lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
<<
ตุลาคม 2566
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
20 ตุลาคม 2566
space
space
space

ทำงานสับสน.....บนถนนสับแหลก

อาทิตย์นี้ผมนั่นออฟฟิศครับ 
มีคิวออกไซต์อีกทีวันศุกร์วันเดียว แต่ต้องเข้า 2 ทีใกล้ ๆ กัน
ซึ่งวางแผนงานไว้แล้ว 




อาทิตย์นี้เป็นภูมิแพ้ทั้งวีดครับ เห็นว่า PM2.5 สูง
ก็น่าจะทำให้ผมเกิดอาการภูมิแพ้หนักหนาตั้งแต่วันจันทร์
ดีขึ้นได้ 2 วันก็กลับมาเป็นอีกตามระดับฝุ่น
เพราะโดนอากาศครึมฟ้าครึมฝน






และไม่รู้ทำไมช่วงนี้ทีมงานแผนกต่างๆ ก็อยู่ออฟฟิศเหมือนกัน
ลานจอดรถของบริษัทแน่นมาก มากจนคุณ รปภ  ต้องให้จอดแบบพิเศษ

คือจอดเข้าซอง และจอดขวางอีก 2 เลน
หมายถึงใครจอดเข้าในแล้วห้ามออกครับ ต้องรอถอยออกกันทีละคัน
เมื่อวานผมแน่ใจว่าไม่ได้ออกไปไหน และไม่รีบกลับบ้าน
เลยยัดรถเอาไว้ชิดกำแพงคันในสุด คือจะมีแถวกลางอยู่ด้านขวา
แต่ด้วยความที่ผมจอดในสุด คันด้านขวาเลยอยู่ถัดไปข้างหลังซัก 2 คันได้
โชคดีที่ส่วนใหญ่คนที่จอดแปะเลนกลางแบบนี้จะรู้หน้าที่
ต้องรีบลงมาถอยรถออก เพราะนอกจากคนข้างในจะรอแล้ว ในซองก็รอกันอีกเพียบ
ผมในสุดก็ไม่ได้รีบมาก แต่ก็รีบ ลงมาเห็นแถวกลางกำลังทะยอยถอย 
แถวซ้ายสุดอย่างผมก็ทะยอยถอยจนถึงคันหลังของผม ที่กำลังยืนเล็ง
เพราะหลังของเค้าคือรถสีแดงที่เลนกลาง
พี่เค้ายืนดูไปดูมา ทุกคนก็เชียร์ว่า "ผ่านได้" เพราะรถเค้าเป็น Yaris 
พี่เค้าก็มีความมั่นใจจากแรงเชียร์และถอยออกไปได้ สบายๆ 




ตานี้....ความหวังของในซองคือผมแล้ว
ซึ่งในซองไม่ได้พูดอะไร แต่ขึ้นรถแล้วสตาร์ท ซึ่งคือวีออส 2 คัน มาร์ท 1 คัน
ชิบหายแล้วกุ.....สรุปคือไฟล์ทบังคับกดดันให้ผมไม่มีทางเลือกว่าจะรอเจ้าของรถสีแดง
แต่ต้องถอยสวนไปตอนนี้ ไม่งั้นในซองด่าผมแน่
ผมไปยืนมองเส้น เอาวะ! ล้อเค้าอยู่หลังเส้นจอดของผม
แสดงว่ารถผมทั้งคันสามารถอยู่ในช่องของตัวเองได้.....สินะ

เอาวะ!!!! ถอย!!!
ขึ้นรถได้ เสียบ CarPlay แล้ว ถอยครับ!!! ถอยแบบไม่มีสิทธิ์ลังเล






และด้วยการวัดเส้น รถผมออกมาได้แบบสบายแบบพอดิบพอดี
วีออสในซองก็ตีออกมาแล้วลอดมาได้หมดเหมือนกัน
ออกมาได้หน่อยก็เห็นพี่ ผจก วิศวะ กำลังเดินมาเอารถ
เราสนิทกัน ผมกำลังจะเปิดกระจกทัก พี่เค้าก็ยกมือทักพอดี
"กลับเร็วนะวันนี้" พี่ ผจก วิศวะทักก่อน
"จอดขวางอ่ะครับ เดี๋ยวข้างในเค้าเคือง"   ผมตอบขำๆ 
"เออๆ ขับรถดี"  แล้วก็โบกไม้โบกมือลากัน  ผมขับรถออกจากลานจอด


