สรรพสิ่งล้วนเกี่ยวพัน

เที่ยวทะเลบ่อยสุด
ยังไงก็ยังชอบน้ำทรายชายหาด
เมื่อเดือนมีนาคมไปเที่ยวระนอง
ทราย หาด ทะเล ไม่สวยเท่าที่บ้าน
แต่ได้ไปเที่ยวบ้านอื่นเขาบ้าง
ได้เปิดหูเปิดตาเปิดหน้างามๆ(รึ)
ก็จะได้ไม่เป็นอึ่งอ่างในโอ่ง

ที่พักในสวน
ไม่หรูหรา ไม่ได้สะดวกสบาย
แบบโรงแรม5ดาวในเมือง
แต่เป็นที่ชื่นชอบของคนชอบธรรมชาติ
เรียบง่ายเน้นไอเดีย

Welcome drink-น้ำกระเจี๊ยบชื่นใจ

ส่วนกินอาหารอยู่นอกห้องนอน

ต้องอาบกลางคืน
ยังเขินอยู่
กลัวคนส่องมาจากยอดหมาก

มีระเบียงส่วนตัวไว้นั่งชมดาวกลางดึก
และชมหมอกยามเช้า

บ้านครอบครัว
มีเตียง2ชั้น ที่ห้องด้านล่าง
ห้องด้านบนมีเตียงใหญ่อีก1เตียง
โถงโล่ง มองดูด้านล่างได้
ส่วนที่บางคนหวาดเสียวคือ
ตรงเปลตาข่ายกันตก
ที่เอาไว้นั่งนอนเล่นได้
เด็กๆชอบ
แม่ตะลีก็ชอบ
บางคนไม่กล้าเลย

ห้องอาหารกลาง ออกมากินมื้อเย็น(สั่งเพิ่มพิเศษ)
บ้านที่พักก็มีส่วนกินอาหารอยู่จะให้พนักงานมาเสิรฟถึงที่ก็ได้
แต่เราอยากออกมานั่งที่ข้างนอกมากกว่า

ได้เวลาอาหารเย็น
เน้นหนักทางปลาและน้ำพริกเป็นหลัก

กลางคืนอากาศเย็นสบาย
เช้ามีหมอกจางๆ
ไม่มากมายเหมือนช่วงปลายปี
ตื่นเช้ารับอรุณ เตรียมออกเที่ยวต่อ

ได้เวลาอาหารเช้าแบบใต้ๆ
ขนมจีนแกงไตปลา น้ำยาใต้
ผักเพียบ เติมได้

แขกเลือกเครื่องดื่มได้ 1 อย่าง
ขนมกินกับกาแฟ

จบด้วยภาพกับห้องอาหารเช้า
ของบ้านไร่ไออรุณ
เล็กๆ มี2ชั้น อยู่ด้านหน้า
และเป็นที่เดียวกับส่วนเช็คอิน

ครั้งที่สองกับบ้านไร่ไออรุณ
บางคนอาจไม่ชอบ
อาจบอกว่าที่พักแพงเท่ากับโรงแรม4ดาว
หรือจองยาก ไม่รับโทรศัพท์
ก็แล้วแต่จิตแต่ใจของแต่ละคน
แม่ตะลีชอบในความ  -มีอะไรในความไม่มีอะไร
อุดหนุนคนไทยด้วยกัน
และชอบความคิดสร้างสรรค์
ของลูกชายลูกสาวเจ้าของสวน
เพราะเราเป็นลูกชาวสวนเหมือนกัน

สวัสดี

Last Update : 21 กรกฎาคม 2561 16:19:53 น. 34 comments

คุณวลีลักษณา, คุณtoor36, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณเพรางาย, คุณKavanich96, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณtuk-tuk@korat, คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณSweet_pills, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณmambymam, คุณmcayenne94, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณkae+aoe, คุณเนินน้ำ, คุณMax Bulliboo, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณhaiku

ว่าแล้วเชียวที่พักคุ้นๆ ไม่เคยไปนะคะแต่เห็นในเน็ทสวยมากค่ะ อยู่กลมกลืนกับธรรมชาติ ชอบมากคือชุดซิ่นสีสดใสกับเสื้อเขียวของแม่ตะลี อีกอย่างคือขนมจีแกงไตปลาอันนี้เข้าขั้นหลงใหลเลยค่ะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 21 กรกฎาคม 2561 เวลา:18:35:07 น.

ดูน่าไปพักชะมัด ชอบตาข่ายขาวๆ นะ มันดูสบายๆ แต่แอบเสียวอยู่เหมือนกัน เชื่อว่ามันต้องแข็งแรงพอตัวเลยล่ะ

เห็นบรรยากาศแบบนี้อยากหาวันหยุดไปพักแบบนอนไม่ต้องทำอะไรเลยเหมือนกันครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2561 เวลา:22:10:29 น.

ที่พักและอสหารดูดีไปหมดเลยค่ะ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 21 กรกฎาคม 2561 เวลา:23:09:57 น.

