bloggang.com mainmenu search


ข่าวฟุตบอล เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เชื่อว่า การพบกันระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด คือเกมที่ยิ่งใหญ่และมีแฟนบอลทั่วโลกเฝ้ารอชมมากที่สุดสำหรับเกมฟุตบอลในปัจจุบัน


ภาพประกอบจาก AFP

เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่เอกระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด กำลังจะได้ฤกษ์ลงสนามเล่นนัดแรกกันในค่ำคืนนี้ โดย "ปิศาจแดง" จะเป็นฝ่ายบุกไปเยือน "ราชันชุดขาว" ก่อน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "ยูไนเต็ด กับ มาดริด มีความหลังตั้งแต่ครั้งก่อนนานมา มันมีทั้งเรื่องของศักดิ์ศรีและมนต์เสน่ห์ และผมว่านี่อาจจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณจะได้เห็นใน ยูโรเปี้ยน คัพ"

"ผมเชื่อว่าทันทีที่เราถูกจับสลากมาเจอกัน หลายคนต่างก็พากันวาดภาพถึงเกมนี้ มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม และมันอาจจะเป็นเกมที่สุดยอดระหว่างสองทีมที่ได้ชื่อว่าดีที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกของฟุตบอล"

กุนซือจอมเก๋ายังเชื่อด้วยว่าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้มีดีพอที่จะสร้างผลงานคว้าแชมป์ยุโรปตามรอยรุ่นพี่ที่เคยทำได้มาแล้ว 3 ครั้งในปี 1968, 1999 และ 2008

"แน่นอนว่าคิดว่าเราทำได้ ลูกทีมของผมชุดนี้มีสปิริตดีเยี่ยม หลายคนบอกว่าทีมชุดนี้ไม่ดีเท่าทีมในยุคก่อนๆ แต่บางทีความคิดแบบนั้นอาจมาจากความรู้สึกที่คุณยังประทับใจทีมในอดีตมากกว่า ผมเองก็เป็นแบบนั้น สำหรับทีมชุดนี้พวกเขาลงเล่นโดยไม่เคยกลัวแพ้ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม และเราก็มีผู้เล่นดีๆ อยู่หลายคนด้วย"

แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามในเกมนี้ โดยที่สถานการณ์ในลีก นำเป็นจ่าฝูงทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 12 แต้ม ตรงข้ามกับ เรอัล มาดริด ที่อยู่แค่อันดับ 3 ใน ลา ลีกา ตามหลัง บาร์เซโลน่า ไกลลิบ ซึ่ง "เฟอร์กี้" ระบุว่า "ผมว่ามันเป็นจังหวะที่เหมาะมากที่เจอพวกเขาตอนนี้ เรานำห่างใน พรีเมียร์ลีก และผู้เล่นทุกคนฟิตสมบูรณ์" 


Create Date :13 กุมภาพันธ์ 2556 Last Update :13 กุมภาพันธ์ 2556 22:18:51 น. Counter : 1288 Pageviews. Comments :0