วันรุ่งขึ้น ผมเอารถเข้าจอดในลานจอดแต่เข้าซองด้านหน้าไว้
ที่ริมระเบียง พี่ ผจก วิศวะ กำลังยืนสูบบุหรี่อยู่ 
ผมใส่แมสเรียบร้อย เพราะเป็นภูมิแพ้ แล้วเดินไปยกมือสวัสดีพี่
"พี่อัศหวัดดีครับพี่"  
พี่ผจก วิศวะ ยกมือรับ แล้วกวักมือเรียกในเข้าไปหา พร้อมดับบุหรี่
"เมื่อวานเมิงออกมายังไง"
"ออกมาไหนพี่"
"เมิงน่ะ เอารถออกมาได้ยังไง"
"ก็ถอยหลังออกมาครับ"
"หือ....ตอนเมิงกลับ มันมีรถสีแดงจอดเลนกลางไม่ใช่หรอ"
"ใช่พี่ ผมก็ถอยออกมา"
"ถอยได้หรอวะ รถเมิง"
"ได้นะพี่....."
"กระจกมองข้างไม่ชนหรอวะ"
"หุบดิพี่ พอถึงช่วงกระจกข้างคันขวางก็หุบ ถอยตรงๆ แล้วค่อยกางใหม่"
"โอ....ให้หนุ่มๆ อย่างเมิงถอยไปเถอะแบบนั้น มือกุไม่นิ่ง ได้รูดแน่นอน"
ผมแค่ขำ ๆ แล้วก้มหัวที 2 ที เป็นเชิงว่า ไปแล้วนะพี่


ผมยืนรอลิฟต์พร้อมกับพี่ผู้หญิง อายุซัก 47-48 คนนึงที่ทำงานคนละชั้น
คนอื่นในลิฟต์ลงก่อน เหลือผมกับพี่คนนั้น 2 คน
ชั้นผมจะถึงก่อน ผมเลยขยับมายืนใกล้ประตูลิฟต์ แล้วพี่เค้าก็ทักขึ้น
"คุณแต่งงานรึยังนะ แต่งแล้วใช่ไหม"
"แต่งแล้วครับพี่"  ผมไม่สนิท เลยแค่ตอบสั้นๆ เสียงสุภาพ
"อายุเท่าไหร่แล้วนะ 30 แล้วไหม"
"31ครับ"
"31แล้ว? อิจฉาภรรยาคุณจัง คุณหุ่นดี ดูแลตัวเองดีนะ 30 แล้ว ชั้นพี่ 30นี่อ้วนแล้ว"
"อ้อ ขอบคุณครับ"
จังหวะนั้นลิฟต์ถึงชั้นทำงานผมพอดีครับ ไม่นานแต่รู้สึกนานมาก 5555
"ไปละครับ" ผมลาตามมารยาทแล้วเดินออกจากลิฟต์
แต่ลิฟต์ยังไม่ปิดครับ พี่เค้ากดลิฟต์ค้างไว้ แล้วพูดไล่หลังมา
"มองข้างนอกมองข้างหลังรูปร่างดีเลยนะ"
ผมแค่หันไปมองตามเสียงโดยอัตโนมัติ แต่แค่ครึ่งหน้า แล้วเดินต่อไม่ตอบอะไร





เอาจริงๆ โคตรไม่ชอบเลยครับ
หนึ่งคือ ไม่ได้สนิทกัน แค่คนทำงานบริษัทเดียวกัน มาพูดทำนองนี้ผมก็ไม่ชอบ
สองคือ...รู้ไหมครับว่า พี่เค้าพูดทำนองนี้กับผมทุกครั้งที่เจอ 
ผมเคยพยายามพูดเรื่องอื่น เช่น ดินฟ้าอากาศ หรือร้านอาหารกลางวัน
แต่พี่เค้าจะตบท้ายด้วยการพูดแบบนี้เสมอ


