bloggang.com mainmenu search


กะเพราไก่น้ำตา ไข่ดาว








ผัดกะเพราเป็นอาหารที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดอีกหนึ่งเมนู
ผมเชื่อว่าในหนึ่งสัปดาห์คุณคงต้องเคยทาน
ผัดกะเพราะสักมื้ออย่างแน่นอน
วันนี้ผมจึงจะขอนำเสนอผัดกะเพราไก่ไข่ดาว
พร้อมด้วยเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ
ที่จะทำให้อาหารที่แสนธรรมดาจานนี้
มีรสชาติเริ่ดเลอมากยิ่งขึ้น
แต่ผมต้องบอกเอาไว้ก่อนนะครับว่า
ผัดกะเพราจานนี้ไม่เหมาะกับคนใจเสาะ
เพราะอะไรนั้นหรือ ก็เพราะว่า
มันคือผัดกะเพราไก่ที่เผ็ดถึงขั้นนรกแตก
เพราะเราขนพริกมาทั้งสวน
ผมหวังว่าคงจะถูกปากและถูกใจ
คนชอบอาหารรสเผ็ดบ้างไม่มากก็น้อยนะครับผม





ส่วนผสม
เนื้อไก่ส่วนสะโพกสับหยาบ
ใบกะเพราเด็ดเอาเฉพาะใบ
กระเทียมไทย พริกขี้หนู พริกชี้ฟ้าแดงเขียว และพริกแห้ง
โขลกหยาบรวมกัน(ใช้พริกหลายชนิดเพิ่มกลิ่นหอมจัด)
น้ำซุปไก่
ซอสหอยนางรม
น้ำปลา
น้ำตาลทราย
ซีอิ๊วดำ
เต้าเจี้ยว(เล็กน้อย)
น้ำซุปไก่
ไข่















วิธีทำ
เริ่มจากต้มน้ำซุปจากกระดูกไก่
ที่เราเลาะเอาเนื้อออกแล้วเอาไว้รอ
ใช้ความหอมจากพริกไทยโขลก
กับรากผักชีและกระเทียม และใช้เกลือเพื่อเพิ่มรสชาติ

หลังจากนั้นจึงมาทอดไข่ดาวเตรียมเอาไว้รอ
และทำพริกน้ำปลาไว้ราด
แล้วจึงมาถึงขั้นตอนการผัดกะเพราไก่รสชาติจัดจ้านของเรา
ใส่น้ำมันพืชลงในกระทะ ตั้งไฟพอร้อน
ใส่กระเทียมกับพริกที่โขลกเอาไว้ผัดจนมีกลิ่นหอม
ใส่เนื้อไก่ลงผัด(เคล็ดลับอยู่ตรงนี้)
ผัดไก่จนนำในไก่ออกมาและเริ่มแห้ง
จึงปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม น้ำปลา
เต้าเจี้ยวเล็กน้อยจะช่วยให้รสชาติผัดกะเพราเยี่ยมขึ้น
ซีอิ๊วดำ และ น้ำตาลทราย
ถ้าชอบแห้งๆก็ใส่ใบกะเพราแล้วตักขึ้นได้เลย
แต่ผมชอบให้มีน้ำแบบขลุกขลิก
ผมจึงเติมน้ำซุปไก่ที่เตรียมเอาไว้ลงไป
ผัดจนเข้ากัน ใส่จึงใบกระเพรา











เรียบร้อยครับผัดกะเพรานรกแตกของผม
น่าตาหน้ากินหรือน่ากลัวครับ
เนื่องจากผัดกะเพราไก่ของผมมีรสเผ็ดระดับสูง
ผมจึงแนะนำให้ทานเคียงกับข้าวสวยร้อน
ซุปไก่ ไข่ดาวและพริกน้ำปลาครับผม
และสุดท้ายสำหรับผมแล้ว ต้องเพิ่มเติมผมเผ็ดร้อน
ด้วยกระเทียมโทนสด
วู้!!!!!ทานไปน้ำตาไหลไป
แต่รับประกันงานนี้ข้าวสวยหมดหม้ออย่างแน่นอน







จบ
Create Date :11 มกราคม 2561 Last Update :11 มกราคม 2561 21:34:36 น. Counter : 1411 Pageviews. Comments :3