bloggang.com mainmenu search
สวยทั่วเรือนร่างหลังเผชิญแดดวันพักร้อน


สวยทั่วเรือนร่างหลังเผชิญแดดวันพักร้อน (Lisa)


กลับ มาจากพักร้อนทั้งที ไม่ต้องกังวลใจกับผิวหน้า ผิวกาย และผมที่ตรากตรำแสงแดดมาเต็มที่คุณสามารถดูแลผิวให้กลับมาสวยเช้งได้ไม่ยาก แล้วคราวนี้ไม่ว่าจะร้อนครั้งหน้าหรือครั้งไหน ๆ คุณก็พร้อมสนุกได้เต็มที่กับซัมเมอร์แล้ว


ใบหน้า

เรียกคืนความชุ่มชื้น

หลังจากผิวหน้าต้องเจอกับทั้งแดด ลม และความร้อน ผิวก็จะเสียความชุ่มชื้นไปมาก จึงควรเติมความชุ่มชื้นเพื่อฟื้นฟูผิวด้วยการมาส์กหน้า ลองเลือกมาส์กที่มีส่วนผสมของน้ำ แร่ธาตุจากทะเล หรืออะโลเวร่า รวมทั้งส่วนผสมของสมุนไพรที่มีส่วนช่วยด้านริ้วรอย เช่น รากจากหัวมัน หรือสารสกัดจากทับทิม ที่จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นที่หายไปและกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิว ขึ้นมาใหม่ ทำให้ผิวกระชับขึ้น และเพื่อการบำรุงอย่างเต็มที่ควรมาส์กหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ซึ่งการมาส์กหน้าก่อนใช้ครีมบำรุงผิวตอนกลางคืนจะช่วยให้ผิวนุ่มและซึมซับ สารอาหารจากสกินแคร์ได้ดีและล้ำลึกยิ่งขึ้น


ปราบริ้วรอยและอนุมูลอิสระ

ผิวที่บอบบางบริเวณใต้ตานั้นจะสังเกตเห็นความหมองคล้ำจากแสงแดดได้อย่าง ชัดเจนกว่าส่วนอื่น ๆ ซึ่งนอกจากรอยหมองคล้ำแล้ว ยังเกิดริ้วรอยได้ง่าย มันจึงต้องการการบำรุงพิเศษด้วยอายครีมที่จะเติมเต็มความชุ่มชื้นจากส่วนผสม ของกรดไฮยาลูรอนิก สารสกัดจากสาหร่ายที่ให้ความเย็นแก่ผิว หรือสารสกัดอื่น ๆ เพื่อบรรเทาเซลล์ผิวส่วนที่โดนแสงแดดทำร้ายและควบคุมให้เซลล์ผิวภายในเป็น ปกติ สำหรับผิวที่เกิดอาการต่อต้านแสงแดดจนเกิดเป็นรอยแดง ลองใช้สเปรย์ Thermal Water ที่มีส่วนประกอบของสารสกัดจากพืช โอเมก้า-3 และกรดไขมันที่ช่วยให้เกราะคุ้มกันผิวมั่นคงขึ้น สำหรับการบำรุงประจำวัน สกินแคร์เนื้อฟลูอิดเหลว ๆ นั้นเหมาะที่ใช้จะกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว และฟื้นฟูเซลล์ผิวที่โดนแดด สำหรับสกินแคร์ต่อต้านริ้วรอยแบบที่มีสารต้านอนุมูลอิสระนั้นจะช่วยกระตุ้น การสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้เช่นกัน จึงควรทาครีมทั้งตอนเช้าและก่อนนอน เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอย


ผิวกาย

ผิวสีแทนแสนเซ็กซี่ และผิวคล้ำแดดกลับมาสดใสได้อีกครั้ง

สำหรับสาวที่นิยมผิวสีแทนช่วงซัมเมอร์ เพราะทำให้ผิวดูเปล่งประกายและสุขภาพดี ถ้าหากไม่อยากให้ผิวสีแทนจากคุณเร็วเกินไป คุณก็สามารถรักษาผิวสีแทนเอาไว้ได้ โดยระหว่างการอาบน้ำไม่ควรแช่น้ำนาน ๆ หรือใช้ครีมอาบน้ำเข้มข้นซึ่งจะเป็นการชะล้างให้ผิวชั้นนอกสุดแห้งลงไปอย่าง รวดเร็ว แต่ควรใช้สบู่เหลวที่เป็นสูตรอ่อนโยนหรือแบบเจลอาบน้ำ ที่จะไม่ชะล้างไขมันไลปิดออกไปจากผิวชั้นนอก รวมทั้งไม่อาบน้ำ อุณหภูมิสูง และเลี่ยงการอาบน้ำนาน ๆ ดังนั้น สำหรับสาวที่อยากจะชะล้างสีแทนออกไปเพื่อให้ผิวกลับมาขาวใสดังเดิม ก็ลองใช้วิธีตรงกันข้ามด้วยการอาบน้ำนานๆ และขัดผิวด้วยสครับ อย่างเช่น สครับจากนมสดหรือมะขามเปียกดูสิ


