Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
21 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 

"ปุ๊กลุก" มี "อั้ม" เป็นไอดอล!!! พิสูจน์ฝีมือ "แม่ประยงค์" ลง "ทวิภพ"



ลงจอให้คอละครได้พิสูจน์ฝีมือกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับละครหลงยุคสุดคลาสสิก "ทวิภพ" ทางวิกหมอชิต ที่ได้พระนางอย่าง หนุ่ม "อ๋อม-อรรคพันธ์" กับ สาว "แพนเค้ก-เขมนิจ" โคจรมาเจอกันเป็นครั้งแรก เรียกว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย

แต่ในเรื่องมีอีกหนึ่งบทบาทที่ถือว่าช่างน่าจับตามองมิใช่น้อย กับ "แม่ประยงค์" ที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร รับบทโดยสาวหน้าทั้ยไทย! "ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์" งานนี้ต้องเรียกว่าเหมาะเจาะซะเหลือเกิน ที่หวยมาออกโดนสาวคนนี้ เพราะพอได้มาใส่ชุดไทย ซึ่งอาจจะดูตรงกันข้ามกับกิริยาท่าทางที่ในชีวิตจริง ที่ดูมั่นใจซะเหลือเกิน! แต่พอมาเป็น "แม่ประยงค์" ก็เธอเนี่ยแหละที่ใช่เลย!!!


ถ้าปล่อยให้ผ่านเลยไปก็มิใช่เรื่อง...ตั้งหน้าตั้งตาคว้าตัวมาถามไถ่สาวปุ๊กลุกก็ได้ใจความเยี่ยงนี้

"ตอนที่ไปฟิตติ้ง ลองเสื้อผ้าหน้าผมเป็นแม่ประยงค์ แล้วก็มีโอกาสได้ลองเล่นตอนหนึ่ง ซึ่งหลังจากนั้นพอจะทำอะไร ไม่ว่าจะส่องกระจก หรือแปรงฟัน เราก็จะฝึกสายตาของแม่ประยงค์ ว่าเราจะทำยังไง ให้เกิดความเคยชินค่ะ"


ที่ในชีวิตจริงดูเป็นสาวมั่นมั่กมาก!!!
"มันไม่อึดอัด แต่มันเป็นความท้าทาย ซึ่งเราจะทำยังไงให้ตีบทแตก ให้คนดูเรา และเชื่อว่าเราคือแม่ประยงค์ ไม่เชื่อว่าเราเป็นฝนทิพย์อย่างนี้ค่ะ"


กลัวมีปัญหาเรื่องการพูดไหม เพราะที่จริงเราเป็นคนพูดเร็ว
"เชื่อว่าคนที่เป็นนักแสดงจะต้องสามารถเปลี่ยนได้ทุกบทบาท รวมถึงเราก็คิดว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทาย และมั่นใจว่าเป็นอะไรที่เราทำได้ เมื่อเราสวมบทบาทเป็นแม่ประยงค์ คือถ้าเราสามารถผ่านตรงนี้ไปได้ ก็เชื่อว่าบทอื่นๆ ก็จะง่ายมากขึ้นค่ะ"


ทางผู้ใหญ่ได้เห็นการแสดงแล้วว่ายังไงบ้าง
"ผู้กำกับฯ ก็บอกว่าดูจากการเทสต์แล้วเนี่ย เค้าก็เห็นว่าน่าจะพัฒนาได้อีกเยอะ เพราะว่าพื้นฐานที่ได้แล้ว พี่ผู้กำกับฯ ก็บอกว่าจะเทรนให้อีก ก็เชื่อว่าถ้ามาประมาณ 3 ตอนเนี่ย ก็จะรอดแล้วละค่ะ เรื่องเล่นแข็งก็คิดว่าเป็นเรื่องปกติของนักแสดงใหม่ มันเป็นอะไรที่เริ่มต้น ไม่มีใครที่เก่งมาตั้งแต่แรก เพียงแต่เราเชื่อว่า ถ้าได้รับโอกาสดีๆ เราทำการบ้าน รวมถึงการฝึกฝน ก็จะสามารถผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดีค่ะ"


มีไปขอคำแนะนำจากรุ่นพี่นักแสดงคนไหนบ้าง
"มีถามๆ พี่ๆ ที่ช่องบ้าง ก็มีถาม "พี่เอมมี่-มรกต" ว่าการแสดงอะไรยังไงค่ะ''


เรื่องทางการแสดงมีใครเป็นตัวอย่าง แบบอย่างให้เราไหม
"ชอบพี่อั้มมาก "พี่อั้ม-พัชราภา" เป็นไอดอล แล้วเราก็เชื่อว่าพี่เอาเป็นผู้หญิงที่สามารถเดินไปได้ถึงจุดสูงสุด แล้วก็เป็นผู้หญิงที่เดินไปได้ไกลมาก เราก็ชอบพี่อั้มค่ะ เราอยากจะเดินตาม เหมือนว่าเรามีเค้าเป็นแนวทาง แล้วเรียนรู้การเดินทางของพี่อั้มค่ะ"


งานละครมีอย่างต่อเนื่อง
"ไม่อยากให้มองว่าเป็นลูกรัก คือคุณแดงมอบหมายงาน แล้วก็มอบหมายหลายๆ อย่าง ให้กับพี่ๆ ทุกๆ คนในช่อง รวมถึงปุ๊กลุกเองด้วย ตัวเราเองก็เพิ่งเข้าวงการมาใหม่ ก็ไม่อยากให้มองว่า เป็นลูกรักหรือว่าอะไร อยากให้มองว่ามันเป็นแค่ช่วงเวลาของเรา ที่พอดีว่าเราก้าวเข้ามาทางนี้ มันเป็นโอกาสมากกว่าที่ผู้ใหญ่เห็นว่าเราน่าจะทำได้ค่ะ"


เรียกว่าตอบอย่างชัดถ้อยชัดคำ สมกับที่มีดีกรีเป็นสาวงามสุดมั่นไว้ครอบครอง...แล้วอย่างนี้ แฟนๆ ละคร จะไม่ติดตามก็ช่างดูจะใจร้ายเกินไป แล้วจะได้รู้ว่า แม่ประยงค์ เวอร์ชั่น 2011 ก็เด็ดไม่แพ้ยุคเก่าก่อน เพราะฉะนั้น รอดูกันได้เลย ทุกวันจันทร์-อังคาร หลังข่าวภาคค่ำ ทางวิก 7 สี ทีวีเพื่อคู้นนน




 

Create Date : 21 สิงหาคม 2554
0 comments
Last Update : 21 สิงหาคม 2554 2:37:37 น.
Counter : 1338 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.