยลูกเล็กอีกสามที่มีพรสวรรค์ด้านดนตรีอย่างเหลือเชื่อ พร้อมทั้งแบ่งปันเคล็ดลับและแรงดลบันดาลใจที่นำไปสู่ความสำเร็จแบบ
"นกอินทรีต้องบินสูง" ของเธอ
ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
21
25
26
31
 
All Blog