หลังลิตฟ์ปิด ข้างหน้าผมคือพี่ ผจก บุคคล  คนที่สัมภาษณ์ผมเข้าทำงาน
พี่เค้ายิ้มให้แล้วเข้ามาจูงแขนผมเข้ามาในส่วนออฟฟิศ
"ไม่ชอบ?...."  พี่HR พูดเหมือนรู้ใจ ส่วนผมก็แค่พยักหน้า1ที
"เห็นไหม พี่รู้ใจแก เป็นคนไนซ์ก็ไม่ใช่ว่าใครจะทำอะไรเราก็ได้
พวกนี้ไม่เคยเจอแกตอนร้ายๆ"

"ทำไมอ่ะ ผมร้ายหรอ"  อันนี้สนิทมาก ผมก็คุยเล่นยิ้มแย้มปกติ 5555
"หือ...ทำไมพี่จะไม่รู้ว่าแกเป็นคนยังไง" พี่เค้าหัวเราะแล้วตบหลังเบาๆ 
ก่อนที่พี่เค้าจะเดินไปทำธุระต่อ


ผมอาจจะเหมือนเป็นคนไนซ์ อะไรก็ได้ ยิ้มง่าย เฮฮา ดูสนิทกับคนง่าย
แต่คนที่ไม่สนิท ถ้ามาเล่นสนิทพูดจาแนวนี้ นี่รู้สึก Harassment .... ไม่ตลก
แต่ปกติผมกับพี่สาวใหญ่ก็ไม่ได้เจอกันบ่อย หรือต้องทำงานด้วยกันนะครับ
มีเจอกันบ้างก็แถวลิฟต์นี่แหละครับ ดีตรงที่ที่จอดรถเราแยกกัน


อีกคนที่ชอบถามซอกแซกคือพี่โฟล์คนี่แหละครับ
เค้าเป็นสมาชิกใหม่ แน่นอนว่าผมพูดคุยเรื่องงานได้ทุกเรื่องปกติ
แต่เรื่องส่วนตัวผมไม่สนิท และจะไม่ชอบให้มาถามเรื่องส่วนตัว หรือหยิบจับอะไรของผม
ล่าสุดขับรถออกไปกินข้าวกันที่แผนก ไป 3 คัน พี่เค้านั่งกับผม 2 คน
ก็หยิบของในรถผมขึ้นมาดู แล้วถามว่า นี่อะไร ใช้ทำอะไร ได้มาจากไหน
นี่ก็ไม่ชอบครับ เลยเงียบๆ ไม่ตอบอะไร แต่พูดนั่นพูดนี่ไปเรื่องอื่นแทน
พี่เค้าก็คงรู้ครับว่าผมไม่สะดวกใจจะตอบ ก็เปลี่ยนไปเรื่องอื่นเหมือนกัน
หลังจากวันนั้น ผมไม่offerให้พี่เค้าขึ้นรถอีกเลย 



ต่างจากกับพี่ ผจก จะหยิบอะไรเล่นผมก็ไม่ว่าอะไร 55555







Create Date : 20 ตุลาคม 2566
Last Update : 20 ตุลาคม 2566 16:31:57 น. 18 comments
Counter : 651 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณตะลีกีปัส, คุณทนายอ้วน, คุณกะว่าก๋า, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณThe Kop Civil, คุณอุ้มสี, คุณหอมกร, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณ**mp5**, คุณtoor36, คุณเริงฤดีนะ, คุณtanjira, คุณสองแผ่นดิน, คุณLittleMissLuna, คุณnonnoiGiwGiw, คุณkae+aoe


 
เข้ามาอ่านแล้วแอบขำ ขอโทษนะคะ
ความทุกข์ของคนหุ่นดี แต่การทักทายของพี่ผู้หญิงคนนั้นก็ไม่ไหวค่ะ
ดูเป็นการเสียมารยาทมาก ๆ ... ระวังอยู่ในลิฟท์กับแกตามลำพัง
เกรงจะไม่ปลอดภัยนะคะ อิอิ

ขอบคุณกำลังใจที่บล็อกด้วยค่ะ
สำหรับแมว เขาว่าแมวเห็นแค่สีเทากับสีน้ำเงิน เท่านั้น
ชีวิตขาดสีสันไปเยอะเลยค่ะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 20 ตุลาคม 2566 เวลา:17:17:33 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

ือืม....ไม่สนิทก็ไม่น่าโอเคกับคำพูดหมาหยอกไก่แบบนี้นะคะ
อึดอัดจังค่ะ เข้าใจได้เลย....เต๊าะอะไรบ่อยๆ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 20 ตุลาคม 2566 เวลา:17:49:01 น.  

