bloggang.com mainmenu search


ข่าวฟุตบอล อเล็กซ์ ปาโต้ กล่าวอำลาและขอบคุณแฟนบอล "ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน หลังตัดสินใจย้ายกลับไปเล่นกับ โครินเธียนส์ สโมสรในบ้านเกิด


ภาพประกอบจาก AFP

ปาโต้ เซ็นสัญญา 4 ปี ซบ โครินเธียนส์ ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร อย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งดาวยิงทีมชาติบราซิล กล่าวถึงแฟนบอลและทีม "รอสโซเนรี่" ว่า "ผมอยากกล่าวอำลา และเหนืออื่นใดอยากจะขอบคุณหลายๆ คน ตั้งแต่ท่านประธานไปจนถึงอีกหลายๆ คนที่ มิลาน ที่ผมได้ร่วมงานด้วยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่สโมสรแห่งนี้ ซึ่งผมจะไม่มีวันลืม"

"ผมกำลังจะได้ลงเล่นกับ โครินเธียนส์ ในบราซิลเพื่อที่จะได้มีโอกาสลงเล่นมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมจะไม่มีวันลืม มิลาน ได้ง่ายๆ ผมรักและจะยังรักเสื้อตัวนี้ เสื้อสีแดงดำ และรักแฟนๆ ทุกคนเสมอ ท้ายที่สุดแล้วข้อความนี้คือสิ่งที่ผมอยากบอกพวกเขา ผมขอใช้โอกาสนี้ กล่าวคำอำลาและขอบคุณด้วยใจจริง" ปาโต้ กล่าว

ปาโต้ วัย 23 ปี ย้ายจาก อินเตอร์นาซิอองนาล มาร่วมทีม มิลาน เมื่อปี 2007 ลงเล่นให้ "ปิศาจแดงดำ" 150 ยิงได้ 63 ประตู ทว่าในช่วงปีหลังๆ กลับมีปัญหาเจ็บเรื้อรังจนไม่ค่อยได้ลงสนาม จึงตัดสินย้ายกลับไปเล่นกับ โครินเธียนส์ เพื่อเรียกความฟิตคืนมาก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก 2014 จะมาถึงในอีก 18 เดือนข้างหน้า

ทั้งนี้ ราคาค่าตัวแค่ 15 ล้านปอนด์ของ ปาโต้ ถือว่าถูกมากๆ ขณะที่มีรายงานว่า เจ้าตัวได้ทำข้อตกลงกับ โครินเธียนส์ เลือกที่จะไม่ขอรับเงินค่ากินเปล่าในการเซ็นสัญญา แต่ขอเป็นส่วนแบ่งร้อยละ 40 จากราคาค่าตัวหากมีการย้ายไปอยู่กับทีมอื่น

Create Date :04 มกราคม 2556 Last Update :4 มกราคม 2556 23:01:03 น. Counter : 1114 Pageviews. Comments :0