Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 

วิดีโอ-การสอบแข่งยูโด1คิวที่โคโดกัง



วันนี้อะไรมันก็พร้อมไปหมดทุกอย่างแหละทั้งร่างกาย จิตใจ แผ่นที่วางเอาไว้ แต่แล้วมันก็พลาดทุกอย่าง เริ่มตั้งแต่ ผมมีซ้อมกับชมรมที่มหาลัยตอนเช้าวันนี้3ชั่วโมง 9.00-12.00 เป็นการซ้อมร่วมกับเด็กม.ปลาย ทำไมวันอื่นมีให้ซ้อมดันไม่ซ้อมดันมาเลือกซ้อมวันนี้ก็ไม่รู้ ก็ไปตามที่นัดไว้กับรุ่นพี่ รู้อยู่แล้วว่าเจอกับเด็กม.ปลายต้องเหนื่อยชัวร์ๆ แต่ถือว่าเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนแข่งจริงช่วงเย็นวันนี้ละกัน

อากาศตอนเช้า-2องศา ก็ยังต้องตื่นไปซ้อมตามที่นัดไว้ วันนี้ที่มหาลัยซ้อมกันแค่4คน ม.ปลาย2คนแล้วก็มหาลัยอีก2คน แต่อาจารย์มา4คน ก็ดีหลายๆตาช่วยกันดูอะไรที่ต้องแก้ไขจะได้แก้กันไป

ช่วงเช้านอกจากเหนื่อยแล้วยังได้แผลมาอีกแผลนึง โดนเจาะยาง จริงๆมันไม่น่าเกิดแต่ว่าผมดันใช้ท่าขาติดต่อกัน2ท่าแล้วพลาดไปโดนเข่าของคู่ซ้อมโดยบังเอิญ สรุปแล้วได้แผลก่อนแข่งจนได้ อย่างที่บอกไว้แล้วว่า ต่อให้คำนวณดียังไงก็ต้องพึ่งโชคด้วย

กะไว้ว่าคู่แข่งในวันนี้ คนที่อยู่ระดับเดียวกับผล สอบเพื่อเป็นระดับ1นั้น มีอยู่ไม่เยอะ ที่สำคัญมีเด็กม.ต้นคนนึงอยู่ด้วย คิดว่าถ้าจัดตามระดับสาย ผมคงได้เจอกับเด็กม.ต้นคนนี้แน่ๆ แต่แล้วก็ผิดคาด อาจารย์จัดตามน้ำหนักกับส่วนสูงที่ใกล้เคียงกันที่สุด ก็ดีครับอย่างน้อยมันก็สมศักดิ์ศรีกว่าการไล่ต้อนเด็กตัวเล็กๆ (เออ สรุปก็ต้องเล่นกับพวกตัวโต แถมตัวโตกว่าผมอีก)

เริ่มต้นเหมือนทุกครั้งคือการทำอุเกมิ ปัญหาคือการลุกจากอุเกมิ ผมต้องใช้แรงจากบริเวณต้นขาทีบาดเจ็บซะด้วย แต่ว่าแค่2ครั้งเอง ทนไหว ซ้ายครั้งนึง แล้วก็ขวาอีกครั้งนึง

ถัดมาก็เป็นการเข้าคู่แข่ง คู่ต่อสู้คนแรกของผม ดันเป็นคนที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน แถมตัวโตอีกต่างหาก เริ่มต้นผมทักทายด้วยเซโอนาเกะไปก่อน ตามคาดจังหวะไม่ดีพอที่จะทุ่มได้ แต่ผมแค่โยนหินถามทางไปก่อนว่าคู่ต่อสู้จะเคลื่อนไหวยังไง รู้แต่ว่าตัวหนักมากๆ แล้วจะทุ่มยังไงดีเนี่ย ยังดีที่ก่อนหน้านี้ผมรู้ดีว่าถ้าต่อๆไปเจอคู่ต่อสู้ที่ไม่อาจล้มด้วยเซโอนาเกะเกิดขึ้นมา ถ้าผมไม่มีท่าเสริมอย่างอื่นก็เป็นแค่หมูในอวยแน่ๆ ดังนั้นตลอดเดือนที่ผ่านมา ผมก็พยายามพัฒนาท่าอื่นให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพียงแต่มันยังไม่ดีพอเท่านั้นเอง แต่ไหนๆแล้วก็ต้องใช้ละ

