bloggang.com mainmenu search


ข่าวฟุตบอล เอแด็ง อาซาร์ เพลย์เมคเกอร์ตัวกลั่นของ เชลซี มั่นใจ จะสามารถกระชากลากเลื้อยเล่นงานคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก ได้ไม่มีปัญหา หลังได้ชิมลางดูแล้วในเกมเปิดฤดูกาลใหม่เมื่อสัปดาห์ที่่ผ่านมา


ภาพประกอบจาก //news.yahoo.com

อาซาร์ ได้สัมผัสเกม พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว ในนัดเปิดฤดูกาลใหม่ที่ เชลซี บุกไปชนะ วีแกน 2-0 โดยดาวเตะวัย 21 ปี ลงเล่นเป็นตัวจริงและได้อยู่สนามจนถึงนาทีที่ 64 ก็โดนเปลี่ยนตัวออก โดยเมื่อดูจากการโดนกองหลังของ "เดอะ ลาติกส์ ไล่อัดหนักไปหลายครั้ง แต่ก็สามารถเอาตัวรอดได้ และได้รับคำชื่นชมไม่น้อย

การต้องเจอกับจอมโหดของ วีแกน อย่าง แกรี่ คัลด์เวลล์ ตามประกบ ทำให้ อาซาร์ กลายเป็นผู้เล่นที่ถูกทำฟาวล์มากที่สุดในเกม แต่เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเบลเยียมกล่าวว่า "ที่จริงมันก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ ผมเคยเจออัดหนักแบบนี้มาบ้างแล้วตอนเล่น คอมมิวนิตี้ ชิลด์ แน่นอนตอนเล่นกับ วีแกน ในครึ่งแรกผมโดนไล่เตะ แต่ตั้งแต่สมัยเล่นอยู่ในฝรั่งเศสผมก็เจอแบบนี้มาประจำอยู่แล้ว ผมไม่รู้เลยด้วยว่าเป็นคนที่โดนทำฟาวล์มากสุดในเกม ผมไม่ได้นับหรอก"

"ตั้งแต่เกมเริ่มขึ้นคุณคงจะเห็นว่าแนวการเล่นของผมเป็นแบบไหนและสิ่งสำคัญที่สุดก็คือผมไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่มันก็มีอีกหลายจุดที่ผมน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ในครึ่งหลังผมทำเสียบอลไปหลายครั้ง แต่ผมก็เล่นไปตามที่ได้รับคำสั่งมา"

อาซาร์ เปิดเผยว่ากุนซือ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ได้มอบบทบาทให้วิ่งทำเกมเป็นตัวอิสระอยู่หลัง เฟร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งตนเองรู้สึกสนุกกับตำแหน่งนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยระบุว่า "เจ้านายบอกให้ผมลงไปทำเกม และผมก็ทำได้ เรียกจุดโทษให้ทีแล้วก็เปิดให้เพื่อนยิงในประตูแรก"

"ผมเริ่มเกมในตำแหน่งหมายเลข 10 แล้วจากนั้นก็คอยสลับตำแหน่งกับ ฆวน มาต้า เราจะไม่ปักหลักเล่นอยู่กับที่ ซึ่งผมว่ามันได้ผลดีทีเดียว"

"ส่วนตอน ออสการ์ ลงมาเรายังไม่ได้มีเวลาเล่นด้วยกันเท่าไหร่ เราเพิ่งซ้อมด้วยกันแค่ครั้งเดียว แต่อีกไม่นานเราก็จะค่อยๆ เรียนรู้กันไปว่าใครควรจะเล่นอย่างไร" ดาวเตะค่าตัว 35 ล้าน


Create Date :21 สิงหาคม 2555 Last Update :21 สิงหาคม 2555 21:55:18 น. Counter : 1410 Pageviews. Comments :0