bloggang.com mainmenu search




 อาหารมังสวิรัติ ขนมจีนน้ำยาเห็ด






อาหารที่ผมจะนำเสนอในวันนี้ ยังคงเป็นอาหารมังสวิรัติ
อาหารที่อิ่มทั้งท้อง และหัวใจ
ผมอยากจะมีส่วนช่วยให้ผู้ที่ทานมังสวิรัติ
มีแนวทางในการเลือกทานอาหารมากขึ้น
เมนูนี้เป็นเมนูที่สามารถทำเองได้ไม่ยาก
สามารถดัดแปลงรสชาติตามที่ผู้ทานชอบใจได้ด้วย
ขนมจีนน้ำยาเห็ด นอกจากอร่อยถูกปากแล้ว
ยังทำให้ผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก
ทานได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วนอีกด้วย





ใครสนใจก็ตามมาดูส่วนผสมกันเลยครับ
เริ่มจากพริกแกงของน้ำยา พระเอกของเราคือเห็ด
จะใช้เห็นนางฟ้า หรือเห็ดฟางก็ได้
แต่เห็ดฟางจะให้รสชาติที่อร่อยมากกว่าเห็ดนางฟ้า
ผมเองออกจะชอบรสชาติและ
กลิ่นจากเห็ดฟางมากกว่าด้วย
แต่วันนี้ผมหาซื้อเห็ดฟางไม่ได้จริงๆ
เห็ดนางฟ้า 3 ขีด จึงกลายเป็นดารานำในวันนี้แทน
กระเทียมไทย 3 หัว หอมแดง 6 หัว
พริกชี้ฟ้าสด 10 เม็ด พริกแห้ง 10 เม็ด
ผมทานเผ็ด ถ้าไม่ชอบก็ลดลงนะ
พริกไทยขาว 1 ช้อนโต๊ะ เกลือทะเล 1 ช้อนโต๊ะ
ตะไคร้ ข่า ใบมะกรูด 1 มัด
กระชาย 3 ขีด ใส่เยอะเพราะชอบมาก
และเต้าหู้ขาวเนื้อแข็ง 1 ก้อน หั่นเต๋า ใช้แทนลูกชิ้น
กะทิ 1 กล่อง ต้นหอมผัดชีซอย โรยหน้า
และสุดท้ายแนมด้วยผักต้ม และผักสด ตามชอบ
แถมด้วยไข่ต้ม








วิธีทำก็ไม่ยากครับผม
หั่นเครื่องทุกอย่างที่ต้องหั่น
เห็ดนำไปต้มให้สุก แล้วนำมาปั่นรวมกัน
ผสมน้ำหรือหางกะทิ ปั่นให้มันละเอียด
เอาหัวกะทิตั้งไฟพอแตกมัน
ตามด้วยเครื่องที่เราปั่นเอาไว้แล้ว ผัดให้พอหอม
ตามด้วยน้ำหางกะทิ และเต้าหู้หั่นเต๋า
ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย ซอยเห็ดหอม และซีอิ๊วขาวเจ











ชิมรสชาติตามชอบใจ รอให้สุก
โรยหน้าด้วยต้นหอมผักชีซอย
ตักใส่ถ้วยเป็นอันเสร็จพิธี






Create Date :19 มิถุนายน 2560 Last Update :25 มิถุนายน 2560 21:24:45 น. Counter : 1918 Pageviews. Comments :2