bloggang.com mainmenu search


ข่าวฟุตบอล คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกกระฉูด ยืนยันมีแต่ความรู้สึกเคารพนับถือให้กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ย้ำ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นคนสอนให้ตนเองกลายเป็นนักฟุตบอลที่ดีแบบทุกวันนี้


ภาพประกอบจาก //metrouk2.files.wordpress.com

โรนัลโด้ เตรียมจะนำพลพรรค เรอัล มาดริด บุกมาทำศึกบิ๊กแมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ในคืนนี้

ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเคยอยู่ภายใต้การดูแลของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในช่วงปี 2003 ถึง 2009 กล่าวว่า "เขาคือโค้ชคนที่สอนให้ผมรู้จักการเป็นนักฟุตบอล ผมจำได้ว่าตอนมาอยู่ แมนเชสเตอร์ ผมเพิ่งอายุแค่ 18 เขาเป็นคนหล่อหลอมเส้นทางการเล่นฟุตบอลของผมให้เป็นไปในทางที่ดีที่สุด และสำหรับผมเขาคือหนึ่งในคนที่สำคัญที่สุดของผมในวงการฟุตบอล ผมกับเขามีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมต่อกัน และมันเป็นเรื่องดีที่ผมจะได้เจอเขาอีกครั้ง"

"แมนเชสเตอร์ คือบ้านของผมและยังอยู่ในใจผมเสมอ ผมรักที่นั่น คุณไม่มีทางลืมคนที่เคยดีกับคุณ ไม่มีทางลืมคนที่คุณทำงานด้วยและแฟนบอลทุกๆ คนที่นั่น ฉะนั้นผมถึงมีความสุขมากที่ได้กลับมา แมนเชสเตอร์ มันเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ แต่แน่นอนว่าผมจะไปที่นั่นเพื่อพยายามพา เรอัล ชนะ ให้ได้"

โรนัลโด้ ย้ำอีกครั้งว่า เรอัล มาดริด ดีพอที่จะผ่าน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ โดยระบุว่า "ผมรู้ดีกว่าใครว่าไปเล่นที่นั่นยากแค่ไหน เพราะผมรู้ว่า ยูไนเต็ด แข็งแกร่งแค่ไหน และพวกเขามีผู้จัดการทีมที่น่ามหัศจรรย์อย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ผมมีความรู้สึกว่าเราจะชนะ เพราะในความคิดผม เรอัล มาดริด เป็นทีมที่เหนือกว่า"

นอกจากนี้ "เจ็ทโด้" ยังเปรียบเทียบระหว่าง เซอร์ อเล็กซ์ กับ โชเซ่ มูรินโญ่ เจ้านายคนปัจจุบันที่ เรอัล มาดริด ว่า "เฟอร์กูสัน กับ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ด้วยกันทั้งคู่ ทั้งสองคนมีประสบการณ์สูง และต่างก็ต้องการจะชนะให้ได้ทุกอย่าง นั่นทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ต่างๆ มามากมาย"

Create Date :05 มีนาคม 2556 Last Update :5 มีนาคม 2556 22:08:43 น. Counter : 1596 Pageviews. Comments :0