เริ่มจากเซโอนาเกะครั้งที่2แล้วเปลี่ยนเป็นโออุจิการิ ได้ผมครับเซแต่ไม่ล้มก็ต้องอาศัยแรงควายที่มีอยู่ของผมดึงจนล้มแหละครับได้มา1ยูโกแล้ว ใส่ท่าเนวาซะต่อเลยแต่มันออกนอกสนามไปแล้ว กรรมการบอกหยุดแล้วมาเริ่มต้นกันใหม่ที่จุดเริ่มอีกครั้ง เป็นคิวของโอโซโตบางครับ แต่คนที่ซ้อมกับผมบ่อยๆจะรู้ว่าผมแทบไม่เคยใช้โอโซโตเลยนอกจากใช้หลอกๆเท่านั้น ก็เป็นตามนั้นใช้โอโซโตหลอกแล้วเป็นโออุจิการิ แต่รอบนี้คู่ต่อสู้รู้ทันหลบขาออกไปได้ก่อน ถัดมาก็เป็นโออุจิการิแล้วตามด้วยเดอาชิบารัย ตอนนี้คู่ต่อสู้รับรู้ได้ถึงอันตรายของโออุจิการิตั้งแต่ตอนล้มครั้งแรกแล้ว ทำให้ท่านี้คู่ต่อสู้ระวังตัวอยู่เดอาชิบารัยเลยไม่เกิดผล ได้แค่เซนิดหน่อย จุดนี้คู่ต่อสู้ออกอาวุธเป็นครั้งแรก (กรรมการอยู่ไหนเนี่ยทำไมไม่เตือนตั้งนานแล้ว)เป็นฮีซะกุรุม่า แต่ไม่ได้ผลเพราะขาดแรงดึง ถัดมาคู่ต่อสู้ตามมาด้วยโออุจิการิบ้างสวยดีแต่ว่าผมหลบออกไปได้ คราวนี้ผมไม่รอให้คู่ต่อสู้ออกท่ามาแล้ว เพราะถ้าพลาดก็ยังแพ้ได้ ผมออกโออุจิการิไปแล้วตามด้วยไทโอโตชิ เกือบล้มแต่มือขวาผมใส่แรงน้อยไปแล้วคู่ต่อสู้ก็เอาขาหลบออกมาได้ กลัวว่าจะโดนสวนกลับเลยรีบตั้งหลักใหม่อีกครั้ง ท่าที่ผมเตรียมมาเกือบหมดแล้วยังทำอะไรไม่ได้เลยก็ใช้อิปป้งเซโอนาเกะแล้วเป็นโคอุจิการิตามไปติดๆ ได้ผลคือเซเหมือนที่ล้มครั้งแรก แต่คราวนี้คู่ต่อสู้ทรงตัวกลับมาได้ แถมใช้โอโซโตกลับมาอีกต่างหาก โชคดีที่ไทซาบากิของผมยังทำงานอยู่หมุนหลบออกไปได้ นาทีครึ่งแล้วผมยังจัดการไม่ได้เลย เอาไงดี สุดท้ายก็ท่าที่เตรียมมาไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ ผมต้องวางกับดักซะแล้วคือเขยิบขาขวาไปข้างหน้าเล็กน้อย แล้วเบี่ยงตัวไปทางซ้ายหน่อย รอว่าเมื่อไรคู่ต่อสู้จะเห็นจังหวะจากท่าที่ผมยืนซะที ระหว่างที่กำลังรอให้คู่ต่อสู้คิดออกว่าควรจะเข้ามาด้วยท่าอะไร คู่ต่อสู้ยังใส่มาด้วยไทโอโตชิ แต่ขาดแรงมือก็เลยไม่มีผลอะไร ถัดจากนี้ก็ตามแผนเลยครับ คู่ต่อสู้คิดออกว่าต้องเข้ามาด้วยท่าโอโซโตการิ (ก็แน่ละผมวางล่อไว้ขนาดนี้แล้ว) จุดที่พลาดคือตัวคู่ต่อสู้เอง ไม่รู้ว่าผมมีแรงขาขนาดไหน แล้วไม่รู้ว่าท่าโอโซโตนั้นผมก็ถนัดมากท่านึงเพียงแต่ไม่ค่อยใช้เพราะว่ามันเสี่ยงไปและมีจุดโหว่ให้สวนกลับได้ พอคู่ต่อสู้ใส่โอโซโตเข้ามาก็เรียบร้อยครับ สวนกลับทันทีด้วยท่าเดียวกัน แต่จังหวะมือกับฐานผมมั่นคงกว่าคู่ต่อสู้เลยล้มไปเป็นอิปป้ง