 
พี่ลืมเรื่องฝุ่น PM ไปเลยครับ


เทื่อ 2-3 วันกห่อน จู่ก็แพ้อากาศขนาดหนัก ทั้งๆที่แดดแรงมาก ยังคิดว่าสงสัยตอนเย็นฝนคงตกแน่ๆ แต่ก็ไม่ตก


แพ้หนักขนาดที่ว่าวันรุ่งขึ้นยังนอนซมเลยครับ


พอดีมีเพื่อนใน FB มาพูดเรื่องฝุ่นก็เลยนึกเรื่องนี้ขึ้นมาได้ครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 20 ตุลาคม 2566 เวลา:20:28:08 น.  

 
เริ่มมีคนบ่นว่าอากาศไม่ดี มีฝุ่น
เชียงใหม่ช่วงนี้ยังมีฝนตกครับ
เลยไม่มีปัญหาเรื่องฝุ่น
แต่ยังไงก็ต้องเจอแน่นอน เจอทุกปีครับ

เวลาเจอคนทักแปลกๆแบบนี้
น่ากลัวนะครับ มาถาม มาชมเรื่องรูปร่าง



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 ตุลาคม 2566 เวลา:20:41:34 น.  

 
สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์
มาถามแบบนี้พี่ก็ว่าไม่ไหวนะ 555 เหมือนอยากรู้เรื่องส่วนตัวมากเกินไป
ของพี่นี่โดนประจำ ออกกำลังกายเยอะแต่ทำไมยังอ้วนอยู่ พี่นี่ถ้าวิ่งมาราธอนกันเลย 555


โดย: The Kop Civil วันที่: 20 ตุลาคม 2566 เวลา:22:47:31 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริี๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 ตุลาคม 2566 เวลา:5:38:13 น.  

 
เนาะ
มานั่งรถเขาแล้วถามซอกแซก
นี่ไม่โอเลย


โดย: อุ้มสี วันที่: 21 ตุลาคม 2566 เวลา:6:55:16 น.  

 
คนหน้าตาดีก็แบบนี้แหละ
ใครๆ ก็อยากตีสนิทด้วยจ้า
จำเคสเพื่อนป.โทที่หลงรักปริ้นได้มั๊ยหละ
นี่คือความทุกข์ที่คนหน้าตาดีต้องเจอจ้า





โดย: หอมกร วันที่: 21 ตุลาคม 2566 เวลา:7:57:48 น.  

 
เจอคนทำงานอายุ 47-48 แบบข้างบน อึดอัดแน่.. คุณปริ๊นซ์
ถูกมองสำรวจทั่วตัวแน่เลย หุ หุ

...
วันนี้แหะ ๆ อากาศดีนะ ฟ้าร่มครึ้มผมกลับไม่จาม 7 ชิ๊วเหมือน
เมื่อวาน

จำได้ว่าพี่ผู้หญิงคนหนึ่ง นั่งทำงานด้วยกัน เริ่มหน้าแดงเหงื่อ
ซึมอากาศร้อนจริง พี่เขาบอกว่า พี่กลับก่อนนะเหงื่อซึมแล้ว
คันตัว

พี่แพ้เหงื่อแน่เลย .. เลยแซวว่าพี่จะกลับไปหาคนเกาใช่เปล่า
เลยถูกค้อนซะ 1 ที


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 21 ตุลาคม 2566 เวลา:8:48:02 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ น้องปริ๊นซ์

เรื่องสกิลการจอดรถ ถอยรถนี่ มันความสามารถเฉพาะตัวจริงๆนะคะ
ที่ ผจก.วิศวะ เค้าคงอยากจะบอกว่า เองนี่ทั้งเก่งทั้งฉลาดเลยนะ 5555

ส่วนพี่สาวใหญ่ใจถึง ปากแกอยู่ไม่สุขจริงๆ คิดอยากจะพูดก็พูด
จริงๆด้วยสำนึกน่าจะรู้ว่าไม่สนิทกัน ไม่ควรพูดจาแบบนี้
ให้เค้าใจถึงปากถึงอย่างเดียวพอนะคะ มืออย่าถึงด้วย น่ากลัว