บรรยากาศดี อาหารน่ารับประทาน

ดอกไม้สวย
หวั่นใจกับสภาพห้องน้ำแบบนั้นเหมือนกันค่ะ
ขอบรายการอาหารที่ผักเยอะค่ะ น่ากินมาก

เอ..สงสัยจะเริ่มหิวแล้ว
ถึงได้ชมแต่เรื่องอาหาร

โดย: เพรางาย วันที่: 21 กรกฎาคม 2561 เวลา:23:58:44 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 22 กรกฎาคม 2561 เวลา:2:57:38 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

คุณวลีลักษณา...ขนมจีนแกงไตปลา อร่อยสุดๆตรงผักแยะๆนี่แหละค่ะ

คุณต่อ(toor36....ไปนอนเด้งๆอยู่หลายทีแล้วค่ะบนตาข่าย เชือกใหญ่ผูกมัดแน่นหนา ไม่อันตรายค่ะ เขาเอาไว้กันเด็กๆตก

คุณบาบิบุ...แปลงกายเป็นบูริน....ไม่หรูแต่ดูดี มีสไตล์ในบ้า่นสวนค่ะ

คุณเพรางาย...ห้องน้ำเปิดโล่งทุกหลังค่ะ ใช้ปิดไฟเอาเวลาเข้าอาบน้ำค่ะ

คุณkavanich96...

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมานะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 22 กรกฎาคม 2561 เวลา:11:49:57 น.

เปลี่ยนบรรยากาศก็ดีค่ะ อยากไปเที่ยวมั้ง

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 22 กรกฎาคม 2561 เวลา:14:29:40 น.

น่าไปค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 22 กรกฎาคม 2561 เวลา:16:09:15 น.

ที่พักน่าพักจังค่ะ ธรรมชาติก็สวยมากๆ
ต้นไม้ ดอกไม้ ชมเพลินเลยค่ะ
อาหารก็น่าอร่อย
ชมภาพแล้วอยากไปมั่งค่ะ

ลงชื่อไว้ก่อนค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 22 กรกฎาคม 2561 เวลา:17:47:36 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณทุกไมตรีจิตที่แวะมาคุยกันนะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 22 กรกฎาคม 2561 เวลา:18:56:01 น.

โหวตครับพี่

ที่เที่ยวในเมืองไทย
ยังมีอะไรให้เที่ยวอีกมากเลยนะครับ

ที่พักออกแบบสวยมาก
แอบหวาดเสียวกับเปลที่ออกแบบ
ผมคงไม่กล้านอนลงไปแน่ๆเลยครับ 555

ปล. ใช่ครับ
การเมืองเป็นอะไรที่ซับซ้อนจริงๆ
แต่ละคนก็จะเชื่อไปตามข้อมูลที่ตนรับฟังจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กรกฎาคม 2561 เวลา:20:36:16 น.

ตามแม่ตะลีมาชม มาชิมค่ะ

อาหารก็จัดได้สวยงดงาม
อยากทานขึ้นมาตะหงิดๆ

Vote ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 กรกฎาคม 2561 เวลา:21:39:31 น.

บ้านไร่ไออรุณ ถ้าจำไม่ผิดต๋าเคยชมสัมภาษณ์ลูกชายซึ่งเป็นผู้ออกแบบที่นี่ค่ะแม่ตะลี
กลับมาทำธุรกิจในบ้านเกิด
คุณพ่อคุณแม่ก็ช่วยดูแลกิจการด้วย
ครอบครัวน่ารักนะคะ ที่พักสวยและน่าพักมากค่ะ

น้ำพุร้อนปลายพู่และน้ำตกตำหนังก็น่าเที่ยวมาก
ขอบคุณแม่ตะลีที่พาเที่ยวนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:0:58:55 น.

ที่พัก สวย แปลกตา... ชอบไม้เถาว์เลื่อยใกล้ทางเดิน

แต่เสียว นอนบนตาข่าย 555

ดูการตกแต่งก่อสร้างคงใช้เงินไม่น้อย คล้ายกับอยู่ตามบ้านนอก
คนชอบสงบ ชอบแน่

v

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:5:35:52 น.

โหวตค่ะป้าตะลี

โดย: mambymam วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:6:23:45 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:6:54:24 น.

ขอบคุณป้าตะลีทีี่แวะชมคุณนายตื่นสายค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:12:13:26 น.