ผิวนุ่มชุ่มชื่นกลับคืนมา

สิ่งที่ผิวสูญเสียไปเมื่อโดนแดดในช่วงซัมเมอร์ก็คือความชุ่มชื้น แสงแดดทำให้น้ำในผิวระเหยไป ดังนั้น ครีมหรือโลชั่นจึงจำเป็นมาก รวมทั้งคนที่อยากให้ผิวดูเป็นสีแทนก็ต้องรักษาความชุ่มชื้นไว้ด้วยการทาครีม หลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ ลงไปบนผิวที่ยังชุ่มชื่น โดยโลชั่นที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุจากทะเล เช่น คาเลียมและแมกนีเซียม จะช่วยเพิ่มระดับความชุ่มชื้นในผิวได้ ส่วนสารอื่น ๆ เช่น ยูเรียและคาร์นิทินจะช่วยเติมน้ำให้แก่ผิว รวมทั้งรักษาระดับไลปิดในผิวเอาไว้ อะโลเวร่าหรือว่านหางจระเข้ น้ำมันดอกทานตะวัน และน้ำมันอัลมอนด์ ก็เป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมในการทำหน้าที่เป็นมอยสเจอไรเซอร์ด้วย


ผม

ฉายประกายเงางามได้อีกครั้ง

ทั้งสายลม แสงแดดแผดจ้า และน้ำจากทะเลหรือสระว่ายน้ำ ซึ่งมีคลอรีน ล้วนเป็นปัจจัยให้ผมไม่ได้พักร้อนเหมือนอย่างที่คุณได้พักร้อน ผมจึงอาจกระด้างและขาดความเงางามได้ ดังนั้น คุณจึงควรเริ่มบำรุงผมอย่างพิถีพิถันและระวังทั้งการสระผม เป่าผม หรือการแต่งทรง ซึ่งควรให้ผมได้พักบ้าง ไม่ควรทำมากเกินไป เพราะผมจะยิ่งแห้งเสีย ในการหวีผมควรใช้หวีซี่ห่าง ๆ สางผมเพื่อคลายปมที่พันกัน โดยเริ่มหวีจากด้านล่างขึ้นมาด้านบนศีรษะ และเลี่ยงการหวีแรงๆ เพื่อไม่ให้ผมขาดส่วนแปรงแต่งผมไม่ควรใช้แปรงที่เป็นโลหะหรือวัสดุที่แข็ง และหยาบกระด้าง แปรงที่เหมาะควรเป็นเส้นใยธรรมชาติ ผสมกับเส้นใยสังเคราะห์ และหากคุณจะใช้ไดร์เป่าผมให้ใช้ที่อุณหภูมิต่ำ ๆ แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดปล่อยให้ผมแห้งเองดีกว่า


ดูแลรักษาผมแห้ง

แชมพูสูตรอ่อนโยนแต่อุดมด้วยคุณค่าการบำรุงเส้นผมนั้นจำเป็นอย่างมาก ซึ่งผมทำสีควรใช้แชมพูสำหรับบำรุงผมทำสีโดยเฉพาะ เพื่อบำรุงสีผมให้ติดทนนานและไม่ซีดจาง แชมพูที่มีชิมเมอร์เพิ่มพิกเมนต์ให้สีผมจะช่วยให้สีผมเปล่งประกายเงางามได้ สำหรับผู้มีรังแค ปัญหาอาจบานปลายขึ้นได้เมื่อกลับจากพักร้อน เพราะหนังศีรษะจะแห้งจนเกิดความแปรปรวนขึ้น ดังนั้น นอกจากบำรุงผมแล้วแชมพูที่ใช้ยังต้องมีประสิทธิภาพในการกำจัดรังแคด้วย


บำรุงแม้ยามหลับ

ทุก ๆ การสระผม 3-4 ครั้ง แทนที่จะใช้ครีมนวด ให้ใช้มาส์กบำรุงผมเข้มข้นที่จะช่วยปิดช่องเกล็ดผมเล็ก ๆ ที่ถูกเปิดออก เพื่อให้เกล็ดผมเรียงตัวแน่นสวยและเงางามยิ่งขึ้น และควรหมักผมเป็นประจำทุกสัปดาห์ อาจใช้สเปรย์หรือซีรั่มสูตรเข้มข้นซึ่งสามารถชโลมทิ้งไว้ข้ามคืนฉีดเส้นผม ให้ทั่ว แล้วล้างออกในตอนเช้า ซึ่งครีมหมักผมก็สามารถหมักทิ้งไว้ข้ามคืนได้เช่นกัน และช่วงปลายผมคือส่วนที่บอบบางเพราะมีอายุมากที่สุด จึงควรนวดบำรุงอย่างเบามือทุกครั้ง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Create Date :25 พฤษภาคม 2554 Last Update :25 พฤษภาคม 2554 13:29:04 น. Counter : Pageviews. Comments :1