เหนื่อยพอสมควรกับนัดแรก เกือบ2นาที ที่แย่คือผมต้องแข่งต่ออีกนัดทันทีตามคิวที่อาจารย์กำหนดไว้ ใครจะไปคิดว่านัดแรกผมเสียเวลาไปตั้ง2นาที แล้วดันต้องมาแข่งต่ออีก กับคู่ต่อสู้ที่ระดับเหนือกว่าผมด้วย แถมตอนซ้อมรันโดริผมถูกเค้าทุ่มเป็นว่าเล่นเลย ยังไงก็ตามถึงเวลาต้องชนมันก็ต้องชนกันละ

เนื่องจากคู่ต่อสู้คนที่2ซ้อมด้วยกันบ่อย ต่างคนก็ต่างรู้ท่าซึ่งกันและกัน ท่าที่อันตรายของคู่ต่อสู้คือ โอโซโตการิ กับท่าทุ่มโดยใช้สะโพกเรียกไม่ถูกเหมือนกันว่าท่าอะไร น่าจะใกล้เคียงกับท่าซูริโกมิ โกชิ เปิดมาเค้าใส่ผมก่อนเลยครับเพราะรู้ว่าผมยังเหนื่อยอยู่เป็นโอกาสดีโออุจิการิ ซาซาเอ ผมตอบกลับไปด้วย โออุจิการิบ้าง คู่ต่อสู้หยุดไปนิดนึงสงสัยกำลังคิดอยู่ว่าจะใช้อะไรต่อดี แล้วก็มาต่อด้วยโคโซโตการิ จังหวะนี้ผมล๊อคขาเค้าได้แล้วก็ยกในท่าอุจิมาตะ แต่คู่ต่อสู้ตัวสูงกว่าผม ทำให้ผมยกแล้วเค้าก็ยังทรงตัวอยู่ แถมเหวี่ยงผมออกมาอีกต่างหาก มาอยู่กันในท่าเตรียมพร้อมอีกที ลองท่าถนัดดูละกัน เซโอนาเกะ ไทซาบากิ ของคู่ต่อสู้ก็ยังทำงานอยู่ แล้วเค้าก็เหวี่ยงผมอีกครั้งอันนี้น่าจะเป็นสุเตมิวาซะแล้ว ยังไม่ได้เรียนไม่กะจะใช้เหมือนกัน แต่ทำให้ผมทรุดตัวลงไปหน่อยนึง ยังไม่มีคะแนนเกิดขึ้น จากนั้นก็ยืนขึ้นมาทั้งคู่อีกครั้ง คู่ต่อสู้พยายามจับคอเสื้อสูงขึ้นทำให้รับรู้ได้ว่าเค้าเตรียมใช้ท่าเด็ดของเค้าแล้ว ไม่เป็นโอโซโตการิก็เป็น โคชิวาซะ เตรียมรับอยู่แล้วแต่ก็เกือบแย่เหมือนกัน
ถัดมาคู่ต่อสู้ใช้ไทโอโตชิออกมา เป็นจังหวะที่ผมหมุนตัวหลบพอดี ก็เลยจะกลายเป็นอยู่ในท่าคล้ายๆกับโอโซโตการิ ผมปัดขายกสูงขึ้นแล้วเหวี่ยงล้มได้1ครั้ง เป็นยูโก (โชคอีกแล้วครับ) ตามด้วยเนวาซะเลยครับ เคซะกาตาเมะ แต่ว่าไม่มั่นคงขอเปลี่ยนเป็น คาตะกาตาเมะ ก็ยังไม่มั่นคงอยู่ดี เปลี่ยนอีกครั้งเป็น ทัดเทชิโหกาตาเมะ ตั้งแต่ใส่เนวาซะเวลาก็เริ่มเดินแล้วครับ แต่ผมไม่มั่นใจในเนวาซะเท่าไร ถึงจุดนี้คู่ต่อสู้ก็ยังดิ้นอยู่เลยต้องเปลี่ยนอีกครั้งเป็นโยโกชิโหกาตาเมะ จุดนี้ผมพลาดเอง พอเปลี่ยนแล้วมันเกิดช่องหว่างหลวมหน่อยนึง ทำให้เกือบจะโดนแก้กลับได้ผมก็ต้องเปลี่ยนอีกครั้งเป็น คามิชิโหกาตาเมะ จุดนี้คู่ต่อสู้หยุดออกมาแถมใส่เนวาซะกลับด้วย รู้ตัวก่อนเล็กน้อยเลยรีบถอยฉากออกมา เวลาก็หยุดอีกครั้ง ได้ไป23วิ ขาดอีก2วิก็เป็นวาซะอะริ (กฏของโคโดกัง 30วิเป็นอิปป้ง) ก็มาเริ่มกันที่จุดเริ่มต้นใหม่ ตอนนี้คู่ต่อสู้เสียไป2ยูโกแล้วก็ลุยเข้ามาเต็มที่เหมือนกัน สังเกตุได้ถึงแรงดันและการเดินหน้าของคู่ต่อสู้ จังหวะนั้นแว็บเข้ามาในหัวว่าต้องใช้เซโอนาเกะแล้ว คู่ต่อสู้ลอยไปตามแรงของเค้าเอง+กับท่าเซโอนาเกะเลยได้มาเป็นอิปป้งในที่สุด