เมื่อคืนตี2บ้านพี่ลมแรง และฝนตกหนักเลยค่ะ
เช้ามานี่ฝุ่นหายต๋อม แต่เดี๋ยวฝนหยุดก็กลับมาเหมือนเดิม
คนเป็นภูมิแพ้นี่ต้องดูแลตัวเองดีดีเลยนะคะ
ที่ออฟฟิศพี่ มีพี่คนนึงก็เป็นค่ะ พอแกเริ่มมีอาการ
พี่ก็จะรู้เลยว่าช่วงนี้อากาศไม่ค่อยดีแล้ว

หยุดยาวอีก3วัน ขอให้มีความสุขทุกวันนะคะ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 21 ตุลาคม 2566 เวลา:9:37:33 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องปริ๊นนนน

อ้าวว บล็อกตะพาบไปแล้ววว
ไม่เป็นไรค่ะ พี่อ่านแล้ว แต่ยังไม้ได้คอมเม้นท์
งนพี่รวบยอดที่เดียวเลยนะคะ แบบมัดมือชกอ่ะ


น้องเป็นคนไนซ์ ชอบสังสรรค์ก็จะชอบงานเลี้ยงรุ่นก็เป็นปกตินะคะ
เพราะรุ่นน้องยังโอเคกับทุกๆอย่างในชีวิตมั้ง...
ส่วนรุ่นพี่จะเจอพวกเรื่องมาก แบ่งพรรค แบ่งพวก หัวโขนไม่ถอด
มันเลยน่าเบื่อค่ะ แรกๆก็เหมือนจะดี หลังๆไม่มีล่ะ พวกชั้นพวกเธอ ก็อย่าเจออย่าคุยเลยค่ะ
เจอกันเฉพาะคนที่คุยกันรู้เรื่องเถอะ คนมากก็มากเรื่องมากความค่ะ
มันก็จะมีอยู่กลุ่มๆหนึ่งค่ะ แต่มันก็ทำให้เราเซ็ง เลยพอเถอะ อยู่เงียบๆของเราดีกว่าเนาะ
.....

เรื่องการถอยรถ พี่ก็ไม่เป็นสองรองใครนะคะ ผ่านมาหมดแล้วค่ะ 555
แต่ตอนนี้ขอแบบที่มั่นใจๆก่อนค่ะ ตาหูเริ่มไม่ดีล่ะ ปล่อยหนุ่มๆสาวๆเลยค่ะ

เป็นคนหล่อหุ่นดีก็จะประมาณนี้ป่าวววว 555 แต่มันก็ไม่ใช่เนาะ
พี่ว่าเขาอาจจะเป็นโรคจิตค่ะ ญใหญ่คนนั้นน่ะ


พวกขึ้นรถแล้วชอบสอดรู้นี่น่าเบื่อนะคะ จริงๆคนสอดรู้น่าเบื่อทุกคนค่ะ
ไม่สนิทอย่าถามมาก สงบปากไว้ดีกว่านาะ

พี่ว่าน้องปริ๊นน่าจะร้ายพอๆกับพี่ป่านนะคะ รายนั้นเห็นยิ้มๆ แต่อย่ามายุ่งกับฉันนะ ....

ส่วนเรื่องของพี่มิว น่าจะมาจากที่พี่มิวอ้วน หรือเครียดก็ทำให้ฉี่ไม่ออกได้ค่ะ
หลายสาเหตุอยู่ อาหารการกินด้วยค่ะ ตอนนี้เลยต้องระวังเร่องอาหารค่ะ
เปลี่ยนอาหารให้ใหม่ด้วยค่ะ ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น

ช่วงนี้น้องเป็นภูมแพ้ ก็ดูแลตัวเองเยอะๆนะคะ พักผ่อนให้เพียงพอด้วยค่ะ
ฝุ่นpm ก็มาอีกระวังด้วยนะคะ บ้านพี่ยังไม่มีค่ะฝุ่นน่ะ
ขออย่ามาเลย เบื่อจะแย่ค่ะ ....


