Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
6 กันยายน 2555
 
All Blogs
 

มั่นใจ 'ปุ๊กลุก' เสียภาษีถูกต้อง ขอไม่กัด 'พลอย'






ถึงจะพ้นตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สไปนานแล้วแต่ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ก็ตอบคำถามได้สวยๆ เป็นกลางๆ แบบไม่จิกกัดใคร แถมอวยกึ่งอ้อนว่านักแสดงทุกท่านล้วนอยากเสียภาษีให้ถูกต้องกันทั้งนั้นเลย

ปีที่ผ่านมาปุ๊กลุกเสียภาษีไปเท่าไหร่บ้าง?
"หนูยังไม่รู้เรื่องเลยค่ะ"

ไม่รู้เลยเหรอคะ ว่าต้องจ่ายภาษีไปกี่บาท?
"ไม่รู้เลยค่ะ"

เคยโดนภาษีย้อนหลังไหม?
"ไม่เคยค่ะ คุณพ่อดูแลเรื่องภาษีให้ ด้วยอาชีพการงานของคุณพ่อที่เป็นทนายด้วย ไม่สามารถผิดพลาดได้"

ฝากอะไรถึงพลอย-เฌอมาลย์ นิดหนึ่ง ในฐานะที่เป็นคนจุดประกายให้สังคมตื่นตัว กับพฤติกรรมการเสียภาษีของดารา?
"หนู…หนูไม่ฝากแล้วกันค่ะ หนูเชื่อว่านักแสดงทุกคนต้องการที่จะทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมายที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ"

หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ดาราดังชอบที่จะตั้งเป็นคณะบุคคล แล้วจ้างสำนักงานบัญชี เพื่อที่จะหาทางซิกแซ็กไม่อยากจะจ่ายภาษีเยอะ ปุ๊กลุกคิดเห็นอย่างไรในกรณีนี้?
"จริงๆ แล้วด้วยอาชีพการงานของเรา อาจจะไม่มีเวลาที่จะไปโฟกัสในส่วนนั้น เราก็เลยอุ่นใจที่จ้าง (สำนักงานบัญชี) มากกว่าค่ะ แต่ว่าที่นี้อาจจะเกิดปัญหาขึ้นมาก็แก้กันต่อไป แต่ละคนจ้างเพื่อที่จะช่วยดูแลเรา เพื่อจะทำให้เราไม่ผิดพลาด แต่ว่าคงไม่ได้จ้างเพื่อที่จะหาช่องว่างหรืออะไรก็แล้วแต่ เพราะว่าทุกคนก็ต้องการที่จะเสียภาษีให้ถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้วค่ะ"

คิดเห็นประการใด เรื่องเลี่ยงภาษี ที่ใครๆ ก็ทำกันได้?
"หนูคงคิดว่าหนูโชคดีมากกว่า คุณพ่อมีความรู้ด้านกฎหมาย คุณแม่เป็นบัญชี เรื่องเงินหนูก็วนอยู่ในครอบครัวนี่แหละค่ะ คงไม่ไปไหน ทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายนะคะ"

งั้นอยากฝากอะไรถึงคนที่ไม่อยากจะเสียภาษีอย่างถูกต้อง?
"หนูคงไม่ฝากอะไร หนูเชื่อว่าเราเป็นตัวอย่างของเยาวชน พยายามจะทำทุกอย่างให้ถูกต้อง เพราะว่าเราเลือกแล้วที่จะอยู่ตรงนี้ ก็พยายามทำทุกอย่างให้ถูกต้อง เป็นตัวอย่างของเยาวชนไทยค่ะ ทุกอย่างเกิดความผิดพลาดได้ แต่ทุกคนไม่ได้มีเจตนาจะหลีกเลี่ยงภาษีอ่ะค่ะ".




 

Create Date : 06 กันยายน 2555
0 comments
Last Update : 6 กันยายน 2555 11:15:40 น.
Counter : 1211 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.