bloggang.com mainmenu search


 ลาบหอยโข่ง








วันที่อากาศร้อนอบอ้าวเอามากมาย
ถ้าหากเป็นในสมัยที่ผมยังเป็นเด็ก คงจะลงห้วยหนองคลองบึง
เพื่อไปเล่นน้ำให้คลายร้อน พ่วงด้วยหากุ้งหอยปูปลา
มาเป็นอาหารในมื้อต่อไปด้วย
พูดไปก็อดที่จะคิดถึงชีวิตแบบนั้นขึ้นมาไม่ได้เนาะ

วันนี้เลยถือโอกาสไปเดินตลาดนัด
ไปเจอร้านขายอาหารที่นำมาจากภาคอีสาน
เขาขายหอยโข่ง แม้+++ มันไม่ได้กินนานเหลือเกิน
ผมจึงตัดสินใจซื้อมา และนำมาแบ่งปันให้คุณๆได้ชมนี่แหละครับผม

ดังนั้นเมนูของผมในวันนี้คือ
ลาบหอยโข่ง

ส่วนผสม
หอยโข่งต้มให้สุก และแกะเอาเฉพาะตัว
(คำเตือน ห้ามกินดิบเด็ดขาด เพราะหอยโข่งมีพยาธิเยอะมากๆ)
พริกสดหั่น
ตะไคร้ซอย
หอมแดงซอย
ใบมะกรูดซอย
ข้าวคั่ว
พริกป่น
น้ำมะนาว
น้ำปลา
และ น้ำตาลทราย









วิธีทำก็ไม่ยาก
นำหอยที่ต้มแล้ว หั่นพอดีคำใส่ชาม ปรุงรสด้วยเครื่องทั้งหมด
ชิมรสให้ถูกปากถูกใจ  ตักใส่จาน









ลาบหอยโข่งเป็นอันพร้อมทาน
อาหารสุดคลาสสิคของผม แซ่บโลกลืมเลยทีเดียวเชียว


Create Date :10 พฤษภาคม 2561 Last Update :10 พฤษภาคม 2561 11:47:27 น. Counter : 1463 Pageviews. Comments :1