โดย: tanjira วันที่: 21 ตุลาคม 2566 เวลา:14:19:03 น.  

 
เขาเห็นเราหล่อ
แบบหน้าตาดีแต่งตัวกระแทกตาผู้คน( จากที่น้องเล่าไม่)
Nice..เฮฮา..เขาเลยนึกตะพูดเล่น
พูดหัวได้ .
( นิสัยไม่ดี ไม่ดูตาม้าเรือ)
เดี๋ยวเจอ..teen
คงไม่ประมาณนี้น

พี่อ้อว่า .คนNice เฮฮา ด้วยเนื้องานนี่แหละ. .
มีโลกส่วนตัวสูง..

พี่อ้อก็เป็น .เคยเจอในงาน
เตอเราบรเวทีดูลั่ลล้า..

มาชวนไปเที่ยวชวนนู่นนี่ .
เดี๋ยว..โดน
ไม่รู้จักแม่ซะแล้ว


พี่ไปเพื่อนๆผ฿้หญิงเขาจะรู้
คนที่ไม่รู้..ก็จะบอก .อ้อมันแปลกๆ


แวะส่งตะพาบค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 ตุลาคม 2566 เวลา:7:17:12 น.  

 
ตอนนี้เราน่าจะอยู่ปลายฤดูฝน กำลังวจะเข้าสู่ฤดูฝุ่นแล้วครับ สังเกตได้จากท้องฟ้าในแต่ละวัน อย่างกะหมอกลงทุกวัน พวกเราคงได้เป็นมะเร็งปอดตายไปพร้อมกับพวกคนแก่ที่ไม่ห่วงลูกหลานแน่ๆ เหมือนที่ในทวิตเตอร์เรียก "พวกชังลูกหลาน"

PM2.5 ผมเห็นค่าฝุ่นสีส้มตลอด ผมไม่กล้าออกไปออกกำลังกายเลย สภาพแบบนั้นมันโหดเกินไป วันนี้สีเหลืองพอจะออกไปออกกำลังกายได้หน่อย

แสดงว่าถอยรถเก่ง ขับบ่อยใช้บ่อยมันก็ชำราญ ไม่ๆๆ บางคนบ่อยแต่ไม่ชำนาญก็มี เจอพี่ผู้หยิงทักแบบนั้นผมว่ามันน่าอึดอัดนะ แต่ก็เข้าใจได้ว่าไม่ได้มีเจตนาร้าย คนทำงานออฟฟิศเดียวกันไม่สนิทกันทักอย่างมากก็ มาเช้านะวันนี้ (จริงๆ ก็เช้าพอๆ กันแหละ) กินอะไร อากาศดีไม่ดี คุยกันอย่างมากก็ประมาณนี้ มีเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยก็ของกินย่านนี้อร่อย (กรณีเป็นย่านที่เรารู้จัก) ที่เหลือไม่ค่อยคุยครับ มันจะมีคนบางพวกที่ผมรู้สึกว่าเราต่างคนต่างอยู่กันดีกว่า ผมถือคติแบบโค้ชนักฟุตบอลอย่างโจเซ่ มูรินโญ่

"ถ้าพวกเค้าไม่มาหาเรื่องผม ผมจะไม่หาเรื่องใคร แต่ถ้าพวกเค้าเล่นผม ผมจะเล่นกลับให้เจ็บยิ่งกว่า.."

คนเรามันมีสิ่งที่เรียกว่าระยะห่างของความสัมพันธ์ครับ





โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 22 ตุลาคม 2566 เวลา:11:41:27 น.  

 
ช่วงนี้ฝุ่นกลับมาอีกแล้ว ปัญหาเกิดจากอะไรหลายๆ คนก็น่าจะรู้อยู่แล้วรัฐบาลใหม่เข้ามาแล้ว ขี้อวดว่าเป็นมืออาชีพ ผ่านมาเดือนกว่าแล้วนะ รู้ปัญหาเรื่องฝุ่นรึยังก็ไม่ทราบ ทางคุณปริ๊นซ์ต้องระวังให้มาก เพราะมีโรคประจำตัวที่เกี่ยวข้องกับทางเดินหายใจอยู่แล้ว แบบนี้อันตรายมาก

เพื่อนร่วมงาน ยังไงก็เป็นได้แค่เพื่อนร่วมงานเท่านั้น ไม่ว่ายุคไหนก็แบบนี้ มันไม่ใช่เพื่อนแบบสมัยเรียนที่คบกัน จริงๆ คนไทยใช้คำไม่ถูกต้อง ควรเรียกแค่ ผู้ร่วมงาน ไม่ใช่เพื่อนร่วมงาน


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 22 ตุลาคม 2566 เวลา:22:46:22 น.  