วันนี้เหนื่อยกับการแข่งแต่ก็สนุกดีครับ สุดท้ายอาจารย์คอมเมนต์โดยรวมว่า แม็ตซ์ที่ดีที่สุดในวันนี้คือการแข่งรอบแรกของผมเพราะว่ามีกลิ่นอายของยูโดโคโดกังอยู่(ตรงไหน ผมไม่เห็นจะได้กลิ่นเลย) อาจารย์อธิบายว่าการแข่งผลแพ้ชนะมันก็สำคัญระดับนึงแต่ที่สำคัญกว่า คือความปลอดภัย ควรจะเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก ถ้าเข้าท่าไม่ได้ก็ไม่ต้องถึงกับเสี่ยงทำในสิ่งที่อันตรายที่สำคัญก็ต้องดึงคู่ต่อสู้ในจังหวะสุดท้ายด้วย ผมย้อนกลับไปดูวิดีโอที่เพื่อนผมถ่ายเอาไว้ เออโชคดีที่ผมมีดึงคู่ต่อสู้หลังจากทุ่มไปแล้ว

การแข่งวันนี้ถึงชนะ2นัดเก็บ2แต้มแต่ว่าชั่วโมงซ้อมยังไม่ครบตามกำหนด ก็ยังไม่ได้เลื่อนเป็น1คิว ต้องรอเดือนหน้าอีกครั้งนึง แต่แข่งเดือนหน้าสบายแล้วครับ แพ้ทั้ง2นัดก็ยังผ่านได้เลื่อนเป็น1คิว




 

Create Date : 24 ธันวาคม 2554
0 comments
Last Update : 25 ธันวาคม 2554 17:42:10 น.
Counter : 1260 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ablaze357
Location :
Chiba Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




「精力善用」「自他共栄」
Maximum efficient use of energy and mutual prosperity for self and others
New Comments
Friends' blogs
[Add ablaze357's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.