lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
 
เมษายน 2562
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
space
space
22 เมษายน 2562
space
space
space

มาหัวร้อนกัน ในวันหยุด
เมื่อต้นเดือนผมไปซื้อเกมส์ใหม่มา คือจริงๆ ก็ตัดสินใจอยู่นาน
เพราะกลัวเล่นไม่รอด โมโหเลิกเล่นก่อน
เพราะแม่งมาจากค่ายมหาโหด ซึ่งงผมไม่เคยเล่นเกมส์ค่ายนี้มาก่อน

ผมเป็นสาย game console ไม่ชอบเล่นออนไลน์ PUBG ROV ไม่ค่อยชอบ
ปกติผมก็เล่นพวก God of war, Final fantacy, Assassin's creed 
แต่คราวนี้อยากลองเกมส์สายดาร์ดดูบ้าง
ผมนั่งดู Official teaser  วนไปวนมาอยู่ 4-5 รอบ
ทนไม่ได้ครับ! กุขับรถไปซื้อมาเลยตอนเย็น เสียตังไป 1790 สบายใจ

Sekiro Shadow Die Twice มันเพิ่งออกเมื่อวันที่ 22 มีนา สดๆ
พร้อมกับคำเล่าลือว่าอภิมหายาก ตายซ้ำตายซ้อน 
ผมเริ่มมาทบทวนละว่า แม่งจะเหมาะกับกุไหมวะ
คือเป็นคนหัวร้อนง่าย ใจร้อน แถมไม่เคยเล่นตระกูล Soul มาก่อน
แต่เหมือนโดยป้ายยา ผมเพิ่งมีเวลาเริ่มเล่นเมื่อเสาร์อาทิตยที่ผ่านมา




ก็ยากจริงสำหรับคนที่ไม่ใช่สาย Soul serie  และเป็นสายเนื้อเรื่อง
เพราะมันจะงงมาก ไม่รู้ว่าต้องทำอะไรที่ไหนต่อ ได้จากการฟังคำพูดอย่างเดียว
การ Stealth kill หรือกระโดดลงมา Single hit kill คือสะใจมาก 
แต่การที่ต้อง Parry ให้ได้เปะๆๆ แบบนั่นทุกครั้งมันทำไม่ได้ครับ!!!

เริ่มแรกก่อน เริ่มเกมส์ปั้บ ผมตายโง่ๆ ด้วยการวิ่งตกหน้าผาตาย
และการตายครั้งที่ 2 คือโดนยิง....เฮ้ย!!!เกมส์นินจาไม่ใช่หรอวะ ใครยิงกุ!!!
โชคดีครับที่มันมีตัวฝึกให้เรา ทีนี้ ผมนั่งฝึก parry เดียวๆ กันไปเลย 30 นาที
โจมมตีไม่ต้อง ผมเป็นสายตีแล้วหนีอยู่แล้ว 
แต่เกมส์นี้คุณอยู่รอดไม่ได้ด้วยการตีแล้วหนี หรือกันธรรมดาครับ
คุณต้องสังเกตจังหวะแล้ว parry ให้ตรงพอดี
พอจับจังหวะได้มันก็ไม่ยากนะ มองเห็นได้อยู่
แต่ไอ้พวกมินิบอสหรือบอสนี่ ต้องเรียนรู้ลักษณะการโจมตี Move set ของมัน
แล้วรับมือแบบต่างๆกันไป อย่างไปหวังตีให้หลอดมันหมด ไม่งั้นกุตายก่อน!



ตอนนี้ผมมั่วอยู่กับไอ้ยักษ์ตาแดง อากะโอนิ
ตายไปแล้ว 3 รอบ เลยต้องพักไว้ก่อน เพราะพอตายรอบแรก
รอบสองจะเริ่มลน กลัวตาย  พยายามจำท่ามันแล้วหาจังหวะตี
แล้วก็ด่วนไปครับ มั่นใจเกินไป ถูกกระทืบตายอยู่ดี 5555

ผมพยายามไม่หัวร้อนนะ พยายามขำที่พลาดเอง ห้าวเอง โง่เอง
ก่อนหน้านี้ผ่านมาได้ด้วยการตั้งสติ มีสมาธิล้วนๆ

ผมว่าดีนะ แม่งทำผมใจเย็นขึ้น เล่นแบบมีสมาธิมากขึ้น
แล้วก็กลับมาเรียนรู้จากความตาย จนผ่านมาเรื่อยๆ ครับ
เดี๋ยวผมต้องกลับ....ไปยิงไฟใส่ยักษ์อีก....ซักรอบสองรอบ

FromSoftware ปราณีผมด้วย...

เจอกันครับ



Create Date : 22 เมษายน 2562
Last Update : 23 เมษายน 2562 13:40:25 น. 1 comments
Counter : 1016 Pageviews.

 
อ้าว..
กลายเป็นมาเจิมบล็อกซะงั้น
OK..enjoy fighting


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 14 กันยายน 2562 เวลา:11:10:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space