 
พอเราเติบโตขึ้น
บทเรียนจากความผิดพลาด
เป็นสิ่งที่สอนใจได้ดีที่สุดเลยนะครับ

พอหมดหนาว
ก็เข้าหน้าฝุ่นครับ 555
เชียงใหม่นี่เป็นนรกสำหรับคนเป็นภูมิแพ้อย่างแท้จริง
การเผาพื้นที่เกษตรเป็นเรื่องที่ทำกันอย่างครึกโครม
แก้ไขได้ยากจริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ตุลาคม 2566 เวลา:13:58:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริี๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ตุลาคม 2566 เวลา:5:11:45 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องปริ๊น

อาการภูมิแพ้ดีขึ้นไหมคะน้อง

ตอนนี้บ้านพี่ฝนตกเฉยเลยค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะน้อง


โดย: tanjira วันที่: 24 ตุลาคม 2566 เวลา:15:24:37 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ น้องปริ๊นซ์

ที่วัดสมานร้อนจริงๆค่ะ แล้วยิ่งคนเยอะๆ ยิ่งแล้วใหญ่ 5555
ถ้าพี่จะไปไหว้พระพิฆเนศที่วัดสมาน พี่จะรีบไปแต่เช้าเลยค่ะ หนีคนเยอะ
เอาจริงๆวัดสมาน เค้าจะเป็นพุทธพาณิชย์มากค่ะ
พี่จะไม่ค่อยชอบวัดแบบนี้ ปกติพี่ก็จะไหว้แต่พระค่ะ
ไหว้แต่หลวงพ่อโสธร ไม่ค่อยไหว้เทพ
พี่เลยจะไม่ค่อยมาวัดสมาน ไกลด้วยค่ะ

แต่มีอยู่ช่วงนึงต้องการที่พึ่งทางใจค่ะ
เลยมาขอพรเรื่องงานกับพระพิฆเนศที่นี่
ปรากฎสำเร็จค่ะ พี่เลยมีความรู้สึกดีขึ้นกับองค์เทพ 5555
แล้วพี่ยังขอซ้ำเรื่องงานอีกครั้ง ก็สำเร็จค่ะ
พี่เลยจะหาโอกาศมาไหว้ท่านปีละครั้ง


วัดหลวงพ่อก็เหมือนกันค่ะ พี่จะรีบออกแต่เช้าเหมือนกัน
หนีรถ หนีคน แต่ที่วัดหลวงพ่อคนมากันเช้าเยอะค่ะ

ของพี่เรื่องความหวานนี่ เลิกไม่ได้จริงๆค่ะ
คุมได้เป็นพักๆ พี่จะเลือกกินมากขึ้น
ถ้าวันนี้กินกาแฟสดไปแล้ว ก็จะงดพวกของหวานค่ะ
แต่ถ้าวันไหนหลุด ก็กินมันหมดค่ะ 55555
น้องเก่งนะคะ ตัดใจคุมเลย ดีต่อร่าง

เรื่องค่าตั๋วหนัง น้องมันก็บอกพี่แบบที่น้องปริ๊นซ์บอกเลยค่ะ
ในกทม.มีแต่แพง หาดูราคานี้ไม่ได้เลย 555555
มันถึงได้แง๊วๆอยากจะไปดูตั๋วถูก
โชคดีของคนต่างจังหวัดแบบพี่นะ
ยิ่งถ้าดูวันพุธราคายิ่งถูกลงไปอีกค่ะ
พี่กับหลานนี่จะรู้กัน วันพุธเท่านั้น 555555555

ขอบคุณสำหรับคำชมนะคะ
วันนี้ขอให้เป็นวันดีดีนะคะน้องปริ๊นซ์


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 25 ตุลาคม 2566 เวลา:10:27:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space