บ้านไร่ไออรุณ ออกแบบน่ารักทันสมัยดีนะคะ สร้างด้วยไม้ไผ่ เวลาเดินคงมีเสียว ทางเดินคงต้องมีโครงเหล็กแน่เลยค่ะ ไม่งั้นตูมเดียวจอดเลย ตรงเชือกถักที่คุณแม่ตะลีนอน นั่นน่านอนคงจะเย็นสบายหน้าหลัง ลมโกรกดี และถ้าน้ำลายหยด อาจยืดไปถึงชั้นล่างได้ คงเพราะราคาสูงอย่างว่า เลยไม่เคยเห็นภาพรีสอร์ทนี้มาก่อนค่ะ
ขอบคุณ กลอนชบา ไพเราะที่บ้านด้วยค่ะ แต่งเก่งจังค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:12:55:18 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

พรุ่งนี้มีต่อตอนที่สองครับพี่
เล่มนี้ผมชอบมากเป็นพิเศษ
เลยรีวิวสองบล็อกเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:13:44:48 น.

ตามแม่ตะลีมาเที่ยวด้วยค่ะ
ที่นี่เขาว่าต้องจองนานเลย ไมรู้จริงป่าว ^__^

โดย: เนินน้ำ วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:15:36:55 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
ปลามาว่ายน้ำใกล้ๆ ชอบค่ะ
น้ำกระเจี๊ยบ ใส่ขันมีน้ำแข็ง เห็นแล้วยังเย็นชื่นใจเลยค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:2:04:47 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:6:29:33 น.

ตามมาเที่ยวกับแม่ตะลีอีกรอบค่ะ
ต่างคนก็ต่างจิตต่างใจ ต่างความชอบนะคะ
เอาเป็นว่าถ้าเราแฮปปี้ก็ถือว่าผ่านค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:15:14:30 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ
เรื่องชีวิต
ใครทำ ใครได้
ใครรู้ ใครรอดจริงๆครับ

ไม่มีใครช่วยใครได้จริงๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:15:34:11 น.

จำได้ว่าเคยดูสัมภาษณ์ของ คุณเจ้าของไอเดียบ้านที่พักนี้น่ะค่ะ พอได้มาชมในเอนทรีนี้ทำให้ อยากไปพักมากๆเรยยยยยย ที่ระนองใช่มั๊ยคะ น่าสนมาก แบบนี้คือเราอยู่ได้นะ แม้ว่าราคาจะเท่ากับโรงแรมสี่ดาว แต่สิ่งที่เราจะได้นี่คือ ความเป็น ส่วนตัวล้วนๆ และได้อยู่กับธรรมชาติจริงๆ ได้สูดอากาศบริสุทธิ์จริงๆ คุ้มค่ะบอกเลย ไว้ไปไทยงวดหน้าจะลองไปส่องดู ฮ่าๆๆๆ อ่ะงั้นโหวตค่ะ

โดย: Max Bulliboo วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:16:58:51 น.

ที่พักสุดยอดวิวมากค่ะ. ชอบจัง

โดย: kae+aoe วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:19:54:51 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

บ้านไร่ไออรุณ เป็นรีสอร์ทเล็กๆในสวนของเจ้าของค่ะ
เนื่องจากมีบ้านเล็กๆไม่มาก เท่าที่เดินดูไม่ถึง10หลังค่ะ
จากเริ่มแรก2-3หลังเอง อาหารการกิน
ก็เก็บผักในสวนส่วนหนึ่งมาทำ
ในสวนมีมังคุด ลองกอง หมากพลูผักปาล์ม ทุเรียน

ในลำธารมีพลับพลึงธาร ถ้าไปช่วงนี้น้ำแยะ
พลับพลึงธารกำลังยาวสวยค่ะ
ไม้ไผ่ที่ปูพื้นทับพื้นไม้อีกทีค่ะ
ต้องใส่รองเท้าเดินในบ้าน
เวลาเดินจะมีเสียงกรอบแกรบ
ฉะนั้นใครที่ไม่ชอบแบบนี้ ไม่น่าไปพักค่ะ
สิ่งอำนวยความสะดวกเช่นตู้เย็น ไวไฟ ไม่มีค่ะ
บางคนที่คิดว่าอยากไปพักอาจจะผิดหวังได้นะคะ
ต้องดูให้ดีก่อนค่ะ.
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาคุยกันนะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:22:07:56 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:6:36:49 น.

มาทักทายและแอบดูว่าป้าตะลีอัพใหม่หรือยังค่ะ
รออ่านนะคะ

โดย: mambymam วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:8:33:42 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะ เห็นแล้วอยากตามไปบ้าง

โดย: kae+aoe วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:9:17:59 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่

สำนวนของกฤษณมูรติ
อาจจะไม่คุ้นหรือไม่ค่อยตรงกับคำสอนทางพุทธที่เราคุ้นชินด้วยนะครับ

อ่านแล้วก็อาจจะทำให้งงได้ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:22:49:26 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กรกฎาคม 2561 เวลา:6:25:31 น.

สวัสดีค่ะแม่ตะลี

โดย: kae+aoe วันที่: 26 กรกฎาคม 2561 เวลา:8:40:53 น.

ตอนรุ่นเพลง bread มีอีกสองวงที่ชอบค่ะ america กับ csn&y ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 26 กรกฎาคม 2561 เวลา:14:09:08 น.

ตะลีกีปัส

[Add ตะลีกีปัส's blog to your web]